ผู้เขียน หัวข้อ: ## รถมือสอง WRX , BRZ, FT-86, LEXZUS IS-F และ TT คันไหนน่าสนใจ ##  (อ่าน 4622 ครั้ง)

ออฟไลน์ pairoj

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 33
    • อีเมล์
Re: ## รถมือสอง WRX , BRZ, FT-86, LEXZUS IS-F และ TT คันไหนน่าสนใจ ##
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2020, 14:17:57 »
ผมเคยมีโจทย์แบบนี้ ตอนนี้จัด BMW F30 330i  มาล่ะ ของแรร์นิดหน่อย แรง ใช้งานได้จริง ซ่อมแพงหน่อย แต่ไม่จุกจิกเท่าไฮบริด
86 BRZ ทน แต่ก็มีระยะซ่อมนะครับ เห็นโอเวอร์ฮอล์กันเยอะตอน 8 หมื่นโล อู่ Boxer มีไม่เยอะ คิวนาน ราคาแพงไปหน่อย

IS-F รถย้าย ซ่อมยาก น่าจะจุกจิก

TT จุกจิก ซ่อมยาก ไม่จบ แพง

WRX CVT ก็น่าสนใจ แรงพอๆกับคันที่ได้มา

ถ้ามีข้อมูลช่วยขยายความทีครับ เครื่องมีปัญหาอะไรถึงขั้นต้องโอเวอร์ฮอล์กัน
สมัยออกใหม่ๆ มีดราม่ากันเรื่อง นมค. ที่ศูนย์ใช้บางไปและเสื่อมสภาพเร็วครับ

อีกปัจจัยคือรถพวกนี้เจ้าของหลายคนน่าจะขับกันโหดพอควร

ถ้าตัั้งใจจะใช้ประจำและนั่ง 2 คนบ่อยไม่ค่อนแนะนำ เพราะเบาะพับไม่ได้ ถ้าวางของเบาะหลังจะมุดลำบากมาก แต่ถ้าใช้คนเดียว หรือไม่ได้กะขับประจำ เชียร์ครับ

ปล. STi ผมได้มือสองมาก็วิ่งมาแค่ 6.7 หมื่น แต่มีจุดที่ต้องซ่อมบำรุงจากความ "ตีนโหด" จองเจ้าของเก่าอยู่หลายรายการเช่นกัน
แสดงว่าผมโชคดีมากๆเลยนะครับ ที่ไม่ต้องมานั่งซ่อมบำรุงจากความตีนโหดเจ้าของเก่า 5555+ ช่วงล่างตอนนี้ยังโรงงานหมดทุกชิ้นเลยครับ สภาพก็ยังดีด้วย

ปล. ต้องจขกท. ถ้าตามชอยส์นั้น มันขึ้นกับคุณชอบแบบไหน
1. ถ้าบ้านคุณมีลานปูนกว้างๆ ชอบรถที่ดื้อแต่ควบคุมรถง่ายๆ ไป BRZ ครับ เอาจริงๆ BRZ ไม่ได้ซ่อมยากอะไรเลยนะครับ แทบไม่มีอะไรให้เสียด้วยซ้ำ ใช้ของเหลวเกรดดีๆหน่อย ที่ไม่ได้เอามาจากศูนย์อ่ะครับ ก็สบายใจโขแล้ว ของแต่งเพียบ อยากแรงก็อัพได้
2. ถ้าชอบความแรง ขับทางไกลบ่อยๆ ไม่ชอบของไฮเทค ชอบอะไรที่มัน minimal ไป WRX ครับ
3. ชอบเหมือนข้อ 2 แต่อยากได้อะไรที่มันไฮเทค ไป TT ครับ (TT ต้องทำความเข้าใจว่ามันไม่ใช่รถ AWD นะครับ มันเป็นขับ 4 แบบ part-time)
4. IS-F ไม่เคยจับและสัมผัสครับ และผมไม่ได้ชอบรถย้ายของและไม่ค่อยอยากเชียร์ครับ

ยังไม่เคยลอง BRZ เคยลองแต่ WRX STI ชอบทุกอย่าง ได้เรี่ยวแรงเครื่อง การเกาะถนนเยี่ยม และพอรับได้กับ รูปทรงออกบ้านๆแต่ชดเชยที่ได้ชื่อชั้นและตำนานมาชดเชย แต่พวงมาลัยที่อัตราทดไวมากๆของ STI ทำให้บางครั้ง บางสถานการณ์ อาจเป็นม้าพยศได้ทุกเมื่อ หากอยากสนุกมีชิลด้วย wrx ธรรมดาที่ควบคุมพวงมาลัยได้ง่ายกว่า น่าสนใจครับ และประหยัดไปได้หลาย แถมมี AT ให้เลือก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 22, 2020, 14:19:33 โดย pairoj »

