ผู้เขียน หัวข้อ: ว่ากันด้วยน้ำมันเกียร์NS2 และ. NS3  (อ่าน 1086 ครั้ง)

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,633
ว่ากันด้วยน้ำมันเกียร์NS2 และ. NS3
« เมื่อ: ตุลาคม 18, 2020, 10:20:35 »
จริงมั้ยครับที่น้ำมันเกียร์NS2 และ. NS3.  เห็นมีรีวิวในเว็ปต้องห้ามและตามคลับรถนิสสัน ว่าคุณภาพไม่สมราคากับค่าตัวเกือบ 2,000฿  แต่คุณสมบัติการปกป้องไม่ดีเท่าน้ำมันเกียร์ยี่ห้อฝรั่งญี่ปุ่นและไทย    เมื่อวิ่งเกิน3,000รอบขึ้นไปฟิล์มน้ำมันเกียร์ขาดและสูญเสียการปกป้องชิ้นส่วนข้างใน. แถมมิหนำซ้ำแค่5,000กม.น้ำมันเกียร์ดันดำปี๋ครับ

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,336
Re: ว่ากันด้วยน้ำมันเกียร์NS2 และ. NS3
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2020, 10:53:52 »
เรื่องคุณภาพเท่าที่ผมลองมาไม่ต่างกันครับ
ส่วนเรื่องดำไวเนี่ยไม่จริงครับ ปกติเลยครับ

แต่การออกแบบเกียร์รถผม มีปัญหาครับ ต่อให้เปลี่ยน ns2 ns3 หรือยี่ห้ออื่นเช่น aisin มันก็เหมือนๆกันครับ

ออนไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,955
Re: ว่ากันด้วยน้ำมันเกียร์NS2 และ. NS3
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2020, 10:54:23 »
ทั้งสองตัว  ผมใช้ใน x-tral t31  เปลี่ยนทุกสี่หมื่นโล  น้ำมันเกียร์ที่ออกมา แค่คล้ำเล็กน้อย  ไม่มีดำปี๋...

แต่ถ้าพวกเท้าหนัก  ไม่รู้ครับ

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,633
Re: ว่ากันด้วยน้ำมันเกียร์NS2 และ. NS3
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2020, 11:42:25 »
เรื่องคุณภาพเท่าที่ผมลองมาไม่ต่างกันครับ
ส่วนเรื่องดำไวเนี่ยไม่จริงครับ ปกติเลยครับ

แต่การออกแบบเกียร์รถผม มีปัญหาครับ ต่อให้เปลี่ยน ns2 ns3 หรือยี่ห้ออื่นเช่น aisin มันก็เหมือนๆกันครับ
ใช่ครับพี่  ออกแบบได้ไม่ทนตั้งแต่แรกแต่ดีหน่อยแัลเมร่าใหม่ออยเกียร์แยกมาให้ด้วยแต่มันก็สายไปแล้วครับ ลูกค้าเก่าคงคว่ำบาตรกันเยอะน่าดู


ทั้งสองตัว  ผมใช้ใน x-tral t31  เปลี่ยนทุกสี่หมื่นโล  น้ำมันเกียร์ที่ออกมา แค่คล้ำเล็กน้อย  ไม่มีดำปี๋...

แต่ถ้าพวกเท้าหนัก  ไม่รู้ครับ
รบกวนถามนะครับรุ่นนี้มีออยเกียร์แยกมั้ยครับ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,328
    • อีเมล์
Re: ว่ากันด้วยน้ำมันเกียร์NS2 และ. NS3
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2020, 14:21:49 »
ประเด็น NS2 / 3 ที่เจอในคลับ คือ น้ำมันเกียร์ร้อนไว แต่ เย็นช้า ครับ

อาการจะเหมือน น้ำมันเกียร์เกาหลี ยี่ห้อหนึ่ง อันนี้ มีเพื่อนลองมา

ติดแผง Oil Cooler จากเจ้าหนึ่งแถวพระราม 2 เอา OBD2 จับ ใส่น้ำมันเกาหลี แรกๆก็ดี แต่พอไม่กี่พันกม. เหมือนน้ำมันมันเสื่อม ขับเกิน 120 Temp เกียร์เกิน 90 ยาวๆ แล้วลงช้ามาก เข้าไปเคลม คนติดก็โทษน้ำมัน แล้ว flush ให้ใหม่ ก็ยังเหมือนเดิมคือ ดีไม่กี่พันกม. พ้นแล้วก็ห่วยเหมือนเดิม

