--ถ้าช่วงล่างแหนบรถกระบะแบบนี้ ภาษีสรรพสามิตรถกระบะบ้านเราคิดยังไงครับ--

masuoka

สมมุติแนวคิดถ้ารถกระบะบ้านเรา วางช่วงล่างแหนบแบบ 4 link แบบนี้ สำหรับรถกระบะสี่ประตูที่ไม่เน้นบรรทุก ถ้าผลิตขายจะคิดอัตราภาษีสรรพสามิตเท่าเดิมมั้ยครับ




« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 10, 2020, 11:59:56 โดย masuoka »



apinui

ภาษีคิดที่หน้าโรงงานครับ ..

และแหนบแบบนี้ไม่มีโรงงานไหนผลิตแน่นนอน

ในภาพก็รถดัดแปลงนะครับ ไม่ได้ผลิตมาจากโรงงาน



kez

 
 รับน้ำหนักได้กี่โล. บรรทุกได้เหรอ



mamaman



รถ กะบะ 4 ประตู ไม่ได้ คิดภาษีเท่า รถกะบะ ขนผักนะครับ
เข้าใจอะไรผิดแล้ว

รถกะบะ 4 ประตู นับเป็นรถโดยสารนะครับ
แต่ภาษี ต่ำกว่ารถเก๋ง แบบ โครตบิดเบือน เพราะ บ้านเรา เป็น ฐานกะบะ 1 ตัน  เลยต้องดันยอดกะบะ ไม่งั้น นายทุนหนีหมด



DiKiBoyZ

ถ้าจะทำ 4 Link แบบนี้ ใช้โช้ค แทน แหนบ ง่ายกว่าไหมครับ

ทั้งการรับแรงสะเทือน และ การให้ตัว(มุมบิด มุมเอียง) นะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 10, 2020, 15:23:14 โดย DiKiBoyZ »



samaklen

ว่ากันจริง แหนบก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรครับ
แหนบชั้นหนึ่ง วัสดุไฟเบอร์ ก็มีเหมือนกัน
น้ำหนักเบา คงตัวดี
ถ้าวางในตำแหน่งที่เหมาะสม ก็สามารถทำงานได้ดี
เช่น ถ้าวางขวางในชุดช่วงล่างหลัง ของรถขับหน้า
นอกจากจะเป็นสปริงให้ล้อหลังทั้งสองล้อ
ยังเป็นกันโคลงให้กับล้อหลังที่เป็นระบบอิสระด้วย



Symphonic



รถ กะบะ 4 ประตู ไม่ได้ คิดภาษีเท่า รถกะบะ ขนผักนะครับ
เข้าใจอะไรผิดแล้ว

รถกะบะ 4 ประตู นับเป็นรถโดยสารนะครับ
แต่ภาษี ต่ำกว่ารถเก๋ง แบบ โครตบิดเบือน เพราะ บ้านเรา เป็น ฐานกะบะ 1 ตัน  เลยต้องดันยอดกะบะ ไม่งั้น นายทุนหนีหมด

เดิมที กะบะ 4 ประตูถูกคิดภาษีสรรพสามิตอัตราเดียวกับเก๋งครับ
เลยไม่มีรถผลิตออกจากโรงงาน ต้องเอาหัวตอนเดียวไปต่อตาม
ไทยรุ่งหรืออู่ตัวถัง แล้วเสียภาษีสรรพสามิตเพิ่มในส่วนที่ต่อเติม
เป็นที่มาของวลี “กะบะ” ดัดแปลงไงครับ

แต่ผลจาก power ของ บริษัทฟอร์ด ที่เข้ามาลงทุนตั้งโรงงานประกอบ
กะบะในไทย ได้กดดันให้รัฐบาลเปลี่ยนโครงสร้างภาษีสรรพสามิตรถยนต์
ทำให้แยกกะบะ 4 ประตูออกมาเสียภาษี 12% แทนที่จะโดนแบบเก๋งไงครับ



deertesla



รถ กะบะ 4 ประตู ไม่ได้ คิดภาษีเท่า รถกะบะ ขนผักนะครับ
เข้าใจอะไรผิดแล้ว

รถกะบะ 4 ประตู นับเป็นรถโดยสารนะครับ
แต่ภาษี ต่ำกว่ารถเก๋ง แบบ โครตบิดเบือน เพราะ บ้านเรา เป็น ฐานกะบะ 1 ตัน  เลยต้องดันยอดกะบะ ไม่งั้น นายทุนหนีหมด

เดิมที กะบะ 4 ประตูถูกคิดภาษีสรรพสามิตอัตราเดียวกับเก๋งครับ
เลยไม่มีรถผลิตออกจากโรงงาน ต้องเอาหัวตอนเดียวไปต่อตาม
ไทยรุ่งหรืออู่ตัวถัง แล้วเสียภาษีสรรพสามิตเพิ่มในส่วนที่ต่อเติม
เป็นที่มาของวลี “กะบะ” ดัดแปลงไงครับ