ออฟไลน์ zapdos191

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 653
Re: ## รถมือสอง WRX , BRZ, FT-86, LEXZUS IS-F และ TT คันไหนน่าสนใจ ##
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2020, 21:15:45 »
ผมเคยมีโจทย์แบบนี้ ตอนนี้จัด BMW F30 330i  มาล่ะ ของแรร์นิดหน่อย แรง ใช้งานได้จริง ซ่อมแพงหน่อย แต่ไม่จุกจิกเท่าไฮบริด
86 BRZ ทน แต่ก็มีระยะซ่อมนะครับ เห็นโอเวอร์ฮอล์กันเยอะตอน 8 หมื่นโล อู่ Boxer มีไม่เยอะ คิวนาน ราคาแพงไปหน่อย

IS-F รถย้าย ซ่อมยาก น่าจะจุกจิก

TT จุกจิก ซ่อมยาก ไม่จบ แพง

WRX CVT ก็น่าสนใจ แรงพอๆกับคันที่ได้มา

ถ้ามีข้อมูลช่วยขยายความทีครับ เครื่องมีปัญหาอะไรถึงขั้นต้องโอเวอร์ฮอล์กัน
สมัยออกใหม่ๆ มีดราม่ากันเรื่อง นมค. ที่ศูนย์ใช้บางไปและเสื่อมสภาพเร็วครับ

อีกปัจจัยคือรถพวกนี้เจ้าของหลายคนน่าจะขับกันโหดพอควร

ถ้าตัั้งใจจะใช้ประจำและนั่ง 2 คนบ่อยไม่ค่อนแนะนำ เพราะเบาะพับไม่ได้ ถ้าวางของเบาะหลังจะมุดลำบากมาก แต่ถ้าใช้คนเดียว หรือไม่ได้กะขับประจำ เชียร์ครับ

ปล. STi ผมได้มือสองมาก็วิ่งมาแค่ 6.7 หมื่น แต่มีจุดที่ต้องซ่อมบำรุงจากความ "ตีนโหด" จองเจ้าของเก่าอยู่หลายรายการเช่นกัน
แสดงว่าผมโชคดีมากๆเลยนะครับ ที่ไม่ต้องมานั่งซ่อมบำรุงจากความตีนโหดเจ้าของเก่า 5555+ ช่วงล่างตอนนี้ยังโรงงานหมดทุกชิ้นเลยครับ สภาพก็ยังดีด้วย

ปล. ต้องจขกท. ถ้าตามชอยส์นั้น มันขึ้นกับคุณชอบแบบไหน
1. ถ้าบ้านคุณมีลานปูนกว้างๆ ชอบรถที่ดื้อแต่ควบคุมรถง่ายๆ ไป BRZ ครับ เอาจริงๆ BRZ ไม่ได้ซ่อมยากอะไรเลยนะครับ แทบไม่มีอะไรให้เสียด้วยซ้ำ ใช้ของเหลวเกรดดีๆหน่อย ที่ไม่ได้เอามาจากศูนย์อ่ะครับ ก็สบายใจโขแล้ว ของแต่งเพียบ อยากแรงก็อัพได้
2. ถ้าชอบความแรง ขับทางไกลบ่อยๆ ไม่ชอบของไฮเทค ชอบอะไรที่มัน minimal ไป WRX ครับ
3. ชอบเหมือนข้อ 2 แต่อยากได้อะไรที่มันไฮเทค ไป TT ครับ (TT ต้องทำความเข้าใจว่ามันไม่ใช่รถ AWD นะครับ มันเป็นขับ 4 แบบ part-time)
4. IS-F ไม่เคยจับและสัมผัสครับ และผมไม่ได้ชอบรถย้ายของและไม่ค่อยอยากเชียร์ครับ

