ผู้เขียน หัวข้อ: ลองแล้ว NAVARA 2.3  (อ่าน 4867 ครั้ง)

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
ลองแล้ว NAVARA 2.3
« เมื่อ: มกราคม 26, 2021, 11:59:36 »
เอาอัลมีร่า 2012 ไปเช้คระยะ

เลยขอลอง นาวาร่า 2.3 ออโต้ ไม่โฟ  4ปต

เครื่องเงียบดีมาก  เร่งรอรอบน้อยลง  ช่วง 1400 มีแรงแล้ว  และที่ชอบมากคือแรงไหลไปจน4500รอบ  ผมว่ารอบปลายไหลกว่า 2.5 เดิม รู้สึกเหมือนวิญญาณ RB26 มันสิงอยู่ใน2.3นี้

จริงๆเครื่องไม่ได้แรงน้อยกว่ารีโว่ 2.8 เก่า 177 ม้า  แต่น่าจะเพราะเซฟเกียร์ เพราะผมลองกดลึกๆ  รอบมันขึ้น แต่มันไม่กระแทกเท่าไร แต่ชอบที่ช่วงเกิน 120 ไหลดีมาก กดเป็นมา

พวงมาลัย เบาดี  ขับในเมืองชอบมาก  ช่วงล่าง ผมจะจับอาการของเพลาหลังเป็นพิเศษ  เป็นรองฟอร์ด ไทรตั้น  ยังตึงๆนิดๆ  แต่ดีกว่ารีโว่เก่า มากมาย รีโว่ใหม่ยังไม่ได้ลอง

เบาะ กว้างไปนิด ทำให้แผ่นหลังผมดิ้นไปมา  อาจจะเพราะผมตัวเล็ก 165/60กก.  ความโปร่งโล่งเหลือแหล่

หากจะเน้นที่เครื่อง อัตราเร่ง  ความสนุกเวลาเร่งแซง  ผมให้ผมทิ้ง 1.9 ทิ้ง2.2 ออกไปเลย แหงล่ะมัน190แรงเนาะ  คือแรงเหลือๆโดยที่ไม่ต้องแต่งเพิ่มเลย

ฟังดูเหมือนไม่มีข้อติ จะว่าอวยมั้ย ก็ไม่อวยนะ อาจจะเพราะไม่ได้ขับยาวๆเท่าไร  ส่วนรถเก่าผมอัลมีร่า  แย่ยังไงผมก็ด่ากระจายเช่นกัน

ถ้าส่วนลดจูงใจอีกหน่อย  โปร4เอ๊ก  ผมเล็งตาเป็นมัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 26, 2021, 13:08:33 โดย johnlee »
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

AquaFlash

  • บุคคลทั่วไป
Re: ลองแล้ว NAVARA 2.3
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 26, 2021, 12:52:22 »
Navara นี่ขึ้นชื่อเรื่องตีนกลาง ตีนปลายอยู่แล้ว
รอบไหลยาวๆคล้ายๆ Triton บุคลิคคล้ายๆเก๋ง ขับทางไกลสนุกดี
แต่ส่วนตัวผมยังชอบบุคลิค Revo 2.8 ที่เน้นตีนต้น-กลาง มากกว่า

แต่เรื่องนึงที่นิสสันไม่เคยเปลี่ยนคือดุมล้อ ทำไมต้องสเปกต่างจากชาวบ้าน?
เชื่อเลยว่าถ้าล้อพี่แกเหมือนคนอื่นๆ น่าจะได้ยอดเพิ่มขึ้นอีกหลายคัน
เอาจริงๆ ขัดใจมาก

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
Re: ลองแล้ว NAVARA 2.3
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 26, 2021, 13:04:36 »
Navara นี่ขึ้นชื่อเรื่องตีนกลาง ตีนปลายอยู่แล้ว
รอบไหลยาวๆคล้ายๆ Triton บุคลิคคล้ายๆเก๋ง ขับทางไกลสนุกดี
แต่ส่วนตัวผมยังชอบบุคลิค Revo 2.8 ที่เน้นตีนต้น-กลาง มากกว่า

แต่เรื่องนึงที่นิสสันไม่เคยเปลี่ยนคือดุมล้อ ทำไมต้องสเปกต่างจากชาวบ้าน?
เชื่อเลยว่าถ้าล้อพี่แกเหมือนคนอื่นๆ น่าจะได้ยอดเพิ่มขึ้นอีกหลายคัน
เอาจริงๆ ขัดใจมาก

เรื่องล้อทเ่าที่ทราบก็พอมียี่ห้อดังๆเช่น เลนโซ่  ทำมาขายบ้าง

ส่วนของก้อป ทีอี37 มีแน่ๆ

ลายหยดน้ำก็พอมี   อาจจะลำบากเวลาที่ใส่แล้ว ยื่นหุบ  ไม่ตรงใจนิดๆ

และการขายล้อนี่ร้านยางกดราคายับ  ต้องขายกับคนที่ใช่รุ่นนี้เท่านั้น
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,961
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
Re: ลองแล้ว NAVARA 2.3
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 26, 2021, 13:18:32 »
เครื่องตั้งแต่ D40 ไม่ใช่ปัญหาใหญ่ของนิสสัน

