ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำปรึกษาเรื่องรถเก่าครับ Mazda3 2010  (อ่าน 2213 ครั้ง)

ออฟไลน์ Peeyoot

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
ขอคำปรึกษาเรื่องรถเก่าครับ Mazda3 2010
« เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2020, 21:24:44 »
พอดีได้รถต่อมาจากคุณพ่อ แต่ไม่รู้เรื่องว่าเค้าดูแลมายังไงบ้าง แต่เข้าศูนย์เช็คตามนัดทุกครั้ง ทุกkm.
ขับมาได้ประมาณ 6 เดือน แล้ว แต่ไม่รู้เรื่องการบำรุงอะไรเลย
.
รถเคยมีปัญหาดับกลางถนน ช่างบอกเพราะระบบไฟฟ้า
.
ตอนนี้เลยแอบกลัวว่ามันจะเสียตรงไหนอีกควรจะดูแลยังไงดีครับ

พอดีมีความสนใจที่จะ
1. หาที่ซ่อมเช็คทุกอย่างให้เรียบร้อย
ปล. อยากจะปรับแต่ง ต่างๆเช่นพวงมาลัยที่หนัก โชค์ที่เด้ง สีรถที่แอบลอก พาไปตกแต่งหน้าตาบลาๆ....หรือมีคำแนะนำอะไรบ้างไหมครับ ::)
.
2. เอาไปขายแล้วซื้อรถคันใหม่ มีงบประมาณ 5-6 แสนบาทครับ
ปล. อันนี้ไม่รู้ว่ารถ 10 ปีถือว่าเก่าควรเปลี่ยนรึยังหรือว่าถ้าได้รถ ราคา 5-6 แสนใช้อันเก่าไปก็ยังดีกว่าครับ

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,516
Re: ขอคำปรึกษาเรื่องรถเก่าครับ Mazda3 2010
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2020, 21:44:29 »

  ไม่ต้องกลัวว่าจะเสีย  เพราะมันต้องเสียอยู่แล้ว รถ 10 ปี

 ตัดสินใจก่อนเลย อยากจะซ่อมหรือไม่อยากซ่อม   

 รถใหม่คือ ไม่ต้องซ่อม   รถเก่าก็ซ่อมไปเรื่อยๆ

 ถ้าคู่มือยังอยู่ ดูคู่มือรถ  บำรุงรักษาตามระยะ  เริ่มใหม่ที่ตัวเอง

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,983
Re: ขอคำปรึกษาเรื่องรถเก่าครับ Mazda3 2010
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2020, 22:11:27 »
Mazda อายุขนาดนี้ เลือกข้อ 2 เถอะครับมีให้เลือกเยอะเลย

ออฟไลน์ TBJTBT

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 41
Re: ขอคำปรึกษาเรื่องรถเก่าครับ Mazda3 2010
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2020, 02:47:31 »
ผมเคยใช้ mazda3 bk 1.6 ปี 2009 มา 11 ปี เพิ่งขายออกไป  รถรุ่นนี้โดยรวมๆค่อนข้างทนเลยนะครับ

แต่จะมีจุดอ่อนอยู่บ้างตรงปั้มติ้ก  แต่พอจะยืดอายุการใช้งานได้ โดยไม่ปล่อยให้ระดับน้ำมันต่ำกว่า 1 ใน 4  และไม่ใช้ E20    แล้วก็อีกจุดคือ คอลย์จุดระเบิดชอบไหม้  จะไปไวมากถ้าติดแก้ส  น้ำมันเพียวๆจะดีกว่ามาก  มือหนึ่งเบิกศูนย์ราคาแรงอยู่  พวกนี้ถ้าอู่หามือสองมาเปลี่ยนได้ประหยัดไปเยอะเลย

ตัว 2.0 วิ่งประมาณ 2 แสนโลไปแล้ว เกียร์มักมีปัญหา แต่ก็โอเวอร์ฮอลได้  ส่วน 1.6 ใช้ไปเถอะ  ดูแลตามระยะแทบไม่เจอคันไหนพัง

