ผู้เขียน หัวข้อ: สนใจ CX5 2.0SP ครับ ไม่ทราบว่ามีอะไรน่ากังวลมั้ยครับ  (อ่าน 9798 ครั้ง)

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
Re: สนใจ CX5 2.0SP ครับ ไม่ทราบว่ามีอะไรน่ากังวลมั้ยครับ
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2020, 21:19:06 »
เรื่องน้ำมันดีเซลโดยเฉพาะเครื่องยนต์ยูโร5หรือ6แนะนำเติมPTTหรือบางงจากยูโร5เป็นหลักดีกว่าครับ Audi A8 TDI ผมก็ยูโร5 เติมแต่พรีเมี่ยม2ยี่ห้อนี้วิ่งมาแสนกว่าโลแล้วยังไม่พบปัญหาเครื่องยนต์ครับ น้ำมันพรี่เมี่ยมยี่ห้ออื่นเป็นยูโร4ที่กำมะถันสูงกว่า5เท่าครับ

V Power ดีเซลของ Shell = พอสู้กับ ปตท. & บางจาก Euro 5 ได้ไหมครับ ??
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ The Mechanics of Emotions

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,681
Re: สนใจ CX5 2.0SP ครับ ไม่ทราบว่ามีอะไรน่ากังวลมั้ยครับ
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2020, 22:31:32 »
ผมใช้ CX-5 2.0s 2016 มาเกือบ 4 ปี ปัญหาใหญ่ๆ หนักใจไม่มีครับ แต่ที่เจอคือช่างไม่ค่อยเก่ง คิวนาน

- ป้ายแดงเจอเสียงเบรคดังเหมือนเลขสีกัน คือตัวกันหินมันขูดจาน แก้แล้วจบครับ
- แบตได้ 1 ปี 4 เดือน 2 ลูกแล้วหมดพอๆ กัน
- กระจกมองข้างเดี้ยงไปข้างนึง พับเข้าออกไม่สุด ซ่อม0 5,000 บาท ซ่อมข้างนอก 800 เลยซ่อมข้างนอก ถูกและจบ
- ปั้มติ้กตัวปีใหม่ๆ ไม่ค่อยเจอแล้วนะครับ ลองหาในกลุ่มเพิ่มเติมดู
- น้ำมันเกียร์อยากเปลี่ยนตอนนี้ต้องอู่นอกแล้วครับ
- อย่าลืมขอมาสด้าแคร์นะครับ เช็คระยะฟรีทั้งค่าแรงค่าอะไหล่

2010 BMW 325i M Sport
2016 Mazda CX-5 2.0S

ออฟไลน์ panjap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,259
Re: สนใจ CX5 2.0SP ครับ ไม่ทราบว่ามีอะไรน่ากังวลมั้ยครับ
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2020, 08:12:40 »
เข้ามาเสริมเรื่องประสบการณ์ในด้านศูนย์บริการแบรนด์นี้ครับ
เคยพิมพ์ตอบไว้ในกระทู้เก่าๆ ขอก็อปมาทั้งดุ้นแล้วกันครับ

