cross ที่เป็น hybrid ราคาขายต่อยังจะดีอยู่หรอครับ
ไปลองดูราคา CHR ได้ครับ ไม่ได้ตกน่ากลัวอย่างที่คิด ยิ่งถ้าเทียบ HV mid กับ 1.8 mid ราคา HV mid จะดีกว่านิดๆด้วยซ้ำไป (ตอนป้ายแดงแพงกว่า 30,000)
อย่างตอนนี้ราคา CHR ปี 2018 จะอยู่ราวๆ 7-9แสนบาทหย่อนๆ แล้วแต่รุ่นย่อยและสภาพ หายจากป้ายแดงประมาณ 200,000 +/- (หายไปราว 25%) ซึ่งถ้าเช็ค HR-V มาเทียบกัน จะพบว่า ราคาที่หายไป ก็เท่าๆกันครับ
อีกหน่อยจะกลายเป็นว่า รถเบนซิน ราคาขายต่อ จะตกกว่ารถตระกูลไฮบริด / ไฟฟ้าครับ แต่เทรนด์นี้จะค่อยๆเกิด ไม่ใช่ปุบปับแน่นอน ตอนนี้รถไฮบริด แบตเสียก็เปลี่ยนเฉพาะจุดที่เสีย ไม่ได้แพงมากแล้ว ต่อให้ยกลูกเปลี่ยนเลยถ้ามือ 1 เบิกห้าง CHR แค่ 61000 รวมแวท ถ้าเป็น refurbished ของโรงงาน จะเหลือราว 20,000 เอง และของโตโยต้าตัวแบตก็ถูกลงในรุ่นอื่นๆด้วย อาจจะเหลืออะไหล่อื่นที่ไม่ได้เสียกันบ่อยๆ เช่น inverter ปั๊มไฟฟ้า ถ้าเค้าขยายการรับประกันไปคุ้มครองอยู่แล้ว ก็ไม่น่าห่วงขนาดนั้นครับ