โดยรวมๆใช้ไป 2.4 แสนโล 13 ปี  เข้าอู่เปลี่ยนของเหลว อะไหล่ตามระยะตลอด  ไม่เคยดับกลางทางนะครับ  ตอนปั้มติ้กพังมันออกอาการให้รู้ตัวก่อน  เช่นเดียวกันกับตอนคอยล์จุดระเบิดลาโลก  ที่เหลือผมเปลี่ยนตามระยะก่อนมันจะลาโลกหมดเลย เช่นพวก สายพาน  ช่วงล่าง  แบต  หัวเทียน  ฯลฯ

อ้อนึกออกแล้ว  เคย sensor เกียร์พังตอนไป ตจว ไปโชว์บนหน้าปัทม์ เกียร์ไม่เปลี่ยนจาก 3 ไป 4  แล้วก็กระตุก  เลยจอดดับเครื่อง 5 นาที start ใหม่  อาการมันหาย เลยขับกลับ กทม ไปอู่ประจำ  เปลี่ยนอะไหล่มือสอง  โดนไป 150 บาท

หลังสองแสนโลไปแล้วรู้สึกได้ว่าอะไหล่บางอย่างทะยอยพังที่ละตัวสองตัว  ซึ่งก็อยู่ในนะดับปกติเทียบกับคันอื่นๆที่ใช้ครับ 

ออฟไลน์ โบตั๋น

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 410
Re: ขอคำปรึกษาเรื่องรถเก่าครับ Mazda3 2010
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2020, 03:48:48 »
ขายตอนนี้ก็ได้ 2-3แสน เก็บไว้อีก 5ปี มูลค่าลดอีกแสนนึง
อยากเก็บเงินไว้ลงทุน5-6แสน ก็เก็บไว้ใช้อีก 5 ปี ซ่อมคันนี้เปลี่ยนอะไหล่ยังไงก็ไม่น่าเกินแสน+ได้ความไม่สบายใจเวลาไปเที่ยวไหนไกลๆ
ถ้าไม่อยากกังวลเวลาไปต่างจังหวัดจะกินข้าวลิง หรือรถมีผลกับการทำงานโดยตรงก็ซื้อใหม่ครับ
แต่ถ้าเลือกเก็บไว้ แนะนำลองเข้าคลับรถรุ่นนั้นๆจะมีปัญหาเฉพาะรุ่นเขียนไว้เยอะ ครับ อีกอย่างจะได้สกิลการซ่อมรถเพิ่มขึ้นแน่นอน
.
แนะนำซื้อตัวอ่าน code พวก elm327 มาไว้ต่อกับมือถือเวลารถเสียจะได้รู้ว่า code อะไรเสียที่ตัวไหน ตัวละไม่กี่ร้อยครับ/หรือติด gauge วัดก็สแกน code ได้เหมือนกัน
หลักๆรถอายุ10ปี+แนะนำให้เปลี่ยนพวกระบบระบายความร้อน
   มอเตอร์พัดลมหน้ารถ (ลองเอามือโยกๆใบพัดดูถ้าใบพัดโยกได้ก็ไปเปลี่ยนได้เลย)
   วาล์วน้ำ (รถอายุเยอะแล้ววาล์วน้ำชอบค้าง ทำให้เครื่องฮีท ฝาโก่งกันเยอะ)
   ถ่ายน้ำยาหม้อน้ำ

