ผู้เขียน หัวข้อ: [รถใหม่] Lexus RX350 ใหม่เอาใจเศรษฐีไทยด้วยแนวคิด Yet Philisophy แค่ 5.55 ล้าน  (อ่าน 10934 ครั้ง)

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • The coup
  • Hero Member
  • ***
  • กระทู้: 5,815
    • อีเมล์
สิ่งที่เป็นไปไม่ได้ก็ทำให้มันเป็นไปได้ ทีมวิศวกรโตโยต้าจึงรังสรรค์คุณค่าต่างๆลงใน Lexus RX350 โฉมใหม่ นั่นแหล่ะ Yet Philosophy ด้วยงานดีไซน์,เทคโนโลยีต่างๆ และความประณีตระดับ Takumi Craftmanship งานนี้เคลมว่าเป็นผู้นำครอสโอเวอร์ในประเทศไทยที่สมบูรณ์แบบแถมเปิดตัวเป็นประเทศที่ 3 ในโลกต่อจากสหรัฐอเมริกา,ญี่ปุ่น


ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • The coup
  • Hero Member
  • ***
  • กระทู้: 5,815
    • อีเมล์
ดีไซน์ภายนอก
นี่คือ Next Generation L-finess ล่าสุดของแบรนด์ที่ลากเส้นสายจากหัวจรดท้ายเพิ่มมิติตัวรถด้วยเส้นโค้งเส้นเว้าที่โดดเด่นบริเวณเหนือซุ้มล้อหน้าและหลัง และจะประกายโดดเด่นเมื่อสะท้อนแสงไฟแลดูเสมือนเป็นเส้น 3 มิติ งานนี้ต้องจับตาเล็กซัสรุ่นต่อๆไปน่าจะเล่นเส้นแนวนี้มากขึ้น




ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • The coup
  • Hero Member
  • ***
  • กระทู้: 5,815
    • อีเมล์
ดีไซน์ภายใน
เล่นเส้นโค้งเว้าค่อนข้างแปลกตางานนี้เคลมว่า Human Touch ดีกว่าเดิมในส่วนของ looking zone คนขับเห็นมอนิเตอร์การใช้งานที่เกี่ยวข้องได้ดี และ Touch Zone แผงควบคุมอุปกรณ์ที่เอื้อมกดง่ายโดยไม่ต้องละสายตา ครั้งแรกในโลกที่ใช้จอแสดงผล OLED (นึกถึงจอมือถือบางรุ่น) กลางมาตรวัดความเร็วส่องสว่างอย่างโดดเด่น

เทคโนโลยี
เครื่องยนต์ 2GR-FE 3.5 ลิตร Dual VVT-I ให้แรงม้าสูงสุด 275 แรงม้าที่ 6200 รอบ/นาที ให้กำลังแรงสุดในตลาดครอสโอเวอร์ด้วยกัน ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ระบบ Active Torque Control  กระจายกำลังขับเคลื่อนได้ตั้งแต่โหมดขับล้อหน้า FF จนถึงขับหน้า 60 ขับหลัง 40  ประสานงานด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด พวงมาลัยพาวเวอร์ไฟฟ้า EPS







ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • The coup
  • Hero Member
  • ***
  • กระทู้: 5,815
    • อีเมล์
ความปลอดภัย
เต็มพิกัดด้วยถุงลมนิรภัย 10 จุด และระบบ VDIM ทุกระบบการควบคุมและบังคับรถทำงานประสานกันระหว่าง ABS,Traction Control,VSC และพวงมาลัยไฟฟ้า มิใช่แยกกันทำหน้าที่เหมือนรถรุ่นอื่นๆ เพิ่มความปลอดภัยให้มากๆๆ


ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • The coup
  • Hero Member
  • ***
  • กระทู้: 5,815
    • อีเมล์
เคาะราคาเหนาะๆที่ 5,550,000 บาท ไม่แตกต่างจากตัวเก่ามาก มั่นใจว่าเป็นผู้นำตลาดครอสโอเวอร์หรู(ที่กินตลาด SUV หรูด้วยไปในตัวตามพฤติกรรมการซื้อรถของคนไทย)น่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจึงตั้งเป้ายอดขายเฉลี่ยเดือนละ 30 คัน เพิ่มความอุ่นใจด้วยการรับประกัน 4 ปี แถมปีนี้จะเพิ่มโชว์รูมและศูนย์บริการทั่วไทยอีก 5 แห่ง ตอกย้ำความหรูหราด้วยการนำเสนอ Exclusive Privillage เพิ่มเติม ได้แก่การออกบัตรเครดิต Lexus ธนาคารกรุงเทพ,การบริการจ่ายค่าบริการแบบ Prepaid,การร่วมทำกิจกรรมกับคนใช้เล็กซัสด้วยกันทั้งแบบนำเสนอถึงผู้ใช้โดยตรง และออนไลน์ www.lexussociety.com

อ้อส่วน RX450H ไฮบริดต้องรอถึงงานมอเตอร์โชว์เลย


ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,602
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Yet Philosophy
ฮ่าๆๆๆๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 13, 2009, 13:12:17 โดย J!MMY »

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • The coup
  • Hero Member
  • ***
  • กระทู้: 5,815
    • อีเมล์
เมื่อยแย่ อิอิ

ออฟไลน์ Wisidsak

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,258
  • My life is HONDA
    • ICONacc
สวยทั้งตัวเก่า และตัวใหม่เลยแหะ อืมม์

ค่ายนี้ไว้ใจได้เสมอ
  ปังปอนด์ป่วน...คร๊าบ

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • The coup
  • Hero Member
  • ***
  • กระทู้: 5,815
    • อีเมล์
Press เพิ่มเติมโดยคุณ JIMMY

12 กุมภาพันธ์ 2008 - โตโยต้า มอเตอร์ (ประเทศไทย) เปิดตัว Lexus RX350 ใหม่ อย่างฉับไว ตามติดตลาดสหรัฐอเมริกา และญี่ปุ่น
นับ เป็นประเทศที่ 3 ในโลก ที่มีการเปิดตัว เจเนอเรชันล่าสุด ของ Crossover SUV รุ่นนี้ พร้อมทั้งยังแบไต๋ เตรียมเปิดตัว เวอร์ชันไฮบริด
RX450h ขึ้นเวทีงานบางกอกมอเตอร์โชว์ เปิดตัวในไทยอย่างเป็นทางการ ปลายเดือนมีนาคมนี้

 

RX 350 ใหม่ เป็น เจเนอเรชันที่ 3 ของรถยนต์ SUV ขนาดกลาง ที่ ขายดีที่สุดรุ่นหนึ่งของโตโยต้า นับตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกในญี่ปุ่น
เมื่อเดือนธันวาคม 1997 และเริ่มทำตลาดสหรัฐอเมริกา เมื่อปี 1998 มีการเปลี่ยนโฉมไปแล้ว 2 เจเนอเรชัน และมียอดขายสะสมรวม
มาก ถึง 1 ล้านกว่าคัน!! อีกทั้งยังเป็น รถยนต์ Crossover SUV รุ่นแรกของโลก ที่มีระบบเครื่องยนต์ไฮบริด ให้เลือกใช้ ก่อนหน้าผู้ผลิตรายใดๆ

 

RX 350 ใหม่ เพิ่งเปิดตัวในสหรัฐเมริกา กลางงาน ลอสแองเจลลิส ออโตโชว์ ปลายเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ตามด้วยการเปิดตัวในตลาดญี่ปุ่น
ผ่าน แบรนด์ เล็กซัส ซึ่งหมายความว่า นับจากนี้ โตโยต้า จะยุติการทำตลาด RX รุ่นนี้ในญี่ปุ่นด้วยชื่อ แฮร์ริเออร์ (Harrier) ไปโดยถาวร นับตั้งแต่รุ่นนี้เป็นต้นไป

 

