ผู้เขียน หัวข้อ: หากซื้อ Subaru ใช้งานในต่างจังหวัด (มีศูนย์บริการ) ควรกังวลเรื่องอนาคตไหมครับ  (อ่าน 4237 ครั้ง)

ออฟไลน์ V-Reach

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 73
    • เตาอบ
สวัสดีครับ

ญาติแฟนถามเรื่องรถครับ เค้าสนใจ Corolla Cross ตัวท็อป และถามถึงตัวอื่นในตลาด ผมเองอยากแนะนำ Forester เพราะราคาหลังหักส่วนลดแล้วคุ้มมาก และมองว่าจังหวัดที่เค้าอยู่ (จังหวัดนึงในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ) มีศูนย์บริการ การใช้รถของเค้าก็เดินทางไกลข้ามจังหวัดบ่อย จึงอยากจะแนะนำ

ขอความเห็นหน่อยครับว่า ควรกังวลเรื่องศูนย์บริการในอนาคตไหมครับ (เช่นศูนย์บริการในจังหวัดปิด, ย้ายจังหวัด) พอดีเห็นยอดขายแล้วหวั่นใจครับ กลัวว่าแนะนำไปแล้วมีปัญหาเรื่องศูนย์บริการแล้วจะโดนว่าทีหลัง

ญาติใช้รถคันนีงประมาณ 10-15 ปีขึ้นไป และ ไม่เคยขายมือสองเลยครับ คือ คันเก่าก็ใช้บ้างไม่ใช้บ้างตามสภาพรถครับ

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,080
    • อีเมล์
Subaru ขอนแก่น เลย อุบล อุดร สุรินทร์ไกล้บ้านไหมครับ?

ในราคาที่เท่ากัน Forester ได้ความปลอดภัยมากกว่า
แต่ค่าใช้จ่ายการเช็คระยะ มากกว่าToyotaเช่นกันครับ(ราคาของเหลวแพงจนอยากเชียร์ว่าไปB QUIK , PTT FIT AUTO จะเหลือเงินเติมน้ำมันหลักพันบาทได้เลย)

รายละเอียดเพิ่มเติม ลองเข้าFacebook :  Subaru Forester Comunity Thailand

เจอรายละเอียดนี้ในFacebook (น่าสนใจครับ)
☑️ Android Auto และ Apple CarPlay
☑️ กล้องมองรอบทิศทาง 360° องศา

☑️ ดอกเบี้ย 0.69% 48 เดือน
☑️ ฟรี ค่าบำรุงรักษา 3 ปี หรือ 60,000 กม.
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 08, 2020, 08:14:53 โดย CNX »
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,482

  อนาคตไม่มีใครรู้หรอก   ถ้ากลัวก็อย่าซื้อ

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,346
    • อีเมล์
Service แพงครับ
ถูกกว่ายุโรปครึ่งนึงอยู่ครับ
แต่แนวโน้มต้องพึ่งพิงแต่ศูนย์ในระยะเวลา 10-15 ปีน่าคิดนะครับ

ราคาขายต่อก็ทราบดีอยู่แล้ว

รับได้ก็ซื้อได้เลย

ระวังเรื่องสนิมด้วยนะครับในคลับเริ่มเจอกันหลายคน
แต่ยังน้อยกว่าเพื่อนอีกค่าย


ออฟไลน์ Dubee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,457
ส่วนตัวถ้าผมซื้อรถ จะมองด้วยว่าในจังหวัดที่ใช้รถอยู่ประจำ ต้องมีศูนย์บริการอย่างน้อย 2 ศูนย์ ในรัศมีไม่เกิน 30 โลครับ

ออฟไลน์ mrpich

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,190
  • เฮ้อ...อยากจะเหมาทั้งวง
ก็บอกข้อดีข้อเสียให้เขาไปตัดสินใจเองดีสุดครับ
แนะนำให้เขาไปขับทั้ง2คันในวันเดียวกัน จะตัดสินใจง่ายขึ้นครับ
ถูกใจฮโยยอน-ปลื้มซูยอง-ชื่นชมเจสสิก้า-คิดถึงยูริ-แอบปิ๊งยูนอา-ชอบซอฮยอน-ใฝ่ฝันซันนี่-หลงไหลแทยอน-สุดรักทิฟฟานี่

