ผู้เขียน หัวข้อ: // ราคาอย่างเป็นทางการ MG HS PHEV (Plug-in Hybrid) : 1,359,000 บาท //  (อ่าน 16163 ครั้ง)

ออฟไลน์ รถจักรไอน้ำ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,716
Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ MG HS PHEV (Plug-in Hybrid) : 1,359,000 บาท //
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2020, 17:39:22 »
เห็นหลายท่านคอมเมนท์เรื่องอัตราเร่ง

ส่วนตัวผมเองจริงๆก็รู้สึกว่ามันน้อยกว่าที่คิดเหมือนกันครับ แต่ก็นะ รถ SUV คนซื้อก็คงไม่ได้เอาไปซิ่งอะไรแหล่ะ

ถ้ามองกลุ่มลูกค้าคงดึงยอดจาก zs ev ได้สำหรับคนที่ใช้งานทางไกลในบางครั้ง วิ่งเมืองส่วนใหญ่ เพิ่มเงินแสนกว่าบาทเอง
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,581
Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ MG HS PHEV (Plug-in Hybrid) : 1,359,000 บาท //
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2020, 17:48:40 »
อัตราเร่งก็ดีนี่ครับ คาดหวังกันที่เท่าไหร่เหรอ เร็วกว่ารถเก๋ง c d seg suv crossover ญี่ปุ่นที่มีในตลาดแล้ว ถ้าเทียบกับรถยุโรปก็ดูราคาหน่อย (outlander ที่เป็น phev ยังคาดว่า 0-100 ประมาณ 9-10 วิเลย sport mode อาจลดลงไม่เกิน 0.5 วิ)​ ถ้าจะห่วงคือเรื่องระบบไฮบริดว่าสู้ญี่ปุ่นได้รึป่าว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 27, 2020, 17:51:27 โดย Jacob »

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,366
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ MG HS PHEV (Plug-in Hybrid) : 1,359,000 บาท //
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2020, 17:54:31 »
รอดูรีวิวจากผู้ใช้จริง  8)

ออฟไลน์ reyeshenry

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,085
Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ MG HS PHEV (Plug-in Hybrid) : 1,359,000 บาท //
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2020, 18:02:00 »
อ๊อฟชั่นจะโหดไปไหน 

Safety ระบบความปลอดภัย

ระบบป้องกันล้อล็อก ABS
ระบบกระจายแรงเบรก EBD
ระบบเสริมแรงเบรก EBA
ระบบควบคุมการทรงตัว SCS
ระบบควบคุมการเบรกในขณะเข้าโค้ง CBC
ระบบควบคุมการเบรกในขณะเข้าโค้งด้วยความเร็ว XDS
ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี และควบคุมการลื่นไถล TCS
ระบบช่วยการออกตัวบนทางลาดชัน HAS
ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน HDC
ระบบป้องกันการลื่นไถลเมื่อเกียร์ลดต่ำอย่างฉับพลัน MSR
ระบบลดความเสี่ยงที่จะทำให้พลิกคว่ำ ARP
ระบบสัญญาณไฟแจ้งเตือน เมื่อมีการเบรกฉุกเฉิน ESS
ระบบตรวจสอบความผิดปกติของลมยาง TPMS
ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน ACC : Adaptive Cruise Control
ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติเมื่อความเร็วต่ำ TJA
ระบบเปิด-ปิดไฟสูงอัตโมัติ IHC
ระบบเบรกมือไฟฟ้า EPB พร้อมระบบ Auto Vehicle Hold
ระบบช่วยเตือนเมื่อรถเสี่ยงต่อการชนคันหน้าขณะขับขี่ FCW
ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน LKA
ระบบช่วยเตือนเมื่อรถออกนอกเลน LDW
ระบบช่วยควบคุมรถเมื่อรถออกนอกเลน LDP
ระบบช่วยเตือนเมื่อต้องการเปลี่ยนเลน LCA
ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตา BSD
ระบบช่วยเตือนเมื่อมีรถตัดผ่านขณะถอยหลัง RCTA
ระบบช่วยเตือนการปิดประตู DOW
ระบบล็อคประตูอัตโนมัติ Speed Sensing Door Lock
ระบบ KERS : Kinetic Energy Recovery System
ชาร์จพลังงานระหว่างการขับขี่ Regenerative ปรับได้ 3 ระดับ
ถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง (คู่หน้า-ด้านข้าง-ม่านนิรภัย)
กล้องมองภาพรอบทิศทาง 360 องศา
เซนเซอร์กะระยะช่วยจอดด้านหลัง 4 ตำแหน่ง
ระบบกุญแจ Immobilizer
จุดยึดเบาะนั่งเด็ก ISOFIX