แต่ผลจาก power ของ บริษัทฟอร์ด ที่เข้ามาลงทุนตั้งโรงงานประกอบ
กะบะในไทย ได้กดดันให้รัฐบาลเปลี่ยนโครงสร้างภาษีสรรพสามิตรถยนต์
ทำให้แยกกะบะ 4 ประตูออกมาเสียภาษี 12% แทนที่จะโดนแบบเก๋งไงครับ
เลยเกิดปัญหากระบะบ้าพลังขับรถกันแบบน่ากลับบ้านเก่าและปล่อยควันดำจนเกิดมลภาวะ pm2.5 นี่เองครับ   มันน่าเก็บภาษีสัก30%-40%



mamaman



รถ กะบะ 4 ประตู ไม่ได้ คิดภาษีเท่า รถกะบะ ขนผักนะครับ
เข้าใจอะไรผิดแล้ว

รถกะบะ 4 ประตู นับเป็นรถโดยสารนะครับ
แต่ภาษี ต่ำกว่ารถเก๋ง แบบ โครตบิดเบือน เพราะ บ้านเรา เป็น ฐานกะบะ 1 ตัน  เลยต้องดันยอดกะบะ ไม่งั้น นายทุนหนีหมด

เดิมที กะบะ 4 ประตูถูกคิดภาษีสรรพสามิตอัตราเดียวกับเก๋งครับ
เลยไม่มีรถผลิตออกจากโรงงาน ต้องเอาหัวตอนเดียวไปต่อตาม
ไทยรุ่งหรืออู่ตัวถัง แล้วเสียภาษีสรรพสามิตเพิ่มในส่วนที่ต่อเติม
เป็นที่มาของวลี “กะบะ” ดัดแปลงไงครับ

แต่ผลจาก power ของ บริษัทฟอร์ด ที่เข้ามาลงทุนตั้งโรงงานประกอบ
กะบะในไทย ได้กดดันให้รัฐบาลเปลี่ยนโครงสร้างภาษีสรรพสามิตรถยนต์
ทำให้แยกกะบะ 4 ประตูออกมาเสียภาษี 12% แทนที่จะโดนแบบเก๋งไงครับ
เลยเกิดปัญหากระบะบ้าพลังขับรถกันแบบน่ากลับบ้านเก่าและปล่อยควันดำจนเกิดมลภาวะ pm2.5 นี่เองครับ   มันน่าเก็บภาษีสัก30%-40%

สี่ประตูไม่เท่าไหร่หรอก มันแพง รถก็ขายได้น้อยอยู่ดี
ปัญหา คือ กะบะ CAB วัยรุ่นสร้างตัว ราคา 5-6 แสน เนี่ย เต็มเมือง



Firzen



รถ กะบะ 4 ประตู ไม่ได้ คิดภาษีเท่า รถกะบะ ขนผักนะครับ
เข้าใจอะไรผิดแล้ว

รถกะบะ 4 ประตู นับเป็นรถโดยสารนะครับ
แต่ภาษี ต่ำกว่ารถเก๋ง แบบ โครตบิดเบือน เพราะ บ้านเรา เป็น ฐานกะบะ 1 ตัน  เลยต้องดันยอดกะบะ ไม่งั้น นายทุนหนีหมด

เดิมที กะบะ 4 ประตูถูกคิดภาษีสรรพสามิตอัตราเดียวกับเก๋งครับ
เลยไม่มีรถผลิตออกจากโรงงาน ต้องเอาหัวตอนเดียวไปต่อตาม
ไทยรุ่งหรืออู่ตัวถัง แล้วเสียภาษีสรรพสามิตเพิ่มในส่วนที่ต่อเติม
เป็นที่มาของวลี “กะบะ” ดัดแปลงไงครับ

แต่ผลจาก power ของ บริษัทฟอร์ด ที่เข้ามาลงทุนตั้งโรงงานประกอบ
กะบะในไทย ได้กดดันให้รัฐบาลเปลี่ยนโครงสร้างภาษีสรรพสามิตรถยนต์
ทำให้แยกกะบะ 4 ประตูออกมาเสียภาษี 12% แทนที่จะโดนแบบเก๋งไงครับ
เลยเกิดปัญหากระบะบ้าพลังขับรถกันแบบน่ากลับบ้านเก่าและปล่อยควันดำจนเกิดมลภาวะ pm2.5 นี่เองครับ   มันน่าเก็บภาษีสัก30%-40%

สี่ประตูไม่เท่าไหร่หรอก มันแพง รถก็ขายได้น้อยอยู่ดี
ปัญหา คือ กะบะ CAB วัยรุ่นสร้างตัว ราคา 5-6 แสน เนี่ย เต็มเมือง

ใช่ครับ แถมภาษีประจำปี กระบะ 4 ประตูแพงกว่าทั้งเก๋งและกระบะแค็บพอสมควรด้วยครับ อย่าง เครื่อง 2.8 บ้านผมเสียอยู่ 6,004 บาท และเครื่อง 3.2 เสียอยู่ที่ 7,692 บาทถ้วน ในขณะที่เก๋งเครื่อง 1.6 อีกคันจ่ายแค่ 1,800 กว่าๆเองอ่ะ



Weetting

มันเคยมีนะครับ

L200สี่ประตู ช่วงล่างแหนบ  4  ตับ 
แต่มันยุคโน้นน  ไม่รู้คิดภาษีกันยังไง
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day