ผู้เขียน หัวข้อ: // Sales Report ยอดขายรถกลุ่ม C-Segment พฤศจิกายน 63 : Honda Civic อันดับ 1 //  (อ่าน 11099 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,303
    • อีเมล์
ยอดขาย C-Segment เดือน พฤศจิกายน 63 : Honda Civic ครองอันดับ 1
ส่วนแบ่งตลาดสูงถึง 69% แม้จะอยู่ช่วงปลายอายุตลาดเต็มทีแล้วก็ตาม

อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/sales-report-c-segment-november-2020/


ออฟไลน์ Read more Speak less

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 18
ในอนาคตจะกลับมาบูม แต่ตอนนี้ยอดขายแย่เกือบ :(ทุกค่าย

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,764
    • อีเมล์
Altis โฉมนี้คงไม่ค่อยโดนใจวัยรุ่น วัยทำงานเท่าไหร่

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,724
    • อีเมล์
ในอนาคตจะกลับมาบูม แต่ตอนนี้ยอดขายแย่เกือบ :(ทุกค่าย

ราคา C-Segment มันสูงทะลุ รายได้ ไปแล้วครับ

รัฐบาล ควร ยกเลิกภาษี TAX รถ
Civic นี่น่าจะเสีย TAX 25% หรือ มากกว่า 1/4 ของราคา รถครับ ตกใจไหม

ออฟไลน์ Winnie_The_Poom

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 167
    • อีเมล์
ก้ยอมรับว่าออกแบบมาสวยดีครับ เจอสีดำไกลๆบางทียังนึกว่า แลมโบ พอมาใกล้ๆ อ้าว ไม่ใช่

ออนไลน์ KATANA

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 132
ในอนาคตจะกลับมาบูม แต่ตอนนี้ยอดขายแย่เกือบ :(ทุกค่าย

ราคา C-Segment มันสูงทะลุ รายได้ ไปแล้วครับ

รัฐบาล ควร ยกเลิกภาษี TAX รถ
Civic นี่น่าจะเสีย TAX 25% หรือ มากกว่า 1/4 ของราคา รถครับ ตกใจไหม

เห็นด้วยครับ ผมว่ามันชักจะแพงเกินไปละ

ออฟไลน์ Wizarddd

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 35
    • อีเมล์
ผมว่ามันต้องมีบ้างแหละ คนที่เห็นcivicตัวใหม่แล้วมันก็สวยเฉยๆอะไม่ว้าวตลึงแบบรักแรกพบเหมือนตอน FC อะก็เลยซื้อFCเหมือนเดิมไม่รอ ผมจำความรู้สึกตอนนั้นได้ผมก็แค่วัยมัธยมตอนเห็นโฆษณาFCอันนี้แล้วแบบว้าวตะลึงอะคับอยากได้เลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 04, 2021, 13:27:57 โดย Wizarddd »

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,503
ในอนาคตจะกลับมาบูม แต่ตอนนี้ยอดขายแย่เกือบ :(ทุกค่าย

ผมว่า eco car มันแย่งยอด ราคามันถูกกว่ากันเป็นครึ่ง แต่ option หายใจรดต้นคอ

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,687
คุ้มจนไม่รู้จะคุ้มยังไงละ civic รุ่นนี้

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,386
    • อีเมล์
ผมว่ามันต้องมีบ้างแหละ คนที่เห็นcivicตัวใหม่แล้วมันก็สวยเฉยๆอะไม่ว้าวตลึงแบบรักแรกพบเหมือนตอน FC อะก็เลยซื้อFCเหมือนเดิมไม่รอ ผมจำความรู้สึกตอนนั้นได้ผมก็แค่วัยมัธยมตอนเห็นโฆษณาFCอันนี้แล้วแบบว้าวตะลึงอะคับอยากได้เลย