Takayuki Katsuda หัวหน้าวิศวกร หรือ Chief Engineer ของโครงการพัฒนา RX ใหม่ จากศูนย์พัฒนา เล็กซัส ของ โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชัน
ผู้ซึ่งเคยมีประสบการณ์ทำงาน ในโครงการพัฒนา ซีดานขนาดกลาง Toyota Avensis และ คอมแพกต์ มินิแวน Toyota Corolla VERSO สำหรับตลาดยุโรปทั้ง 2 รุ่น
กล่าวว่า แรงบันดาลใจในการพัฒนา RX ใหม่ คือ Yet Philosophy อันเป็นการ รวมสิ่งที่ไม่คาดคิดว่าจะเป็นไปได้ มารวมไว้ด้วยกัน 
เส้นสายตัวถัง ถูกออกแบบขึ้นภายใต้แนวทาง L-Fineness ที่ใช้มาแล้วกับ เล็กซัส หลายๆรุ่น นับตั้งแต่ปี 2003 เป็นต้นมา เน้นให้เห็นถึงการเคลื่อนไหวของแสง
ที่ตกกระทบลงบนตัวถัง เพื่อให้เกิดมิติบนพื้นผิวมากขึ้น (Seamless Anticipation) และความหรูหราที่ซ่อนอยู่ภายใน (Intriguing Elegance) เช่นการ  ซ่อนใบปัดน้ำฝนหลัง
ไว้ในสปอยเลอร์ด้านท้าย การจัดวางตำแหน่งปุ่มอุปกรณ์ภายในห้องโดยสาร ใหม่ แบ่งเป็นโซน มุมมอง (ครึ่งบนแผงหน้าปัด) และโซนควบคุมบังคับ (ครึ่งล่างแผงหน้าปัด)
ตำแหน่งนั่งขับ ถูกปรับปรุง ให้คล้ายคลึงกับ ทั้งใน Lexus LS GS และ IS รวมไปถึง โตโยต้า แคมรี รุ่นปัจจุบัน คือเน้นการบังคับควบคุมปุ่มอุปกรณ์ ให้ใกล้มือที่สุด

แผงคอนโซลกลาง ยกระดับขึ้นมาให้สูง และเปิดช่อง่างโล่งไว้ด้านล่าง ชวนให้นึกถึงแนวทางการออกแบบ ของแผงหน้าปัด รถยนต์วอลโว รุ่นหลังๆมานี้

ไม่เว้นแม้กระทั่ง ตำแหน่งคันเกียร์ ที่ออกแบบมาอย่างดี เช่นเดียวกับพวงมาลัย ที่ออกแบบมาใช้งานร่วมกับ ซีดานไฮบริด Lexus HS250h
ที่เพิ่งเปิดตัวไปในสหรัฐอเมริกาหมาดๆส่วนชุดมาตรวัดเป็นแบบ OLED (Organic Light-Emitting Diode) เหนือกว่าจอ LED ทั่วไป
เพราะเพิ่มความสบายตา อ่านค่าได้ชัดเจนยิ่งกว่าเดิม

เบาะนั่งด้านหน้า ปรับด้วยไฟฟ้า ทั้ง 2 ฝั่ง แถมมีระบบหน่ายความจำตำแหน่งมาให้ 3 ตำแหน่ง ส่วนเบาะหลังนั้น นั่งสบายกว่ารุ่นเดิมเล็กน้อย
แต่อาจจะต้องนั่งชันขาบ้าง สำหรับคนที่มีช่วงขา ยาว ที่วางแขน พับเก็บได้ ด้านหลัง มีช่องใส่แก้วน้ำ พร้อมฝาปิด 2 ตำแหน่ง และช่องเก็บของ พร้อมฝาปิด

เป็นที่วางแขนในตัว ซึ่ง วางแขนได้เกือบจะพอดีแล้ว ขาดไปอีกเพียงนิดเดียวจริงๆ

 
จุดเด่น ของ เวอร์ชันไทย คือมีหลังคาซันรูฟ ไฟฟ้า ขนาดใหญ่ มาให้ พร้อมจอ Multi Information System แสดงข้อมูลในขณะขับขี่
เช่นเดียวกับรถรุ่นที่แล้ว นอกจากนี้ยังเสริมความประณีต ด้วยการเลือกใช้หนังแท้ คุณภาพดี เป็นหนังชนิดเดียวกันกับที่พบได้ใน
เบาะนั่งของ Lexus LS460 คันละ 11 ล้านบาทเศษ รวมทั้งการตรวจสอบคุณภาพอย่างดี ทั้งจากช่างฝีมือระดับสูง อย่างกลุ่ม Takumi
และการใช้ระบบคอมพิวเตอร์ ในการตรวจวัด ค่าระยะห่างระหว่างชิ้นส่วนตัวถัง (Tolerance)  ที่โรงงานในญี่ปุ่น เป็นพิเศษ

