ผู้เขียน หัวข้อ: MG ประกอบไทย เทียบกับแบรนด์ญี่ปุ่นประกอบอินโด/มาเลย์ ใครงานเนี๊ยบกว่ากัน  (อ่าน 4107 ครั้ง)

ออฟไลน์ Expectre

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 743
ตามหัวข้อเลยครับ อยากถามผู้เคยสัมผัสจริงๆ
ไม่พวกนับเรื่อง defect ที่มาจากการ r&d ต่างๆนะครับ เอาแค่ความเนี๊ยบความแน่น พวกจุดเชื่อมต่อต่างๆอะไรพวกนี้

ปล. จริงๆอยากเทียบกับพวกวอลโว่ประกอบมาเลย์ด้วยครับ

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,402
    • อีเมล์
MG ผมดูบ่อยนะ ทั้ง HS หรือ ZS จากรถที่จอดโชว์ตามห้าง ผมเดินผ่านก็แวะดูทุกที จัดว่า วัสดุดี การประกอบแน่น เนี๊ยบดีนะ ...


ออฟไลน์ Nathal Goldstein

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,838
เม้งประกอบจีน งานประกอบเหนือกว่า เม้งประกอบไทยคับ

ออฟไลน์ MisterDante

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 892
    • อีเมล์
ผมว่าใช้ได้อยู่นะ เคยใช้ ZS อยู่ปีนึง
แค่งานประกอบนะ แต่อย่างอื่น....

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,983
ผมว่า HS ดีนะ เรื่องการประกอบนะ โอเคเลยเพราะถ้าเทียบกับรถญี่ปุ่นประกอบอินโดก้ต้องเทียบ innova

เพราะราคาใกล้เคียง ผมว่า hs สู้ได้สบาย วัสดุดีงามกว่าเยอะด้วยครับ แต่ถ้าเป็น zs เทียบกับ พวก sienta

Brv xpander  ผมไม่ชัวร์ ค่อนข้างเชื่อว่าวัสดุzsดีกว่าแต่การประกอบไม่แน่ใจครับ

ถ้าเทียบกันโดยรวมผมว่ามันขึ้นอยู่กับรสนิยมในแต่ละประเทศมากกว่า รถประกอบอินโดมันไม่ต้องลุ้นเลยอะ

ครับ มีแต่อเนกประสงค์ล้วนๆ การประกอบพอไหวมั้งครับ วัสดุโคดจะประเทศโลกที่เท่าไหร่ก้ไม่รู้ พลาสติกแข็ง

เต็มคันคนก้โอ ส่วนไทยดีไซน์ต้องสวย วัสดุต้องดีกว่าอินโด ส่วนการประกอบหลังๆก้ไม่ต่างกันในasean

ส่วนเรื่องmalaysia ผมยังไม่เคยดูรถมาเลย์ของบีเอม แต่ถ้าวอลโว่ การประกอบภายนอกโอเค ภายในโอเค

แต่วัสดุ ผมมั่นใจครับว่า S60 V60 V40 วัสดุด้อยกว่า CX-30 & 3 ใหม่แน่นอน อาจจะโทษประเทศที่ผลิตไม่

ได้อาจจะเป็นที่แบรนด์มากกว่า ส่วนมาสด้าที่ประกอบมาเลย์ผมเคยเห็นในyard การทำสีแย่กว่ารถมาสด้า

ที่ประกอบที่ aat ระยองเยอะครับ และส่งมามีซ่อมแทบทุกคัน

ออฟไลน์ Floppy-T

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 420
ถ้าพูดถึงเฉพาะเรื่องงานประกอบ รถตลาดๆบ้านๆนะ ฮอนด้า เข้าขั้นห่วยสุด
น้าข้างบ้านขับ MG HS Gap ระยะระหว่างชิ้นงาน เนียนกว่ารถ ฮอนด้าที่บ้านผมครับ

ออฟไลน์ Valsartan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,506
ขอมาตอบในส่วนของวอลโว่ประกอบมาเลย์