ด้วยความอยากรู้ เลยไปร้านแถวรังสิต flush น้ำมันเยอรมัน แล้ววิ่งยาวๆไป 1 หมื่นกม. อันนี้ชัดเจนว่า ของเยอรมัน Temp ขึ้นช้ากว่า ขึ้นน้อยกว่า และถ้าขึ้นแล้ว มันก็ลงเร็วกว่าครับ

แล้วสุดท้าย เพื่อนถึงไปยกแผง Oil จากร้านเดิมทิ้ง ไปใช้ของร้านรังสิต คราวนี้จบทุกปัญหา

ส่วนน้ำมัน นิสสัน อันนี้จับจาก Almera ตัวเก่า ก็ประมาณนี้แหละ ขึ้นเร็วมาก แต่ลงช้าสุดๆ ผ่อนคันเร่งแล้ว คลานแล้ว ขับไปครึ่งชม. ยังไม่ลงต่ำกว่า 90 เลย

........

ตัวผม ใช้ของเยอรมัน flsuh ทิ้งทั้งระบบตอนติดแผง Oil ใหม่ รถลื่นกว่าเดิมเยอะมาก (ผม ให้ศูนย์เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ตอนออกรถนะ แล้ววิ่งได้พันกม. ผมก็ เปลี่ยนแผง oil + flush เยอรมัน)

อีกอย่าง ตอนปีใหม่ จับขึ้นแม่สลอง Temp พุ่งไป 91 - 93 องศา กลับมาถ่ายทิ้ง น้ำมันยังใสแจ๋วเลย กะว่าจะ 2 ปีเปลี่ยนทีละ เพราะรถวิ่งปีละหมื่นกม.เอง รถผมเปลี่ยนกรองเกียร์ทีงานช้า รื้อรถเยอะมาก แถมน้ำมันเกียร์เดี๋ยวนี้หายากด้วย ไม่อยากข้ามยี่ห้อให้มันผสมกัน

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,185
    • อีเมล์
Re: ว่ากันด้วยน้ำมันเกียร์NS2 และ. NS3
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2020, 16:59:45 »
ผมใช้ของแท้0 เปลี่ยนทุกๆ4หมื่นโล มา 4 ครั้ง

ตอนนี้ใกล้2แสนโล ก็เตรียมจะเปลี่ยนครั้งที่ 5

ก็ปกตินะครับ  มันก็ทำหน้าที่ได้ดี ตามราคาของมัน

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,946
    • อีเมล์
Re: ว่ากันด้วยน้ำมันเกียร์NS2 และ. NS3
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2020, 17:30:37 »
ทางเลือกครับหากต้องการลอง
ผมใช้Sylphy1.8 CVT
น้ำมันเกียร์ใช้PTT Automat CVT มาตรฐานรองรับNS-3
ที่Fit Autoฟรีค่าแรง
ใช้มา1ปี20,000km.ยังไม่เจอปัญหาครับ

น้ำมันเกียร์ตัวอื่นๆของPTT ATF LV-1ใช้กับCRV 5AT 100,000km. ยังไม่เจอปัญหาเช่นกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 18, 2020, 17:34:48 โดย CNX »
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,633
Re: ว่ากันด้วยน้ำมันเกียร์NS2 และ. NS3
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2020, 23:48:42 »
ประเด็น NS2 / 3 ที่เจอในคลับ คือ น้ำมันเกียร์ร้อนไว แต่ เย็นช้า ครับ

อาการจะเหมือน น้ำมันเกียร์เกาหลี ยี่ห้อหนึ่ง อันนี้ มีเพื่อนลองมา

ติดแผง Oil Cooler จากเจ้าหนึ่งแถวพระราม 2 เอา OBD2 จับ ใส่น้ำมันเกาหลี แรกๆก็ดี แต่พอไม่กี่พันกม. เหมือนน้ำมันมันเสื่อม ขับเกิน 120 Temp เกียร์เกิน 90 ยาวๆ แล้วลงช้ามาก เข้าไปเคลม คนติดก็โทษน้ำมัน แล้ว flush ให้ใหม่ ก็ยังเหมือนเดิมคือ ดีไม่กี่พันกม. พ้นแล้วก็ห่วยเหมือนเดิม

