ผู้เขียน หัวข้อ: // Lexus UX 300e รถยนต์ไฟฟ้า EV 100% เตรียมเปิดตัวในไทย พฤศจิกายน นี้ ! //  (อ่าน 4566 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,323
    • อีเมล์
Lexus UX 300e รถยนต์ไฟฟ้า EV 100% เตรียมเปิดตัวในไทย
ปลายเดือน พฤศจิกายน นี้ ! มอเตอร์ไฟฟ้า 204 แรงม้า
วิ่งได้ไกลสุด 408 km. ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง

อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/lexus-ux-300e-ev-100-coming-soon-thailand/


ออนไลน์ Nathal Goldstein

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,769
ได้ยินวงใน Karin ว่าจะมีเวอร์ชั่น BEV ของ NX กับ RX ตามมา ในไทย Karin หรือ สามห่วงจะมี BEV เฉพาะแบรนด์ emperor เฮ้ย...เล็กสัส 

ส่วนราคาก้อตามสไตล์เล็กลัสไทยคับ  ;D ;D

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,796
    • อีเมล์
ราคาคงแรงน่าดู

ออนไลน์ XMSL

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 469
2020 ปีแห่งจุดเริ่มต้นรถยนต์ไฟฟ้าในไทยจริงๆ

ออฟไลน์ Winmax

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 227
ผมว่าเมืองไทยยังไม่น่าพร้อมกับรถไฟฟ้า

ออฟไลน์ MisterDante

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 825
    • อีเมล์
ราคาโหดมากเลย  :(

ออฟไลน์ CarameLon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,145
เห็นชื่อค่ายแล้วไม่ต้องหวังราคาจับต้องได้เลยครับ นโยบายค่ายนี้เขาไม่เน้นทำยอดขายครับ  8)
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330eM-sport

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,746
UX ปกติ ผมเห็นน้อยมากๆ mclaren ยังเห็นบ่อยกว่าเลย ตั้งแต่ออกมา เห็นวิ่งบนถนน 1-2 คันนี่ล่ะ

ไฟฟ้า มาถ้าราคาไม่แรงจะขายได้นะ ถ้าแรงก้จบ

ออฟไลน์ Nat_spn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 982
UX EV คงเป็น Rare ที่สุดคันหนึ่งบนท้องถนนเลยทีเดียว
2019 Revo Standard cab 2.8J 4x4
2017 Camry 2.5 HV Premium
2006 KIA K2700 2JZ

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,485
แบบนี้ ถ้า chr จะทำไฟฟ้า100%ก็ง่ายนิดเดียว
แต่จริงๆ ทำหน้าต่างบาน​หลัง​ให้เหมือนเจ้านี่ก็พอแล้ว

ออฟไลน์ KTNPRR

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 399
ผมว่าเมืองไทยยังไม่น่าพร้อมกับรถไฟฟ้า

ยังไม่พร้อมจริงๆครับ ทั้งเรื่องระยะทางที่ไปได้กับความเร็วในการชาร์จไม่เหมาะกับคนไทย

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,802
ทำไมสเปคเทียบกับคู่แข่งยังไม่น่าสนทั้งอัตราเร่ง ระยะทาง เดาว่าราคาไม่น่าเกิน 2.5 ล้าน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 16, 2020, 17:15:33 โดย Jacob »

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,392
    • อีเมล์
ผมว่าเมืองไทยยังไม่น่าพร้อมกับรถไฟฟ้า

ยังไม่พร้อมจริงๆครับ ทั้งเรื่องระยะทางที่ไปได้กับความเร็วในการชาร์จไม่เหมาะกับคนไทย

          รองรับการชาร์จ แบบปกติ 6.6 kW 0-100% ภายใน 8 ชั่วโมง 30 นาที
          รองรับการชาร์จ แบบ Quick Charge สูงสุด 50 kW 0-80% ภายใน 80 นาที

     ดูแล้วไม่ไหวจริงๆ  Quick Charge ไม่่ควรเกิน 30 นาที

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,213
    • อีเมล์
กลัวว่าจะเอามาตั้งราคาสูงๆ ไว้เป็นหลักธงให้แบรนด์ toyota ตั้งราคาซะมากกว่าจะขายจริงจังนะครับ

นำเข้าตามออเดอร์ ขายได้มากน้อยคงไม่ใช่ประเด็นสำหรับพี่โต

ออฟไลน์ semiauto

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 8
Lexus UX 300e ตัวนี้ไม่มีระบบ Active Cooling battery เหมือนกันกับ Nissan Leaf นะ แต่ก็กล้ารับประกัน 10ปี 1ล้านกิโลเมตร
https://insideevs.com/news/420681/lexus-ux-300e-battery-warranty/

หวังว่าจะไม่ใช้หัวแบบ Type1 + ChaDemo กันอีกนะ

ออนไลน์ Valsartan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,451
ผมว่าเมืองไทยยังไม่น่าพร้อมกับรถไฟฟ้า

ยังไม่พร้อมจริงๆครับ ทั้งเรื่องระยะทางที่ไปได้กับความเร็วในการชาร์จไม่เหมาะกับคนไทย

