ได้ข่าวมาจากเพจนึง ว่า HRV ตัวใหม่จะไม่ขายในบ้านเรา
ขอให้ข่าว...ที่ผมได้รับมา ไม่เป็นความจริงครับ
เห็นอยู่เหมือนกันครับ ผมได้รับมาว่า nov 2021 มา hrv แต่จะเป็นคันนี้ที่เปิดในญี่ปุ่น
หรือตัวอื่นที่พัฒนาเพื่อasean ก้ไม่รู้ ถ้าเป็นกรณีหลังเป็นแบบเดียวกับcross ก้เซ็งไป
พี่จิมมี่ก็เคยเกริ่นในรายการวิทยุหลาย week ก่อนว่า อาจจะไม่ใช่บอดี้นี้
อาจจะพัฒนามาอีกบอดี้เพื่อขายโซนบ้านเรา แบบ City Hatchback
ซึ่งก็แอบเสียดายนะ ไม่รู้จะลดต้นทุนอะไรนักหนา แค่ลดต้นทุนคุณภาพอย่างสนิมยังไม่พออีกหรอ
แต่ก็ขอให้บอดี้ที่จะมาไทยนั้นออกแบบมาตรงความต้องการและอย่าลดต้นทุนจนเกินงามเลย
แต่ถ้าจะให้ดีก็ขายบอดี้เดียวทั่วโลกไปเลยก็จบ
ถ้าเป็นจริง น่าเสียดายมากเลยนะครับ อนาคตประเทศไทยอาจจะมีรถที่เป็น Global Model
เข้ามาผลิตและจำหน่ายน้อยลงแน่ๆเลย จะลดต้นทุนไปถึงไหนน้อ
แน่นอนครับ เป็นไปได้สูงของยี่ห้ออื่นๆอาจจะมีเหตุผลต่างๆกันไป แต่ถ้าของ Toyota จังหวะนี่พอดี
เหมาะมาก ก่อนหน้าที่ chr จะมาขายไทย Toyota motor corp ที่ญี่ปุ่นเคยเบรคไว้แล้วว่าจะให้พัฒนารถขึ้น
มาใหม่ ไม่ต้องเอา chr ไปแต่ทาง tmt ก้รีบทนไม่ไหวเพราะ hrv มาแรงเหลือเกินตอนนั้น สรุปว่าเป็นไงครับ
มาแล้วแบบนี้ทางนู้นถือว่าไม่ผ่านอย่างมาก จริงๆมันเป็นเพราะทรงรถด้วยทางนู้นเค้าอ่านออกนะว่า รถที่มีหน้า
ตาเป็นเอกลักษณ์มากๆจะขายยากในประเทศแนวๆเรา แล้วตอนนี้ cross ก้ขายถล่มทลายเพราะเป็นรถ
หน้าตาพื้นๆ คนแถวนี้ชอบครับ เพราะฉะนั้นต่อไปเราจะเห็นรถtoyota ที่เป็นglobal model ในไทย
แค่ไม่กี่รุ่น หลักๆที่อยู่ก้คือ camry altis บางทีรสนิยมของคนกลุ่มหลักของลูกค้ายี่ห้อนี้ก้ทำให้บริษัทต้อง
ทำแบบนี้ เรื่องลดต้นทุนเป็นกำไรไป
แต่กรณีฮอนด้านี่ต้องระวังนะลูกค้าhonda ไม่ได้เหมือนtoyota เท่าไหร่ลองทำรถที่ขายแถบนี้โดยเฉพาะ
แล้วdrop จากรถglobal เยอะ ผมว่ามีเซ จริงๆถ้าเอา Hrv ตัว vezel นี้มาคันใหญ่กว่าคู่แข่งแต่ขาย
1.1-1.399 ผมว่าก้ยังขายดีแน่นอน ต้องรอดูครับ