ด้วยความอยากรู้ เลยไปร้านแถวรังสิต flush น้ำมันเยอรมัน แล้ววิ่งยาวๆไป 1 หมื่นกม. อันนี้ชัดเจนว่า ของเยอรมัน Temp ขึ้นช้ากว่า ขึ้นน้อยกว่า และถ้าขึ้นแล้ว มันก็ลงเร็วกว่าครับ

แล้วสุดท้าย เพื่อนถึงไปยกแผง Oil จากร้านเดิมทิ้ง ไปใช้ของร้านรังสิต คราวนี้จบทุกปัญหา

ส่วนน้ำมัน นิสสัน อันนี้จับจาก Almera ตัวเก่า ก็ประมาณนี้แหละ ขึ้นเร็วมาก แต่ลงช้าสุดๆ ผ่อนคันเร่งแล้ว คลานแล้ว ขับไปครึ่งชม. ยังไม่ลงต่ำกว่า 90 เลย

........

ตัวผม ใช้ของเยอรมัน flsuh ทิ้งทั้งระบบตอนติดแผง Oil ใหม่ รถลื่นกว่าเดิมเยอะมาก (ผม ให้ศูนย์เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ตอนออกรถนะ แล้ววิ่งได้พันกม. ผมก็ เปลี่ยนแผง oil + flush เยอรมัน)

อีกอย่าง ตอนปีใหม่ จับขึ้นแม่สลอง Temp พุ่งไป 91 - 93 องศา กลับมาถ่ายทิ้ง น้ำมันยังใสแจ๋วเลย กะว่าจะ 2 ปีเปลี่ยนทีละ เพราะรถวิ่งปีละหมื่นกม.เอง รถผมเปลี่ยนกรองเกียร์ทีงานช้า รื้อรถเยอะมาก แถมน้ำมันเกียร์เดี๋ยวนี้หายากด้วย ไม่อยากข้ามยี่ห้อให้มันผสมกัน
แบบที่พี่ว่าจริงๆแหละครับทั้งเรื่องน้ำมัน NS2 NS3 เย็นช้า วันไหนอากาศร้อนๆนี่เกียร์สลิปเหยียบไม่ค่อยไปจริงๆครับ ส่วนออยเกียร์เจ้าพระราม2นั่นโจทย์เยอะกันจริงๆแถมวัสดุขี้กลากมากครับ  เดือนหน้าผมก็ว่าจะสั่งออยเกียร์เจ้ารังสิตมาใช้เหมือนกันครับถึงอพงแต่ผมเห็นหลายคนติดแล้วก็อยู่ดีมีสุขขกันครับ  ส่วนน้ำมันเครื่องและน้ำมันเกียร์ยี่ห้อป่วยจากเกาหลีนี่ผมเห็นอู่รถแต่งเชียร์ใช้กัน แต่ผมไม่กล้าใช้ครับความมั่นใจต่ำกว่าปตท. กับบางจากอีก  แถมเป็นบิษัทอะไรก็ไม่รู้ไม่เคยรู้จกอารมณ์เหมือนไปจ้างจีนผลิตให้แล้วตีแบรนด์อะไรประมาณนี้ครับ

ผมใช้ของแท้0 เปลี่ยนทุกๆ4หมื่นโล มา 4 ครั้ง

ตอนนี้ใกล้2แสนโล ก็เตรียมจะเปลี่ยนครั้งที่ 5

ก็ปกตินะครับ  มันก็ทำหน้าที่ได้ดี ตามราคาของมัน
ขอบคุณมากครับ  แต่ผมมองว่ามันแพงเว่อร์เกินราคามันมากเหมือนกันกับราคานิสสันมาร์ชตอนนี้ที่เก่า10ปีแล้ว แต่ขายป้ายแดงอย่างแพงเกือบเท่าสวิฟต์มาสด้า2 ที่เป็นรถที่มีคุณภาพการผลิตและสมรรถนะที่ดีกว่า ตัว NS2 และ NS3 เองมันไม่ค่อยปกป้องอะไรนักคุณลองดูตอนเค้าถ่ายออกมาก็ได้ในระยะแค่20,000 กม. ดำปี๋เป็นโคลนเลยผมเลยคิดว่า ตัดการรับประกันช่างหัวมันว่ะ  ยังไงนิสสันปัจจุบันมันก็เคลมยากมากเหมือนกับสอบเข้าและเรียนจบแพทย์ศาสตร์ศิริราชอยู่แล้ว เลยไปใช้ของยี่ห้อนอกศูนย์และจะติดออยล์เกียร์ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 18, 2020, 23:55:39 โดย deertesla »

