มาสด้า3ครับ ใจชอบมาสด้าก็ไปมาสด้าเถอะ ไม่งั้นก็ค้างคาใจใช้รถแบบไม่มีความสุข ส่วนปั๊มติ๊กพังก็เปลี่ยนเป็นของแต่งได้ใช้นานจนลูกบวช ส่วนน้ำมันเกียร์แอบไปเปลี่ยนข้างนอกที่ระยะ 40,000กม. ก็ได้ครับใช้วิธีดูดหรือฟลัชชิ่งเอายังไงทางศูนย์ก็จับไม่ได้ครับ แถมน้ำมันเกียร์ของมาสด้าก็ถูกพอสมควรเมื่อเทียบกับ น้ำมัน CVT บางค่ายด้วยซ้ำ ส่วนการซ่อม ซ่อมอู่นอกได้ครับหากพ้นระยะ ค่าอะไร+ค่าแรงไม่แพงนัก ปล. CVT หลายๆค่ายพังง่ายกว่าเกกียร์มาสด้าเสียอีก โดยเฉพาะค่าย H กับค่ายN ส่วนไฮบริดอัลติส ยังเป็นแบบเฟือง แต่ระบบอะไรต่างๆก็แพงหน่อยนะครับ แม้ว่าหลายๆท่านจะว่ามันไม่ค่อยจะพัง