ยังไม่เคยลอง BRZ เคยลองแต่ WRX STI ชอบทุกอย่าง ได้เรี่ยวแรงเครื่อง การเกาะถนนเยี่ยม และพอรับได้กับ รูปทรงออกบ้านๆแต่ชดเชยที่ได้ชื่อชั้นและตำนานมาชดเชย แต่พวงมาลัยที่อัตราทดไวมากๆของ STI ทำให้บางครั้ง บางสถานการณ์ อาจเป็นม้าพยศได้ทุกเมื่อ หากอยากสนุกมีชิลด้วย wrx ธรรมดาที่ควบคุมพวงมาลัยได้ง่ายกว่า น่าสนใจครับ และประหยัดไปได้หลาย แถมมี AT ให้เลือก

เอาเป็นว่า ผมเคยใช้ STi มาสองตัวแล้ว ทั้งแมว และเสือ แต่เมื่อได้ขึ้น BRZ ผมลองขับทั้ง A/T M/T แล้ว ผมรู้สึก Adrenaline หลั่งที่ได้ลองขับทั้งสองครั้งเลยครับ มันสนุกคนละแบบ มันไม่แรงหรอก แต่ Balance รถดีมากๆ ทั้งพวงมาลัยช่วงล่าง แต่ให้เชียร์ M/T  จะดีกว่า คลัชนิ่ม ขับทุกวันก็สบายๆเหมือนขับ Jazz M/T ครับ
-------- Toyota Vios 2003 --------
-------- Subaru WRX STi 2015 --------
-------- Honda Jazz GK5 --------
-------- BMW G20 330i --------
-------- Subaru Impreza WRX STi 2008 (GRF) --------
-------- Subaru Forester XT (SJG) MC --------

ออฟไลน์ SNK vs Playmore

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,698
  • ไอ้บอสไอ้ขี้ขลาด
Re: ## รถมือสอง WRX , BRZ, FT-86, LEXZUS IS-F และ TT คันไหนน่าสนใจ ##
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2020, 13:55:29 »
WRX    ผมชอบที่สุด สวยทุกโฉม แต่งสวยโหดดูดุร้าย แต่ต้องแต่งเยอะแยะซึ่งแพงมาก และจะมีซักกี่คนที่เล่นบอดี้พาร์ทแท้ ๆ

TT    คนขับดูดีมีฐานะ ส่วนตัวไม่ชอบโฉมเก่า เพราะดูกลม ๆ น่ารักเกินไป จะเล่นโฉมใหม่ก็แพงอีก

Lexus IS250  แถวบ้านมีคันนึง คนขับจ้อง BRZ ของผมจนตาแทบถลน ผมส่งกระแสจิตบอกไปว่าเฮียซื้อมาขับเป็นเพื่อนผมหน่อย

86 BRZ    มัดรวมเพราะตัวรถเหมือนกัน ปัญหาที่แก้ไม่ได้คือขึ้น-ลงยาก ต้องเก๊กสุด ๆ ไม่ให้ดูทุลักทุเล


ทั้งหมดนี้ผมเชียร์ 86 BRZ เกียร์ธรรมดา เพราะแรงกว่าออโต้ และประหยัดน้ำมันกว่า

บางคนเข้าใจผิดว่าขับเมื่อยเหมือนรถเกียร์กระปุกทั่วไป แต่ด้วยคลัช เกียร์ เบาะและท่านั่ง ทำให้ไม่เมื่อยเลยเชื่อผม :)

หากเป็นไปได้ให้หาตัวไมเนอร์เชนจ์ เพราะปรับปรุงมาหลายอย่างครับ

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,660
Re: ## รถมือสอง WRX , BRZ, FT-86, LEXZUS IS-F และ TT คันไหนน่าสนใจ ##
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2020, 14:11:26 »
86 BRZ    มัดรวมเพราะตัวรถเหมือนกัน ปัญหาที่แก้ไม่ได้คือขึ้น-ลงยาก ต้องเก๊กสุด ๆ ไม่ให้ดูทุลักทุเล


ทั้งหมดนี้ผมเชียร์ 86 BRZ เกียร์ธรรมดา เพราะแรงกว่าออโต้ และประหยัดน้ำมันกว่า

บางคนเข้าใจผิดว่าขับเมื่อยเหมือนรถเกียร์กระปุกทั่วไป แต่ด้วยคลัช เกียร์ เบาะและท่านั่ง ทำให้ไม่เมื่อยเลยเชื่อผม :)

