พอกันทุกกรณีครับ
เบนซิน ฉีดตรง เทอร์โบ vs ดีเซลฉีดตรงเทอร์โบ
มีอุปกรณ์ที่จะเสียเหมือนกัน อายุจะพอๆกัน
แต่ ระบบไอเสียของดีเซลจะพังเพราะตันและจะแพงกว่าท่อร่่วมและวาวล์ไอดีมีคราบมาเกาะของเบนซินฉีดตรง
ผมใช้อยู่ใน 520d E60. ถ้าจะเอาไปจูนต่อ ไป N20 ดีกว่าครับ.
ขอบคุณมากเลยครับ 520d เป็นไงบ้างครับผม
ตัวเครื่องยนต์เจอปัญหาอะไรบ้างมั้ยครับ
อัตราบริโภคน้ำมันใช้งานจริงๆเป็นไงบ้างครับ ประหยัดสมคำล่ำลือมั้ยครับ
ตัวเครื่องปรกติดีครับ มีเปลี่ยนอุปกรณ์ตามรอบ และก็มีทำเรื่องโซ่Timingท้ายเครื่องไปตอน 150,000โล. หลักๆที่พังก็มี 1.สายพานหน้าเครื่อง 2. โซ่Timingท้ายเครื่อง (เปลี่ยนก่อนพัง) 3. อุปกรณ์หล่อเย็น ดูพวกท่อต่างและก็ถ่ายน้ำหม้อน้ำ. ตัวเครื่องจริงๆยังดี ไม่มีปัณหาอะไร แต่พวกช่วงล่าง+ยางแท่นเครื่อง/เกียร์ เปลี่ยนหมดแล้ว (หลายตังอยู่).
อัตราสิ้นเปลือง ตอนนี้ 200,000โล ได้ประมาน 13-14 km/l วิ่งเส้นลำลูกกาเป็นหลัก. ท้ายสุดอยากบอกว่าถ้าจะเอาประหยัด ไปรถยี้ปุ่น Hybrid ดีกว่าครับ. ตัวผมถ้าจะเอายุโรปมือ2 ผมคงไปเอาตัวเบนซิล แล้วเอามาจูนต่อขับมันๆมากกว่าจะเอามาเป็นตัวหลัก.