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,633
Re: ว่ากันด้วยน้ำมันเกียร์NS2 และ. NS3
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2020, 23:57:57 »
ทางเลือกครับหากต้องการลอง
ผมใช้Sylphy1.8 CVT
น้ำมันเกียร์ใช้PTT Automat CVT มาตรฐานรองรับNS-3
ที่Fit Autoฟรีค่าแรง
ใช้มา1ปี20,000km.ยังไม่เจอปัญหาครับ

น้ำมันเกียร์ตัวอื่นๆของPTT ATF LV-1ใช้กับCRV 5AT 100,000km. ยังไม่เจอปัญหาเช่นกัน
ขอบคุณมากครับ ผมก็เล็งเจ้านี่เหมือนกันเห็นในคลับประทับใจคุณภาพและราคากันเยอะพอสมควรแถมไม่ค่อยแพงด้วยครับ NS2 และ NS3 มันแพงแบบงี่เง่าแต่คุณสมบัติมันง่อยเกินไปจริงครับขอบายตลอดกาล

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,328
    • อีเมล์
Re: ว่ากันด้วยน้ำมันเกียร์NS2 และ. NS3
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2020, 10:41:47 »
เจ้ารังสิต ถ้าแค่ ระบบ oil cooler เค้า ผมโอเคนะ แพงในระดับที่จ่ายได้ ผมติดมา 3 ปี ไม่มีรั่วซึม ตัวเจ้าของเค้า ค่อนข้างโอเค ความรู้แน่น ถามอะไร ตอบได้หมด ไม่มั่ว

แต่จะรำคาญ คนบนตึกหน่อย เชียร์เก่งมากกกกก ใครเผลอนี่ บวกของเสริมไปอีกเพียบเลยย

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,633
Re: ว่ากันด้วยน้ำมันเกียร์NS2 และ. NS3
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2020, 15:15:11 »
เจ้ารังสิต ถ้าแค่ ระบบ oil cooler เค้า ผมโอเคนะ แพงในระดับที่จ่ายได้ ผมติดมา 3 ปี ไม่มีรั่วซึม ตัวเจ้าของเค้า ค่อนข้างโอเค ความรู้แน่น ถามอะไร ตอบได้หมด ไม่มั่ว

แต่จะรำคาญ คนบนตึกหน่อย เชียร์เก่งมากกกกก ใครเผลอนี่ บวกของเสริมไปอีกเพียบเลยย
เข้าใจเหมือนกันครับที่เค้าเชียร์เยอะไปหน่อยครับ  เมื่อวันพุธนี้ผมเอารถเข้าศูฯย์ถ้าไม่ตรวจสอบค่าใช้จ่ายคงโดนค่าน้ำยาอะไรต่างๆนาๆจนอ่วมถึง 3000 บาทแน่ๆครับ ราคาสูงเจ็บแต่จบผมก็ยอมครับ

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,946
    • อีเมล์
Re: ว่ากันด้วยน้ำมันเกียร์NS2 และ. NS3
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2020, 20:16:45 »
ผมใช้ของเหลวของPTTสลับกันกับค่ายรถตามแต่สะดวกครับ ที่เลือกPTTเพราะใช้เวลาในการทำเร็วกว่าศูนย์รถ ไม่ต้องนัดคิว ไปทำได้หลังเวลา17:00
บางรายการไม่คิดค่าแรง หรือคิดต่ำกว่า

ของเหลวPTTที่ใช้คือ น้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ เฟืองท้าย น้ำมันเบรก
ถ้าไม่รังเกียจPTTส่วนตัวผมคิดว่าคุณภาพมาตรฐาน ราคาเป็นมิตรครับ เหลือเงินเติมน้ำมันอีกหากเทียบราคาศูนย์รถ
ช่างFIT AUTO ก็ผ่านงานศูนย์รถมาเช่นกัน
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน