ผู้เขียน หัวข้อ: N20 กับ n47 ของ bmw ในรหัส f3x ตัวไหนน่าเล่นกว่ากันครับ  (อ่าน 3532 ครั้ง)

ออฟไลน์ Blackie

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
อยากทราบข้อมูลเรื่องเครื่องยนต์สองตัวนี้ครับถ้านำมาใช้งาน 1แสน-2แสนโล
-เครื่องยนต์ตัวไหนพังง่ายกว่า
-เครื่องยนต์ตัวไหนจุกจิกกว่า
-เครื่องยนต์ตัวไหนค่าดูแลรักษาถูกกว่ากัน

ขอถามผู้รู้และใช้งานจริง 20i 20d เจอปัญหาอะไรบ้างมั้ยครับหลังจากใช้งาน 6หมื่น-แสนโลขึ้นไป
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 18, 2020, 22:39:52 โดย KT teezing »

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: N20 กับ n47 ของ bmw ในรหัส f3x ตัวไหนน่าเล่นกว่ากันครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2020, 08:49:45 »
พอกันทุกกรณีครับ

เบนซิน ฉีดตรง เทอร์โบ vs ดีเซลฉีดตรงเทอร์โบ

มีอุปกรณ์ที่จะเสียเหมือนกัน อายุจะพอๆกัน

แต่ ระบบไอเสียของดีเซลจะพังเพราะตันและจะแพงกว่าท่อร่่วมและวาวล์ไอดีมีคราบมาเกาะของเบนซินฉีดตรง

ออฟไลน์ CMaN20

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 678
Re: N20 กับ n47 ของ bmw ในรหัส f3x ตัวไหนน่าเล่นกว่ากันครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2020, 09:21:30 »
พอกันทุกกรณีครับ

เบนซิน ฉีดตรง เทอร์โบ vs ดีเซลฉีดตรงเทอร์โบ

มีอุปกรณ์ที่จะเสียเหมือนกัน อายุจะพอๆกัน

แต่ ระบบไอเสียของดีเซลจะพังเพราะตันและจะแพงกว่าท่อร่่วมและวาวล์ไอดีมีคราบมาเกาะของเบนซินฉีดตรง


ผมใช้อยู่ใน 520d E60. ถ้าจะเอาไปจูนต่อ ไป N20 ดีกว่าครับ.
# BMW    520d E60   
# BENZ   E250CDI W212
# BMW    520d G30
# VOLVO  XC90 D5 Y2020

ออฟไลน์ Blackie

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
Re: N20 กับ n47 ของ bmw ในรหัส f3x ตัวไหนน่าเล่นกว่ากันครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2020, 22:45:06 »
พอกันทุกกรณีครับ

เบนซิน ฉีดตรง เทอร์โบ vs ดีเซลฉีดตรงเทอร์โบ

มีอุปกรณ์ที่จะเสียเหมือนกัน อายุจะพอๆกัน

แต่ ระบบไอเสียของดีเซลจะพังเพราะตันและจะแพงกว่าท่อร่่วมและวาวล์ไอดีมีคราบมาเกาะของเบนซินฉีดตรง

ขอบคุณมากๆเลยครับ
 พอมีคำแนะนำมั้ยครับ ถ้านำมาใช้งานในชีวิตประจำวัน daily use
ถ้าให้ต้องเลือกสองตัวนี้จริงๆควรที่จะไปทางดีไหนครับผม

ออฟไลน์ Blackie

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
Re: N20 กับ n47 ของ bmw ในรหัส f3x ตัวไหนน่าเล่นกว่ากันครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2020, 22:52:40 »
พอกันทุกกรณีครับ

เบนซิน ฉีดตรง เทอร์โบ vs ดีเซลฉีดตรงเทอร์โบ

มีอุปกรณ์ที่จะเสียเหมือนกัน อายุจะพอๆกัน

แต่ ระบบไอเสียของดีเซลจะพังเพราะตันและจะแพงกว่าท่อร่่วมและวาวล์ไอดีมีคราบมาเกาะของเบนซินฉีดตรง


ผมใช้อยู่ใน 520d E60. ถ้าจะเอาไปจูนต่อ ไป N20 ดีกว่าครับ.