   Honda FD  หรือ  Honda FC ครับ

ออฟไลน์ Wizarddd

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 35
    • อีเมล์
ผมว่ามันต้องมีบ้างแหละ คนที่เห็นcivicตัวใหม่แล้วมันก็สวยเฉยๆอะไม่ว้าวตลึงแบบรักแรกพบเหมือนตอน FC อะก็เลยซื้อFCเหมือนเดิมไม่รอ ผมจำความรู้สึกตอนนั้นได้ผมก็แค่วัยมัธยมตอนเห็นโฆษณาFCอันนี้แล้วแบบว้าวตะลึงอะคับอยากได้เลย

   Honda FD  หรือ  Honda FC ครับ
ในโฆษณาคือ FC ครับ

ออฟไลน์ phraeboy_mz2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,178
  • My Beloved Pal !
    • อีเมล์
ผมว่ามันต้องมีบ้างแหละ คนที่เห็นcivicตัวใหม่แล้วมันก็สวยเฉยๆอะไม่ว้าวตลึงแบบรักแรกพบเหมือนตอน FC อะก็เลยซื้อFCเหมือนเดิมไม่รอ ผมจำความรู้สึกตอนนั้นได้ผมก็แค่วัยมัธยมตอนเห็นโฆษณาFCอันนี้แล้วแบบว้าวตะลึงอะคับอยากได้เลย

   Honda FD  หรือ  Honda FC ครับ
ในโฆษณาคือ FC ครับ

ไม่ใช่ เขาไม่ได้หมายถึงโฆษณา เขาหมายถึง คุณน่ะพิมผิด ผมอ่านยังงเลย คุณบอกว่า "มันไม่ว้าว เหมือนรักแรกพบตอน FC เปิดตัว" จริงๆมันต้องเป็น "มันไม่ว้าว เหมือนรักแรกพบตอน FD เปิดตัว" ถึงจะถูกและไม่งง ชิมิๆ ::)

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,673
    • อีเมล์
Altis กับ Civic เหมือนมันเกิดคนละยุคกันเลย

ขนาดตัวรถก็ผิดกันละ บ้านเรา ชอบรถคันโตๆ มันดูดี
หน้าตาอีก คันนึงรถวัยรุ่น อีกคันรถคนแก่ อนุรักษ์นิยมมาก

อย่าลืมว่า C-Segment ปัจจุบัน ถ้าไม่นับ Taxi กลุ่มคนที่นิยมคือ กลุ่ม นศ.วัยรุ่นที่บ้านมีกะตังค์ ต่อด้วย กลุ่มที่ทำงานมาสักพัก อายุสักบวกลบ 30 ผ่อนรถเดือนละหมื่นกว่าบาทได้ เค้ายังไม่แก่นะ ยังอยากได้แต่งรถ ยังอยากได้รถหล่อๆอยู่

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,184
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
ในอนาคตจะกลับมาบูม แต่ตอนนี้ยอดขายแย่เกือบ :(ทุกค่าย

ราคา C-Segment มันสูงทะลุ รายได้ ไปแล้วครับ

รัฐบาล ควร ยกเลิกภาษี TAX รถ
Civic นี่น่าจะเสีย TAX 25% หรือ มากกว่า 1/4 ของราคา รถครับ ตกใจไหม
C Segment ลงไป ผมคิดว่าราคามันพอๆ กับของเดิมนะครับ ถ้า D Segment ราคามันแพงขึ้นชัดเจน

ตัวอย่าง

Honda Civic FC ปัจจุบัน
รุ่น 1.8E = 874,000 บาท
รุ่น 1.8EL = 964,000 บาท

ราคารุ่นก่อนๆ
Honda Civic FB
รุ่น 1.8E AT = 895,000 บาท
รุ่น 1.8ES AT = 950,000 บาท

Honda Civic FD (2006-2012)
รุ่น 1.8S AT (AS) 836,000 บาท
รุ่น 1.8E AT (AS) = 914,000 บาท
รุ่น 1.8E AT (AS) NAVI = 969,000 บาท