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,064
Re: ขอคำปรึกษาเรื่องรถเก่าครับ Mazda3 2010
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2020, 05:48:57 »
ขายตอนนี้ก็ได้ 2-3แสน เก็บไว้อีก 5ปี มูลค่าลดอีกแสนนึง
อยากเก็บเงินไว้ลงทุน5-6แสน ก็เก็บไว้ใช้อีก 5 ปี ซ่อมคันนี้เปลี่ยนอะไหล่ยังไงก็ไม่น่าเกินแสน+ได้ความไม่สบายใจเวลาไปเที่ยวไหนไกลๆ
ถ้าไม่อยากกังวลเวลาไปต่างจังหวัดจะกินข้าวลิง หรือรถมีผลกับการทำงานโดยตรงก็ซื้อใหม่ครับ
แต่ถ้าเลือกเก็บไว้ แนะนำลองเข้าคลับรถรุ่นนั้นๆจะมีปัญหาเฉพาะรุ่นเขียนไว้เยอะ ครับ อีกอย่างจะได้สกิลการซ่อมรถเพิ่มขึ้นแน่นอน
.
แนะนำซื้อตัวอ่าน code พวก elm327 มาไว้ต่อกับมือถือเวลารถเสียจะได้รู้ว่า code อะไรเสียที่ตัวไหน ตัวละไม่กี่ร้อยครับ/หรือติด gauge วัดก็สแกน code ได้เหมือนกัน
หลักๆรถอายุ10ปี+แนะนำให้เปลี่ยนพวกระบบระบายความร้อน
   มอเตอร์พัดลมหน้ารถ (ลองเอามือโยกๆใบพัดดูถ้าใบพัดโยกได้ก็ไปเปลี่ยนได้เลย)
   วาล์วน้ำ (รถอายุเยอะแล้ววาล์วน้ำชอบค้าง ทำให้เครื่องฮีท ฝาโก่งกันเยอะ)
   ถ่ายน้ำยาหม้อน้ำ

   เห็นตามนี้ครับ

   ถ้าอนาคต  งานคุณดี   รายได้ดี   เงินเก็บมีมากพอ  อยากจะเปลี่ยนก็เปลี่ยน  แต่ถ้าเปลี่ยนแล้วต้องผ่อนต่อ  หรือเงินเก็บหมด  อย่าทำ...

ออฟไลน์ SUN-PS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 774
Re: ขอคำปรึกษาเรื่องรถเก่าครับ Mazda3 2010
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2020, 08:32:05 »
ของผมปี2007ตัวท็อป พอเลยสิบปีปัญหาเยอะแยะไปหมด เปลี่ยนเกียร์อู่นอกก็ย้ายไปเสียเรื่องอื่น
ขายดีกว่าครับ หามือสองสภาพดีๆใช้สบายใจกว่า
ปล.ผมขายเตนท์ได้แสนเจ็ดเอง ตกรูดมหาราช

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,402
    • อีเมล์
Re: ขอคำปรึกษาเรื่องรถเก่าครับ Mazda3 2010
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2020, 09:06:27 »
เข้าศูนย์ตลอด ผมว่าอะไรที่ทำท่าจะเสียหรือหมดอายุ ศูนย์คงจับเปลี่ยนหมดแล้วละครับ ....

พวงมาลัยหนัก รุ่นนี้หนักตั้งแต่ป้ายแดงครับ แม้จะเป็นไฟฟ้าก็ตาม

โช๊คอัพ ถ้าต้องการอารมเดิมๆ แนะนำโช็คเดิมแท้เลยครับ 4 ล้อ 16,000บาท โดยประมาณ ไม่นิ่มและไม่แข็งไป

ส่วนโรคประจำตัวที่ตัวนี้ต้องเจอใหญ่ๆก็ ปั๊มติ๊ก ซึ่งคิดว่าที่ศูนย์คงจับเปลี่ยนแล้ว

มาสด้าตัวนี้ถ้ามีตัวอะไรเสียใหญ่ๆ เช่นปั๊ม ABS คอมฯแอร์ ไดร์ชาจ อะไหล่มีขายมือ 2 จากต่างประเทศไม่แพงครับ เช่นปั๊ม ABS และคอมฯแอร์ ขายกัน 3พันบาทเอง   

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,049
Re: ขอคำปรึกษาเรื่องรถเก่าครับ Mazda3 2010
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2020, 09:17:41 »
ดูแล้วน่าจะวัยรุ่น
1.พอจะมีเวลาศึกษา วิ่งหาอู่ ไหมละครับ
2.งานใช้รถบ่อยไหม ? รถไม่พร้อมทำเสียงานได้หรือเปล่า ?

