ผมพยายามหาเรื่องเข้าข้างมิตซูนะ
น่าจะเป็นการย้ายฐานการผลิตนั่นละ ไม่เน้นขายไทยแบบเดียวกับเครืออย่าง kick ... เน้นขายนอก ขายไทยของแถม
อย่าง kick ขายไทยยอดอย่างห่วย แต่ส่งออกเยอะจนต้องจ้างคนเพิ่ม ... แบบนี้เรียกการตลาดห่วยหรือดีเนี่ย
ผมมองว่าทางกลุ่ม นิสสัน-มิตซู มองการตลาดภาพรวมแล้ว ไม่ได้มองแค่ในประเทศไทย อันไหนลดต้นทุนได้ย้ายมาประกอบไทยให้หมด ในไทยจะขายไม่ได้ก็ไม่สน
มิตซูไม่คิดจะเล่นตลาดนี้อยู่แล้ว แค่ของแถม ของจริงของเขาในไทยคือ PJS อยู่แล้ว
เชื่อเหอะ note ใหม่มีแต่ e power แน่ๆ ถ้ามาสูตรนี้
....
ถ้า มิตซู แพงกว่า MG 1-2แสน ผมเอามิตซูนะ option เยอะพอสักพักก็รู้สึกว่าไม่ได้ใช้ แต่ AWD น่าจะได้ใช้แน่ๆ
ผมใช้รถตัว top option พอสัก6เดือนก็รู้สึกว่า ซื้อตัวกลาง - ล่าง ก็พอแล้วมั้ง...