Honda Civic ES (2000 - 2006)
รุ่น 1.7 VTi A/T (AS) = 863,000 บาท
รุ่น 1.7 VTi A/T (ASL) = 899,000 บาท

ผ่านมา 20 ปี ราคาเพิ่มขึ้นมาน้อยมากครับ
2013 - Subaru Legacy 2.5GT
2016 - Subaru Forester 2.0i-P
2017 - Mercedes-Benz C300 Cabriolet
2017 - Volvo S90 D4
2019 - Toyota Alphard 2.5SC

My website~ :) ;) :D 8)

ออฟไลน์ gumpzgear

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 369
ในอนาคตจะกลับมาบูม แต่ตอนนี้ยอดขายแย่เกือบ :(ทุกค่าย

ราคา C-Segment มันสูงทะลุ รายได้ ไปแล้วครับ

รัฐบาล ควร ยกเลิกภาษี TAX รถ
Civic นี่น่าจะเสีย TAX 25% หรือ มากกว่า 1/4 ของราคา รถครับ ตกใจไหม
C Segment ลงไป ผมคิดว่าราคามันพอๆ กับของเดิมนะครับ ถ้า D Segment ราคามันแพงขึ้นชัดเจน

ตัวอย่าง

Honda Civic FC ปัจจุบัน
รุ่น 1.8E = 874,000 บาท
รุ่น 1.8EL = 964,000 บาท

ราคารุ่นก่อนๆ
Honda Civic FB
รุ่น 1.8E AT = 895,000 บาท
รุ่น 1.8ES AT = 950,000 บาท

Honda Civic FD (2006-2012)
รุ่น 1.8S AT (AS) 836,000 บาท
รุ่น 1.8E AT (AS) = 914,000 บาท
รุ่น 1.8E AT (AS) NAVI = 969,000 บาท

Honda Civic ES (2000 - 2006)
รุ่น 1.7 VTi A/T (AS) = 863,000 บาท
รุ่น 1.7 VTi A/T (ASL) = 899,000 บาท

ผ่านมา 20 ปี ราคาเพิ่มขึ้นมาน้อยมากครับ
จริงครับ เทียบกับเทคโนโลยีและอุปกรณ์ที่ให้มา ง่ายๆถุงลม VSA และ ABS เยอะกว่าเมื่อ 20 กว่าปีก่อนเยอะมาก ในขณะที่ราคาเพิ่มขึ้นนิดเดียว

ออฟไลน์ Wizarddd

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 35
    • อีเมล์
ผมว่ามันต้องมีบ้างแหละ คนที่เห็นcivicตัวใหม่แล้วมันก็สวยเฉยๆอะไม่ว้าวตลึงแบบรักแรกพบเหมือนตอน FC อะก็เลยซื้อFCเหมือนเดิมไม่รอ ผมจำความรู้สึกตอนนั้นได้ผมก็แค่วัยมัธยมตอนเห็นโฆษณาFCอันนี้แล้วแบบว้าวตะลึงอะคับอยากได้เลย

   Honda FD  หรือ  Honda FC ครับ
ในโฆษณาคือ FC ครับ

ไม่ใช่ เขาไม่ได้หมายถึงโฆษณา เขาหมายถึง คุณน่ะพิมผิด ผมอ่านยังงเลย คุณบอกว่า "มันไม่ว้าว เหมือนรักแรกพบตอน FC เปิดตัว" จริงๆมันต้องเป็น "มันไม่ว้าว เหมือนรักแรกพบตอน FD เปิดตัว" ถึงจะถูกและไม่งง ชิมิๆ ::)
ไม่ ผมไม่ได้จะสื่อถึง FD เลยด้วยซ้ำ ผมจะสื่อว่ามันไม่ว้าวเหมือนตอนเห็น FCครั้งแรก เมื่อปี2016
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 04, 2021, 14:50:41 โดย Wizarddd »

