ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำเรื่องรถยุโรปปีเก่าๆหน่อยครับ  (อ่าน 2698 ครั้ง)

ออฟไลน์ turkeyzz

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
พอดีมีแพลนจะซื้อรถคันที่2ครับ e250 coupe w207 ปี 2011 เกียร์5g ไมล์4หมื่น ไมล์แท้ รู้ประวัติครบ จอดในร่มตลอด ลองขับมาแล้วครับ อยากสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับการตัดสินใจครับ หรือว่าควรหารถที่ปีใหม่กว่านี้ครับ มีงบไม่เกิน1.3mครับ ไม่รวมค่าซ่อม

1.อยากสอบถามเรื่องค่าบำรุงรักษา/ค่าซ่อมต่อปีครับ ประมาณเท่าไหร่ครับ
2.ใช้ไปอีกซัก5ปี ราคาตกมากมั้ยครับ
3.มีอู่ซ่อมแนะนำไหมครับ ย่านฝั่งธน (มีอู่ซ่อมที่พอรู้จักอยู่ครับแต่ว่าอยากได้ข้อมูลจากท่านอื่นๆบ้างครับ)
4.มีอะไรควรระวังสำหรับรุ่นนี้ไหมครับ พอดีเห็นปีมันค่อนข้างเก่าครับ
5.ถ้าเอาไปจูนเพิ่มแรงม้า(reflash) จะเสี่ยงไหมครับ พอดีขับเดิมๆยังไม่ค่อยทันใจครับ
***คันนี้เป็นรถคันที่2ครับ ไว้ขับเล่นชิลๆ
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ bodin

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 997
Re: ขอคำแนะนำเรื่องรถยุโรปปีเก่าๆหน่อยครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2020, 11:21:32 »
ไมล์4หมื่น ไมล์แท้ รู้ประวัติครบ จอดในร่มตลอด

อย่าช้าครับ ;D

ออฟไลน์ aisesw

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 36
Re: ขอคำแนะนำเรื่องรถยุโรปปีเก่าๆหน่อยครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2020, 12:30:13 »
ขอตอบในฐานะที่ผมใช้ C250 Coupe 1.8T (C204) ปี 2013 นะครับ รถ platform เดียวกัน

1.อยากสอบถามเรื่องค่าบำรุงรักษา/ค่าซ่อมต่อปีครับ ประมาณเท่าไหร่ครับ - ระบุยากครับ เพราะถ้ามันไม่พัง มันก็ไม่มีอะไรมากกว่าเปลี่ยนถ่ายของเหลว ถ้าเปลี่ยนถ่ายของเหลวทั้งหมด ก็ประมาณ 10K
2.ใช้ไปอีกซัก5ปี ราคาตกมากมั้ยครับ - ตกเป็นปกติเพราะรุ่นนี้ก็ไม่ได้หายากเท่าไหร่ แต่จะไม่ตกมากเท่า W212 กับ W204
3.มีอู่ซ่อมแนะนำไหมครับ ย่านฝั่งธน (มีอู่ซ่อมที่พอรู้จักอยู่ครับแต่ว่าอยากได้ข้อมูลจากท่านอื่นๆบ้างครับ) - ผมเข้า Advanced Autocar Service ปากซอยบากกรวย ถนนสิรินธร ก็ซ่อมจบทุกอาการครับ
4.มีอะไรควรระวังสำหรับรุ่นนี้ไหมครับ พอดีเห็นปีมันค่อนข้างเก่าครับ - เฟือง advance camshaft adjuster ครับ พังแน่นอน ช้าหรือเร็ว เปลี่ยนน้ำมันเครื่องเร็วหน่อย เฟืองก็จะอยู่ได้นานขึ้นครับ นอกนั้นก็บำรุงรักษาทั่วไป พวกพลาสติก และท่อยาง ก็คอยดูหน่อยครับเพราะถึงเวลาเสื่อมสภาพตามอายุแล้ว หัวฉีด direct injection ก็ถอดออกมาดูบ้างครับ
5.ถ้าเอาไปจูนเพิ่มแรงม้า(reflash) จะเสี่ยงไหมครับ พอดีขับเดิมๆยังไม่ค่อยทันใจครับ - เก็บเดิมให้เนี๊ยบก่อนแล้วค่อยจูนครับ แต่อย่า expect ว่ามันจะขึ้นเยอะครับ เครื่อง M271evo เทอร์โบเล็กเหมือนหอยมด ส่วนตัวผมไม่จูนนะ เพราะผมรู้สึกว่ามันแรงพอ + รถยังเก็บไม่เรียบร้อย ;D

ออฟไลน์ turkeyzz

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
Re: ขอคำแนะนำเรื่องรถยุโรปปีเก่าๆหน่อยครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2020, 13:28:42 »
ขอบคุณมากครับสำหรับคำแนะนำ  :) :)

ออฟไลน์ belkw202

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 420
Re: ขอคำแนะนำเรื่องรถยุโรปปีเก่าๆหน่อยครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2020, 13:33:00 »
ด้วยงบแล้วผมว่ากัดฟันอีกนิดนึงได้ minor-change แล้วนะครับ ดูใหม่กว่าเยอะเลย แถมราคาในระยะยาวน่าจะแข็งกว่าด้วย
เกียร์ 7g ก็ขับดีกว่า 5g พอสมควร ที่บอกว่ายังไม่ทันใจส่วนนึงผมว่าเพราะเกียร์ 5g ยังอาจจะช้าไปหน่อยด้วย
สิ่งที่จะจุกจิกเพิ่มขึ้นมาก็มีเรื่องสมองเกียร์อย่างเดียว
ส่วนอู่ผมใช้ advanced auto เหมือนท่านบน กับ benz n... (n แล้วก็ตัวอะไรอีกตัวจำไม่ได้) อยู่ติด รพ.ตา หู คอ จมูก ครับ
Tesla Model 3 Highland LR
G08 iX3 M Sport
Cx5 2.5s
Mazda 2 1.3 S
w202 c36 AMG
w212 e63 AMG
w204 c250 AMG Sport Plus
w207 e350 4matic
e90 325i