ขอบคุณมากเลยครับ 520d เป็นไงบ้างครับผม
ตัวเครื่องยนต์เจอปัญหาอะไรบ้างมั้ยครับ
อัตราบริโภคน้ำมันใช้งานจริงๆเป็นไงบ้างครับ ประหยัดสมคำล่ำลือมั้ยครับ


jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: N20 กับ n47 ของ bmw ในรหัส f3x ตัวไหนน่าเล่นกว่ากันครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2020, 07:38:02 »
เลือกดีเซลก็ได้ครับ เพราะซื้อขายสะดวก คนชอบดีเซลเพราะคิดว่าประหยัดกว่าทนกว่ายังมีอีกมาก 

ออฟไลน์ CMaN20

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 678
Re: N20 กับ n47 ของ bmw ในรหัส f3x ตัวไหนน่าเล่นกว่ากันครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2020, 14:06:15 »
พอกันทุกกรณีครับ

เบนซิน ฉีดตรง เทอร์โบ vs ดีเซลฉีดตรงเทอร์โบ

มีอุปกรณ์ที่จะเสียเหมือนกัน อายุจะพอๆกัน

แต่ ระบบไอเสียของดีเซลจะพังเพราะตันและจะแพงกว่าท่อร่่วมและวาวล์ไอดีมีคราบมาเกาะของเบนซินฉีดตรง


ผมใช้อยู่ใน 520d E60. ถ้าจะเอาไปจูนต่อ ไป N20 ดีกว่าครับ.

ขอบคุณมากเลยครับ 520d เป็นไงบ้างครับผม
ตัวเครื่องยนต์เจอปัญหาอะไรบ้างมั้ยครับ
อัตราบริโภคน้ำมันใช้งานจริงๆเป็นไงบ้างครับ ประหยัดสมคำล่ำลือมั้ยครับ

ตัวเครื่องปรกติดีครับ มีเปลี่ยนอุปกรณ์ตามรอบ และก็มีทำเรื่องโซ่Timingท้ายเครื่องไปตอน 150,000โล. หลักๆที่พังก็มี 1.สายพานหน้าเครื่อง 2. โซ่Timingท้ายเครื่อง (เปลี่ยนก่อนพัง) 3. อุปกรณ์หล่อเย็น ดูพวกท่อต่างและก็ถ่ายน้ำหม้อน้ำ. ตัวเครื่องจริงๆยังดี ไม่มีปัณหาอะไร แต่พวกช่วงล่าง+ยางแท่นเครื่อง/เกียร์ เปลี่ยนหมดแล้ว (หลายตังอยู่).

อัตราสิ้นเปลือง ตอนนี้ 200,000โล ได้ประมาน 13-14 km/l วิ่งเส้นลำลูกกาเป็นหลัก. ท้ายสุดอยากบอกว่าถ้าจะเอาประหยัด ไปรถยี้ปุ่น Hybrid ดีกว่าครับ. ตัวผมถ้าจะเอายุโรปมือ2 ผมคงไปเอาตัวเบนซิล แล้วเอามาจูนต่อขับมันๆมากกว่าจะเอามาเป็นตัวหลัก.
# BMW    520d E60   
# BENZ   E250CDI W212
# BMW    520d G30
# VOLVO  XC90 D5 Y2020

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,367
Re: N20 กับ n47 ของ bmw ในรหัส f3x ตัวไหนน่าเล่นกว่ากันครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2020, 08:33:30 »
ผมมีทั้ง N20 ในซีรี่3 
และ N47 ในซีรี่ 5 นะครับ

N20 วิ่งมา 8 หมื่นกว่าโลแล้ว ยังปกติ ไม่มีอะไรเสีย
N47 วิ่งมา 1.2 แสนโลแล้ว ก็ยังปกติดี

ถ้าให้เชียร์  ไปดีเซลครับ ประหยัดดีมาก  ตอนนี้วิ่งตจว. ไม่เกิด 120 ยังไงก็ต้องมี 18-20 km/l ครับ  ในเมืองรถติดๆ มันยังได้ 11 km/l เลย   เติมไปถังนึง วิ่งเที่ยวได้ 1200 กิโล  สวรรค์ชัดๆ

เบนซินวิ่งตจว. 110-120 จะได้ประมาณ 14-15 km/l ก็เหมือนจะดีมากแล้ว แต่ถ้ารถติด ก็ซดพอสมควร เพราะรถน้ำหนักเยอะกว่าพวกรถบ้าน c-segment ครับ  จะกินประมาณ 7-8 km/l หรือกินมากกว่านั้น ก็เจอบ่อยครั้ง

เรื่องทนทาน  ยาวๆ ผมว่าดีเซลก็น่าจะทนกว่าครับ  เสียงเครื่องดังพอกัน แต่คนละโทน   ยังไงก็เชียร์ดีเซลครับ

N20 เบนซินเทอโบ ขับสนุก กระชากจนรอบปลาย  แต่รถมือสอง  ไปดีเซลเถอะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 08, 2020, 08:35:15 โดย bingoman »