ออฟไลน์ InBkk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,121
Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ MG HS PHEV (Plug-in Hybrid) : 1,359,000 บาท //
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2020, 18:07:10 »
อัตราเร่งก็ดีนี่ครับ คาดหวังกันที่เท่าไหร่เหรอ เร็วกว่ารถเก๋ง c d seg suv crossover ญี่ปุ่นที่มีในตลาดแล้ว ถ้าเทียบกับรถยุโรปก็ดูราคาหน่อย (outlander ที่เป็น phev ยังคาดว่า 0-100 ประมาณ 9-10 วิเลย sport mode อาจลดลงไม่เกิน 0.5 วิ) ถ้าจะห่วงคือเรื่องระบบไฮบริดว่าสู้ญี่ปุ่นได้รึป่าว

ส่วนตัวผมไม่ได้หวังอะไรเยอะเลยครับ ขอแค่
1. 0-100 ตำ่กว่า 8.5 วิ บนถนนจริง
2. ม้าบนไดโน่ เกิน 250

แค่นี้ก็ถือว่าสอบผ่านแล้วในมุมผม อย่าให้เป็นอย่าง GS 2.0T ที่ตัวเลขสวย แต่สุดท้ายแทบไม่แรงกว่า รถญี่ปุ่นเครื่อง 2.4

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,549
Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ MG HS PHEV (Plug-in Hybrid) : 1,359,000 บาท //
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2020, 18:11:25 »
อ๊อฟชั่นจะโหดไปไหน 

Safety ระบบความปลอดภัย

ระบบป้องกันล้อล็อก ABS
ระบบกระจายแรงเบรก EBD
ระบบเสริมแรงเบรก EBA
ระบบควบคุมการทรงตัว SCS
ระบบควบคุมการเบรกในขณะเข้าโค้ง CBC
ระบบควบคุมการเบรกในขณะเข้าโค้งด้วยความเร็ว XDS
ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี และควบคุมการลื่นไถล TCS
ระบบช่วยการออกตัวบนทางลาดชัน HAS
ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน HDC
ระบบป้องกันการลื่นไถลเมื่อเกียร์ลดต่ำอย่างฉับพลัน MSR
ระบบลดความเสี่ยงที่จะทำให้พลิกคว่ำ ARP
ระบบสัญญาณไฟแจ้งเตือน เมื่อมีการเบรกฉุกเฉิน ESS
ระบบตรวจสอบความผิดปกติของลมยาง TPMS
ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน ACC : Adaptive Cruise Control
ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติเมื่อความเร็วต่ำ TJA
ระบบเปิด-ปิดไฟสูงอัตโมัติ IHC
ระบบเบรกมือไฟฟ้า EPB พร้อมระบบ Auto Vehicle Hold
ระบบช่วยเตือนเมื่อรถเสี่ยงต่อการชนคันหน้าขณะขับขี่ FCW
ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน LKA
ระบบช่วยเตือนเมื่อรถออกนอกเลน LDW
ระบบช่วยควบคุมรถเมื่อรถออกนอกเลน LDP
ระบบช่วยเตือนเมื่อต้องการเปลี่ยนเลน LCA
ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตา BSD
ระบบช่วยเตือนเมื่อมีรถตัดผ่านขณะถอยหลัง RCTA
ระบบช่วยเตือนการปิดประตู DOW
ระบบล็อคประตูอัตโนมัติ Speed Sensing Door Lock
ระบบ KERS : Kinetic Energy Recovery System
ชาร์จพลังงานระหว่างการขับขี่ Regenerative ปรับได้ 3 ระดับ
ถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง (คู่หน้า-ด้านข้าง-ม่านนิรภัย)
กล้องมองภาพรอบทิศทาง 360 องศา
เซนเซอร์กะระยะช่วยจอดด้านหลัง 4 ตำแหน่ง
ระบบกุญแจ Immobilizer
จุดยึดเบาะนั่งเด็ก ISOFIX

เหมือนจะเป็นระบบที่เขียนซ้ำไปซ้ำมาอยู่หลายตัวนะครับ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,214
    • อีเมล์
Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ MG HS PHEV (Plug-in Hybrid) : 1,359,000 บาท //
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2020, 18:38:04 »


แรงมาก

อ้าว แล้ว EV ละ
อวยจังไม่ขายละ
อ้าว ขาย PHEV เฉย
แล้ว   EV ละ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,214
    • อีเมล์
Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ MG HS PHEV (Plug-in Hybrid) : 1,359,000 บาท //
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2020, 18:42:44 »
อ๊อฟชั่นจะโหดไปไหน 

Safety ระบบความปลอดภัย

ระบบป้องกันล้อล็อก ABS
ระบบกระจายแรงเบรก EBD / EBA
ระบบควบคุมการทรงตัว SCS ระบบควบคุมการเบรกในขณะเข้าโค้ง CBCระบบควบคุมการเบรกในขณะเข้าโค้งด้วยความเร็ว XDS
ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี และควบคุมการลื่นไถล TCS
ระบบช่วยการออกตัวบนทางลาดชัน HAS ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน HDC
ระบบป้องกันการลื่นไถลเมื่อเกียร์ลดต่ำอย่างฉับพลัน MSR ระบบลดความเสี่ยงที่จะทำให้พลิกคว่ำ ARP
ระบบสัญญาณไฟแจ้งเตือน เมื่อมีการเบรกฉุกเฉิน ESS
ระบบตรวจสอบความผิดปกติของลมยาง TPMS
ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน ACC : Adaptive Cruise Control
ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติเมื่อความเร็วต่ำ TJA
ระบบเปิด-ปิดไฟสูงอัตโมัติ IHC
ระบบเบรกมือไฟฟ้า EPB พร้อมระบบ Auto Vehicle Hold
ระบบช่วยเตือนเมื่อรถเสี่ยงต่อการชนคันหน้าขณะขับขี่ FCW
ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน LKA ระบบช่วยเตือนเมื่อรถออกนอกเลน LDW ระบบช่วยควบคุมรถเมื่อรถออกนอกเลน LDP  ระบบช่วยเตือนเมื่อต้องการเปลี่ยนเลน LCA
ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตา BSD ระบบช่วยเตือนเมื่อมีรถตัดผ่านขณะถอยหลัง RCTA
ระบบช่วยเตือนการปิดประตู DOW
ระบบล็อคประตูอัตโนมัติ Speed Sensing Door Lock
ระบบ KERS : Kinetic Energy Recovery System ชาร์จพลังงานระหว่างการขับขี่ Regenerative ปรับได้ 3 ระดับ
ถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง (คู่หน้า-ด้านข้าง-ม่านนิรภัย)
กล้องมองภาพรอบทิศทาง 360 องศา
เซนเซอร์กะระยะช่วยจอดด้านหลัง 4 ตำแหน่ง
ระบบกุญแจ Immobilizer
จุดยึดเบาะนั่งเด็ก ISOFIX

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ MG HS PHEV (Plug-in Hybrid) : 1,359,000 บาท //
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2020, 19:31:07 »
อ่านคอมเม้นที่นี่ กับไปอ่านที่เพจ

เหมือนอยู่คนละโลกจริงๆ

MacH1

  • บุคคลทั่วไป
Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ MG HS PHEV (Plug-in Hybrid) : 1,359,000 บาท //
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2020, 19:34:14 »


แรงมาก

อ้าว แล้ว EV ละ
อวยจังไม่ขายละ
อ้าว ขาย PHEV เฉย
แล้ว   EV ละ

MG5 SW พ่อบ้านอีวีมาเดือนหน้าไงคับ ปีหน้าก็ Marvel R สองมอเตอร์ 300ม้า++ ราคาเท่าๆ D-segment ท๊อป ปีถัดไปอีกอาจเป็นคิวของ e-motion สองประตู กับ extender EV

คหสต. ผมรอขยับย้ายไปเล่น Marvel R แล้ว ถ้าไม่โดน XC40 recharged BEV สองมอเตอร์ ผลิตที่จีนเหมือนกัล ป้ายยาก่อนตอนกลางปีหน้านะ  ::) ::) ส่วน Tesla model 3 performance made in china  มี AD ไทยเมื่อไรค่อยว่ากัน

FTA มันฟินดีคับ  8)

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,776
Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ MG HS PHEV (Plug-in Hybrid) : 1,359,000 บาท //
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2020, 21:01:33 »
ราคาดีตามคาด แต่ถ้าเอาแรงต้องEVครับ วันนี้ได้ลองTesla Model3 ไม่แปลกใจว่าทำไมขายดีมากๆที่เมืองนอก คันไม่ใหญ่แต่ภายในกว้างขวาง แรงมากๆกดคันเร่งทีนึงหงายหลังทั้งคัน เสียงเงียบใช้ได้ น่าใช้มากๆ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ TCP

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 687
Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ MG HS PHEV (Plug-in Hybrid) : 1,359,000 บาท //
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2020, 21:41:38 »
284 ม้า 480nm เลขสวยมาก แต่วิ่งช้าจัง....

330e 252 ม้า แรงกว่าเฉย

- แล้ว 330e มันหนักเท่าไหร่ ??  มีข้อมูลมั้ย ??  ถ้ามีก็บอกมา  ถ้าไม่มีก็ช่วยไปหามาให้ดูหน่อย
  (ช่วยหามาให้ดูทั้ง 2 รุ่นเลย จะได้ช่วยอธิบายให้ ... แต่ถ้าไม่มี และจะไม่หามาให้ดู ..
  ผมขอตอบสั้นๆ ไปตรงนี้เลยนะกันว่า  ฟิสิกส์ ม.4  Fลัพธ์ = ma )

- รถแบบ SUV ตัวถังมันสูงกว่า กว้างกว่า รูปทรงมันต้านลมกว่ารถเก๋งเตี้ยๆ ลู่ลมอยู่แล้ว ..
   ฉนั้น จะให้ได้อัตราเร่ง 0-100 km/h พอๆ กัน ... ค่อนข้างยาก

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,433
Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ MG HS PHEV (Plug-in Hybrid) : 1,359,000 บาท //
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2020, 21:57:35 »
0-100 ถ้าเกิน7.5 วิ ถือว่าสอบตกกับตัวเลขม้านะครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 20,771
  • *** HLM.COM ***
Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ MG HS PHEV (Plug-in Hybrid) : 1,359,000 บาท //
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2020, 23:14:21 »
ดีมาก ราคา ความคุ้มค่า

ออฟไลน์ นครอัญมณี

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,163
    • นครอัญมณี
    • อีเมล์
Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ MG HS PHEV (Plug-in Hybrid) : 1,359,000 บาท //
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2020, 23:42:26 »
ตลาดแตกไหม?

ปล.ทำไมเห็นอัตราเร่ง0-100/80-120แล้วรู้สึกเฉยๆ
อัตราเร่งขนาดไหนครับถึงจะว้าวสำหรับรถแรงม้าเท่านี้ครับ


ตัวเลขสมรรถนะจากโรงงาน
อัตราเร่ง 0-100 km/h ภายใน 6.6 วินาที 

ผมดูที่พี่แพนไปลองกดมา เกือบ300ม้าแต่ช้ามากเลยครับ เทียบ6.6วินาทีไม่ได้ซักนิด

อ่านข่าวเดียวกันป่าวครับ 0 - 100 ตัวเลขจากโรงงาน 7.5 วิครับ  ตอนที่สื่อเค้าทดสอบกันคือ normal mode  พวก mode sport หรือ  super sport รอรีวิวเร็วๆนี้ ว่าจะเร็วได้แค่ไหน

ผมอ่านแต่ข่าวของ Headlightmag ครับ ลงไว้6.6 วิ

6.6 วินาที สเป็คจีน
7.5 วินาที สเป็คไทย
ตัวเลขจากผู้ผลิตแจ้งครับ
ต้องรอดูผลการทดสอบจากสื่อมวลชนทั้งอัตราเร่งและอัตราการบริโภคครับ
รักรถมาก
รักครอบครัวมากกว่า
รักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์มากที่สุด

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,587
  • may the force lead your way ...
Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ MG HS PHEV (Plug-in Hybrid) : 1,359,000 บาท //
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2020, 01:01:41 »
สงสัยเกียร์ 2 ลูกเลยโดนตอนเวลาออกตัวไปบ้างนะครับ
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ TORA

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 283
Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ MG HS PHEV (Plug-in Hybrid) : 1,359,000 บาท //
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2020, 08:50:12 »
น่าเสียดาย ไม่มี AEB เบรคอัตโนมัตินะครับ มีแต่เตือนการชนอย่างเดียว
เหมือนตัวส่งนอกมาครบหมดเลย ทั้ง ZS EV HS
มาเมืองไทยตัดทิ้งสะงัน แต่ราคากับ Option ที่ให้มาก็คุ้มมากแล้วล่ะ

ถ้าปัญหาน้อยๆเหมือน Toyota Honda คงดี กลัวเป็นแบบ Benz จัง

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,760
    • อีเมล์
Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ MG HS PHEV (Plug-in Hybrid) : 1,359,000 บาท //
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2020, 09:10:35 »
น่าเสียดาย ไม่มี AEB เบรคอัตโนมัตินะครับ มีแต่เตือนการชนอย่างเดียว
เหมือนตัวส่งนอกมาครบหมดเลย ทั้ง ZS EV HS
มาเมืองไทยตัดทิ้งสะงัน แต่ราคากับ Option ที่ให้มาก็คุ้มมากแล้วล่ะ

ถ้าปัญหาน้อยๆเหมือน Toyota Honda คงดี กลัวเป็นแบบ Benz จัง

ใช้วิธีเปิด acc ไว้ตลอด (30กม.ก็เปิดได้เลย) ทำงานจนถึงจุดหยุดนิ่ง(พร้อมไปต่อด้วย มั้ง? น่าจะเหมือน zs ev)
มันก็เทียบเท่า เบรกอัตโนมัติป่าวครับ
หรืออาจจะมีก็ได้นะครับ ไว้รออัพเดทจากผู้ใช้จริงอีกที

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,985
  • I'm............................
Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ MG HS PHEV (Plug-in Hybrid) : 1,359,000 บาท //
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2020, 09:29:15 »
ออพชั่นมาหนักมาก มาแหกโค้งเอาแค่ไม่มี AEB นี่แหละ
แต่ก็คุ้มราคาแล้วครับกับสิ่งที่ได้มารวมถึง PHEV

อัตราเร่ง ไม่คาดหวังมาก ขอให้ได้ดีกว่าตัวน้ำมันก็พอใจครับสำหรับแบรนด์นี้
ไปคาดหวังอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันดีกว่าว่าวิ่งจริงจะตกเท่าไหร่
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,214
    • อีเมล์
Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ MG HS PHEV (Plug-in Hybrid) : 1,359,000 บาท //
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2020, 09:53:05 »


ความแรง​ กับ​ ราคา​ แค่นี้
คนซื้อไม่บ่น​ คนบ่นไม่ซื้อ

คนชอบรถแรงๆ​ราคา​ เอื้อมถึง​ นี่​ ไม่ต้องคิดเลยครับ
ผมว่า​ มีคน​ ฟินเยอะจริงๆละ

ออฟไลน์ TORA

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 283
Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ MG HS PHEV (Plug-in Hybrid) : 1,359,000 บาท //
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2020, 09:54:39 »
น่าเสียดาย ไม่มี AEB เบรคอัตโนมัตินะครับ มีแต่เตือนการชนอย่างเดียว
เหมือนตัวส่งนอกมาครบหมดเลย ทั้ง ZS EV HS
มาเมืองไทยตัดทิ้งสะงัน แต่ราคากับ Option ที่ให้มาก็คุ้มมากแล้วล่ะ

ถ้าปัญหาน้อยๆเหมือน Toyota Honda คงดี กลัวเป็นแบบ Benz จัง

ใช้วิธีเปิด acc ไว้ตลอด (30กม.ก็เปิดได้เลย) ทำงานจนถึงจุดหยุดนิ่ง(พร้อมไปต่อด้วย มั้ง? น่าจะเหมือน zs ev)
มันก็เทียบเท่า เบรกอัตโนมัติป่าวครับ
หรืออาจจะมีก็ได้นะครับ ไว้รออัพเดทจากผู้ใช้จริงอีกที

ถ้าไม่ได้เปิด ACC มันก็ไม่ทำงานนะสิครับ
แล้วเปิด ACC ตลอดนี้ไม่น่าจะ OK นะครับ ยิ่งขับในเมืองคงไม่ไหว
ไหนๆก็มี Sensor ครบทุกอันแล้ว ไม่ใส่ AEB ไปเลยจบๆงง

อัตราเร่งสำหรับผมได้ 8-10s ก็ดีมากๆแล้ว
เพราะแต่ล่ะคันที่ขับมาอยู่ในช่วง10-11s หมด ก็ไม่ได้รู้สึกว่าอืดอะไร
แต่อย่างว่า หลายๆคนมองแรงม้าตั้ง 284 แรงม้า
ต้องคาดหวังว่ามันต้องอยู่ในช่วง 6.5-7s สิ
เพราะขนาด พวก Camry HB Accord HB แรงม้าไม่เกิน 215
อัตราเร่งยังได้ ต่ำกว่า 8.9 s เลย

แต่ราคานี้แล้ววิ่งไฟฟ้าได้ประมาณสัก 60Km ก็ถือว่าคุ้มมากๆแล้ว
อัตราเร่ง ต่ำกว่า 9-10s โคตรเหลือๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 28, 2020, 10:08:01 โดย TORA »

ออฟไลน์ Level Zero

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 390
Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ MG HS PHEV (Plug-in Hybrid) : 1,359,000 บาท //
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2020, 11:06:37 »


แรงมาก

อ้าว แล้ว EV ละ
อวยจังไม่ขายละ
อ้าว ขาย PHEV เฉย
แล้ว   EV ละ

MG5 SW พ่อบ้านอีวีมาเดือนหน้าไงคับ ปีหน้าก็ Marvel R สองมอเตอร์ 300ม้า++ ราคาเท่าๆ D-segment ท๊อป ปีถัดไปอีกอาจเป็นคิวของ e-motion สองประตู กับ extender EV

คหสต. ผมรอขยับย้ายไปเล่น Marvel R แล้ว ถ้าไม่โดน XC40 recharged BEV สองมอเตอร์ ผลิตที่จีนเหมือนกัล ป้ายยาก่อนตอนกลางปีหน้านะ  ::) ::) ส่วน Tesla model 3 performance made in china  มี AD ไทยเมื่อไรค่อยว่ากัน

FTA มันฟินดีคับ  8)


Marvel R นี่คันจริงออกมารึยังครับ เคยเห็นแต่ตัว Concept สวยดี

ออฟไลน์ tatum0022

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 725
    • อีเมล์
Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ MG HS PHEV (Plug-in Hybrid) : 1,359,000 บาท //
« ตอบกลับ #52 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2020, 12:35:29 »
ออฟชั่น ราคาทำได้ดีเหมือนเดิม เหลือแต่รวน ที่ดีขึ้นแค่ไหน ส่วนแรง อย่าหวังความแรงจากค่ายนี้ สวยแต่ตัวเลข วิ่งจริงก็ตามที่เห็นๆ ที่เขารีวิวกันเลยครับ ถ้าถามว่าซื้อไหม ยังไม่ครับ รอให้นิ่งกว่านี้ หรือถ้าต้องซื้อจริงๆ ขอเป็นตัว 1.5T ก่อนดีกว่า Hybrid ยังคงไม่น่าซื้อสำหรับผม
E220d AMG 17' BBS RI-D
C200 AMG Carlsson add on 12'
Fortuner 2.8 E4 16'
Camry Hybrid 10'
Jazz JP 12'
vios 13'
Preruner 08'
Austin Mini Mark1 1962

ออฟไลน์ Left lane driver

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 695
Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ MG HS PHEV (Plug-in Hybrid) : 1,359,000 บาท //
« ตอบกลับ #53 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2020, 17:06:42 »
284 ม้า 480nm เลขสวยมาก แต่วิ่งช้าจัง....

330e 252 ม้า แรงกว่าเฉย

- แล้ว 330e มันหนักเท่าไหร่ ??  มีข้อมูลมั้ย ??  ถ้ามีก็บอกมา  ถ้าไม่มีก็ช่วยไปหามาให้ดูหน่อย
  (ช่วยหามาให้ดูทั้ง 2 รุ่นเลย จะได้ช่วยอธิบายให้ ... แต่ถ้าไม่มี และจะไม่หามาให้ดู ..
  ผมขอตอบสั้นๆ ไปตรงนี้เลยนะกันว่า  ฟิสิกส์ ม.4  Fลัพธ์ = ma )

- รถแบบ SUV ตัวถังมันสูงกว่า กว้างกว่า รูปทรงมันต้านลมกว่ารถเก๋งเตี้ยๆ ลู่ลมอยู่แล้ว ..
   ฉนั้น จะให้ได้อัตราเร่ง 0-100 km/h พอๆ กัน ... ค่อนข้างยาก
284 แรงม้าแต่ 0-100 จริงประมาณ 9-10วิ ผมว่ามัน Fail พอสมควรนะ
ถ้าเทียบ SUV ด้วยกันอย่าง CX5 2.5 ตัวเก่า 180 แรงม้ากว่าๆ ยังทำเวลาได้เร็วกว่านี้
แล้วไหนยังจะมี CX5 2.5 Turbo กับ Forester XT Turbo อีก ทั้งคู่ตัวเลขแรงม้าแรงบิดน้อยกว่าด้วยซ้ำ
ขนาดว่า CVT ใน Forester มันหน่วงๆด้วยนะ

ถ้าจะบอกว่า HS รถมันหนักกว่า ต้านลมกว่า เลยทำให้ตัวเลขออกมาช้ากว่า ก็อาจจะใช่
แต่นั้นก็แปลว่าการออกแบบด้านวิศวกรรมมันด้อยกว่า Power to weight ratio ด้อยกว่า ทำให้ได้ Efficiency ต่ำกว่า loss เยอะกว่าไง

ออฟไลน์ bluelawn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 656
Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ MG HS PHEV (Plug-in Hybrid) : 1,359,000 บาท //
« ตอบกลับ #54 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2020, 09:59:49 »
284 ม้า 480nm เลขสวยมาก แต่วิ่งช้าจัง....

330e 252 ม้า แรงกว่าเฉย

- แล้ว 330e มันหนักเท่าไหร่ ??  มีข้อมูลมั้ย ??  ถ้ามีก็บอกมา  ถ้าไม่มีก็ช่วยไปหามาให้ดูหน่อย
  (ช่วยหามาให้ดูทั้ง 2 รุ่นเลย จะได้ช่วยอธิบายให้ ... แต่ถ้าไม่มี และจะไม่หามาให้ดู ..
  ผมขอตอบสั้นๆ ไปตรงนี้เลยนะกันว่า  ฟิสิกส์ ม.4  Fลัพธ์ = ma

  1700 กว่าโลครับ ไม่ได้เบากว่า MG เท่าไหร่ , MG Uk บอก ตัว phev 1775 kg

- รถแบบ SUV ตัวถังมันสูงกว่า กว้างกว่า รูปทรงมันต้านลมกว่ารถเก๋งเตี้ยๆ ลู่ลมอยู่แล้ว ..
   ฉนั้น จะให้ได้อัตราเร่ง 0-100 km/h พอๆ กัน ... ค่อนข้างยาก

เข้าใจครับว่า รถเก๋ง CD ดีกว่า SUV แต่ ดูตัวเลขมันควรจะดีกว่านี้ไหมครับ 280 ม้า 480nm 0-100 9-10วิกว่าเนี้ย ?
X3 G03 เครื่องดีเซลนะครับ 0-100 9วิ ครับ 190hp 300nm


loss ในระบบมันเยอะไปไหม ผมไม่ชอบตัวเลขเคลมจากโรงงานมั่วๆอย่างงี้เท่าไหร่ มันแสดงไห้เห็นถึงความไม่น่าเชื่อถือครับ
ยกตัวอย่าง  bmw,audi,porsche เนี้ย วัดบนใดโน่ ม้าแทบจะเท่ากับที่บอกในโบรชัวร บางรุ่นเยอะกว่าด้วยซ้ำ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 29, 2020, 11:32:53 โดย bluelawn »

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 23,021
Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ MG HS PHEV (Plug-in Hybrid) : 1,359,000 บาท //
« ตอบกลับ #55 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2020, 15:46:50 »
ดีกว่า EV นะ ผมว่า