(ขอถามเพิ่มจากเจ้าของกระทู้) แล้วถ้าเป็น E300 W212 ตัวแรก เครื่อง M272 3.0 V6 จุกจิกไหมครับ
M272
คำว่าจุกจิกก็คงไม่ใช่ แต่ถ้าให้ทนแบบหลายแสนโลไม่ใช่ครับ
การออกแบบเครื่องVของเบนซ์(และอีกหลายค่าย)มีจุดอ่อน ที่เวลาท่อน้ำผุ ส่วนต่อระหว่างฝั่งน้ำถูกถอดแก้ไข จะทำให้จบกลับไปเหมือนเดิมได้ยากมาก เรียกว่าถ้าน้ำหล่อเย็นหายเพราะรั่วที่ห้องกลาง V เผื่อใจลงเครื่องดีกว่า
กล่องเครื่องก็เป็นปัญหาเสียซ้ำซ้อน ซ่อมก็เสียอีก ใหม่ก็เสียอีก ยังไม่มีใครทำให้มันทนแบบสี่ห้าแสนโลได้ครับ
บาลานซ์ชาฟท์เสีย เครื่องสั่น เสียงดัง รื้อมาเปลี่ยนก็อาจจะไม่จบอีกเหมือนกัน
มันเป็นเครื่องที่เหมือนทำมาให้ใช้แค่3แสนโลแล้วทิ้งเหอะครับ
M272 จะว่าไปขับแรงมาอีกนิดเดียวจากM271 แล้วอัตราสิ้นเปลืองที่อยู่ต่ำกว่า10km/l เทียบกับ M271 C180 17Km/l(ไม่มีในw204 ไทย) C200 15km/l ทำให้มันไม่น่าใช้เลยครับ
ถ้าไปดูราคารถมือสองCLK200 vs CLK240อาจจะพอรู้แล้วว่าทำไมCLK240ราคาตกมากกว่าครับ
ถ้ายังชอบยังรักมัน มีกลุ่มของเมืองนอกแนะนำวิธีซ่อมแบบHardcore ให้ช่างฝีมือดีๆช่วยกันตอบ ลองหาดูครับ