เอาสาระสำคัญ
1. รถผมเคยตัดเข้า safe mode จนไม่สามารถขับได้ตั้งแต่ 6 เดือนแรก 13,xxx km ผมเข้าไปใช้บริการแก้ปัญหามาทั้งสิ้น 4 แห่ง
- แห่งแรกหลังเกิดปัญหาใหม่ๆ ตจว. แถวบ้าน ทำอะไรไม่ได้ ไม่มีปัญญาทำอะไรได้เลย นอกจากลบไฟ และใช่ครับรุ่งขึ้นก็เป็นอีก
- แห่งที่สอง ศูนย์ กทม. ไม่ดัง เข้าเพราะความบังเอิญ จริงต้องจำเป็นใช้รถไปที่อื่นต่อ แห่งนี้ใช้เวลาเพียงแค่ 1 ชม. บอกว่าฝาครอบวาล์วน่าจะมีปัญหา แต่ด้วยลูกค้าไม่สะดวกทิ้งเคลมเลยเขียนเป็นข้อมูลไว้ให้แห่งที่สามเค้าไปจัดการต่อตอนผมมีเวลา
- แห่งที่สาม ศูนย์ปริมณฑลดังเลย บอกขอรถผมทิ้งไว้สัปดาห์นึงหาสาเหตุ ผมให้ข้อมูลทุกอย่างที่แห่งที่สองหาไว้ให้ ไม่เชื่อ ไม่เข้าใจ ไม่สนใจ เดี๋ยวหาเอง และใช่ครับ...หาไม่เจอ เก็บข้อมูลส่ง MST กันต่ออีกสัปดาห์ก่อนที่ MST จะให้ความเห็นมาว่า ครีบเทอร์โบรถผมเหมือนจะมีองศาเปิดปิดผิดปกตินิดหน่อย ศูนย์ถึงได้ทำเรื่องเคลมเทอร์โบให้ ก็ยกเครื่องออกมาเปลี่ยนโบลูกใหม่กันตั้งแต่รถยังมีประกันเลย พ่อผมก็ใจเสีย ผมก็ไม่ได้ไปดูด้วยตาตัวเองเลยช่วงนั้นมีงานเข้า ก็ฝากพ่อไปดูก็มีบ่นกลับมาเกือบทุกวัน ช่างทำสกรูรูดบ้าง ตอนลงมาดูที่รถก็เหมือนสีหน้าไม่พอใจบ้าง ทำส่งๆ บ้าง ก็เลย เอาวะช่างมัน ซ่อมคงไม่มีอะไรเกิดขึ้นอีก พอซ่อมเสร็จ ใช่ครับ ผ่านไป 3 วัน มันกลับมาอีก แถมบังเอิญไปเจอน้ำมันเครื่องปนลงไปน้ำหม้อน้ำด้วย!! รีบเอากลับไปแก้เลย ช่างก็ถอด ECU ไป reset แล้วบอกว่าเปลี่ยนโบใหม่ลืม set และก็เปลี่ยนน้ำยาหม้อน้ำทั้งระบบให้ใหม่และก็ไม่เจอว่ารั่ว อาจจะตอนยกเครื่องเข้าออกแล้วปนลงไป ก็รับกลับมาใช้งาน

จนเวลาผ่านไปล่วงเลยจนหมดประกันครับ หมดไม่ทันจะ 5 เดือนดีกับ 90,000 โล มันกลับมาเป็นอีกแล้ว!!!!!!! โอ้ยยยย! ยังกะแห่งที่ 3 ตั้งเวลาไว้

- แห่งที่ 4 ปริมณฑลเจ้าใกล้เคียง ไม่ดังเท่าแถมเล็กกว่า แต่ผมสะดวกเดินทางมากกว่า และช่วงหลังก็มาเช็คระยะที่นี่บ่อย ก็ให้เค้าดูแล้วก็เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตอนเข้าแห่งที่ 3 ที่เคยเกิดขึ้น ยังดีที่ฟัง แล้วก็บอกว่าเดี๋ยวผมขอหาดูก่อนทิ้งไว้ก่อน 3 วัน แต่ก็ใช้เวลาครึ่งวันครับ โทรกลับมาบอกว่า...

ฝาครอบเครื่องวาล์วมีปัญหา เฮ้ยย! พูดเหมือนแห่งที่ 2 เป๊ะ! (เอ้าแล้วที่ตรูต้องยกเครื่องเปลี่ยนโบไปล่ะ! ==")

แต่ก็ตาม step ครับ พี่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเอง! พ่อนี่ถึงกับขึ้นเสียง แล้วมันเคยเกิดขึ้นแล้วตอนในประกันมันไม่หาย มันต้องเป็นความรับผิดชอบของคุณหรือป่าว คุณลองไปเช็คประวัติดูก็ได้ว่ารถผมเคยทำอะไรไปบ้าง และคำตอบที่ได้กลับมาคือ คนละศูนย์ผมเช็คประวัติไม่ได้!! ห๊ะ! นี่ส่วนกลางเค้าไม่มีการเก็บข้อมูลรถกันไว้เลยหรอ รถตัดประกันนี่บันทึกกันไว้ดี๊ดี ในสมุดประวัติรถเล่มฟ้าก็น่ารักมาก เขียนแค่เคลมเทอร์โบ จบ!! What?? สุดท้ายทางหัวหน้าช่างเลยเห็นว่ารถผมเข้าศูนย์ตลอด เลยบอกจะลองเสนอการใช้สิทธิ์ goodwill ดูให้ ซึ่งใช้เวลาทำเรื่องทั้งหมด 2 สัปดาห์ครึ่ง ผมก็ตามเป็นระยะ สัปดาห์แรกช่างเทคนิคจาก MST มาเก็บข้อมูล แล้วก็หายไป สัปดาห์ต่อมาโทรมาบอกว่าน่าจะได้แต่ยังไม่รับปาก อีกครึ่งสัปดาห์ถึงบอกว่าอนุมัติ ครับ แล้วก็ได้เคลมฝาครอบวาล์วมา และตอนนี้หลังเคลมมาก็มาเจอช่วงโควิดพอดี เลยได้ใช้รถแค่ไปกลับทำงานไม่ได้ไปไหนไกลๆ ก็ต้องรอดูกันต่อไปครับ

2. ระหว่างที่จบปัญหาบนกับศูนย์แห่งที่ 3 ไป รถผมก็ได้มาเจอปัญหายอดฮิตของรุ่นครับ อย่างเครื่องสั่นเร่งไม่ขึ้น ซึ่งผมต้องประสบปัญหาทั้งหมด 4-5 ครั้งในช่วงที่ได้รถมาใช้ในแถบปริมณฑลที่มีการจราจรหนาแน่นบ้าง โดยที่ผมเอาเข้าศูนย์ (แห่งที่ 4 ของปัญหาบน) ตั้งแต่ 2 ครั้งแรกที่สั่น แล้วก็ได้รับการแก้ปัญหาด้วยการ "สั่งเผาเขม่าด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์" ไม่ได้เคลมเปลี่ยนอะไหล่แบบที่ชาวบ้านเค้าได้กันมา และใช่ครับ มันก็มีครั้งที่ 3 เกิดขึ้น แล้วช่วงนั้นจะเช็คระยะ 50,000 km พอดี ก็เอาเข้าไปรอบเดียวกัน ผลลัพธ์คือ "เผาเขม่า (อีกแล้ว) และลงซอฟแวร์ ECU ให้ใหม่" พร้อมกลับมา และแน่นอนครับ มีครั้งที่ 4 และพ่วงครั้งที่ 5 ด้วยอาการคล้ายจะน็อคแล้วเบาเกือบดับ ดังแต๊กๆๆ เป็นเวลา 8 วินาที โหใจเสียกันทั้งบ้านอ่ะครับ เอาเข้าไปอีกรอบพร้อมกับ "เผาเขม่าและล้างหัวฉีด" ให้ อีกแล้วสินะครับ ครั้งสุดท้ายที่เกิดปัญหาก็ทำให้ได้เท่านี้เลย ไม่มีการเปลี่ยนอะไหล่ให้ ไม่มีการรัประกันมั่นใจได้เลยว่ามันจะไม่กลับมาเป็นอีก แต่หลังจากครั้งนั้นก็เลยให้พ่อเอากลับไป ตจว. แล้วค่อยสลับมาเป็นช่วงๆ แล้วก็ไม่เจอกันอีกครับ น้ำมันเติมเหมือนเดิมคือพรีเมี่ยมทุกเจ้าวนไป

3. น้ำมันเกียร์ ผมเคยเปลี่ยนไปแล้วตอน 40,000 โล ก่อน จะมีนโยบาย เปลี่ยน = ตัดประกัน ออกมา โดยผมได้ถามแล้วตอนนั้นว่า Life Time Maintainance คือยังเปลี่ยนได้ใช่มั้ย ศูนย์ (แห่งที่ 4) ก็บอกว่าได้ เปลี่ยนก็ดีนะ เปลี่ยนกรองเกียร์ด้วยก็ยิ่งดี จัดไปครับตามคำแนะนำ จนพอรถผม 80,000 โล ศูนย์เดิม จนท. คนไม่เดิมแต่ก็เป็นคนที่อยู่ตอนผมเข้า 40,000 ตอบอะไรผมไม่ได้เลยนอกจากบอกแค่มันคือนโยบาย MST ผมเคยเปลี่ยนแล้วจะมีผลมั้ยก็ไม่รู้ ไม่เปลี่ยนจะพังมั้ยอนาคตก็ไม่รู้ และผมก็นำคำถามแบบเดียวกันลองไปถามศูนย์แห่งที่ 3 ก็ตอบคล้ายกันเลย นโยบายคือก็สั่งมาก็ตามนั้น แต่ไม่มีเหตุผลรองรับได้เลย

4. ค่าแรง ผมเช็คระยะศูนย์เดิม 3 ครั้งติดกัน ผมเจอค่าแรง 3 ราคาเลยครับ 500 600 700 บาท/ชม. ค่าแรงเพิ่มแต่คุณภาพงานเท่าเดิม คือก็สั่งเผาเขม่าให้ผมได้แค่นั้น

5. นี่ยังไม่รวมกับความจิปาถะอีกเล็กน้อยนะครับ เช่น
- แห่งที่ 1 รถผมมีกลอนประตูเสียงดังตอนล็อค ในคลับได้เคลมชุดกลอนกันรัวๆ แห่งที่ 1 เอา Sonax มาฉีดกลอนให้ผม!!!!!! โอ้ยยย!
- แห่งที่ 3 ตอนเอารถไปเคลมสี (เค้าว่าที่นี่ดี) ต้องเสด็จไปหาถึงในห้อง ไม่มีแม้แต่เงามาต้อนรับ แถมเดินไปหา ผลักประตูถามหาคนรับรถก็ถามคำตอบคำ
- แห่งที่ 4 รอบแรกว่ามี recall กล่อง DC-DC Converter ก็เอาเข้าไปเช็ค บอกของหมด ถ้ามาแล้วจะโทรตาม เงียบเป็นเดือน พอโทรถาม เช็คแล้วกลับบอกว่ารถลูกค้าไม่มี order นะ และยังไม่ได้เช็คกล่องด้วยว่าต้องเปลี่ยนมั้ย!! เอ้า แล้วใครมันบอกจะโทรตาม สุดท้ายเอาเข้าไปอีกรอบบอก รถผมแค่เรียกเข้าข่ายต้องมาเช็ค แต่เช็คแล้วไม่ต้องเปลี่ยน!! คิดว่าเล่นขายของกันหรอฟระ!
ฯลฯ

6. และเหตุการณ์ที่ผมเจอมาทั้งหมดนี้ ผมได้ตัดสินใจเอาไปเล่าในคลับที่ผมใช้รถอยู่ เพื่อที่จะบอกเป็นข้อมูลให้รับฟังกันไว้เพื้อเตรียมตัวเกิดเจอขึ้นมา ด้วยความสัตย์จริงผมไม่ได้เล่าแบบข้างบนนี้แน่นอนครับ ไม่ใส่อารมณ์และหวังผลที่ดีว่าจะได้บันทึกไว้ว่ามีคนเคยเจอแล้วนะ จะได้เตรียมตัวเผื่อท่านเจอ แต่... เสียงตอบรับที่ได้กลับมา
- ทำไมผมไม่เห็นเจออะไรเลย ใช้ดีจะตาย
- ใช้รถไม่เป็นรึเปล่า เคสแบบนี้ User Error ชัดๆ
- ขึ้นกับการใช้งานคุณเองนั่นแหละอย่าโทษรถ
- ไปเจอศูนย์ไม่ดีเอง ศูนย์ที่ชั้นใช้ดีจะตาย ของกินก็เยอะ
- ดิสเครดิต รถขายดีขนาดนี้
- ไม่มีรถคันไหนดีเท่ารุ่นนี้แล้ว
- หัดศึกษาข้อมูลบ้าง
- หนักสุดคือ โดนบล็อคจากกลุ่ม แล้วเอาผมไปด่ากันสนุกปากทีหลัง
ฯลฯ
ครับ จากนั้นมาผมไม่เคยเล่าอะไรแบบนี้ให้ใครฟังอีกเลย ปล่อยไปตามยถากรรม ตามมีตามเกิด ตามบุญตามกรรม ถ้าคิดว่าจะรักรถอวยรถแล้วไม่มีความคิดจะทำให้แบรนด์รถมันดีขึ้น ก็ขอให้มันพังลงไปจากการกระทำของพวกสาวกเองนั่นแหละครับ