ออฟไลน์ AquaFlash

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 70
จากตัวเลือกที่ว่ามา "ตอบเลยว่าดีทั้งคู่"

รถแนวๆ Forester ทนทานอยู่แล้วเป็นทุนเดิม
ช่วงล่าง เพลา ลูกหมาก ระบบกลไก ว่ากันที่ 6-7 ปีขึ้นไปถึงเริ่มเสื่อม
ส่วนตัวผม Forester ขับดีกว่าแน่ๆ ทางเปียก หักหลบฉุกเฉิน การขับขี่ ดีกว่า Cross
คันใหญ่ ดีทั้ง Passive & Active Safety ถ้ารับไหว ดูแลไหว คุ้มค่ากว่านะ

Cross ถ้าขับทำงาน ขับคนเดียว ใช้รถเยอะ มันจะคุ้มค่าตัว คืนทุนไวกว่า Forester
เน้นแบบคุ้มค่าล้วนๆนะ ทั้งประหยัด ทั้งแรง ดูแลไม่แพง ขายต่อดี อนาคตนางไกลแน่นอน
ในขณะที่ช่วงล่างไม่ได้แย่ ควบคุมดี แต่บังเอิญมาเจอ Forester พี่แกเป็นซูขับสี่ เลยสู้ไม่ไหว

สรุป
ขับดี ปลอดภัย มั่นใจ คันใหญ่ เดินทางเป็นครอบครัว --> Forester
ประหยัด คุ้มค่า คล่องตัว --> Cross

ออนไลน์ say anything

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 244
    • อีเมล์
cross ที่เป็น hybrid ราคาขายต่อยังจะดีอยู่หรอครับ

ออฟไลน์ Mp4_007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 535
cross ที่เป็น hybrid ราคาขายต่อยังจะดีอยู่หรอครับ
คิดว่า  ดีกว่า Subaru แน่ และดีกว่าหลายยี่ห้ออยู่นะ ตอนนี้รถ hybrid เยอะมาก โดยเฉพาะของ Toyota มันก็พิสูจน์มาแล้วว่าทน ค่าอะไหล่ ก็ราคาลดลงเรื่อยๆ  คนน่าจะยอมรับกันมากขึ้น .

ออฟไลน์ Winmax

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 228
เจ้าตลาดยังไงก็ดีกว่า ในแง่การบริการ
เอาง่ายๆ คูปอง ค่าแรง หรือส่วนลดค่าอะไหล่
ไม่เรื่องมาก ไม่มีข้อกำหนดบ้าบอ ที่น่าอึดอัดมาก
ผมคุ้นแต่ การเข้าเช็คตามระยะ ปกติ จ่ายค่าแรง ค่าอะไหล่
ส่วนลดก็ลดกันมา
ไม่ใช่มีเงื่อนไขการใช้คูปองเยอะมาก

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,848
ซื้อ cross ไปเถอะครับ สบายจบๆ  Forester ก้ไม่ได้น่าใช้อะไรมากมายขนาดนั้น ถ้าอยู่ใน กทม

ถึงจะสบายๆครับ คันไหนก้ได้

ออนไลน์ PKS8

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,071
    • อีเมล์
ถ้าคู่เทียบเป็น CRV CX5 กับ Forester อาจจะตัดสินใจง่ายกว่านี้ แต่เข้าใจว่าช่วงนี้ Forester ลดราคามาแรงมาก ขนาดที่ได้เห็นกันที่ 1.15 ล้าน ซึ่งไม่ต้องคิดแล้วครับ ราคานี้คุ้มที่สุดในพิกัดราคานี้แล้วครับกับสิ่งที่ได้ แต่....ต้องแลกกับ ศูนย์บริการน้อย และค่าบำรุงรักษาที่สูงกว่าเจ้าตลาด

ซึ่งพอมาเทียบกับ Cross สิ่งที่จะดีกว่า คือ ศูนย์บริการเยอะ ประหยัดน้ำมันกว่า ค่าบำรุงรักษาต่ำ และราคาขายต่ออาจจะดีกว่า

แต่ในเรื่อง พวงมาลัย ช่วงล่าง ความกว้างขวางภายในห้องโดยสาร พื้นที่เก็บของท้าย การเก็บเสียง ความสูง ความปลอดภัย คือ Cross ยังห่างชั้นมากเลยครับ

ต้องตัดสินใจเอาครับว่าอะไรสำคัญกว่า ส่วนตัวผมใช้มา 2 หมื่นโล ไม่มีอะไรเลยครับ เครื่องอืดเวลาออกต่างจังหวัด แต่ที่น่าแปลกคือผมใช้ความเร็ว 140-170 ตลอดทาง แช่ยาวๆสบายๆนิ่งๆครับ
2015 Subaru XV Sport
2020 Subaru Forester i-S

ออฟไลน์ Jatupon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 187
เป็นผมใช้งานอยู่ ตจว. ยังงัยก็คงแนะนำเจ้าตลาดให้ครับ  ยิ่งทางบ้านแฟนด้วย.....เกิด jackpot มีเรื่องต้องซ่อมขึ้นมา งานจะเข้าคนแนะนำ......

ผมเป็นแฟนบอยเดนตายของ Nissan ใครมาขอคอมเม้นเรื่องซื้อรถ.....ผมโยนไป โต  กับ. ฮอน หมด และก็ไม่เคยมีใครมาบ่นผิดหวัง ....ยกเว้นโหงวเฮ้ง ดูแลรถเองได้  จับอาการเสียหายของรถได้  สั่งซ่อมรถได้คุยกะช่างเป็น....แบบนี้ค่อยว่ากัน

จริงอยู่เรื่อง สมรรถนะ ช่วงล่างขับสี่ขับดีกว่าแน่นอน ..... แต่พูดก็พูด เครื่อง 2.0 ใน Forester นี่อัตราเร่งจะเป็นยังงัย....บางครั้งความปลอดภัยก็มาจากรถที่มี อัตราเร่งแซงดีเหมือนกัน...

สรุป จขกท. เจตนาดีครับ อยากให้ครอบครัวแฟน ใช้รถสมรรถนะดี  แต่คงต้องพิจารณาบริบทอื่นๆ ด้วย เช่น บริการหลังการขาย หรือ ค่าบำรุงรักษาระยะยาว

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 08, 2020, 21:14:16 โดย Jatupon »

ออนไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,258
  • I'm............................
ตัว บ.แม่ในไทยอย่าง TC ผมยังเชื่อว่าเค้าไม่ถอดใจตลาดไทยง่ายๆ ครับ พึ่งมาเปิดโรงงานในไทยด้วย

แต่แผนการตลาด กลยุทธ์​ด้านหลังการขายที่ปรับเปลี่ยนกันเพื่อความเหมาะสมในแต่ละยุคสมัยในปัจจุบันหรืออนาคตตามยอดขาย ก็ไม่แน่เหมือนกันครับที่ดีลเลอร์ในจังหวัดที่อยู่​อาจมีการปิด และอาจจะไม่มีดีลเลอร์​มาแทนในจังหวัดเป็นระยะเวลานาน หรือก็ไม่แน่เช่นกันที่จังหวัดนั้นหรือใกล้เคียงอาจมีการขยายดีลเลอร์เพิ่มก็ได้เช่นกัน

ดังนั้น ถ้าน้ำหนักหลังการขายยังสำคัญ ไป Cross เถอะครับ
พูดในฐานะที่ที่บ้านไม่เคยมีรถเจ้าตลาดเลย หลังการขายสำคัญ​มากสำหรับการใช้รถ 1 คันจริงๆ ครับ
Current :
2016 - Mazda 2
2012 - Yamaha Mio 125
2011 - Honda Click-i
2008 - Mitsubishi Space Wagon !!User'Review Click here!!
1997 - Daihatsu Mira
Sold :
1993 - Nissan Sentra

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,837
    • อีเมล์
ถ้าเลือกให้คนอื่นนะ

ถ้าไม่ใช่แบบสนิทกันจริงๆนะ ผมไล่ไปรถตลาดหมด ยิ่งถ้าคนไม่ค่อยรู้เรื่องรถด้วย รถตลาดปลอดภัยสุด ปลอดภัยจากการมาโดนด่าตอนหลังน่ะครับ

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,690
cross ที่เป็น hybrid ราคาขายต่อยังจะดีอยู่หรอครับ