รายละเอียดทางเทคนิคเบื้องต้น ของ RX 350 เวอร์ชันไทย คือ วางเครื่องยนต์ใหม่ 2GR-FE บล็อก V6 DOHC 234 วาล์ว 3,500 ซีซี

พร้อม ระบบแปรผันวาล์ว Dual VVT-i เป็นเครื่องยนต์เดียวกับที่คุ้นตาคนไทยมาแล้ว ใน Camry V6 3.5 ลิตร แต่ปรับปรุงสมรรถนะ จนได้กำลังสูงสุด

275 แรงม้า (PS) ที่ 6,200 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 346 นิวตันเมตร (35.25 กก.-ม.) ที่ 4,700 รอบ/นาที ผ่านมาตรฐานไอเสีย EURO IV

ใช้ได้แต่น้ำมันเบนซิน 95 และน้ำมันเบนซินแก็สโซฮอลล์ 95 แบบ E10 (ไม่สามารถเติม น้ำมันเบนซินแก็สโซฮอลล์ แบบ E20 ได้)

 

ส่ง กำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ พร้อมโหมด บวก-ลบ จาก AISIN รุ่น U660F พร้อมชุดตัดต่อกำลังแบบ Electro Magnatic Coupling ควบคุมด้วยแม่เหล็กไฟฟ้า
เปลี่ยนมาใช้ระบบพวงมาลัยแร็คแอนด์พีเนียน พร้อม เพาเวอร์ไฟฟ้า EPS (Electronic Power Steering) ระบบไฟหน้าไบซีนอน HID พร้อมระบบปรับมุมองศาตามการเลี้ยว AFS
ไปจนถึงระบบจัดการเสถียรภาพของตัวรถ VDIM (Vehicle Dynamic Integrated Management) ที่รวมทั้งระบบควบคุมเสถียรภาพ VSC ระบบ ป้องกันล้อหมุนฟรีตอนออกตัว
TRC Traction Control รวมทั้งระบบห้ามล้อแบบป้องกันล้อล็อก ABS และ ระบบกระจายแรงเบรก EBD เอาไว้ในระบบเดียว

แถมยังให้ความมั่นใจด้วย ถุงลมนิรภัย มากถึง 10 จุด! ทั้ง ถุงลมนิรภัยคู่หน้า ด้านข้าง ทั้งเบาะคู่หน้า ด้านข้างของเบาะแถวหลัง ทั้ง 2 ฝั่ง ม่านลมนิรภัย 2 ฝั่ง และ ใหม่ล่าสุด
ถุงลมนิรภัยสำหรับหัวเข่า (Knee Airbag) สำหรับผู้โดยสารคู่หน้า และผู้ขับขี่ พร้อมไฟส่องสว่างทางเข้ารถ ขณะจอดรถไว้ในตอนกลางคืน

โตโยต้า ตั้งราคาจำหน่าย RX350 ใหม่ในช่วงเปิดตัวเอาไว้ ที่ 5,550,000 บาท โดยไม่มีระบบนำร่องผ่านดาวเทียม GPS พร้อมกับเมาส์ขนาดใหญ่โตอย่างที่เวอร์ชันอเมริกาเหนือ
กับญี่ปุ่น เขามีให้ ไม่มีกล้องมองภาพขณะถอยหลังมาให้ แต่มี เซ็นเซอร์กะระยะเข้าจอดมาให้กระนั้น โตโยต้า ก็ยังคงเพิ่มสิทธิพิเศษต่างๆมากมาย ทั้งบัตรเครดิตเล็กซัส การ์ด
ไปจน ถึง แพ็คเก็จบำรุงรักษารถแบบจ่ายล่วงหน้า Pre-Paid Maintenance พร้อมการรับประกันคุณภาพ สูงสุดถึง 4 ปี ไม่จำกัดระยะทาง แบบเดียวกับเล็กซัส
รุ่นใหม่ๆ ที่ทำตลาดในไทยขณะนี้ (ไม่ใช่ทุกประเทศที่จะมี)


