*-* Clip รถกระบะ แหกโค้ง จุดเดิมซ้ำ 2 คัน ถนนริมโขง บ้านเวิน *-*

Darkart

ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์



sukhontha

เข้าเร็ว  โค้งไม่รับ  แตะเบรค..  จบ..



bravo

สร้างถนนถูกหลักวิศวกรรมการทางหรือเปล่า

ท่านใดมีความรู้ ช่วยตอบหน่อยครับ



dht_tubes

ถ้าสร้างถนน โดยลักษณะเส้นทางถนนผิดหลักวิศวกรรม และความปลอดภัย เพราะติดขัดเรื่องเวนคืนที่ดิน.....มันมีจริงอย่างที่เขาร่ำลือกันมั้ยครับ.



tnp_super

เหมือนถนนไม่มีการยกโค้ง



Winnie_The_Poom

เข้าโค้ง ช้าลงหน่อยก็ปลอดภัยเร็ว

แถวบ้านก็มีโค้งหักศอกแบบนี้ แต่ทำถนนลาดเอียง รับโค้ง ก็มีแหกอยู่ดี ทั้งที่มีป้ายเตือน มีสัญญาณไฟ ส่วนใหญ่แหกเพราะมาเร็ว



off_033

คันอื่นรอด 2 คันนี้ไม่รอด แถมมาเร็วทั้งคู่

แก้ที่คน หรือแก้ที่ถนนง่ายกว่า

เรื่องการออกแบบถนนต้องไปดูตอนแบบก่อสร้าง ป่านนี้แล้วก็ไม่รู้จะเอางบที่ไหนมาแก้

แก้ง่ายที่สุดตอนนี้ก็ติดป้ายก่อนถึงโค้งตัวใหญ่ๆ ทำขั้นชะลอสักหน่อยคงช่วยได้แค่นั้นละครับ




เนื้อน่องไม่หนัง

ดูแล้วน่าจะมาเร็วเกิน ลองเทียบกับรถที่วิ่งสวนดูนี้ชัดเลย ถนนก็มีกรวยวางเกาะกลาง น่าจะเคยมีเคสวิ่งตัดเลน เข้ามา



Fly to dream

ถนนแบบนี้คือถนนที่ขยายจากถนนเล็กๆท้องถิ่นเดิมเพราะปริมาณรถเยอะขึ้น โดยใช้เขตทางเดิมเป็นหลัก
เลยไม่ได้สร้างให้รับโค้งอะไรได้มากนัก เพราะไม่ได้มีการเวณคืนปรับการรับโค้ง
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



#อินเดียหน้าโจร

ถนนที่ปลอดภัย ต้องเป็นถนนที่คนนอกพื้นที่ ที่ไม่ชินเส้นทาง สามารถขับผ่านได้อย่างปลอดภัยครับ ถ้าเป็นโค้งอันตราย ควรมีป้ายเตือนที่ชัดเจน ควรเป็นป้ายเตือนพิเศษหน่อย ไม่ใช่ป้ายเตือยแบบปกติ หรือมีเส้นประชะลอความเร็วร่วมด้วย ถ้าถนนมีพร้อมแล้วยังหลุดโค้งก็อาจจะโทษถนนไม่ได้แล้วครับ
Altis 1.6 AT 2004 (Swap 2zz-ge 6MT)
Mazda 1.3 Sky



gun007

อยู่ที่คนล้วนๆเลย ถนนแบบนี้โค้งแบบนี้ คนปกติทั่วไปเขาก็ขับผ่านได้สบาย มีแต่พวกขับเร็วไม่ดูตาม้าตาเรือ แหกโค้งแล้วอ้างว่าถนนออกแบบไม่รองรับโค้งบ้างล่ะ อ้างว่าไม่ชินท้างบ้างล่ะ คือถ้าไม่ชินทางก็ควรขับช้าๆ ชะลอ ไม่ใช่ว่าใส่ซะเต็มโค้งแบบนี้ก็ไม่รอดสิครับ