ถ้าข้อ1 อยากให้ลองศึกษาดู ค่อยๆแก้ให้ตรงจุด
ปัญหาดับ เอาให้ขาดก่อน ช่วงล่างเรื่องเล็ก

ถ้าข้อ2 ขายแล้วซื้อป้ายแดง
คุยกับคุณพ่อดีๆครับ อย่าให้ท่านเสียน้ำใจ

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,381
  • slower is better
Re: ขอคำปรึกษาเรื่องรถเก่าครับ Mazda3 2010
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2020, 09:23:49 »
ถ้าเปลี่ยนแล้วไม่เดือดร้อนทางการเงินไม่ได้ผ่อนอะไรซ้ำซ้อน รถญี่ปุ่น10ก็เปลี่ยนได้ครับ ชีวิตคนเรานับตั้งแต่ซื้อรถเองก็เกือบ30แล้วยันต่อใบขับขี่ไม่ได้ในอนาคตก็คงไม่เกิน70-80 จะได้เปลี่ยนรถใหม่ไม่กี่คันเอง

ออฟไลน์ Peeyoot

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
Re: ขอคำปรึกษาเรื่องรถเก่าครับ Mazda3 2010
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2020, 09:28:59 »

  ไม่ต้องกลัวว่าจะเสีย  เพราะมันต้องเสียอยู่แล้ว รถ 10 ปี

 ตัดสินใจก่อนเลย อยากจะซ่อมหรือไม่อยากซ่อม   

 รถใหม่คือ ไม่ต้องซ่อม   รถเก่าก็ซ่อมไปเรื่อยๆ

 ถ้าคู่มือยังอยู่ ดูคู่มือรถ  บำรุงรักษาตามระยะ  เริ่มใหม่ที่ตัวเอง

ครับผมจะลองไปศึกษาดูครับ

ออฟไลน์ Peeyoot

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
Re: ขอคำปรึกษาเรื่องรถเก่าครับ Mazda3 2010
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2020, 09:32:10 »
ขายตอนนี้ก็ได้ 2-3แสน เก็บไว้อีก 5ปี มูลค่าลดอีกแสนนึง
อยากเก็บเงินไว้ลงทุน5-6แสน ก็เก็บไว้ใช้อีก 5 ปี ซ่อมคันนี้เปลี่ยนอะไหล่ยังไงก็ไม่น่าเกินแสน+ได้ความไม่สบายใจเวลาไปเที่ยวไหนไกลๆ
ถ้าไม่อยากกังวลเวลาไปต่างจังหวัดจะกินข้าวลิง หรือรถมีผลกับการทำงานโดยตรงก็ซื้อใหม่ครับ
แต่ถ้าเลือกเก็บไว้ แนะนำลองเข้าคลับรถรุ่นนั้นๆจะมีปัญหาเฉพาะรุ่นเขียนไว้เยอะ ครับ อีกอย่างจะได้สกิลการซ่อมรถเพิ่มขึ้นแน่นอน
.
แนะนำซื้อตัวอ่าน code พวก elm327 มาไว้ต่อกับมือถือเวลารถเสียจะได้รู้ว่า code อะไรเสียที่ตัวไหน ตัวละไม่กี่ร้อยครับ/หรือติด gauge วัดก็สแกน code ได้เหมือนกัน
หลักๆรถอายุ10ปี+แนะนำให้เปลี่ยนพวกระบบระบายความร้อน
   มอเตอร์พัดลมหน้ารถ (ลองเอามือโยกๆใบพัดดูถ้าใบพัดโยกได้ก็ไปเปลี่ยนได้เลย)
   วาล์วน้ำ (รถอายุเยอะแล้ววาล์วน้ำชอบค้าง ทำให้เครื่องฮีท ฝาโก่งกันเยอะ)
   ถ่ายน้ำยาหม้อน้ำ

ขายจะได้ถึง 2 แสนหรอครับ กลังว่าจะได้แค่ แสนเดียว :'(

ออฟไลน์ Peeyoot

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
Re: ขอคำปรึกษาเรื่องรถเก่าครับ Mazda3 2010
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2020, 09:37:49 »
ผมเคยใช้ mazda3 bk 1.6 ปี 2009 มา 11 ปี เพิ่งขายออกไป  รถรุ่นนี้โดยรวมๆค่อนข้างทนเลยนะครับ