ออฟไลน์ CKP

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 372
เอาจริงๆ ยังมีคนอยากได้รถที่ใช้งานทนๆ แบบอัลติสอยู่นะ แต่พี่โตไม่สนใจเอง
ไปยัดเยียดไฮบริดเกินไป รุ่นเบนซินเหลือ 1.6 ที่ราคาสมเหตุสมผล ก็ตัดออฟชั่นซะโล้นเลย
ก็ไม่แปลกใจกับยอดเท่าไหร่ คนที่จะซื้อรุ่นบนๆ เขาก็ไป cross กันหมด ยอดเลยเหลือเท่านี้
เผลอๆ ยอดรถบ้านอาจจะพอๆ กับ Mazda 3 ด้วยซ้ำ เห็นน้อยมากจริงๆ

ออฟไลน์ Left lane driver

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 293
Altis ตัวใหม่ ถ้าไม่นับรถแท๊กซี่กับรถหน่วยงานต่างๆ ผมแทบไม่เจอวิ่งบนถนนเลยนะ
Mazda3 ตัวใหม่ยังเห็นบ่อยกว่าอีก
ส่วน Civic วันไหนที่ไม่ได้เจอคือวันที่ไม่ได้ออกจากบ้าน

ออฟไลน์ +@ กฤษ @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,052
  • ^_^ /l\ *_*
สวยจริงโฉมนี้ ขนาดปลายอายุตลาดยังขายดี  8)

ออฟไลน์ ikky

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 411
civic ตัวใหม่ทำยอดตัวเก่าพุ่ง

ออฟไลน์ Narong Lith

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 181
ยอดขาย Civic ระดับนี้ แทบจะไม่จำเป็นเลยที่จะต้องรีบ Model Change

ออฟไลน์ tew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 530
นิสสันยอด0คัน  ก็สมควรแล้วหล่ะ เห็นซืลฟี่ตั้งแต่เริ่มทำงานใหม่ๆ ตอนนั้นเห็นพี่ๆในสำนักงานบอกว่าดูหรูดี จนตอนนี้ผมเป็นพี่ๆ ในสำนักงาน พี่ท่านก็ยังขาย ตลก ใครจะซื้อรถสิบปี ไปซื้อมือสองดีกว่าถูกกว่าเยอะ

ออฟไลน์ Boycm009

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 586
ยอดนำยาวเลย

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,243
งานออกแบบภายนอก Toyota พยายามปรับเส้นสายให้ดูทันสมัยขึ้น แต่พอเข้าไปนั่งภายในนี่รถคนแก่ชัดๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 04, 2021, 20:14:37 โดย Stp »
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,308
    • อีเมล์


Altis รถดีไม่มีปัญหา
แต่ข้างนอกเรียบไป ส่วนข้างในแคบ
ยัดเยียดขายไฮบริดเกินไป
แถมไฮบริดแบต nimh โบราณๆอีกต่างหาก

ดู civic สิ ทั้งๆที่มีเรื่องปัญหางานประกอบต่างๆนาๆ
แต่มีไฮบริด
ข้างนอกสวย ข้างในกว้าง
มันตรงข้ามกับ altis หมด




ออฟไลน์ siwakorn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 394
    • อีเมล์
Altis มันไม่โปร่งโล่งแบบเมื่อก่อนแล้ว คนไทยไม่ชอบแบบนี้เท่าไร ช่วงล่างอิสระแล้วยังไง บางทีมันก็เกินความจำเป็น จากที่ผมใช้ Altis มา 2gen 2003 กับ 2012 พอมาตัวนี้เชียร์ไม่ลงครับ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,724
    • อีเมล์
ในอนาคตจะกลับมาบูม แต่ตอนนี้ยอดขายแย่เกือบ :(ทุกค่าย

ราคา C-Segment มันสูงทะลุ รายได้ ไปแล้วครับ

รัฐบาล ควร ยกเลิกภาษี TAX รถ
Civic นี่น่าจะเสีย TAX 25% หรือ มากกว่า 1/4 ของราคา รถครับ ตกใจไหม
C Segment ลงไป ผมคิดว่าราคามันพอๆ กับของเดิมนะครับ ถ้า D Segment ราคามันแพงขึ้นชัดเจน

