จริงๆ นะ
แอร์อัตโนมัติใน City พอมันไม่มี Heater ผมยอมเลือกแอร์มือบิดเครื่องซักผ้าแต่มี Heater ใน CX-3 ยังดีกว่าครับ
อย่างน้อยให้เราเลือกอากาศออกจากช่องแอร์เองได้ทั้งเย็นและร้อน
ไม่ใช่เราเลือกอุณหภูมิแล้วระบบเลือกอากาศออกจากช่องแอร์ได้แค่เย็นมากเย็นน้อย ถ้าตั้งอุณหภูมิสูงกว่าที่เป็นอยู่มันก็ไปไม่ถึงอุณหภูมินั้นซักที
แต่จะว่าไป CX-3 ถ้าผมจ่ายเงินเพื่อใช้รถคนเดียว หรือไม่ได้คิดถึงอรรถประโยชน์อื่นใด
หรือพอมีความรู้ด้านรถยนต์บ้าง มีเงินจ่ายค่าแรงบ้าง
ผมก็อาจจะซื้อยี่้อนี้มาใช้ซ้ำครับ
แต่พอได้เจอหลังการขายยี่ห้อนี้แล้ว บางทีการไปเลือกเสี่ยงกับสนิมอาจไม่ใช่เรื่องน่ากลัวไปกว่านี้แล้วล่ะ
ตัว City HV แอร์อัตโนมัติมีฮีทเตอร์ครับ หมุนไปจน HI มีลมร้อนพ่นออกมา แต่ตัว Turbo กลับตัดออก เซ็งงง
ไปลองมาแล้วเช่นกันครับ อึ้งอยู่ที่ให้ Heater มาใน eHEV เพราะถ้าข้ามไปอีกทีก็ Civic Turbo เลยถึงมี
แต่ก็นะครับ ราคาค่าตัว ถ้าไม่มีก็น่าเกลียดไปหน่อย
และจริงๆ มันไม่น่าตัดออกด้วยประการทั้งปวงเลยครับสำหรับแอร์ออโต้ ลดต้นทุนตรงไหนได้ก็ลด
แล้วด้วยราคา Turbo ก็ไม่ถูกด้วย
นี่ที่ผมรับไม่ได้สุดคือ ตัดตัวตั้งเวลาหน่วงปัดน้ำฝนแบบปัดหยุด และตัว SV ที่ยังไม่ให้กระจกที่บังแดดคนนั่งนี่แหละ ลำพังลูกเล่นระบบต่างๆ ก็ไม่ได้เด่น ราคาก็ไม่ถูก ตัดของแค่นี้ออกก็นับว่าน่าเกลียดเกินไปมากจริงๆ
แต่ทำไงได้ครับ ลูกค้าเค้าไม่ซี ก็ออกกันโครมครามขายดีด้วยจุดเด่นอื่นของรถ
ก็คงจะหวังให้ใส่อุปกรณ์มาเพิ่มก็ยากแล้ว
ณ ตอนนี้ที่ผมโพส ในกลุ่ม มาสด้า 2 มีปัญหา พวงมาลัยพาวเวอร์ค้าง (เลื่อนไม่ไป) ในความเร็วสูง ในคอมเม้นมีบอกว่า เป็นกันหลายคันมาก ไม่ใช่อุปทานหมู่แน่ๆ มาสด้า มาพร้อมกับปัญหาหลอนๆ และอะไหล่แสนแพง ฝากไว้ให้คิด ผมไม่รู้จะบอกได้มั้ย เพราะชอบมีคนตอกผม คนบ่นไม่ซื้อ คนซื้อไม่บ่น ผมก็ไม่รู้ว่ารถมีแต่คนบ่น แล้วจะไปซื้อให้ตัวเองเสี่ยงทำไมวะครับ
ไม่ถึงกับค้างครับ แค่ฝืด ฝืดชนิดที่ไม่คืนกลับเอง แต่ยังดึงยังหมุนได้อยู่ ถ้าไม่ดึงก็คาไว้งั้น
บางเคสก็มีเสียงกึกๆ และแทบจะ 100% เป็นแค่ตอนหมุนไปทางซ้าย
อาการนี้ถ้าโฉมปัจจุบันเจอกันประปรายมานานแล้วครับ แต่ช่างหลายที่บอกปกติ ไม่รู้สึก หรือบางคนปล่อยผ่าน
พอมันมาตู้มหลัง 2019 จนถึงปัจจุบันรถขายใหม่เป็นกันรายวัน ก็เริ่มจะรู้สึก (แต่สาวกเดิมไม่เจอก็บอก ชั้นไม่เห็นเจอเลย , รถชั้นใช้ดี นู้นนี่นั่น ฯลฯ ผมล่ะเบื่อคุณภาพความคิดคนจำพวกนี้)
ก็หวังว่า MST จะปรับปรุง (ช้าเร็วไม่หวังแล้ว)
และหวังว่าจะมีคนตาสว่างในการทำงานของแบรนด์นี้มากขึ้น