แต่จะมีจุดอ่อนอยู่บ้างตรงปั้มติ้ก  แต่พอจะยืดอายุการใช้งานได้ โดยไม่ปล่อยให้ระดับน้ำมันต่ำกว่า 1 ใน 4  และไม่ใช้ E20    แล้วก็อีกจุดคือ คอลย์จุดระเบิดชอบไหม้  จะไปไวมากถ้าติดแก้ส  น้ำมันเพียวๆจะดีกว่ามาก  มือหนึ่งเบิกศูนย์ราคาแรงอยู่  พวกนี้ถ้าอู่หามือสองมาเปลี่ยนได้ประหยัดไปเยอะเลย

ตัว 2.0 วิ่งประมาณ 2 แสนโลไปแล้ว เกียร์มักมีปัญหา แต่ก็โอเวอร์ฮอลได้  ส่วน 1.6 ใช้ไปเถอะ  ดูแลตามระยะแทบไม่เจอคันไหนพัง

โดยรวมๆใช้ไป 2.4 แสนโล 13 ปี  เข้าอู่เปลี่ยนของเหลว อะไหล่ตามระยะตลอด  ไม่เคยดับกลางทางนะครับ  ตอนปั้มติ้กพังมันออกอาการให้รู้ตัวก่อน  เช่นเดียวกันกับตอนคอยล์จุดระเบิดลาโลก  ที่เหลือผมเปลี่ยนตามระยะก่อนมันจะลาโลกหมดเลย เช่นพวก สายพาน  ช่วงล่าง  แบต  หัวเทียน  ฯลฯ

อ้อนึกออกแล้ว  เคย sensor เกียร์พังตอนไป ตจว ไปโชว์บนหน้าปัทม์ เกียร์ไม่เปลี่ยนจาก 3 ไป 4  แล้วก็กระตุก  เลยจอดดับเครื่อง 5 นาที start ใหม่  อาการมันหาย เลยขับกลับ กทม ไปอู่ประจำ  เปลี่ยนอะไหล่มือสอง  โดนไป 150 บาท

หลังสองแสนโลไปแล้วรู้สึกได้ว่าอะไหล่บางอย่างทะยอยพังที่ละตัวสองตัว  ซึ่งก็อยู่ในนะดับปกติเทียบกับคันอื่นๆที่ใช้ครับ

ขอบคุณครับละเอียดมากเลยจะลองไปดูในคู่มือครับว่าเปลี่ยนอะไรไปแล้วบ้าง

ออฟไลน์ Peeyoot

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
Re: ขอคำปรึกษาเรื่องรถเก่าครับ Mazda3 2010
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2020, 09:39:22 »
ของผมปี2007ตัวท็อป พอเลยสิบปีปัญหาเยอะแยะไปหมด เปลี่ยนเกียร์อู่นอกก็ย้ายไปเสียเรื่องอื่น
ขายดีกว่าครับ หามือสองสภาพดีๆใช้สบายใจกว่า
ปล.ผมขายเตนท์ได้แสนเจ็ดเอง ตกรูดมหาราช

ผมขอแสนนึงไปตั้งตัวต่อก็ดีใจและครับ 555

ออฟไลน์ Peeyoot

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
Re: ขอคำปรึกษาเรื่องรถเก่าครับ Mazda3 2010
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2020, 09:43:10 »
เข้าศูนย์ตลอด ผมว่าอะไรที่ทำท่าจะเสียหรือหมดอายุ ศูนย์คงจับเปลี่ยนหมดแล้วละครับ ....

