ถ้าขับเร็วเท้าหนักไม่ค่อยแนะนำ hybrid toyota ครับ
ระบบไม่ได้ออกแบบมาให้พุ่งเหมือน phev รุ่นใหม่ๆ
เคยใช้ตั้งแต่ prius, camry hvp ปัจจุบันใช้ gs300h เทียบแล้ว prius เหมือนจะแรงสุดเลยครับ
ส่วน gs ขับเร็วทางไกลยาวๆ เท้าหนักไม่รอรอบ ได้แค่ 8-10 km/l เอง น้อยกว่าใช้ในเมืองอีกครับ
แนะนำว่าไป city ดีกว่า รถใหม่ เทคโนโลยีใหม่ แรงสะใจ ส่วน camry hvp เน้นใช้ในเมืองดีกว่าครับ ขับแบบไม่ได้แรงมาก แต่มีแรงเหลือพอจะซิ่ง แบบประหยัดๆ
ขอสอบถามเพิ่มเติมหน่อยครับ แคมรี่ตัวไหน ทำไม พรีอุสแรงกว่า สำหรับพรีอุส เข้าขั้้นอืดเลย ส่วนแคมรี่นี้เรียกว่าแรงเลยถ้าเทียบกับพรีอุสนะ (เคยใช้งานทั้งสองคัน พรีอุสขายทิ้ง แคมรี่เก็บไว้อยู่ครับ)
ส่วนตัวขับ toyota lexus hybrid มาหลายคันเหมือนกันครับ
camry hv นี่ 0-100 นี่ 8 วิกว่า ขี่กับยุโรปเบนซินเทอร์โบ (ที่ไม่ใช่ไฮบริด) ยุคเดียวกันได้เลยนะครับ แถมวิ่งทางไกลผมยังไม่เคยได้ต่ำกว่า 14 โลลิตรเลย ซึ่งผมว่าผมก็เท้าหนักใช้ได้ในระดับนึง
nx300h อีกคัน คันนี้อืดกว่าแคมรี่ในระดับนึง อาจจะเป็นการเซตคันเร่ง + น้ำหนักตัวรถที่มากกว่าด้วย แต่ไม่อืดเท่า prius แน่นอน ขับทางไกลยังไงก็ยังไม่เคยเห็นต่ำกว่า 13 โลลิตรเลยครับ กดแช่ตลอดทาง
prius แรงสุดนี่เป็นไปไม่ได้เลยครับ วิ่งไล่อัลติส 1.8 ยังไม่ทัน น่าจะแรงพอกับแคมรี่ 2.0 มากกว่า
สำหรับความแรงยังไงซิตี้ก็สู้แคมรี่ยากครับ ม้าน้อยกว่า เครื่องเล็กกว่าเยอะ ถึงจะมีโบแต่ก็ลูกนิดเดียว แถมขับเร็วยังไงก็เหนื่อยกว่าแคมรี่เยอะครับ ความประหยัดผมยังไม่เคยขับซิตี้แต่ถ้าขับเร็วจริงๆผมว่า เครื่อง 1 ลิตรโบวิ่ง 140+ ยาวๆก็ไม่น่าจะประหยัดไปกว่าไฮบริดเท่าไหร่นะครับ
เรื่องน่าเป็นห่วงก็มีแค่เรื่องแบตที่หลายๆคันเห็นเริ่มออกอาการกันหลังแสนโลแต่มีประกัน 10 ปีอยู่ก็ไม่ต้องกังวลอะไรครับ
เอาจริงๆผมว่าซิตี้ได้เปรียบแค่ความสดใหม่กับค่าบำรุงรักษาที่ถูกกว่าแค่นั้นเลย