ใคร สนใจ เชิญได้ที่โชว์รูมเล็กซัส ทั้ง 3 แห่ง ในกรุงเทพฯ (เล็กซัส กรุงเทพ บริเวณ ถนนริมคลองแสนแสบ  เชื่อม ถนนพระราม 9 กับ ถนนเพชรบุรีตัดใหม่
เล็กซัส สุขุมวิท ริมถนนสุขุมวิท ปากซอย 18 และ เล็กซัส ออโตซิตี้ ริมถนนรามอินทรา กม.2) รวมทั้ง เล็กซัส คอร์เนอร์ ที่จะเปิดขึ้น ทั้งใน เชียงใหม่
ขอนแก่น อุบลราชธานี สุราฎร์ธานี และภูเก็ต) ได้ตั้งแต่วันนี้ เป็นต้นไป


( ส่วนรีวิว ของ RX350 อดใจรออ่านได้อีกไม่นาน หลังจากนี้ ที่นี่ www.headlightmag.com )
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 13, 2009, 13:11:57 โดย J!MMY »

ออฟไลน์ ????????????

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 12
 :o ยังทะแม่งๆกับกระจังหน้าไม่หาย

ออฟไลน์ ป...ป่าน Love U

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 190
  • You'll Never Walk AGAIN
    • Thai Washer Car Club
ผมว่าไฟหน้าสวยขึ้นเยอะเลยละคับ...
ใจเล็กๆ มันเจ็บลึกๆ อยู่ลับๆ กับสิ่งลวงๆ รอยน้ำค้างเพียงหยดเล้กๆ หล่อเลี้ยงไว้ให้อยู่ต่อไป

ออฟไลน์ TzOzOzN

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 85
    • Car-Design-Project
    • อีเมล์
ชอบสุดๆตรงกระจังหน้าที่เหมือนแทงเข้าไปในไฟอ่า
ตอนเป็นคอนเซปยังคิดว่าจะไม่มีแบบนี้
แต่ก็ทำได้

ต่างจาก เรนเจอร์ ไมเนอร์เชน  ที่ตอนสเก๊ตคิดไว้แนวนี้เหมือนกัน
แต่พอเป็นโปรดักด์ กลับทำได้ไม่ถึง

เลกซัสตอนนี้ดูต่างจากโตโยต้าแล้ว
มีกลิ่นของตัวเอง แม้จะยังไม่เยอะก็ตาม

รอดูว่าพอเห็นคันเป็นๆบนถนนจะรู้สึกยังไงอีกที
ส่วนภายในไม่สนใจเท่าไหร่
เพราะไม่มีตังค์หามาใช้แน่ๆ 555 ;)

ออฟไลน์ HUT

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 52
กระจังดูแปลกๆ ภายในก็สวยแบบแปลกๆ...

ออฟไลน์ vellcap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,984
สวยครับ

ออฟไลน์ JIRATH

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,782
    • อีเมล์
ใจมันยันฝังลึกกะรุ่นเก่า
2008 Mazda CX-9 (SOLD)
2008 BMW X5 3.0si E70 (SOLD)
2010 Volkswagen CC R-Line (SOLD)
2014 Subaru BRZ Limited (SOLD)
2016 Subaru STi (SOLD)
2016 Honda Accord Sport
2016 BMW 328d F31 Xdrive
2015 Lexus CT200h F-Sport
2006 BMW 330i E90 6M/T

ออฟไลน์ gateaux

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 615
อะไรเนี่ย ไม่มี GPS  งั้นไม่เอาละ 555  ;D

ออฟไลน์ Nui

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 300
เหมือนไม่ค่อยเปลี่ยนเท่าไรเลยอ่ะ
E12 520, E21 320, Peugeot 504, 505
Citroen CX Prestige
E30 316i, E36 318i
Mazda Lantis V6 2.0, Rover 623 GSi
Mitsubishi Pajero V6 3.5 1998, E46 323i
Mitsubishi Pajero Sport 2011
Volvo V40 T5
F30 Active Hybrid 3
C250 Coupe C205, E300 Coupe C238
G32 630d GT

ออฟไลน์ book350

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 290
    • อีเมล์
หน้ายังกะ IS
Way to Itasha!
Honda Accord CM6 (Inspire) V6 3.0L 240HP - K&N - MUGEN - LENSO
VW GTI mk6 2.0L 330HP - APR K04 - VWR - Neuspeed - Defi - Forge - Sendai

ออฟไลน์ #PETH#

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 645
ถูกมากเลยเนอะ 5.5 MB !