ไปลองดูราคา CHR ได้ครับ ไม่ได้ตกน่ากลัวอย่างที่คิด ยิ่งถ้าเทียบ HV mid กับ 1.8 mid ราคา HV mid จะดีกว่านิดๆด้วยซ้ำไป (ตอนป้ายแดงแพงกว่า 30,000)

อย่างตอนนี้ราคา CHR ปี 2018 จะอยู่ราวๆ 7-9แสนบาทหย่อนๆ แล้วแต่รุ่นย่อยและสภาพ หายจากป้ายแดงประมาณ 200,000 +/- (หายไปราว 25%) ซึ่งถ้าเช็ค HR-V มาเทียบกัน จะพบว่า ราคาที่หายไป ก็เท่าๆกันครับ

อีกหน่อยจะกลายเป็นว่า รถเบนซิน ราคาขายต่อ จะตกกว่ารถตระกูลไฮบริด / ไฟฟ้าครับ แต่เทรนด์นี้จะค่อยๆเกิด ไม่ใช่ปุบปับแน่นอน ตอนนี้รถไฮบริด แบตเสียก็เปลี่ยนเฉพาะจุดที่เสีย ไม่ได้แพงมากแล้ว ต่อให้ยกลูกเปลี่ยนเลยถ้ามือ 1 เบิกห้าง CHR แค่ 61000 รวมแวท ถ้าเป็น refurbished ของโรงงาน จะเหลือราว 20,000 เอง และของโตโยต้าตัวแบตก็ถูกลงในรุ่นอื่นๆด้วย อาจจะเหลืออะไหล่อื่นที่ไม่ได้เสียกันบ่อยๆ เช่น inverter ปั๊มไฟฟ้า ถ้าเค้าขยายการรับประกันไปคุ้มครองอยู่แล้ว ก็ไม่น่าห่วงขนาดนั้นครับ
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2009 Toyota Corolla Altis 1.6G
2011 Toyota Prius TRD
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ jame894561

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 370
cross เถอะครับ forester ลองขับมาแล้วไม่ได้เลิศอะไร เบาะคนขับก็เล็กดันหลัง ถ้ามีงบไป crv ตัวต่ำสุดคุ้มกว่าได้คันใหญ่ ขับโอเค ใช้ยาว 15 ปี ได้แน่นอน

ออฟไลน์ bossa26

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 128
แนะนำคนอื่นยิ่งญาติกัน
ถ้าเค้าเลือกเจ้าตลาดเซฟแบบโตโยต้า อย่าไปเชียร์ตัวแปลกๆเลย
ดีก็แค่เสมอตัว ถ้าเจอปัญหา เละ

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,425
แนะนำคนอื่นยิ่งญาติกัน
ถ้าเค้าเลือกเจ้าตลาดเซฟแบบโตโยต้า อย่าไปเชียร์ตัวแปลกๆเลย
ดีก็แค่เสมอตัว ถ้าเจอปัญหา เละ
ซูบารุเป็นรถที่ไม่ค่อยจุกจิกนะครับ เพียงแค่ศูนย์น้อยกับเซอร์วิสแพงหน่อยผมว่าน่าใช้กว่าครอส ปากแบะเยอะ  ไฮบริดมี่ใครว่าไม่จุกจิก ถ้าเกิดเสียหลังรับประกันไปแล้วไม่คิดว่าน่าใช้หรอกครับ ส่วนความปลอดภัยผมเชียร์ซูบารุนะเพราะแนวทางการออกแบบโครงสร้างรถเค้าตั้งใจทำกว่าโตโยต้า แถมมีขับสี่ฟูลไทม์อีก  ทำให้มองว่าครอสขายแพงไปครับ แถมคานหลังยังถูกตัดออกอีก

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,799
    • อีเมล์


ถ้าจะใช้รถ 10 ปี ไปครอส เลยครับ
ศูนย์หาง่าย อะไหล่ เพียบ

อย่ากลัวไฮบริต ครับ ช่างเค้าซ่อมได้หมดละ



ออฟไลน์ siamskunk

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 366
ถ้าผมต้องแนะนำและเค้าสนใจ Cross อยู่แล้วผมคงปล่อยเค้าซื้อ Cross ล่ะครับ
ยกเว้นซื้อใช้เองหรือซื้อให้คนที่บ้านใช้ที่เราต้องรับผิดชอบเองก็คง Forester

ออฟไลน์ Firzen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 713
ให้เค้าได้รถที่เค้าสนใจดีกว่านะครับ

ออฟไลน์ D Water Law

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 240
ถ้าอยากจะแนะนำ Forester ผมว่าก็แนะนำได้ครับ 
แต่ต้องแนะนำแบบให้ข้อมูลครบทุกด้านทั้งจุดเด่นจุดด้อย เมื่อเทียบกับ Cross  และตัวเลือกอื่นๆ

สุดท้ายให้การผู้ซื้อได้ตัดสินใจเอง ภายใต้ข้อมูลที่ครบถ้วนโดยไม่ผสมไบแอส ก็ไม่ต้องกลัวโดนว่าหรอกครับ


แต่สำหรับผม  Forester รูปร่างภายนอกมันไม่สวยเอาซะเลย  XV ดูลงตัวกว่ามาก   และ ดูจากยอดขาย ก็มีแอบเสียวอยู่ว่ามันจะศุนย์ที่ขายไม่ค่อยได้แล้วต้องปิดตัวลงมั้ย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 09, 2020, 07:16:56 โดย kittik25 »

ออฟไลน์ frame@kk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,135
    • อีเมล์
จากที่ผมอยู่ขอนแก่นและวิ่งทำงานโซรอีสานตอนบน จำนวนคนใช้ subaru มีไม่น้อยนะครับ เยอะขึ้นเรื่อยๆ ยิ่ง Forester เอง ตั้งแต่ประกอบไทยคนซื้อใช้เยอะเลยแหละ

ดูจากศูนย์ที่ขอนแก่น เจ้าก่อนที่ปิดไป เพราะเรื่องสภาพคล่อง ก็มีเจ้าใหม่มาต่อคิดเปิดอย่างเร็วเลย ผมเห็นรูปแบบศูนย์ของ subaru เดี๋ยวนี้คือไม่เน้นใหญ่ แต่เน้นมีให้ครบในจังหวัดหลักๆ
อย่างน้อยๆก็น่าจะสร้างความสบายใจให้กับผู้ใช้งานได้ระดับนึงครับ

ออฟไลน์ Hayachan

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 22
    • อีเมล์
เครื่องบ๊อกเซอร์มันดูแลยากรึป่าวครับ คือมันแทบจะไม่มีพื้นที่เหนือฝาสูบเลย

ออฟไลน์ Myprecious

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 85
เค้าชอบรุ่นไหนให้เค้าออกรุ่นนั้นครับ ไม่ได้ขับเองไปแนะนำรุ่นอื่น เกิดมีปัญหา หรือศูนย์บริการไม่ดี จะมาเสียที่คนแนะนำครับ แล้วก็จะเจอประโยคที่ว่า รู้งี้ไม่น่า...

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 23,028
ถ้าเลือกให้คนอื่นนะ

ถ้าไม่ใช่แบบสนิทกันจริงๆนะ ผมไล่ไปรถตลาดหมด ยิ่งถ้าคนไม่ค่อยรู้เรื่องรถด้วย รถตลาดปลอดภัยสุด ปลอดภัยจากการมาโดนด่าตอนหลังน่ะครับ

+1

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,993
บอกข้อดี และข้อเสียของทั้ง 2 ฝั่งครับ แบบตรงๆ
แล้วให้เค้าไปตัดสินใจเองครับ  ;)

ออฟไลน์ 20TRF

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 449
    • อีเมล์
ผมใช้เองยังไม่กล้าแนะนำคนรู้จักเลยครับ ข้อดีของฟอเรสเตอร์มันค่อนข้างมองด้วยตาเปล่าไม่เห็น
พลาดมาเขาจะได้ไม่บ่น

แต่มันดีจริงๆนะ  :P :P

ออฟไลน์ BN`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,777
ถ้าตามโจทย์ผมเชียร์ Corolla Cross เพราะใช้ระยะยาวมันไม่ต้องคิดอะไรเยอะครับ ศูนย์เยอะ ดูแลง่ายตามสไตล์ Toyota