Altima

ช่วงล่าง leaf spring weight distribution 60หน้า 40หลัง แต่ขับเหมือนมี double wishbone ทุกสี่มุม 50/50 WD



raksa

รถขับหลังถ้าขับปกติควรยกคันเร่งและเบรคจนสุดรัศมีโค้งก่อน แล้วค่อนเดินคันเร่ง แต่ในคลิปเหมือนยกคันเร่งก่อนเข้าโค้ง แล้วเดินคันเร่งต่อเลยจนท้ายออกทั้งคู่ครับ



siwakorn

แบบนี้ ESC VSC พอดึงอยู่ไหม สองคันนี้ต่างก็ไม่ค่อยมีเสียงบ่นเรื่องช่วงล่าง แต่ด้วยมาเร็วเกินเลยเอาไม่อยู่



Aleister TJ

ขับแบบมีสติ ไม่ห้าวเป้ง ยังไงก็รอด ถนนมันก็ส่วนนึงแต่แก้ที่ตัวเองมันง่ายกว่าเยอะ

ก็อย่างว่า กระบะแต่ละคันส่วนใหญ่ก็เห็นขับเร็วกันจัดๆ ประดุจช่วงล่าง xDrive,Quadtro,4 Matic
My Car History ~

Honda City ZX
Toyota Yaris 1.2E
Mazda3 Skyactive 2.0S
Mazda 2 SkyActiv 1.5 High Plus L
Mitsubishi Pajero Sport 2.4 Elite



Auto

เข้าโค้งแบบนี้  ต้อง SUBARU  เท่านั้นหรือไม่ก็ รถบางรุ่น  ถึงจะทรงตัวได้ดี  ถึงจะเอาอยู่ 
    ผมว่าถนนโค้งมันไม่เอียงพอที่จะรับรถด้วย   + รถปิคอัพ 2 คันนี้มาเร็วเกินป้ายบอกความเร็วที่กำหนด  และช่วงล่างของรถไม่ดีพอ



รักเธอเสมอ

ถ้าไม่ใช่คนในพืีนที่ โค้งไม่รับแบบนี้ไม่น่ารอดครับ



Left lane driver

ถ้าสร้างถนน โดยลักษณะเส้นทางถนนผิดหลักวิศวกรรม และความปลอดภัย เพราะติดขัดเรื่องเวนคืนที่ดิน.....มันมีจริงอย่างที่เขาร่ำลือกันมั้ยครับ.
คอนเฟิร์มครับว่ามีอย่างนี้จริงๆ



EpSilon

โค้งน่าจะไม่ลาดเอียงพอ บวกกับขับมาเร็วเข้าโค้งเติมคันเร่ง พอเสียอาการ ก็เบรคอีกเลยหลุดโค้งแบบนั้น รถน่าจะไม่มี VSC ช่วยด้วย แต่ถ้าถนนดีๆ โค้งลาดเอียงพอ มาประมาณร้อยกว่าๆ ก็ไม่น่าจะหลุดแบบนั้น



โบตั๋น

โค้งที่ไม่เอียงรับ มีเยอะแยะในไทย แค่ไม่ค่อยเป็นข่าว
อยู่ที่คนขับมากกว่า เดี่ยวนี้เห็นกระบะตีโค้งมั่นใจกว่าพวกรถเก๋งขับ4ซะอีก  ;D




kiwiwi

คันแรกไม่เห็นยาง
แต่คันมาสด้าแดงใช้ยางแบบน่าหลุดโค้งมาก



siwakorn

โค้งที่ไม่เอียงรับ มีเยอะแยะในไทย แค่ไม่ค่อยเป็นข่าว
อยู่ที่คนขับมากกว่า เดี่ยวนี้เห็นกระบะตีโค้งมั่นใจกว่าพวกรถเก๋งขับ4ซะอีก  ;D
พูดถึงเรื่องเข้าโค้ง กระบะนี่บางคันมันเข้าโค้ง(รู้สึก)เอียงหรือเหวี่ยงน้อยกว่าเก๋งบางคันอีกนะครับ ด้วยความแข็งของช่วงล่างและ Chassis ผมเลยคิดว่าพอมันส่งความรู้สึกถึงคนขับแบบนั้นทำให้มันมีโอกาสมีความเร็วเข้าใกล้จุดหลุดมากกว่าเก๋ง และพอถึงจุดหลุดมันก็หลุดเลย