ส่วนตัวให้ค่าว่าผ่านมาตรฐานครับ ไม่มีช่องว่างน่าเกลียดแต่ก็ไม่ได้ชิดกันจนเนียนเวอร์ แค่เนียนเฉยๆ สมราคาดีอยู่ครับ
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,546
  • I'm............................
ถ้าวัดแค่งานประกอบ
ผมให้ ZS EV > HS > ZS ครับ
และทั้ง 3 รุ่น ดีกว่า Avanza ทุกโฉม , Juke โฉมเดิม ชัดเจนครับ
2016 - Mazda 2
2012 - Yamaha Mio 125
2011 - Honda Click-i
2008 - Mitsubishi Space Wagon !!User'Review Click here!!
1997 - Daihatsu Mira
1993 - Nissan Sentra

ออฟไลน์ PKS8

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,118
    • อีเมล์
แล้วแต่ยี่ห้อมั้งครับ

Xv Forester ตัวแรกประกอบมาเลย์ งานไม่ค่อยดีครับ อ้าเยอะครับ

แต่ผมไปดูพวก Innova Sienta ผมว่างานประกอบดีกว่า Subaru ครับ
2015 Subaru XV Sport
2020 Subaru Forester i-S

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,646
Freed ประกอบ indo ผมว่าดีกว่า jazz ประกอบไทยเยอะอยู่นะ

ออฟไลน์ axister

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,373
เรื่องงานประกอบผมว่าเค้าโอนะ

แต่คุณภาพวัสดุไม่ไหวมากกว่า ในเรื่องความทนทานของวัสดุ

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,338
    • อีเมล์
ยี่ห้อนี้เห็นผ่านตามีรายนึง  วันรับรถน้ำเข้าไฟหน้า

เซลให้รับไปก่อน เด่วเคลมให้  ผลคือ ปัญหามาอีกสารพัด
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- present -Nissan Almer N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0

ออฟไลน์ chaithawat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,378
งานประกอบพอได้นะเทียบกับ hs  เห็นความตั้งใจของเขาแล้วน่าจะต่อยอดได้ไกล เช่นพ่นยางกันเสียงพื้นรถทั้งหมดบุแผ่นกำมะหยี่ซุ้มล้อ ผลคือเงียบมาก เสียงพื้นต้องชมจากใจจริงคือวิ่งไม่เกินร้อยแทบไม่ได้ยินเลยเงียบกว่า bmw f30 อย่างเห็นได้ชัดทั้งเสียงลมเสียงพื้นสงัดกว่ากันมากมาย ส่วนบอดี้เฟรมรอบคันก็หนาแน่นดีมาก เทียบ f30 หลายๆจุดที่เคาะดูรอบคันยังโปร่งเสียงกลวงกว่าด้วยซ้ำ เสียงก๊องแก๊งกลวงๆแบบรถญีปุ่นไม่มีเลย เอามือกดดูรอบคันไม่ยุบตามนิ้วเหมือนฮอนด้า  เดินไปเคาะดู mb ต่อ อืมพอๆกันเลยเสียงแน่นๆรอบคัน เดินไปเคาะนิสสัน โตต้า ต่อโอ้โหคนละเรื่องเลย อย่าเพิ่งเชื่อครับต้องไปทดสอบเท่านั้น
ปล.แบนด์ญี่ปุ่นที่เทียบประกอบไทยหมดครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 06, 2020, 10:41:42 โดย chaithawat »

ออฟไลน์ KTNPRR

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 470
งานประกอบไทยที่ว่าดีกว่าอินโดเสมอ พอเจอฮอนด้าไทยเข้าไปต้องกลับมาคิดเลยว่าเกี่ยวกับประเทศแน่หรือ

ออฟไลน์ Showbiz

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 148
อย่าลืมแยกงานประกอบ ออกจาก งานออกแบบ ด้วยครับ

ประกอบให้ดีแทบตายยังไง ถ้าการออกแบบ ชิ้นส่วนวัสดุ ไม่ละเอียด ก็เท่านั้น

เช่นไฟฟังชั่นปุ่มบนพวงมาลัยไม่มี สวิทต์หลุดและลอก เป็นต้น

ออฟไลน์ frame@kk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,147
    • อีเมล์
งานประกอบไม่มีปัญหานะครับ แต่วัสดุในหลายๆจุดที่ไม่ได้เป็นจุดสัมผัสค่อนข้างลดต้นทุนเยอะไปหน่อย
แต่ที่แน่ๆ ขอยกฮอนด้าขึ้นหึ้งไปเลย เรารู้กัน