ผู้เขียน หัวข้อ: รถHarrier 2014 กับ Vellfire 2014 โช๊คเสื่อมสภาพครับ มีโช๊คที่ดีกว่าของOEMไหมครับ  (อ่าน 3328 ครั้ง)

ออฟไลน์ Neonidas

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
อายุการใช้งานพอๆกันครับ ตอนนี้Harrier เสียแค่ล้อหลังครับ สังเกตุได้จากการที่ยางกินขอบไม่เท่ากัน เป็นลูกคลื่นเลย ส่วนตัวVellfireเวลาขับทางตรงธรรมดา สัมผัสได้ว่ารถสั่นหนะครับ

เท่าที่ลองหาข้อมูลดูก็มีคนแนะนำว่า ไม่ยี่ห้อ Kayaba ก็ Tein เลยอยากได้คำแนะนำหนะครับ

แล้วก็ตัวHarrier เดิมยางใช้235/55R18 แต่ร้านเขามีตัว235/60R18 ลดราคาอยู่เลยแนะนำเป็นตัวนี้ ถ้าวงล้อใหญ่ขึ้นจะมีผลกับการขับขี่ยังไงบ้างครับ

ขอบคุณครับ

**เพิ่มเติม ตัวHarrier ใส่ Tein Endura pro plus ไม่ได้ครับ ตัวเลือกเหมือนจะมีแค่ Kayaba New SR ส่วนตัวVellfireเล็งๆ Endura pro plus ไว้ครับ แต่เท่าที่อ่านเหมือนบางส่วนแนะนำว่าให้ไปใช้แบบMonoดีกว่าเพราะEnduraเป็นแบบTwin
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 29, 2020, 11:29:02 โดย Neonidas »

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,839
ผมชอบ kayaba กระบอกฟ้านะครับ
โช้คแก๊ส วาล์วขึ้นลงปิดเปิดได้ ทำให้อาการโคลงของรถน้อยลงแบบเห็นได้ชัดเลย

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,453
    • อีเมล์
ลอง search หาร้านที่เอา alphard มาใส่โช๊คแล้วให้ลูกค้าลองขับลองนั่งดูครับ หมายถึงเขาเอาไปใส่รถเจ้าของร้านนะ

ส่วนตัวเคยนั่ง กระบอกฟ้าใส่ alphard โฉมทร่แล้ว มันดีขึ้นแบบคนละเรื่องกับ standard  แต่ล่าสุดใากระบอกฟ้าใน hrv. มันไม่ได้ความต่างแบบนั้น

ออนไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,195
    • อีเมล์
KYB กระบอกฟ้า ถ้าชอบอารมณ์สปอร์ต
Tein Endurapro ถ้าชอบนุ่มนวล

ออฟไลน์ PJ"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,722
  • Fake Forester
    • อีเมล์
KYB
Tein endura pro
Cusco touringA

ออฟไลน์ mrpich

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,197
  • เฮ้อ...อยากจะเหมาทั้งวง
ถ้าไม่สนความนุ่มนวล โช้คที่กล่าวมา ทรงตัวดีขึ้นแน่นอนครับ
โช้คทรงตัวดี มักจะกระด้าง ผมลองมาหมดละ ทั้ง new sr และ endura pro
ปัจจุบัน ชอบโช้คเดิมๆติดรถมากสุด อาจเพราะแก่แล้วก็เป็นได้
ถูกใจฮโยยอน-ปลื้มซูยอง-ชื่นชมเจสสิก้า-คิดถึงยูริ-แอบปิ๊งยูนอา-ชอบซอฮยอน-ใฝ่ฝันซันนี่-หลงไหลแทยอน-สุดรักทิฟฟานี่

ออฟไลน์ WASADM

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 567
ใช้ Harrier 2014 เช่นกันครับ

- เรื่องโช้คคิดเหมือนกันครับ ว่าจะลอง after market ดีไหม กลัวว่าจะแข็งจนเกินไป ตอนนี้โช้คเดิมน่าจะล้าเต็มทีแล้วครับ บรรทุก 4 คน+ สัมภาระตลอด รถมีอาการโยนแบบชัดเจน และโครงไปมาแบบชัดเจน จะเปลี่ยนของเดิม ก็ราคาแรงเหลือเกิน after market ก็กลัวจะแข็งจนเกินไป

- 235 55/18 หายางดีใช้ยากครับ ที่เห็นก็มี v701 ของ yoko แต่ส่วนตัวใช้ 235 50/18 ครับ ตอนเปลี่ยนครั้งแรก อาการรถต่างชัดเจนครับ รถกระด้างขึ้น แต่เข้าโค้งแล้วมั่นใจกว่า แถมหายางดีๆ ใช้ง่ายมาก ส่วนเรื่องเกจวัด เพี้ยนเยอะมากครับ เข็มชี้ 120 วัดด้วย GPS ได้ราวๆ 108-110 เท่านั้นครับ

ออฟไลน์ Neonidas

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
ถ้าไม่สนความนุ่มนวล โช้คที่กล่าวมา ทรงตัวดีขึ้นแน่นอนครับ
โช้คทรงตัวดี มักจะกระด้าง ผมลองมาหมดละ ทั้ง new sr และ endura pro
ปัจจุบัน ชอบโช้คเดิมๆติดรถมากสุด อาจเพราะแก่แล้วก็เป็นได้

โช๊คของเดิมจะนุ่มกว่าเหรอครับ? ผมนึกว่าพวกNEW SRจะนุ่มกว่าซะอีก

ออฟไลน์ seeker

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,521
ถ้าไม่สนความนุ่มนวล โช้คที่กล่าวมา ทรงตัวดีขึ้นแน่นอนครับ
โช้คทรงตัวดี มักจะกระด้าง ผมลองมาหมดละ ทั้ง new sr และ endura pro
ปัจจุบัน ชอบโช้คเดิมๆติดรถมากสุด อาจเพราะแก่แล้วก็เป็นได้

โช๊คของเดิมจะนุ่มกว่าเหรอครับ? ผมนึกว่าพวกNEW SRจะนุ่มกว่าซะอีก

ปกตินิสัยโช้คติดรถจะนุ่มสุดอยู่แล้วครับ แต่โช้คนุ่มๆ ขับเร็วๆแล้วจะโคลง
New sr ผมว่าแข็งกว่า enduropro plus ครับ บู๊กว่า

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,133
ถ้าไม่สนความนุ่มนวล โช้คที่กล่าวมา ทรงตัวดีขึ้นแน่นอนครับ
โช้คทรงตัวดี มักจะกระด้าง ผมลองมาหมดละ ทั้ง new sr และ endura pro
ปัจจุบัน ชอบโช้คเดิมๆติดรถมากสุด อาจเพราะแก่แล้วก็เป็นได้

โช๊คของเดิมจะนุ่มกว่าเหรอครับ? ผมนึกว่าพวกNEW SRจะนุ่มกว่าซะอีก

สายนุ่ม เจอ กระบอกฟ้า ถอดทิ้งกันเพียบเลยค่ะ

ออฟไลน์ Neonidas

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
ขอบคุณที่ช่วยกันเบรกครับ สงสัยHarrierกลับไปใช้โช้คเดิม 55

แต่ตัวEndurapro plus ปรับให้นุ่มได้เท่ากับติดรถVellfire แต่ว่าทนกว่าใช่ไหมครับ แปลว่าถ้าชอบนุ่มๆสำหรับVelfireแล้ว เปลี่ยนEnduraproจะคุ้มกว่า?
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 30, 2020, 23:18:38 โดย Neonidas »

ออฟไลน์ Neonidas

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
สรุปตัดสินใจกลับไปใช้โช้คเดิมครับ ทั้งHarrierและVellfire สาเหตุเพราะ

1) Harrier ผมไม่ได้ขับเร็วครับ ขับแบบเรื่อยๆมากกว่า ชอบแบบนุ่มๆเลยใช้โช้คเดิมครับ(รออะไหล่45วันจ้า)

2) Vellfire กลับไปโช้คเดิมเหมือนกันครับ สาเหตุเพราะว่าถ้าไปใช้Tein มันนุ่มก็จริงแต่เพื่อให้นุ่มมันต้องเปลีย่นสปริงด้วยอ่ะครับ ทีนี้ถ้าโดนทั้งโช๊คและสปริง (รวมไปถึงลูกบางและอื่นๆ) ราคามัน2เท่าเลย ใช้โช้คเดิมน่าจะคุ้มกว่าครับ รถเลขไมล์พอสมควรแล้วด้วย

ขอบคุณทุกคนมากครับ