ระบบแอร์ก็ควรต้องเช็คครับ เลือกร้านแอร์ร้านที่มีการยืนยันผลงานจากลูกค้าจริง
รถเก่าหลายปี หรือไมล์หลักแสนกม. เช็ค
a)คอมเพรสเซอร์ (ถ่ายน้ำมันคอม, ลูกปืนคอม ,หน้าคลัชคอม 3รายการนี้รวมค่าแรงน่าจะ1,-2,xxxบาท) ถ้าเช็คเปลี่ยนประมาณนี้ได้ คอมเพรสเซอรแอร์ทำงานได้ไปอีกอย่างน้อย1-200,000กม.) ไม่ต้องเสียเงินเปลี่ยนคอมแอร์ทั้งลูก
b)ส่วนควบต่อเนื่องระบบแอร์
-สายพานขับอุปกรณ์(ตามแต่ตารางเช็คระยะ ประมาณ100,000km.)
-กรองความชื้นDrier
-ข้อต่อ แหวนยาง Expansionวาล์ว ท่อน้ำยาแอร์
สวิทช์Pressor
-แผงแอร์ ตู้แอร์ ช่างที่เอาใจใส่จะเช็คการรั่วทั้งระบบ
-น้ำยาแอร์ อันนี้ช่างจะเปลี่ยนถ่ายเติมทุกครั้งที่ถอดระบบ
-กรองฝุ่น เปลี่ยนเองได้ตามสะดวกราคาหลักร้อยบาท
รายละเอียดงานตัวอย่างพิจารณาการซ่อมบำรุงDmax ดังคลิปนี้ครับ (ขออภัยAdminหากการแปะคลิปนี้ผิดกฏครับ)