ตัวอย่าง

Honda Civic FC ปัจจุบัน
รุ่น 1.8E = 874,000 บาท
รุ่น 1.8EL = 964,000 บาท

ราคารุ่นก่อนๆ
Honda Civic FB
รุ่น 1.8E AT = 895,000 บาท
รุ่น 1.8ES AT = 950,000 บาท

Honda Civic FD (2006-2012)
รุ่น 1.8S AT (AS) 836,000 บาท
รุ่น 1.8E AT (AS) = 914,000 บาท
รุ่น 1.8E AT (AS) NAVI = 969,000 บาท

Honda Civic ES (2000 - 2006)
รุ่น 1.7 VTi A/T (AS) = 863,000 บาท
รุ่น 1.7 VTi A/T (ASL) = 899,000 บาท

ผ่านมา 20 ปี ราคาเพิ่มขึ้นมาน้อยมากครับ

ผมไม่ได้พูดถึง ปัจจุบันครับ ผมพูดถึง 10 -15 ปีที่ผ่านมานี่ละ มันแพงมานานแล้วไง
เพราะยอด ขาย C-Segment มันตกต่ำมานานมากแล้วครับ หรือแทบจะพูดได้ว่า  มันแทบไม่เคยขายเลยดี ยอดมันก็ประมาณนี้ละ 2000-3000 เต็มที่ไม่รวม  TAXI TOYOTA
มันเริ่มแพงตั้งแต่ FD มาแล้ว เช่นเดียวกับ ยอดขาย C-Segment ที่ญี่ปุ่น ก็ไม่เป็นที่นิยมเช่นกัน
ราคาที่ผมพูดถึง ก็ให้ดู เฉลี่ยๆ ครับ อย่าไปยกตัว ที่ราคามัน ทับกันมา ให้ดู ต่ำไป สูงเลย


Honda Civic ES 2005
1.7  A/T ตัวล่าง   753,000 บาท นะครับ

หรือแม้แต่ FD ปี 2005
ก้มี M/T  799,000 บาท

มาปี 2020 ผ่านไป 15 ปี ตัวล่าง
เริ่ม 874,000 บาทแล้ว

ที่ผมกำลังจะบอกว่า C-Segment มันแพงเกินไปเพราะ

มันเริ่มมี  B-segment ECo car ที่ราคาเริ่ม 500,000 บาท โดยที่ มิติตัวถัง เทียบเท่า ขนาด C-Segment เมื่อ 10 ปีก่อน เช่น City 2020 ขนาดพอกับ FB และใหญ่กว่า ES
ช่องว่างระหว่าง B-segment ECo car และ C-Segment ขยับห่างกันมาเกินไปไป จนทำให้  C-Segment แพงจนดูไม่คุ้มค่าไปเลย

ออฟไลน์ Metatron

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 19
ขอสมน้ำหน้าพี่โตรัวๆครับ ไฮบริดเมียแต่ง naเมียเก็บ 55555555

ออฟไลน์ ABUSEz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 502
    • อีเมล์
ส่วนตัวคิดว่า Altis ตายเพราะเบาะหลังมากกว่าปัจจัยอื่นๆ

หน้าตาโบราณมาทุกเจน ความอึดทนทานมีมาทุกเจน
แต่เจนนี่ เบาะหลังแคบ อึดอัดกว่าโฉม 14 ชัดเจน นั่งไม่สบายเลย
ช่วงล่างดีขึ้นแล้วยังไง คนซื้อ Altis ไม่ได้ซื้อไปซิ่งอยู่แล้ว เน้นขับสบาย กว้างขวาง มันไม่ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าหลัก

ยอดก็เลยเป็นตามที่เห็น

ออฟไลน์ Firzen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 704
Altis ตัวปัจจุบัน ผมนั่งเบาะหลังแล้วหัวติดเพดาน ในขณะที่รุ่นก่อนหน้าไม่เป็น  :'(