55 ที่ไปลองมาคลัชนิ่มจริงจัง นิ่มจนคิดว่าขับทุกวันลุยรถติดๆได้สบาย ... และลุกออกจากรถทุลักทุเลใช้ได้ ยิ่งถ้ามีพุงและไม่ค่อยออกกำลังกายนี่ยิ่งลำบากเลย จะออกข้างก็กล้ามท้องไม่แข็งแรงพอ จะตะแคงออกก็ตูดติดปีกเบาะกับพวงมาลัย .... เลยเป็นเหตุให้ผมยอมถอย ไปหน้าเสือ เพราะเข้า-ออกรถง่ายกว่า

ออฟไลน์ SNK vs Playmore

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,698
  • ไอ้บอสไอ้ขี้ขลาด
Re: ## รถมือสอง WRX , BRZ, FT-86, LEXZUS IS-F และ TT คันไหนน่าสนใจ ##
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2020, 15:07:02 »

55 ที่ไปลองมาคลัชนิ่มจริงจัง นิ่มจนคิดว่าขับทุกวันลุยรถติดๆได้สบาย ... และลุกออกจากรถทุลักทุเลใช้ได้ ยิ่งถ้ามีพุงและไม่ค่อยออกกำลังกายนี่ยิ่งลำบากเลย จะออกข้างก็กล้ามท้องไม่แข็งแรงพอ จะตะแคงออกก็ตูดติดปีกเบาะกับพวงมาลัย .... เลยเป็นเหตุให้ผมยอมถอย ไปหน้าเสือ เพราะเข้า-ออกรถง่ายกว่า

ใช่ครับ คลัชนิ่มและระยะตัดต่อกำลังสูงจากพื้นก็เลยขับง่าย มือใหม่แค่ถอนคลัชช้า ๆ ก็ออกตัวไม่น๊อคแล้วครับ

หน้าเสือคุณ Turin เอามาโชว์กันบ้างนะครับ มีคลิปเสียงท่อด้วยยิ่งดีครับ เปลี่ยนใจจาก BRZ ก็ไม่เป็นไร เพราะคาแรคเตอร์รถคล้าย ๆ MX5 ที่คุณขับอยู่แล้วนะครับ

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,660
Re: ## รถมือสอง WRX , BRZ, FT-86, LEXZUS IS-F และ TT คันไหนน่าสนใจ ##
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2020, 07:43:07 »

55 ที่ไปลองมาคลัชนิ่มจริงจัง นิ่มจนคิดว่าขับทุกวันลุยรถติดๆได้สบาย ... และลุกออกจากรถทุลักทุเลใช้ได้ ยิ่งถ้ามีพุงและไม่ค่อยออกกำลังกายนี่ยิ่งลำบากเลย จะออกข้างก็กล้ามท้องไม่แข็งแรงพอ จะตะแคงออกก็ตูดติดปีกเบาะกับพวงมาลัย .... เลยเป็นเหตุให้ผมยอมถอย ไปหน้าเสือ เพราะเข้า-ออกรถง่ายกว่า

ใช่ครับ คลัชนิ่มและระยะตัดต่อกำลังสูงจากพื้นก็เลยขับง่าย มือใหม่แค่ถอนคลัชช้า ๆ ก็ออกตัวไม่น๊อคแล้วครับ

หน้าเสือคุณ Turin เอามาโชว์กันบ้างนะครับ มีคลิปเสียงท่อด้วยยิ่งดีครับ เปลี่ยนใจจาก BRZ ก็ไม่เป็นไร เพราะคาแรคเตอร์รถคล้าย ๆ MX5 ที่คุณขับอยู่แล้วนะครับ
สักพักว่าจะรีวิวครับ   8)

MX5 ขายไปแล้วครับ สมทบทุนกองทุนช่วยเลี้ยงเสือ 55 ความรู้สึกตอนนี้คือน่าจะเล่น BRZ ตามความคิดเดิม ... เสือมันแรงมากไปครับ แทบไม่เคยกดคันเร่งมิดเลย พูดตรงๆว่า "กลัว" ไม่รู้ว่าคุ้นรถขึ้นแล้วจะดีขึ้นไหม .... สำหรับความรู้สึกตอนนี้ "it's more fun to drive slow car fast, than fast car slow"

ออฟไลน์ arya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 478
Re: ## รถมือสอง WRX , BRZ, FT-86, LEXZUS IS-F และ TT คันไหนน่าสนใจ ##
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2020, 13:49:36 »

