จากกระทู้นี้
https://community.headlightmag.com/index.php?topic=65314.msg1147934#msg1147934สรุปว่าผมได้มาทั้ง 2 รุ่นเลยครับ SAAB 9000 AERO และ Volvo 850 T-5R Estate
เริ่มจาก SAAB 9000 AERO ได้ไปดูมาหลายคันส่วนใหญ่อยู่ในสภาพดีแต่ราคาค่อนข้างสูง สุดท้ายมาเจอสีแดงที่อยากได้ราคาสมเหตุผลคันนี้ได้มาประมาณปีกว่าๆ แรงและนั่งสบายมาก (อันนี้ภรรยาชม)
อีกคันคัน Volvo 850 T-5R รถแท้ข้างหายากหน่อยนานหลายปีถึงจะเห็นมีขายปีที่แล้วผมไปดูมา 3 คัน สุดท้ายได้มา 1 คัน ราคาแพงกว่า 9000 AERO มากพอสมควร เนื่องจากรถมีน้อยมาก Volvo ได้รับโควต้านำเข้ามา 10 คัน (gray เอาเข้ามาอีกจำนวนหนึ่งแต่ไม่ทราบตัวเลขที่แน่นอน ผมเคยเห็นสีดำซึ่ง volvo ไม่ได้รับโควต้านำเข้า)ถ้าดูตามข้อมูลอ้างอิงจาก
http://www.volvo850t-5r.com/wp-content/uploads/2014/07/productionnumbersT-5R.jpg มี sedan 3 คัน สีเหลือง 1 สีเขียว 2 Estate 7 คัน สีเหลือง 3 สีเขียว 4 คัน เมื่อไม่นานมานี้ได้ทราบข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ที่ศูนย์ Volvo ว่ารถ 10 คันที่นำเข้ามาเป็นสีเหลือง 9 คัน สีเขียวมีคันเดียว เนื่องจากว่าประเทศไทยได้รับโควต้ามา 10 คัน แต่สีเหลืองเป็นที่ต้องการมากที่สุดทาง volvo เลยขอให้ทางโรงงานพ่นสีเหลืองแทนสีเขียว ดังนั้นในประวัติของศูนย์ที่ขายไปจึงเป็นเหลือง 9 คัน แต่บางคันถ้าไปดูที่ VIN หรือ production plate ที่ตัวถังจะเป็นรถสีเขียว อันนี้ไม่ได้เกิดจากการไปกลับสีนะครับแต่มันทำมาจากโรงงานเลย
คันไหนขับดีกว่า ตอบได้เลยว่า SAAB ทำได้ดีกว่าทั้งเครื่องยนต์และช่วงล่าง เอา T-5R ไปไล่ตาม SAAB ยากครับ รถยุค 90 เดิมๆที่ SAAB สู้ไม่ได้น่าจะมีแค่ Benz S500 ผมไม่แปลกใจเลยตอนไปตามหารถ SAAB เจ้าของมักจะมี SAAB มากกว่า 1 คัน สูงสุดที่เคยเจอคุณลุงท่านหนึ่งมีอยู่ 7 คัน