          รองรับการชาร์จ แบบปกติ 6.6 kW 0-100% ภายใน 8 ชั่วโมง 30 นาที
          รองรับการชาร์จ แบบ Quick Charge สูงสุด 50 kW 0-80% ภายใน 80 นาที

     ดูแล้วไม่ไหวจริงๆ  Quick Charge ไม่่ควรเกิน 30 นาที

ผมก็คิดว่าเทียบกับ quick charge ยี่ห้ออื่น คันนี้ดูเสียเปรียบทันทีเลยหล่ะครับ
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,392
    • อีเมล์
ผมว่าเมืองไทยยังไม่น่าพร้อมกับรถไฟฟ้า

ยังไม่พร้อมจริงๆครับ ทั้งเรื่องระยะทางที่ไปได้กับความเร็วในการชาร์จไม่เหมาะกับคนไทย

          รองรับการชาร์จ แบบปกติ 6.6 kW 0-100% ภายใน 8 ชั่วโมง 30 นาที
          รองรับการชาร์จ แบบ Quick Charge สูงสุด 50 kW 0-80% ภายใน 80 นาที

     ดูแล้วไม่ไหวจริงๆ  Quick Charge ไม่่ควรเกิน 30 นาที

ผมก็คิดว่าเทียบกับ quick charge ยี่ห้ออื่น คันนี้ดูเสียเปรียบทันทีเลยหล่ะครับ

          ลองคิดดูว่าถ้าขับรถคันนี้ไปเชียงใหม่ระยะทางประมาณ 680 กิโลเมตร  ต้องหยุดชาร์ตไฟ 1 ครั้ง  ใช้เวลา 80 นาที  ช่วงที่รอชาร์ตไฟเราจะทำอะไร  หรือถ้ากดเพลินๆ สนุกไปหน่อย  เราอาจจะต้องชาร์ตไฟ 2 ครั้ง  รวมแล้วใช้เวลา 160 นาที หรือ 2 ชั่วโมง 40 นาที  คนใช้รถจะรับได้หรือ

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,390
แบบนี้ ถ้า chr จะทำไฟฟ้า100%ก็ง่ายนิดเดียว
แต่จริงๆ ทำหน้าต่างบาน​หลัง​ให้เหมือนเจ้านี่ก็พอแล้ว

C-HR EV ก็มีจำหน่ายมาสักพักแล้วครับ







ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,485
แบบนี้ ถ้า chr จะทำไฟฟ้า100%ก็ง่ายนิดเดียว
แต่จริงๆ ทำหน้าต่างบาน​หลัง​ให้เหมือนเจ้านี่ก็พอแล้ว

C-HR EV ก็มีจำหน่ายมาสักพักแล้วครับ







ขอบคุณมากครับ
ถ้าแพลตฟอร์ม​เดียวกัน(หมายถึงการวางมอเตอร์และแบตนะครับ)​ แปลว่า lexus​กำไรมหาศาล​เลยนะนั่น

ออฟไลน์ อีกนิดก็แรง

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 723
เห็นราคาที่อังกฤษแล้ว ทะลุ 3 ล้าน แน่นอน  :'(

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,028
  • I'm............................
ไม่หวังราคาเลยจ่ะพอเห็นเป็นแบรนด์นี้

ยิ่ง EV ด้วย ให้ปีละ 1-2 คันเลย
2016 - Mazda 2
2012 - Yamaha Mio 125
2011 - Honda Click-i
2008 - Mitsubishi Space Wagon !!User'Review Click here!!
1997 - Daihatsu Mira

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 22,811
ตัวธรรมดายังหาดูได้ยากเลย นี่ ไฟฟ้า 100% ผมว่าคง really rare item

ออนไลน์ Valsartan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,451
ผมว่าเมืองไทยยังไม่น่าพร้อมกับรถไฟฟ้า

ยังไม่พร้อมจริงๆครับ ทั้งเรื่องระยะทางที่ไปได้กับความเร็วในการชาร์จไม่เหมาะกับคนไทย

          รองรับการชาร์จ แบบปกติ 6.6 kW 0-100% ภายใน 8 ชั่วโมง 30 นาที
          รองรับการชาร์จ แบบ Quick Charge สูงสุด 50 kW 0-80% ภายใน 80 นาที

     ดูแล้วไม่ไหวจริงๆ  Quick Charge ไม่่ควรเกิน 30 นาที

ผมก็คิดว่าเทียบกับ quick charge ยี่ห้ออื่น คันนี้ดูเสียเปรียบทันทีเลยหล่ะครับ

          ลองคิดดูว่าถ้าขับรถคันนี้ไปเชียงใหม่ระยะทางประมาณ 680 กิโลเมตร  ต้องหยุดชาร์ตไฟ 1 ครั้ง  ใช้เวลา 80 นาที  ช่วงที่รอชาร์ตไฟเราจะทำอะไร  หรือถ้ากดเพลินๆ สนุกไปหน่อย  เราอาจจะต้องชาร์ตไฟ 2 ครั้ง  รวมแล้วใช้เวลา 160 นาที หรือ 2 ชั่วโมง 40 นาที  คนใช้รถจะรับได้หรือ

นั่นแหล่ะครับเหตุผลหลัก้ลยที่ผมยังไม่ซื้อ full ev ทุกวันนี้ก็ทนขับ phev ไปก่อนครับ
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)