ผู้เขียน หัวข้อ: มีเบรคแบบนี้ ไปทางไหนดีกว่ากันครับ  (อ่าน 3769 ครั้ง)

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,697
พอดีตอนนี้ถึงที่จะต้อง ซื้อ จานเบรคใหม่แล้วละครับ มีเบรคอยู่สองแบบ แต่ที่ต้องมีเพิ่มเรื่อง จานเบรค ก็เป็นทั้งสองแบบ

แบบแรก

เบรคเดิม ลูก 57/42 จาน 325x25 / 320x22 อันนี้มีผ้าเบรค ของ PFC อยู่ แต่ต้องซื้อจานเบรคใหม่



แบบสอง

เบรค brembo 4 pot ลูก 36/40 ว่าจะทำจานใหญ่ใส่ ไปลองถามจานสองชิ้น ของบ้านเรา ราคาก็พอฟังได้ แต่จะทำแค่ข้างหน้า ด้านหลัง จะยังเป็นผ้าของ PFC อยู่ แต่ผ้าคู่หน้าจะเป็น ของ HAWK แต่ตัวนี้เกรดความร้อนจะต่ำกว่าของ PFC




ถ้าชุดแรก ง่าย ซื้อจานเสร็จจับใส่เลย ได้เป็น PFC ครบๆหน้าหลัง

ถ้าชุดสอง ได้จานใหญ่ แต่ผ้าคู่หน้า HAWK ตัวรุ่นนี้เกรด สู้ ผ้าเบรค PFC ตัวหลังไม่ได้ แต่ได้เรื่องจานใหญ่มาแทน

ทั้งสองแบบของมีอยู่แล้วนะครับ ขาดแค่เรื่องจานอย่างเดียว ซึ่งไม่ว่าจะไปแบบไหน ก็ต้องเจอค่าจานเหมือนกัน แบบนี้จะไปทางไหนดีครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,043
Re: มีเบรคแบบนี้ ไปทางไหนดีกว่ากันครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 17, 2021, 08:54:54 »
จาน 325 ผมว่าไม่เล็กแล้ว ใส่ล้อ 17 ก็เต็มอยู่ ล้อ 18 ก็ยังไม่โล่ง (เสือ sti ปีแรกๆ ล้อ 18 ก็เบรค 326)

ถ้าไม่เน้นสวยเบรคเต็มๆแน่นๆ ผมว่าโอเคแล้วนะ ได้ผ้าเกรดดีกว่า จานก็น่าจะเกรดดีกว่า unsprung weight ก็น้อยกว่า

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,697
Re: มีเบรคแบบนี้ ไปทางไหนดีกว่ากันครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 17, 2021, 09:06:40 »
จาน 325 ผมว่าไม่เล็กแล้ว ใส่ล้อ 17 ก็เต็มอยู่ ล้อ 18 ก็ยังไม่โล่ง (เสือ sti ปีแรกๆ ล้อ 18 ก็เบรค 326)

ถ้าไม่เน้นสวยเบรคเต็มๆแน่นๆ ผมว่าโอเคแล้วนะ ได้ผ้าเกรดดีกว่า จานก็น่าจะเกรดดีกว่า unsprung weight ก็น้อยกว่า

ขอบคุณมากเลยครับ

เรื่องจานเบรค 325 / 320 อันนี้ลืมบอกไปว่า ถ้าไม่ zimmermann แบบเดิม ก็จะไปพวก brembo xtra ละครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,909
Re: มีเบรคแบบนี้ ไปทางไหนดีกว่ากันครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 17, 2021, 09:47:24 »
ถ้าของเดิมเบรคอยู่ดี
คงไม่ต้องใช้หลาย pot ครับ
จาน Xtra จับกับผ้ารุ่นเดียวกัน ได้ผลดีมาก
แต่ของ e46 Xtra ไม่ทำผ้าให้
เลือกจานตามชอบเลย

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,697
Re: มีเบรคแบบนี้ ไปทางไหนดีกว่ากันครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 17, 2021, 14:48:07 »
ถ้าของเดิมเบรคอยู่ดี
คงไม่ต้องใช้หลาย pot ครับ
จาน Xtra จับกับผ้ารุ่นเดียวกัน ได้ผลดีมาก
แต่ของ e46 Xtra ไม่ทำผ้าให้
เลือกจานตามชอบเลย

ผ้าใช้จานเดิม ผมมีของ PFC แล้วละครับพี่
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,909
Re: มีเบรคแบบนี้ ไปทางไหนดีกว่ากันครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 17, 2021, 17:31:08 »
ถ้าใช้จาน Xtra ช่วยเทียบให้ด้วยว่าทนกว่าจานเยอรมันไหมนะครับ

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,697
Re: มีเบรคแบบนี้ ไปทางไหนดีกว่ากันครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 17, 2021, 20:25:44 »
ครับพี่
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,697
Re: มีเบรคแบบนี้ ไปทางไหนดีกว่ากันครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 18, 2021, 18:18:16 »
พอดีได้คำตอบแล้วละครับ จังหวะได้ผู้รู้อยู่ท่านสอยการคำนวณจานเบรคให้ ก็ยังได้น้อยกว่าอยู่ดี

ลูกสูบ เล็กทำไงก็ไม่ขึ้นจริงๆ ต้องขอบคุณทุกท่านมากเลยครับ

M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN