ผู้เขียน หัวข้อ: *-* Clip รถกระบะ แหกโค้ง จุดเดิมซ้ำ 2 คัน ถนนริมโขง บ้านเวิน *-*  (อ่าน 8068 ครั้ง)

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,192
    • อีเมล์
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,477
เข้าเร็ว  โค้งไม่รับ  แตะเบรค..  จบ..

ออนไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,469
    • อีเมล์
สร้างถนนถูกหลักวิศวกรรมการทางหรือเปล่า

ท่านใดมีความรู้ ช่วยตอบหน่อยครับ

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,641
    • อีเมล์
ถ้าสร้างถนน โดยลักษณะเส้นทางถนนผิดหลักวิศวกรรม และความปลอดภัย เพราะติดขัดเรื่องเวนคืนที่ดิน.....มันมีจริงอย่างที่เขาร่ำลือกันมั้ยครับ.

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,927
    • อีเมล์
เหมือนถนนไม่มีการยกโค้ง

ออฟไลน์ Winnie_The_Poom

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 498
    • อีเมล์
เข้าโค้ง ช้าลงหน่อยก็ปลอดภัยเร็ว

แถวบ้านก็มีโค้งหักศอกแบบนี้ แต่ทำถนนลาดเอียง รับโค้ง ก็มีแหกอยู่ดี ทั้งที่มีป้ายเตือน มีสัญญาณไฟ ส่วนใหญ่แหกเพราะมาเร็ว

ออนไลน์ off_033

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,264
    • อีเมล์
คันอื่นรอด 2 คันนี้ไม่รอด แถมมาเร็วทั้งคู่

แก้ที่คน หรือแก้ที่ถนนง่ายกว่า

เรื่องการออกแบบถนนต้องไปดูตอนแบบก่อสร้าง ป่านนี้แล้วก็ไม่รู้จะเอางบที่ไหนมาแก้

แก้ง่ายที่สุดตอนนี้ก็ติดป้ายก่อนถึงโค้งตัวใหญ่ๆ ทำขั้นชะลอสักหน่อยคงช่วยได้แค่นั้นละครับ


ออฟไลน์ เนื้อน่องไม่หนัง

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,729
ดูแล้วน่าจะมาเร็วเกิน ลองเทียบกับรถที่วิ่งสวนดูนี้ชัดเลย ถนนก็มีกรวยวางเกาะกลาง น่าจะเคยมีเคสวิ่งตัดเลน เข้ามา

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ถนนแบบนี้คือถนนที่ขยายจากถนนเล็กๆท้องถิ่นเดิมเพราะปริมาณรถเยอะขึ้น โดยใช้เขตทางเดิมเป็นหลัก
เลยไม่ได้สร้างให้รับโค้งอะไรได้มากนัก เพราะไม่ได้มีการเวณคืนปรับการรับโค้ง
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ #อินเดียหน้าโจร

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,404
    • Need for slow - ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน
    • อีเมล์
ถนนที่ปลอดภัย ต้องเป็นถนนที่คนนอกพื้นที่ ที่ไม่ชินเส้นทาง สามารถขับผ่านได้อย่างปลอดภัยครับ ถ้าเป็นโค้งอันตราย ควรมีป้ายเตือนที่ชัดเจน ควรเป็นป้ายเตือนพิเศษหน่อย ไม่ใช่ป้ายเตือยแบบปกติ หรือมีเส้นประชะลอความเร็วร่วมด้วย ถ้าถนนมีพร้อมแล้วยังหลุดโค้งก็อาจจะโทษถนนไม่ได้แล้วครับ
Altis 1.6 AT 2004 (Swap 2zz-ge 6MT)
Mazda 1.3 Sky

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,368
อยู่ที่คนขับมากกว่าครับ มั่นใจในรถ มั่นใจในฝีมือขับรถตัวเองมาก เห็นทางโค้งตั้งแต่ไกลๆ ไม่ลดความเร็วลงมากพอ พอเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาโทษถนนก่อนเลย ไม่โทษตัวเอง

ถนนทางโค้งแบบนี้มีอยู่ทั่วประเทศครับ ก็ไม่ได้เกิดอุบัติเหตุแบบนี้กับรถทุกคันที่ขับผ่าน

ออฟไลน์ gun007

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 73
อยู่ที่คนล้วนๆเลย ถนนแบบนี้โค้งแบบนี้ คนปกติทั่วไปเขาก็ขับผ่านได้สบาย มีแต่พวกขับเร็วไม่ดูตาม้าตาเรือ แหกโค้งแล้วอ้างว่าถนนออกแบบไม่รองรับโค้งบ้างล่ะ อ้างว่าไม่ชินท้างบ้างล่ะ คือถ้าไม่ชินทางก็ควรขับช้าๆ ชะลอ ไม่ใช่ว่าใส่ซะเต็มโค้งแบบนี้ก็ไม่รอดสิครับ

ออฟไลน์ Altima

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,150
ช่วงล่าง leaf spring weight distribution 60หน้า 40หลัง แต่ขับเหมือนมี double wishbone ทุกสี่มุม 50/50 WD

ออฟไลน์ raksa

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 30
    • อีเมล์
รถขับหลังถ้าขับปกติควรยกคันเร่งและเบรคจนสุดรัศมีโค้งก่อน แล้วค่อนเดินคันเร่ง แต่ในคลิปเหมือนยกคันเร่งก่อนเข้าโค้ง แล้วเดินคันเร่งต่อเลยจนท้ายออกทั้งคู่ครับ

ออฟไลน์ siwakorn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
    • อีเมล์
แบบนี้ ESC VSC พอดึงอยู่ไหม สองคันนี้ต่างก็ไม่ค่อยมีเสียงบ่นเรื่องช่วงล่าง แต่ด้วยมาเร็วเกินเลยเอาไม่อยู่

ออฟไลน์ Aleister TJ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,004
  • มีเงินเป็นล้านก็ซื้อเมื่อวานไม่ได้ แต่ถ้าร้อยล้านก็ช่างเมื่อวานมันเถอะ
    • อีเมล์
ขับแบบมีสติ ไม่ห้าวเป้ง ยังไงก็รอด ถนนมันก็ส่วนนึงแต่แก้ที่ตัวเองมันง่ายกว่าเยอะ

ก็อย่างว่า กระบะแต่ละคันส่วนใหญ่ก็เห็นขับเร็วกันจัดๆ ประดุจช่วงล่าง xDrive,Quadtro,4 Matic
My Car History ~

Honda City ZX
Toyota Yaris 1.2E
Mazda3 Skyactive 2.0S
Mazda 2 SkyActiv 1.5 High Plus L
Mitsubishi Pajero Sport 2.4 Elite

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,630
เข้าโค้งแบบนี้  ต้อง SUBARU  เท่านั้นหรือไม่ก็ รถบางรุ่น  ถึงจะทรงตัวได้ดี  ถึงจะเอาอยู่ 
    ผมว่าถนนโค้งมันไม่เอียงพอที่จะรับรถด้วย   + รถปิคอัพ 2 คันนี้มาเร็วเกินป้ายบอกความเร็วที่กำหนด  และช่วงล่างของรถไม่ดีพอ

ออฟไลน์ รักเธอเสมอ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,222
ถ้าไม่ใช่คนในพืีนที่ โค้งไม่รับแบบนี้ไม่น่ารอดครับ

ออฟไลน์ Left lane driver

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 700
ถ้าสร้างถนน โดยลักษณะเส้นทางถนนผิดหลักวิศวกรรม และความปลอดภัย เพราะติดขัดเรื่องเวนคืนที่ดิน.....มันมีจริงอย่างที่เขาร่ำลือกันมั้ยครับ.
คอนเฟิร์มครับว่ามีอย่างนี้จริงๆ

ออฟไลน์ EpSilon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 150
โค้งน่าจะไม่ลาดเอียงพอ บวกกับขับมาเร็วเข้าโค้งเติมคันเร่ง พอเสียอาการ ก็เบรคอีกเลยหลุดโค้งแบบนั้น รถน่าจะไม่มี VSC ช่วยด้วย แต่ถ้าถนนดีๆ โค้งลาดเอียงพอ มาประมาณร้อยกว่าๆ ก็ไม่น่าจะหลุดแบบนั้น

ออฟไลน์ โบตั๋น

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 489
โค้งที่ไม่เอียงรับ มีเยอะแยะในไทย แค่ไม่ค่อยเป็นข่าว
อยู่ที่คนขับมากกว่า เดี่ยวนี้เห็นกระบะตีโค้งมั่นใจกว่าพวกรถเก๋งขับ4ซะอีก  ;D


ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,857
คันแรกไม่เห็นยาง
แต่คันมาสด้าแดงใช้ยางแบบน่าหลุดโค้งมาก

ออฟไลน์ siwakorn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
    • อีเมล์
โค้งที่ไม่เอียงรับ มีเยอะแยะในไทย แค่ไม่ค่อยเป็นข่าว
อยู่ที่คนขับมากกว่า เดี่ยวนี้เห็นกระบะตีโค้งมั่นใจกว่าพวกรถเก๋งขับ4ซะอีก  ;D
พูดถึงเรื่องเข้าโค้ง กระบะนี่บางคันมันเข้าโค้ง(รู้สึก)เอียงหรือเหวี่ยงน้อยกว่าเก๋งบางคันอีกนะครับ ด้วยความแข็งของช่วงล่างและ Chassis ผมเลยคิดว่าพอมันส่งความรู้สึกถึงคนขับแบบนั้นทำให้มันมีโอกาสมีความเร็วเข้าใกล้จุดหลุดมากกว่าเก๋ง และพอถึงจุดหลุดมันก็หลุดเลย

ออฟไลน์ final

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 582
    • อีเมล์
ถ้าผิดที่ถนน ใน 1 วันควรจะมีรถแหกโค้งบริเวณนั้นซัก 10% ขึ้นไป
รถวิ่งผ่านตรงนั้นวันนึงหลักร้อยคันพันคัน เกิดเหตุ 2 คัน ไม่ถึง 0.1% ด้วยซ้ำ
สรุปให้ว่าถนนไม่ผิดครับ คนห้าวเป้งผิด

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
ใช้ความเร็วเหมาะสมก็ไม่เป็นไรแล้ว รถวิ่งวันนึงกี่ร้อยกี่พันคันก็ผ่านไปได้ แบบนี้ควนเรียกว่าประมาทครับ
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ Firzen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 887
ใช้ความเร็วที่เหมาะสม หรือเข้าให้ช้าลงกว่านี้ ชีวิตก็จะปลอดภัยขึ้นอีกเยอะครับ

ปล.ถ้ารถมีระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว น่าจะพอช่วยได้ในระดับหนึ่งอยู่มั้ยนะ  :-\

ออฟไลน์ jame894561

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 538
2 คันเองเหรอ วันๆรถผ่านกี่คัน งานนี้คนขับล้วนๆไปโทษถนนซะงั้น  :P :P :P

ออฟไลน์ 20TRF

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 535
    • อีเมล์
ช่วงล่าง leaf spring weight distribution 60หน้า 40หลัง แต่ขับเหมือนมี double wishbone ทุกสี่มุม 50/50 WD

 ::) ::)

ออฟไลน์ mazeraty

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 404
    • อีเมล์
เส้นนี้ผมใช้ประจำ โค้งในได้เต็มที่ไม่เกิน 90 เก๋ง บวกยาง Sport ด้วยนะ

ส่วนโค้งนอกที่เห็นลงข้างทางกันในคลิป ความลาดเอียงค่อนข้างน้อยถ้ามาเร็วๆ บวกกับความเป็นกระบะแล้ว อีกอย่างถนนตรงนี้เริ่มมีความลื่นแล้วเพราะใช้งานมานาน เนื้อของแอดฟาส มันวับเลย

อันที่จริงมุมนอกเวลาผมเข้านี้ชะลอรถไว้รอแต่ไกลเลย เหมือนโค้งมันไม่ค่อยจะทำมุมโค้งเท่าไหร่

 หมู่บ้านเวียงคุกนี่โค้งอันตรายทั้งฝั่งต้นหมู่บ้านและปลายหมู่บ้านเลย แถมเป็นคอขวดแบบแทบจะไม่มีไหล่ทาง แค่กระบะสองคันสวนกันยังแน่นถนน อุบัติเหตุเกิดค่อนข้างบ่อย ถนนสายนี้

ออฟไลน์ palma

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,128
    • อีเมล์
ถ้ามีป้าย บอกความเร็วก่อนเข้าโค้ง ที่ชัดเจน แล้วคนขับไม่ปฏิบัติตาม แบบนี้คิดอย่างไรครับ

ถ้ามีข้อจำกัดในการสร้างถนน การแนะนำความเร็วที่เหมาะสมก็ให้แล้ว
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)