เช็คช่วงล่างตามอายุการใช้งานตามร้านนอก หรือศูนย์ ดีครับ

shipcake

นิสสันมาร์ชผม ระแวงไปหมด รถ 6 ปีผ่อนจะหมด กำลังเอาให้แม่ใช้ ผมอยากให้มันอยู่เป็น สิบๆปี รักรถคันนี้มาก ตอนนี้วิ่งไป 160,000 โล ไม่มีปัญหาอะไรเลย  เข้าศูนย์ตลอดช่วงครบ 1 แสน จำไม่ผิดโดนศูนย์ฟันประจุยกระจาย ตอนนี้ประคองขับไม่กระชาก และเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ / เครื่อง เองที่บ้าน
-อู่นิสสันแถวบ้านเยอะมาก (บางใหญ่)
-หรือจะศูนย์นิสสัน เช็คอย่างเดียว แต่ไม่ทำ

ช่วยแนะนำหน่อยครับ



Bunyarit344

ถ้าบางใหญ่ ก็ ลองอู่โนโน่อีโค่ ช็อปเลยครับ   วัดลาดปลาดุก 


อู่นิสสัน สามัญประจำบ้านแม่แฟนผมละ  จบทุกอาการ  เจ้าของร้าน อดีตหัวหน้าช่างนิสสัน  ลุกน้องก็ฝีมือเฉียบทุกคน 

ถ้าเน้นใช้งานต่อ ช่วงล่าง เน้นอะไหล่แท้ศูนย์ 
ถ้าเพื่อรอขายต่อเป็นผม คงอะไหล่เทียบ



#อินเดียหน้าโจร

เป็นผม ผมสะดวกอู่มากกว่าครับ
Altis 1.6 AT 2004 (Swap 2zz-ge 6MT)
Mazda 1.3 Sky



spn

ใข้อยู่เหมือนกันครับ เข้าศูนย์มาแค่ 3 ครั้ง ตั้งแต่ป้ายแดง

นอกนั้นอู่นอกหมด ช่วงล่าง นอกจากลูกปืนที่เสียบ่อย ถ้าดูแลโช้คดีและไม่โดนโช้คห่วยๆเปลี่ยนใส่ ตัวอื่นก็อายุการยาวๆครับ อู่นอกทำได้หมด
Revo 2.8 J B-cab 4x4
Kia Jumbo K2700 1JZ GE + LPG
Camry 2.5 HV Premium
E220d w213



CNX

ถ้ามีเวลาไปเช็คราคาอะไหล่แท้ศูนย์เทียบกับร้านอะไหล่
ถ้าไม่สะดวก ซื้อผ่านon line Shopee Lazada ร้านอะไหล่รายใหญ่ขายผ่านทางนี้ครับ
ผมก็ซื้อShockup Tokico on lineจากพ่อค้าในclub รถ

หาอู่ไกล้บ้านที่ไว้ใจได้ เวลาแก้งานจะได้ไม่ลำบากเดินทางครับ

ผมใช้Sylphy ของเหลวน้ำมันเกียร์ใช้ยี่ห้อไทย ตัวทดแทนNissan NS3 3-4ลิตร 8xxบาท(ฟรีค่าแรง) 1ปียังไม่เจอปัญหาครับ
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน



Tien.W

March ระบบมันพื้นๆ เอาว่า หาอะไหล่แท้ใส่ให้มัน คนซ่อมรู้จักมัน ก็จบครับ

บางใหญ่ ก็ โนโน่ แหละ อู่พวกนี้เค้าซ่อมนิสสันมานาน อะไหล่ก็ของแท้ ไม่ฟัน ค่าแรงถูกกว่า ครับ



Devil13

ิู่อู่ครับ แต่ต้องเบิกอะไหล่แท้ศูนย์ทุกชิ้นนะครับ มีใบเสร็จยืนยัน
ไม่เอาแท้เทียบ แท้AAA แท้OEMนะครับ




ภูมิใจไหม?

มาสด้า 2 ของผม เจอว่าลูกหมากคันชักคันส่งฉีก และลูกหมากกันโคลงก็เกือบแล้ว

ผมจับเปลี่ยนใหม่หมดเลย ยันปีกนก เพราะคิดว่าเมื่อถึงเวลา มันก็จะเสียตาม ๆ กัน เปลี่ยนเที่ยวเดียวใช้ได้อีกยาว ๆ ครับ

แต่หลังจากเปลี่ยนได้ไม่นานก็ขายรถครับ 555  ;D

ส่วนตัวคิดว่าอะไหล่ช่วงล่างราคาไม่แพงอย่างที่คิด แต่พอเปลี่ยนแล้วอาการของรถที่ได้กลับมามันรู้สึกชัดเจน มันคุ้มมากครับ



เนื้อน่องไม่หนัง

ศูนย์เน้น เปลี่ยนตามระยะครับ ถึงระยะจับเปลี่ยนเลย ราคาออกมาเลยสูงกว่า
ร้านนอก พวกร้างยาง ร้านช่วงล่าง บางที่เปลี่ยนตามอาการ เสียค่อยเปลี่ยน คชจ ถูกกว่า อาจเอาเข้าศูนย์ให้เขาเชคแต่เปลี่ยนข้างนอกก็ได้
แต่เอาจริง รถเล็ก อะไหล่ช่วงล่างไม่ได้แพงมาก ของบางอย่างที่ใกล้เสีย จับเปลี่ยนไปเลย สะดวกกว่า จะเอาอะไหล่แต่ง อะไหล่oem หรือ แท้ศูนย์ ก็เลือกเอา



zumo

   ถ้ายังหาอู่ที่มีมาตรฐานไม่ได้ ผมยังเข้าศูนย์อยู่ตามระยะ ผมก็ให้เช็ครายการทุกๆหมื่นโล อะไรเสื่อมก็แจ้งมา
บางอย่างก็ซ่อมกับศูนย์ บางอย่างก็ซ่อมข้างนอก ดูราคาประกอบกับอะไรที่มันเสียต้องรื้อรถเยอะแค่ไหน
ศูนย์ มีส่วนลดอะไหล่ให้ มาตรฐาน 10% บางช่วงได้ 15% อะไรที่ดูสืบราคาดูแล้ว(อะไหล่แท้) ราคาต่างกันไม่มาก
ผมทำศูนย์

 ช่วงก่อนใช้รถยุโรป รถอายุเริ่มเยอะเข้าศูนย์คงไม่ไหว  ผมก็ใช้อู่เฉพาะยี่ห้อ ซ่อมจบเหมือนกัน แต่เวลาไปต้องเดินตามช่างเอาเอง                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                               
 อะไหล่ผมใช้ของแท้ ผมว่ามันทนกว่า  เปลี่ยนตามอายุที่เสื่อมเสีย ส่วนจะซ่อมที่ไหน ถ้าหาอู่นอกที่ราคา
ประหยัดกว่าศุนย์ได้ ซ่อมดี มีการรับผิดชอบที่ดี ซ่อมอู่นอกก็ได้ครับ

ที่ว่าโดนศูนย์ฟัน คงต้องดูว่าเคาเปลี่ยนอะไรให้บ้าง บางอย่างก็ยังไม่จำเป็น อย่างรถผมมีคราบน้ำที่ฝาหม้อน้ำหน่อย
เสนอรายการมาเปลี่ยนหม้อน้ำ-ฝา ส่วนควบ ผมเอาไว้ก่อน  ลองสั่งฝาหม้อน้ำแท้มาลองเปลี่ยนดูมันก็ดีขึ้นถ้าไม่รู้เรื่องรถเลยก็คงแย่ครับ



tom46

รถรุ่นพวกนี้ ลองเช็คราคาศูนย์ก่อนนะครับ

รถขนาดเล็กผมเคยเช็คอะไหล่ของโตโยต้าวีออส ราคาอะไหล่ศูนย์ กับข้างนอกพอๆกันเลย แบบนี้เลือกทำในศูนย์ดีกว่าครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN



pierre

ิู่อู่ครับ แต่ต้องเบิกอะไหล่แท้ศูนย์ทุกชิ้นนะครับ มีใบเสร็จยืนยัน
ไม่เอาแท้เทียบ แท้AAA แท้OEMนะครับ

ต้องยืนเฝ้า ตอนช่างเปลี่ยนด้วยมั้ย จะได้มั่นใจว่าไม่แอบลักอะไหล่



Auto

ไม่มีอะไรตายตัวหรอก     แต่ส่วนใหญ่จะหาอู่ดีขนาดนั้นไม่ได้    เค้ามักใช้วิธีเข้าศูนย์เช็คระยะตามปกติ ถ่าย นมค หรือบริการอื่น ๆ      ถ้าศูนย์มีการแจ้งอะไรว่ามีรายการซ่อมเพิ่มเติม  คนส่วนใหญ่จะเอารายการนี้ไปทำอู่นอก      ให้อู่นอกเช็คอีกทีนึงว่าเสียจริงหรือไม่ถ้าจริงก็ซ่อมเบิกอะไหล่แท้ข้างนอกหรือเทียบก็ตามแต่เจ้าของรถ    วิธีนี้สะดวกมากกว่าไปให้ตามอู่เช็ค



Full Throttle

ิู่อู่ครับ แต่ต้องเบิกอะไหล่แท้ศูนย์ทุกชิ้นนะครับ มีใบเสร็จยืนยัน
ไม่เอาแท้เทียบ แท้AAA แท้OEMนะครับ

B-Quik น่าจะซ่อมรถได้ OK และเชื่อถือได้