เปรียบเทียบโชคอัพ ระหว่าง KYB vs Monroe vs Tokico ให้หน่อยครับ

แวกซ์

พอดีอยากจะเปลี่ยนโช๊คอัพน่ะครับ ตอนนี้รถที่ใช้อยู่ เป็น Nissan Sylphy ปี 2014 ตอนนี้มี 3 ตัวเลือกเท่าที่หาข้อมูลได้

1. KYB Excel G
2. Monroe  OE Spectrum
3. Tokico OEM

ไม่ทราบว่าแต่ละตัวมีข้อดีข้อเสียอย่างไรครับ ส่วนตัวมองหาเรื่องของโช๊คอัพที่เน้นความนุ่มนวลเป็นหลักครับ เพราะผมเองขับรถไม่ค่อยเร็วเท่าไหร่



bodin

เคยใช้กับcamry acv30+40 อาจจะพอเทียบได้แต่ไม่ตรง100%
1. KYB Excel G หนืดกว่านิดแข็งกว่าหน่อย แต่ทนกว่ามากใช้นานจนขายรถไป
2. Monroe  OE Spectrum ไม่ใช่รุ่นนี้แต่ยี่ห้อเดียวกัน หนืดกว่าKYBแต่ไม่ทนทานหมดประกันเอาไปสลับล้อก็รั่วละ เข็ดครับส่วนตัวผมเรียกยี่ห้อนี้ว่า"มอนรั่ว" แพงกว่ามันควรจะทนกว่าครับเสียดายตัง >:(
3. Tokico OEM เท่าของ0เหมือนของติดรถเลยไม่ค่อยทนเหมือนกัน

หรือผมขับห่วย? ไม่ค่อยมีอะไรทนเท้าเลย ;D



CNX

ใช้Sylphy1.8ปี2014เช่นกันครับ
ขับตี๋มๆ นิ่มๆ เพราะไม่มั่นใจพวงมาลัยเบาหวิว
ตอน6x,xxxkm. เปลี่ยนShockupคู่หลัง(รั่ว) ใช้TokicoOEM คู่ละ 2,2xx + ค่าแรงช่าง
ได้ความนุ่มนวลเช่นเคยครับ ราคาเท่าที่ดูในonlineต่ำกว่า1และ2

ขอเปลี่ยนประเด็นข้ามรุ่นรถครับ กำลังจะเปลี่ยนShockupCRV เทียบราคา และรีวิว ยังคงพิจารณาตัวShowa OEMเพราะความนุ่มที่คุ้นเคยของShowaและจ่ายถูกกว่า2ตัวบนครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 06, 2020, 21:51:46 โดย CNX »
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน



deertesla

ลองยี่ห้อ sachs supertouring นะครับ  หนึบและทนกว่า kyb และมอนโร ครับ



pladaek

สามตัวนี้เคยอยู่ในตัวเลือกผม
เคยลองขับของเพื่อนเป็น Monroe OE ขับดีอยู่นะ กลางๆระหว่าง KYB กับ Tokico
พอรถตัวเองถึงคราวเปลี่ยน ตอนนั้นหาของ Monroe OE ไม่ได้
เลยได้ของ Tokico มาแทน จะออกแนวนุ่มกว่านิดๆ
ส่วน KYB ExcelG มันจะออกแข็งกว่านิดๆ แต่เฟิร์มกว่า วิ่งความเร็วสูงดีกว่า
แต่ 3 ตัวนี้ไม่ได้ต่างอะไรแบบชัดเจนมากนะครับ ต้องตั้งใจจับฟิลลิ่งประมาณนึงเลยล่ะ
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



ChangNoyRacing

ที่ได้เคยสัมผัส KYB Excel G
ทดลองกับ city 2006 ฟิ่งลิง หนืดดี
แต่จะแข็งหน่อย ไม่ค่อยโยก เข้าโค้งใช้ได้ครับถ้าเทียบกับของเดิมโรงงานคนละเรื่องเลย
ตอนนั้นโช๊คผมมันแตก 4 ต้น เลย ช่างฟิตออโต้ก็แนะนำ KYB Excel G กับ New SR
New SR ราคาสูงไปหน่อยเกินงบที่ผมตั้งไว้ แต่เรื่อง Performance คือดีกว่าExcel G



โบ๊ท ทินภัทร

ผมใช้ Tokico กับรถ ford fiesta  1.6 ครับ

  ของเดิมมันก็ดีครับ เข้าโค้งหนึบครับ แต่เวลายกรถขึ้นห้อยเวลานาน ๆ  ชอบโช้คมันตายไวมากครับ เลยจำเป็นต้องเปลี่ยนมาใช้ Tokico ความรู้สึกเวลาเข้าโค้งด้วยความเร็ว 120 กม./ชม. ความหนึบจะลดลงนิดหน่อย  แต่ความนิ่มเวลาขับในเมืองดีกว่าเดิมครับ



samaklen

Tokico มี S+ อีกรุ่น
ตัวถังเดิม ปรับปรุงวาล์ว กับชนิดน้ำมัน
ลองดูเป็นตัวเลือกเพิ่มครับ



Krizz

Camry ACV30 โช้คเดิมติดรถนุ่มนิ่มเหมือนนั่งเรือ  เมื่อเปลี่ยนโช้ค
1. KYB Excel G = แข็ง สะเทือนในทุกความเร็วและทุกสภาพถนน(นึกว่าขี่เกวียนอยู่) , ความเร็วสูงทางเรียบหนึบกว่าเดิมชัดเจน , จัมพ์คอสะพานสะเทือนสุดๆ(ผู้โดยสารบ่น) , เดินทางไกลเหนื่อยกว่าของเดิมติดรถครับ
2. Monroe  OE Spectrum = เคยใช้ Monroe แต่ไม่แน่ใจว่ารุ่นเดียวกันหรือเปล่า ความรู้สึกตอนนั้นคือคล้ายโช้คเดิมมากๆ
3. Tokico OEM = คล้ายของติดรถแต่มีกระด้างสะเทือนกว่าเล็กน้อยเมื่อขับช้าถนนไม่เรียบ , ขับเร็วทางเรียบนิ่มพอกัน , จัมพ์คอสะพาน Tokico หนึบกว่าแต่ก็สะเทือนกว่าเล็กน้อย(ของเดิมนุ่มย้วยคนนั่งหลังยังคงหลับสบาย)



Tom Korakot

เข็ด Monroe ด้วยคนครับ พังง่ายมาก ไม่ถึงปีก็ไปแล้วสอง โช๊คเก่าติดรถใช้มา 5 ปี ถึงจะไป แถมแค่ต้นเดียว

ถ้า Tokico เหมือนของติดรถจริง คราวหน้าผมซื้อยี่ห้อนี้ดีกว่า



deertesla

Re: เปรียบเทียบโชคอัพ ระหว่าง KYB vs Monroe vs Tokico ให้หน่อยครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2020, 17:26:05 »
เข็ด Monroe ด้วยคนครับ พังง่ายมาก ไม่ถึงปีก็ไปแล้วสอง โช๊คเก่าติดรถใช้มา 5 ปี ถึงจะไป แถมแค่ต้นเดียว

ถ้า Tokico เหมือนของติดรถจริง คราวหน้าผมซื้อยี่ห้อนี้ดีกว่า
Tokico ยี่ห้อนี้พังง่ายเหมือนกันครับ ขึ้นลิฟต์ยกโช้คก็ม้วยมรณาแล้วครับ