ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำ เราสามารถตั้งระดับความสูงของคันเร่งหรือเบรคได้ไหมครับ  (อ่าน 4637 ครั้ง)

ออฟไลน์ Niti

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,033
  • Live is short. Live it!
พอดีช่วงนี้เปลี่ยนมาใช้รถที่บ้านอีกคัน เป็น Fortuner TRD โฉมปัจจุบัน รู้สึกว่าคันเร่งอยู่ต่ำกว่าเบรค ทำให้เวลาจะเบรคต้องยกเท้า เมื่อยมากเวลาขับในเมือง เมื่อเทียบกับรถคันก่อนๆ ที่ใช้ รู้สึกว่าความสูงน่าจะใกล้เคียงกัน

ถ้าทำ สามารถทำที่ศูนย์ได้เลยไหมครับ และจะมีผลต่อความปลอดภัยหรือไม่ครับ

ขอบคุณทุกความเห็นล่วงหน้าครับ
-------------------------------------------------------------
In: 350Z DE / New Fortuner TRD / Harrier XU60*2 / Alphard AH30
Out: Miata NC RHT / 86 / IS250
-------------------------------------------------------------

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,043
รถคันที่ผมใช้อยู่ตั้งได้นะครับ (แต่ช่างบอกว่าต้องมุดกันพอสมควร ไม่ใช่งานง่ายๆ 15 นาทีเสร็จ)

ไม่แน่ใจว่าจะเหมือนกันทุกรุ่นไหม

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,605
    • อีเมล์

ปัญหาเดียวกันเลยครับ

ผมได้แต่เคยปรึกษาช่าง ได้รู้มาว่าตั้งได้
แต่เบรคช่วงทำงานของแป้นเบรคจะต้องสั้นลงด้วย
ผมเลยไม่ได้ทำ

รอฟังคนแก้มาแล้วด้วยคนครับ
หากทำแล้วเหมือนเดิมหรือไม่กระทบก็อยากไปทำด้วย


ออฟไลน์ Mp4_007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 787
ปกติรถทุกรุ่น คันเร่งก็อยู่ต่ำกว่าเบรค ทั้งนั้นแหละครับ เค้าตั้งใจออกแบบ ให้เป็นแบบนั้นเอง

ออฟไลน์ Niti

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,033
  • Live is short. Live it!
เรียนตรงๆ ผมเองก็ไม่เคยสังเกตุจริงๆ จังๆ ครับ ว่าเป็นทุกคันไหม เพียงแต่คันนี้รู้สึกว่ามันต่างกันกับคันที่ตัวเองใช้อยู่ประจำค่อนข้างเยอะจนรู้สึกได้  (MX5 NC, 86, IS250, Harrier Hybrid, Vellfire 2.5) เลยอยากขอคำแนะนำครับ
-------------------------------------------------------------
In: 350Z DE / New Fortuner TRD / Harrier XU60*2 / Alphard AH30
Out: Miata NC RHT / 86 / IS250
-------------------------------------------------------------

ออฟไลน์ axister

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,173
ปกติรถทุกรุ่น คันเร่งก็อยู่ต่ำกว่าเบรค ทั้งนั้นแหละครับ เค้าตั้งใจออกแบบ ให้เป็นแบบนั้นเอง

ใช่ครับ แต่สังเกตุเองว่าในรถ suv มันจะทำมาสูงกว่าเก๋งครับ เป็น 1 ในเหตุผลที่ผมขับเก๋งซะส่วนใหญ่ ถ้า suv ทำให้มันไม่ชันมากผมก็อยากไปใช้นะ อาจจะเพราะท่านั่งด้วย suv มันต้องนั่งหลังตรงหน่อยรึเปล่า แบบเก๋ง bmw คือแทบจะนอนขับข้อเท้าดำปืด มันขยับขาน้อยขับแล้วไม่เหนื่อยเท่าตอนขับ suv อ่าครับ

ออฟไลน์ jame894561

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 533
ทำใจครับ ฟอร์รุ่นนี้มีปัญหานี้จริง แป้นเบรคสูง เท้างอ แฟนผมเท้าเล็กขับไม่ได้เลย เท้าลอยมาก เป็นรถที่ออกแบบมาให้ผู้ชายเท้าใหญ่ๆขับ ผมเท้าใหญ่ใส่รองเท้าเบอร์ 47 ยังรู้สึกว่าไม่สบายเท้าเลย

kia grandcanical เป็ฯอีกรุ่นที่แป้นเบรคสูง ขับแล้วเมื่อยเท้าเอาเรื่อง

มี sienta อีกรุ่น ไม่รู้ออกแบบแป้นคันเร่งกับเบรคมายังไง เท้างอมาก แถมคันเร่งโคต sensitive อีก เมื่อยที่สุดตั้งแต่เคยขับรถยนต์ทุกรุ่นมาเลย

ส่วนรุ่นอื่นไม่มีปัญหานี้จากที่ลองยกตัวอย่าง triton everest crv สบายกว่ามากแทบระดับเดียวกัน เหมือนรถเก๋งทั่วไปเลยครับ

หลังๆก่อนซื้อรถผมจะมองเรื่องพวกท่านั่ง ท่าขับ ว่าเรานั่งสบายไหม นั่งแล้วหัวโด่งไหม รถหลายๆรุ่นกดเบาะเตี้ยได้นิดเดียว คนสูง 180+ นั่งกันหัวแทบชนเพดาน การมองเห็นโคตห่วย พวกระยะแขน การวางเท้าต้องได้ด้วย

ออฟไลน์ Deaw

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,073
    • อีเมล์
รถผม x-trail ตั้งไม่ได้ครับ น่าจะตั้งได้แค่บางรุ่นครับ

ออฟไลน์ mick

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,546
ซื้อที่รองแป้นมาใส่ตัวคันเร่งอย่างเดียว ระยะก็จะใกล้กันมากขึ้นครับ

ออฟไลน์ Niti

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,033
  • Live is short. Live it!
ซื้อที่รองแป้นมาใส่ตัวคันเร่งอย่างเดียว ระยะก็จะใกล้กันมากขึ้นครับ
ขอบคุณมากครับ เส้นผมบังภูเขาจริง ผมลองหาสั่งในเวปมาแล้ว
-------------------------------------------------------------
In: 350Z DE / New Fortuner TRD / Harrier XU60*2 / Alphard AH30
Out: Miata NC RHT / 86 / IS250
-------------------------------------------------------------

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
ซื้อแป้นเหยียบมาใส่เพิ่มขันแน่นๆครับ ใช้สบาย รถพวก suv เป็นกันเยอะ  crv ฟอจูน มิวเอก ลองมาตั้งแต่ตัวเก่ายันใหม่ คล้ายๆกันหมด เซทมาเพื่อความปลอดภัยแต่ไม่ได้ช่วยเลยจริงๆ