แรงเพียงพอ และแรงหัวแถวอยู่แล้ว 

ปัญหามันเป็นอย่างอื่น   ::) ::) ::) ::) 
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,016
  • FF1.5SMG
Re: ลองแล้ว NAVARA 2.3
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 26, 2021, 14:54:24 »
ผมใช้ตัว 2.5 อยู่ เครื่องแรงขึ้นแบบชัดเจน

ช่วงล่างผมยังมองว่าดีขึ้นนิดๆ อาการดีดมันหายไปแบบรู้สึกได้อยู่ แต่ก็ยังมีดีดอยู่นะ
เลยไม่กล้าฟันธงว่ามันดีขึ้นแบบชัดเจน เพราะรถผมเดิมๆมาขอบ 18 แต่ตัวใหม่ที่ลองมันเป็นขอบ 17

เท่าที่สังเกตุรายละเอียดเล็กๆ
ช่วงจุดยึดแหนบเหมือนจะร่นเข้าไปตัวถังนิดๆ ไม่แน่ใจว่าแหนบเหมือนจะยาวกว่าตัวก่อนไมเนอร์หรือเปล่า
ชุดแหนบถ้ามองด้วยตาเปล่า มันเหมือนเดิมทั้งหมดอ่ะ แต่ความรู้สึกภาพรวมมันดีกว่าตัวเก่าอยู่นะ

แต่ก็ยังไม่ดีเท่าตัวเก่าของผมที่เปลี่ยนโช้คเป็น Monotube แล้ว

ส่วนมากผมจะเน้นรายละเอียดเรื่องช่วงล่างมากกว่าเครื่องยนต์
เพราะแค่ 2.5 เดิมๆผมก็แทบวิ่งไม่สุดแล้ว จังหวะแซงเหลือๆ
เครื่องเดิมๆ แต่ช่วงล่างลองผิดลองถูกไปหลายครั้งแล้ว เสริมแหนบ ถอดแหนบ ดัดแหนบ 555+
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,716
    • อีเมล์
Re: ลองแล้ว NAVARA 2.3
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 26, 2021, 22:21:32 »
ถ้ามีงบ 9 แสน ผมจิ้ม Caliber E 7at โดยไม่ลังเลเลย
- แอร์ออโต้แยกฝั่ง
- กล้อง 360
- ครูซคอนโทรล
- หน้าจอ 8 นิ้วรองรับ Apple carplay
- Smart key
- เครื่องโบคู่ 190 ม้า

คุ้มยิ่งกว่าแฟลตปลาทองอีก
สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ PC CK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,001
Re: ลองแล้ว NAVARA 2.3
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 26, 2021, 22:30:02 »
เป็นกระบะที่ผมชิบที่สุดตอนนี้แล้ว แต่เจอความเป็นนิสสันนี่ล่ะที่ให้ถอยยยย ถอยยาวๆเลยตอนนี้

ออฟไลน์ csirre

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 12
    • อีเมล์
Re: ลองแล้ว NAVARA 2.3
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 27, 2021, 01:09:30 »
ผมมี่งงว่าทำไม 2.3 Twin Turbo ถึงมีเฉพาะเกียร์ออโต้ ชาวกระบะ King Cab เกียร์กระปุกเค้ารออยู่เหมือนกันนะ

ออฟไลน์ frame@kk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,246
    • อีเมล์
Re: ลองแล้ว NAVARA 2.3
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 27, 2021, 10:40:30 »
ถ้ามีงบ 9 แสน ผมจิ้ม Caliber E 7at โดยไม่ลังเลเลย
- แอร์ออโต้แยกฝั่ง
- กล้อง 360
- ครูซคอนโทรล
- หน้าจอ 8 นิ้วรองรับ Apple carplay
- Smart key
- เครื่องโบคู่ 190 ม้า

คุ้มยิ่งกว่าแฟลตปลาทองอีก

ไล่ดูออฟชั่นแล้วรุ่นกลางๆ navara แลดูคุ้มสุดเลย ผมก็เล็งๆตัวนี้อยู่เหมือนกัน
เห็นมีคนเบิกคอนโซลตัวเดิมมาเปลี่ยนเอาที่วางของกับช่องวางแก้วกันแล้ว
แต่ใจชอบหน้าตา Pro2X แต่พอเจอส่วนลดของ Rocco 2.4 แล้วราคาลงมาไล่ๆกันก็แอบคิดหนักเหมือนกัน

ออฟไลน์ Full Throttle

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 307
    • อีเมล์
Re: ลองแล้ว NAVARA 2.3
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มกราคม 29, 2021, 19:05:24 »
Navara นี่ขึ้นชื่อเรื่องตีนกลาง ตีนปลายอยู่แล้ว
รอบไหลยาวๆคล้ายๆ Triton บุคลิคคล้ายๆเก๋ง ขับทางไกลสนุกดี
แต่ส่วนตัวผมยังชอบบุคลิค Revo 2.8 ที่เน้นตีนต้น-กลาง มากกว่า

แต่เรื่องนึงที่นิสสันไม่เคยเปลี่ยนคือดุมล้อ ทำไมต้องสเปกต่างจากชาวบ้าน?
เชื่อเลยว่าถ้าล้อพี่แกเหมือนคนอื่นๆ น่าจะได้ยอดเพิ่มขึ้นอีกหลายคัน
เอาจริงๆ ขัดใจมาก

ถ้าแต่งรถแบบเท่ห์ๆนี่คงดูดีขึ้นเยอะเลย