พวงมาลัยหนัก รุ่นนี้หนักตั้งแต่ป้ายแดงครับ แม้จะเป็นไฟฟ้าก็ตาม

โช๊คอัพ ถ้าต้องการอารมเดิมๆ แนะนำโช็คเดิมแท้เลยครับ 4 ล้อ 16,000บาท โดยประมาณ ไม่นิ่มและไม่แข็งไป

ส่วนโรคประจำตัวที่ตัวนี้ต้องเจอใหญ่ๆก็ ปั๊มติ๊ก ซึ่งคิดว่าที่ศูนย์คงจับเปลี่ยนแล้ว

มาสด้าตัวนี้ถ้ามีตัวอะไรเสียใหญ่ๆ เช่นปั๊ม ABS คอมฯแอร์ ไดร์ชาจ อะไหล่มีขายมือ 2 จากต่างประเทศไม่แพงครับ เช่นปั๊ม ABS และคอมฯแอร์ ขายกัน 3พันบาทเอง

สนใจจะซ่อมละดูแลต่อไปเหมือนกันครับ แต่ก็ลังเลจากการที่มันเคยดับเสียมา กับเสพติดเทคโนโลยีใหม่ๆด้วยครับ :P

ออฟไลน์ Peeyoot

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
Re: ขอคำปรึกษาเรื่องรถเก่าครับ Mazda3 2010
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2020, 09:49:39 »
ดูแล้วน่าจะวัยรุ่น
1.พอจะมีเวลาศึกษา วิ่งหาอู่ ไหมละครับ
2.งานใช้รถบ่อยไหม ? รถไม่พร้อมทำเสียงานได้หรือเปล่า ?

ถ้าข้อ1 อยากให้ลองศึกษาดู ค่อยๆแก้ให้ตรงจุด
ปัญหาดับ เอาให้ขาดก่อน ช่วงล่างเรื่องเล็ก

ถ้าข้อ2 ขายแล้วซื้อป้ายแดง
คุยกับคุณพ่อดีๆครับ อย่าให้ท่านเสียน้ำใจ

1. อันนี้พอเห็นในกบุ่มแนะนำอยู่บ้างอ่ะครับ
2. ตอนนี้ขาดรถไม่ได้เลยครับ ขับทั่วกรุงเทพตลอด :P แต่ที่บ้านก็มีรถสำรองให้เปลี่ยนใข้ได้ครับ
ปล. คุณพ่อบอกให้เปลี่ยนแต่ ผมเองแหละที่อยากจะเอาไปดูแลแต่งเพิ่มเองครับ ::) :P

ออฟไลน์ Peeyoot

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
Re: ขอคำปรึกษาเรื่องรถเก่าครับ Mazda3 2010
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2020, 09:56:23 »
ถ้าเปลี่ยนแล้วไม่เดือดร้อนทางการเงินไม่ได้ผ่อนอะไรซ้ำซ้อน รถญี่ปุ่น10ก็เปลี่ยนได้ครับ ชีวิตคนเรานับตั้งแต่ซื้อรถเองก็เกือบ30แล้วยันต่อใบขับขี่ไม่ได้ในอนาคตก็คงไม่เกิน70-80 จะได้เปลี่ยนรถใหม่ไม่กี่คันเอง

ตอนนี้เรื่องเงินไม่ค่อยเป็นปัญหาครับ แต่แค่ไม่มีความรู้เรื่องรถเลยกลัวเรื่องการซ่อมครับ :'(

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 23,345
Re: ขอคำปรึกษาเรื่องรถเก่าครับ Mazda3 2010
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2020, 13:42:26 »
ชอบมากครับตัวนี้ BK

พวงมาลัยไฮโดรลิก อยู่เลย ช่วงล่างดีมาก

ถ้าไม่งอแงมาก ซ่อมใช้ต่อไปเถอะครับ

ออฟไลน์ Showbiz

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 148
Re: ขอคำปรึกษาเรื่องรถเก่าครับ Mazda3 2010
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2020, 15:35:00 »
ถ้าถาม รถอายุขนาดนี้ ยังสบายๆอยู่ครับ เอาไปซ่อมใช้ดีๆ ยังไปต่อได้อีกนานครับ

เอาตังถอยใหม่ ก็เป็นหนี้อยู่ร่ำไป ไม่จบสิ้นครับ