final

ถ้าผิดที่ถนน ใน 1 วันควรจะมีรถแหกโค้งบริเวณนั้นซัก 10% ขึ้นไป
รถวิ่งผ่านตรงนั้นวันนึงหลักร้อยคันพันคัน เกิดเหตุ 2 คัน ไม่ถึง 0.1% ด้วยซ้ำ
สรุปให้ว่าถนนไม่ผิดครับ คนห้าวเป้งผิด



NS

ใช้ความเร็วเหมาะสมก็ไม่เป็นไรแล้ว รถวิ่งวันนึงกี่ร้อยกี่พันคันก็ผ่านไปได้ แบบนี้ควนเรียกว่าประมาทครับ
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ



Firzen

ใช้ความเร็วที่เหมาะสม หรือเข้าให้ช้าลงกว่านี้ ชีวิตก็จะปลอดภัยขึ้นอีกเยอะครับ

ปล.ถ้ารถมีระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว น่าจะพอช่วยได้ในระดับหนึ่งอยู่มั้ยนะ  :-\



jame894561

2 คันเองเหรอ วันๆรถผ่านกี่คัน งานนี้คนขับล้วนๆไปโทษถนนซะงั้น  :P :P :P



20TRF

ช่วงล่าง leaf spring weight distribution 60หน้า 40หลัง แต่ขับเหมือนมี double wishbone ทุกสี่มุม 50/50 WD

 ::) ::)



mazeraty

เส้นนี้ผมใช้ประจำ โค้งในได้เต็มที่ไม่เกิน 90 เก๋ง บวกยาง Sport ด้วยนะ

ส่วนโค้งนอกที่เห็นลงข้างทางกันในคลิป ความลาดเอียงค่อนข้างน้อยถ้ามาเร็วๆ บวกกับความเป็นกระบะแล้ว อีกอย่างถนนตรงนี้เริ่มมีความลื่นแล้วเพราะใช้งานมานาน เนื้อของแอดฟาส มันวับเลย

อันที่จริงมุมนอกเวลาผมเข้านี้ชะลอรถไว้รอแต่ไกลเลย เหมือนโค้งมันไม่ค่อยจะทำมุมโค้งเท่าไหร่

 หมู่บ้านเวียงคุกนี่โค้งอันตรายทั้งฝั่งต้นหมู่บ้านและปลายหมู่บ้านเลย แถมเป็นคอขวดแบบแทบจะไม่มีไหล่ทาง แค่กระบะสองคันสวนกันยังแน่นถนน อุบัติเหตุเกิดค่อนข้างบ่อย ถนนสายนี้



palma

ถ้ามีป้าย บอกความเร็วก่อนเข้าโค้ง ที่ชัดเจน แล้วคนขับไม่ปฏิบัติตาม แบบนี้คิดอย่างไรครับ

ถ้ามีข้อจำกัดในการสร้างถนน การแนะนำความเร็วที่เหมาะสมก็ให้แล้ว
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)



starlight

ความประมาทของคนขับหรือด้อยประสบการณ์ ก็ใช่  แต่ถ้าอุบัติเหตุมันเกิดบ่อยๆครั้ง(ตามที่คนอ่านข่าวรายงาน) หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จำเป็นต้องใส่ใจลงพื้นที่ตรวจสอบและแก้ไขนะครับ  ชีวิตและทรัพย์สินของคนที่เกี่ยวข้องกับอุบัติเหตุ(อาจเป็นคนที่เดินริมถนน) มันก็ควรใส่ใจ