นี่แหละครับ เหตุผลที่ผมกลายมาเป็นกองแช่งมาสด้าจนถึงทุกวันนี้ จริงๆ ที่เอารูปนี้ขึ้นนี่ไม่มีอะไรนอกจากว่าไฟมันสวยเท่านั้น ดูลายเซ็นผมได้ครับว่าผมใช้รถคละแบรนด์ (ซื้อซ้ำแค่ Yamaha Mio ที่เอาเจนแรกไปขายได้ราคาดีสุดที่ศูนย์แล้วเลยเอาเจน 3 มา) และรถยนต์ที่พึ่งขายไปไม่มีในลายเซ็นแล้วคือ Nissan และถ้าเข้าไปดูใน User Review Mitsu Space Wagon ที่ผมทำไว้เมื่อ 10 ปีก่อน ผมก็ด่าในสิ่งที่ผมเจอมากับศูนย์ Mitsu (แต่อันนั้นเพียงแห่งเดียว และไม่ใช่เคสหนัก) ทุกวันนี้ก็ยังเข้าศูนย์ Mitsu อยู่แต่รถโทรมลงไปเยอะ ก็ให้เค้าดูแลไปตามสภาพ เจออะไรแย่ๆ มาก็มาบ่น แต่มันไม่หนักเท่า Mazda ที่ผมเจอมาตลอดเกือบ 4 ปีเท่านั้นครับ ให้ผมพูดตามตรงเลยว่า รถมีปัญหาผมไม่เคยเหนื่อยเลยครับ แต่ผมเหนื่อยกับคนแก้ปัญหามากจริงๆ

ถ้าดีเซล อาการพวกนี้เป็นเรื่องปกติ ซึ่งถ้าทนได้ก็ทน ทนไม่ได้ ก็ต้องออกมาร้องเรียน อย่างที่เห็นๆกันอยู่

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,418
Re: สนใจ CX5 2.0SP ครับ ไม่ทราบว่ามีอะไรน่ากังวลมั้ยครับ
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2020, 09:01:53 »
เสียดายนะครับ รถดีจริงๆ แต่ดันมาเสียตรง หลังการขาย  :( :( :( :( :(

ออฟไลน์ Boattamon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 511
Re: สนใจ CX5 2.0SP ครับ ไม่ทราบว่ามีอะไรน่ากังวลมั้ยครับ
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2020, 11:31:13 »
ไปยี่ห้ออื่นเถิด จะเกิดผล

ด้วยความปรารถนาดีจากผู้ใช้ CX-5 2.2 XDL 2014

ออฟไลน์ Floppy-T

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 967
Re: สนใจ CX5 2.0SP ครับ ไม่ทราบว่ามีอะไรน่ากังวลมั้ยครับ
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2020, 12:35:11 »
คู่นี้ผมไป CRV ครับ มันนั่งสบายกว่า CX5ชัดเจนเลยหละ วัสดุผมว่าก็ไม่เลวนะครับ ดีด้วยเพียงแต่ว่า CX5มันดีกว่าก็เท่านั้นเอง หน้าตาผมให้ CRV สวยกว่า CX5 ครับ เกลียดท้าย CX5 ไฟท้ายจะเล็กไปไหน

นานๆจะเจอคนเห็นเหมือนผมว่าไฟท้ายมันไม่ลงตัว

ด้านหน้าตา CX-5 สวยกว่า CRV นะ แต่ไม่ท้าย มันเล็กแบบไม่สมส่วนกับตัวรถเอาซะเลย

Kodo ข้างหน้าพอ Kodo ด้านหลัง ไม่ลงตัวเอาซะเลย

ออฟไลน์ 123ruj

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 195
    • อีเมล์
Re: สนใจ CX5 2.0SP ครับ ไม่ทราบว่ามีอะไรน่ากังวลมั้ยครับ
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2020, 16:27:20 »
ใช้มาทั้งคู่ มีดีมีแย่ทั้งคู่
CRV ขับไปได้เรื่อยๆ เสียงจากภายนอกเข้ามามากก ศูนย์บริการเป็นมิตร ราคาขายต่อดีเลิศ
CX5 ขับสนุก เกาะถนน และ เงียบกว่า CRV ชัดเจน ศูนย์แพงและห่วย ราคาขายต่อตกมากกว่า CRV เยอะ

เน้นเอามันไป CX5  เน้นการลงทุนไป CRV

ออฟไลน์ tsubasa

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,322
Re: สนใจ CX5 2.0SP ครับ ไม่ทราบว่ามีอะไรน่ากังวลมั้ยครับ
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: ธันวาคม 15, 2020, 11:38:59 »
จากใจผมอดีด honda fan club 
honda ยุคนี้ดีไซน์สวย เอนกประสงค์ และศูนย์บริการดี แต่่สินค้าคุณภาพห่วยครับ คันล่าสุดแบรนด์นี้ที่ผมใช้ accord g9 ครับ
ถ้ามีรถคันเดียว เลือก crv
แต่ถ้ามีหลายคัน เลือกของที่ดีกว่าให้ตัวเองดีกว่าครับ