55 ที่ไปลองมาคลัชนิ่มจริงจัง นิ่มจนคิดว่าขับทุกวันลุยรถติดๆได้สบาย ... และลุกออกจากรถทุลักทุเลใช้ได้ ยิ่งถ้ามีพุงและไม่ค่อยออกกำลังกายนี่ยิ่งลำบากเลย จะออกข้างก็กล้ามท้องไม่แข็งแรงพอ จะตะแคงออกก็ตูดติดปีกเบาะกับพวงมาลัย .... เลยเป็นเหตุให้ผมยอมถอย ไปหน้าเสือ เพราะเข้า-ออกรถง่ายกว่า

ใช่ครับ คลัชนิ่มและระยะตัดต่อกำลังสูงจากพื้นก็เลยขับง่าย มือใหม่แค่ถอนคลัชช้า ๆ ก็ออกตัวไม่น๊อคแล้วครับ

หน้าเสือคุณ Turin เอามาโชว์กันบ้างนะครับ มีคลิปเสียงท่อด้วยยิ่งดีครับ เปลี่ยนใจจาก BRZ ก็ไม่เป็นไร เพราะคาแรคเตอร์รถคล้าย ๆ MX5 ที่คุณขับอยู่แล้วนะครับ
สักพักว่าจะรีวิวครับ   8)

MX5 ขายไปแล้วครับ สมทบทุนกองทุนช่วยเลี้ยงเสือ 55 ความรู้สึกตอนนี้คือน่าจะเล่น BRZ ตามความคิดเดิม ... เสือมันแรงมากไปครับ แทบไม่เคยกดคันเร่งมิดเลย พูดตรงๆว่า "กลัว" ไม่รู้ว่าคุ้นรถขึ้นแล้วจะดีขึ้นไหม .... สำหรับความรู้สึกตอนนี้ "it's more fun to drive slow car fast, than fast car slow"
ยินดีด้วยครับ ไม่ทราบว่าเสือตัว wrx หรือ sti คับ ที่รู้สึกว่าแรงเกินไปคับ

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,660
Re: ## รถมือสอง WRX , BRZ, FT-86, LEXZUS IS-F และ TT คันไหนน่าสนใจ ##
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2020, 16:18:49 »

55 ที่ไปลองมาคลัชนิ่มจริงจัง นิ่มจนคิดว่าขับทุกวันลุยรถติดๆได้สบาย ... และลุกออกจากรถทุลักทุเลใช้ได้ ยิ่งถ้ามีพุงและไม่ค่อยออกกำลังกายนี่ยิ่งลำบากเลย จะออกข้างก็กล้ามท้องไม่แข็งแรงพอ จะตะแคงออกก็ตูดติดปีกเบาะกับพวงมาลัย .... เลยเป็นเหตุให้ผมยอมถอย ไปหน้าเสือ เพราะเข้า-ออกรถง่ายกว่า

ใช่ครับ คลัชนิ่มและระยะตัดต่อกำลังสูงจากพื้นก็เลยขับง่าย มือใหม่แค่ถอนคลัชช้า ๆ ก็ออกตัวไม่น๊อคแล้วครับ

หน้าเสือคุณ Turin เอามาโชว์กันบ้างนะครับ มีคลิปเสียงท่อด้วยยิ่งดีครับ เปลี่ยนใจจาก BRZ ก็ไม่เป็นไร เพราะคาแรคเตอร์รถคล้าย ๆ MX5 ที่คุณขับอยู่แล้วนะครับ
สักพักว่าจะรีวิวครับ   8)

MX5 ขายไปแล้วครับ สมทบทุนกองทุนช่วยเลี้ยงเสือ 55 ความรู้สึกตอนนี้คือน่าจะเล่น BRZ ตามความคิดเดิม ... เสือมันแรงมากไปครับ แทบไม่เคยกดคันเร่งมิดเลย พูดตรงๆว่า "กลัว" ไม่รู้ว่าคุ้นรถขึ้นแล้วจะดีขึ้นไหม .... สำหรับความรู้สึกตอนนี้ "it's more fun to drive slow car fast, than fast car slow"
ยินดีด้วยครับ ไม่ทราบว่าเสือตัว wrx หรือ sti คับ ที่รู้สึกว่าแรงเกินไปคับ
STi ครับ เจ้าของเก่าเค้ามีทำมานิดหน่อย (cold air intake, ท่อ, reflash e20) จริงๆแรงม้าก็ไม่ได้เยอะมาก ราวๆ 320 ม้า แต่นิสัยถ้ากดคันเร่งลึกๆช่วงต่ำ 3500 รอบก็จะปกติ แต่พอบูสท์มามันจะดึงพรวดขึ่นไปเลย ซึ่งตรงนี้ผมยังไม่ค่อยชินเท่าไหร่ แค่เปลี่ยนเกียร์ให้ทันก็ยากแล้ว เลยยังไม่ค่อย enjoy การขับคันนี้แบบ"เต็มที่"สักเท่าไหร่ .. ต่างจากรถคันอื่นๆที่เคยใช้ที่จะสามารถมิดคันเร่งได้โดยเรายังรู้สึก in control อยู่

ออฟไลน์ BN`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,782
Re: ## รถมือสอง WRX , BRZ, FT-86, LEXZUS IS-F และ TT คันไหนน่าสนใจ ##
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2020, 23:39:17 »
4 ประตู ผมเชียร์ WRX

2 ประตู ผมเชียร์ BRZ

ออฟไลน์ poommizz

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 17
    • อีเมล์
Re: ## รถมือสอง WRX , BRZ, FT-86, LEXZUS IS-F และ TT คันไหนน่าสนใจ ##
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2020, 10:02:29 »
เท่าที่ดู choice มานี่ต้องถามตรงๆว่า แคร์เรื่อง LOOK ที่ดูแปลก หรือ เด่นกว่าชาวบ้านไหมครับ

เพราะคันที่ว่าๆมาตอนแรกก็อยู่ในหัวผมตอนที่จะซื้อเหมือนกัน สุดท้าย จบ 330e [ได้แรงพอประมาณ, ได้ช่วงล่างที่โอเค , interior สวยใช้ได้ แต่โหลมากๆมองไปที่ไหนก็เจอ]

BRZ/86 ดูจะเจ็บตัวน้อยครับ แค่ซีเรียสเรื่องแรงไหม เพราะรถมันไม่แรงเดิมๆนี่ civic 1.5 ยังแรงกว่า แต่ได้รถที่ช่วงล่างดีขับสนุก หน้าตาโดดเด่น interiorไม่มีอะไรเลย ถ้างบเท่านี้แล้วอยากได้ขับสนุกไม่ต้องแรง และ ไม่ได้สนความเท่ อะไรซื้อมาขับเน้นคุ้มค่า ลองดู Mazda 3 ก็ได้ครับ อันนั้นช่วงล่างก็ดีมาก แต่เป็นขับหน้า ข้อดีก็ได้รถใหม่ลดความจุกจิกไปบ้าง BRZ/86เป็นรถอารมล้วนๆ ถ้าไม่ได้ไปคิดแต่งอะไรกับมัน MT จะเพิ่มความสนุกไปอีกระดับ แต่ต้องถามอีกว่าบ้านอยู่แถวไหนครับถ้าไม่ใช่ต่างจังหวัดถนนค่ำๆเงียบๆ อัดได้ทุกโค้ง ก็อาจเข้าไม่ถึงอารมที่มัน set มา

WRX แรงมาก ขับ 4 หน้าสวยดีแต่ก้นมันแปลกสุดๆ ถ้าแคร์เรื่องว่าคนภายนอกรวมถึงผู้หญิงต้องมองนี่อาจต้องตัดออกครับไม่มีความดึงดูดใดๆ แต่ผู้ชายบ้ารถแบบเราๆ[WRX IS BRO MAGNET NOT GIRL] นี่หันคอเอียงทุกครั้งแทนที่ได้ด้วย 330i 328i อาจไม่ได้ฟิลขับ4 แต่แน่นอนว่าแรงพอๆกันนั่นแหล่ ถ้าไม่ได้กะไป แต่งเติมอะไรมากมาย

ทั้งสองคันไม่น่าจะจุกจิกมาก แต่ก็ไม่ใช่จะไม่เสียเตรียมเงินไว้บ้างก็ดีครับยิ่งเล่นมือสอง แล้วรถทั้งสองคันนี้ เจ้าของส่วนใหญ่ก็อัด เค้นทั้งนั้น

รถใดๆที่แปลกหรือเข้าถึงยากเรามักจะมองว่ามันสวยครับ เช่น JAZZ ตัวใหม่ ใครก็ว่า ไม่สวย ไม่ซิ่ง GK สวยกว่า พอไม่เอาเข้ามาแล้วร้องกันเลยทีเดียว