ผู้เขียน หัวข้อ: great wall vs toyota in thailand  (อ่าน 6961 ครั้ง)

ออฟไลน์ love street

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 185
  • Thailand international automotive
    • อีเมล์
great wall vs toyota in thailand
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2021, 19:58:31 »
จากที่เห็น great wall มีรถหลายรุ่นที่น่าสนใจ หากเขารุกตลาดหนัก เป็นไปได้ไหมครับที่ toyota จะส่ง altis levin,wagon,touring,hatchback,altis 2.0 dynamicforce,passo,prius,prius prime มาลงตลาดสู้ครับ


ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,240
Re: great wall vs toyota in thailand
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2021, 20:04:17 »
เป็นไปได้ยากถึงเป็นไปไม่ได้ครับ

ตอนนี้โตต้องสู้hondaให้ได้ก่อน civic city ยืน1มาก

ปล.ในความเป็นจริงเลยนะ Greatwallต้องขายดีขนาดใหนโตถึงต้องเพิ่มต้นทุนดันรถหลายโมเดลมาสู้??
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 04, 2021, 20:18:05 โดย lexus »

ออฟไลน์ Hakosuka

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 818
    • อีเมล์
Re: great wall vs toyota in thailand
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2021, 20:16:51 »
ผมว่ายากครับ หลายๆรุ่นที่กล่าวมาจะสงวนไว้สำหรับตลาดยุโรป,จีน และญี่ปุ่นครับ

ออฟไลน์ Altima

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,150
Re: great wall vs toyota in thailand
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2021, 20:30:58 »
ไม่ครับ

เพราะ Toyota เล่น card ทุก card แล้วสำหรับคนไทย เหลือแค่แจกรถฟรี

ออฟไลน์ Winmax

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 229
Re: great wall vs toyota in thailand
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2021, 22:24:39 »
แบรนด์จีนยังเป็นรองหลายช่วงตัว
ราคาไม่ได้ถูกจนต้องเหลียว
ออฟชั่น มีแต่ระบบอิทรอนิกส์ที่ใส่เยอะ
รถหนึ่งยี่ห้อ มิได้มีแค่สินค้า การบริการ
หรือระบบบริหารงานต่างๆ
นิสสัน มิตซู ยังมีให้ขวางทางอีกเยอะ
คนจีนนิสัยให้รถไม่เหมือนคนไทย

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,632
Re: great wall vs toyota in thailand
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2021, 23:56:03 »
รถโตโยต้ารุ่นที่กล่าวมา   ไม่ทำตลาดในประเทศไทยอย่างแน่นอน

ออฟไลน์ spn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,720
Re: great wall vs toyota in thailand
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2021, 06:47:55 »
สำหรับ C segment คงไม่เห็นโตโยต้าทำอะไรเพื่อนสู้กับจีน
ตอนนี้ Cross ก็ไปได้สวย (hybrid ขายดีซะด้วย)

Altis ปรับ Option ให้รุ่น Hybrid Premuim กับ เพิ่มรุ่นย่อย เบนซิน คิดว่าก็น่าจะดึงยอดกลับมาสู้ Civic ได้บ้าง

สิ่งที่จะทำให้ โตโยต้าปรับจริงๆคือ All new Civic กับ All new HRV มากกว่า
E220d W213
Camry 2.5 HV Premium
BT50 Free Style Cab Hi racer
Revo 2.8J B cab 4x4
March 1.2 CVT
KIA Jumbo 1JZ-GE AT

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,859
Re: great wall vs toyota in thailand
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2021, 07:09:51 »
ยอดขายน้อย ค่ายใหญ่ไม่ทำหรอกครับ
แล้วก็ทำไม่เป็นด้วย

ค่ายใหญ่ต้องทำแต่แมสมาร์เก็ตเท่านั้น

ออฟไลน์ jkdragon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 178
Re: great wall vs toyota in thailand
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2021, 08:26:00 »
คิดแบบการตลาด - เป็นไปได้ - ถ้า great wall มียอดขายแซงอันดับ 1 ภายในเจนนี้ และมีความต้องการจากลูกค้ามากพอที่จะลองนำมาขาย
ความคิดผม - เป็นไปไม่ได้ -  great wall ไม่มีทางมียอดขายแซงอันดับ 1 ภายใน 10 ปีนี้แน่นอน  เจ้าตลาดก็ไม่มีความจำเป็นต้องดิ้นรน ;D ;D ;D

ออฟไลน์ sudlor_gang

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 565
Re: great wall vs toyota in thailand
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2021, 09:33:12 »
GWM ตอนนี้ยังเป็นคู่แข่งหน้าใหม่ พี่โตไม่กังวลหรอกครับ คุณภาพรถถ้าดีกว่า mg ค่อยว่ากัน
ส่วน altis touring จะมา ก็คงลุ้นๆแบบยากหน่อย เพราะตอนนี้ยอด civic ทิ้ง altis ไปเป็นทุ่งเลย

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
Re: great wall vs toyota in thailand
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2021, 09:41:47 »
อย่าเพิ่งคิดไปไกล

เอาเป็นว่ารอดู ว่าเอาอะไรมาเปิดตัว ตั้งราคาเท่าไหร่

แล้วค่อยว่ากันว่า นิสัยใจคอเป็นไง


ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,668
Re: great wall vs toyota in thailand
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2021, 09:42:05 »
Toyota เขามองตลาดระดับ Global อยู่แล้วครับ โดยเฉพาะการกลับมายืนหนึ่งในตลาดโลกเพราะปัจจัยที่ขายได้ในจีนมากขึ้น (จึงไม่แปลกที่จะเห็นรถคลาสเดียวกันหลากหลายรุ่นในจีน) สำหรับบางประเทศก็แบ่งๆ ให้ Honda ได้ยอดบ้างก็ไม่ใช่เรื่องแปลกแต่ประการใด
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

ออฟไลน์ TCP

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 707
Re: great wall vs toyota in thailand
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2021, 09:48:38 »
ไปเอาความคิดมาจากไหนครับว่า ... Toyota จะแพ้ยี่ห้อรถเจ้าไหนๆ ในโลก

1. ที่นี่เมืองไทยนะครับ ไม่ใช่เมืองจีน  ยี่ห้อที่เพิ่งมาใหม่ + ภาพพจน์รถสัญชาติจีน (รถยนต์นะครับ ไม่ใช่มือถือ) .. คิดว่า จะสู้ได้เหรอครับ ?? ??
2. ทราบมั้ยครับว่า ปีที่แล้ว 2020 Toyota ได้ก้าวขึ้นเป็นอันดับ 1 ของอุตสาหกรรมยานยนต์โลกอีกครั้ง หลังจากได้แพ้ VW ไปนาน 5 ปี หลังสุด
https://www.headlightmag.com/news-toyota-becomes-best-car-seller-in-2020/
3. ตลาดรถยนต์เมืองไทย เป็นตลาดที่เล็กมากนะครับ .. แต่ในไทยมีผู้ผลิตรถยนต์เกิน 10 เจ้าอย่างทุกวันนี้ เพราะนโยบายรัฐบาลที่ผลักดันให้เป็นฐานการผลิตรถยนต์สำคัญๆ 2 ตัว คือ รถกระบะ 1 ตัน กับ ECOCAR ส่วนรถเก๋งรุ่นอื่นๆ เป็นตัวรองๆ ลงไป
ถ้า GWM ซึ่งเป็นผู้เล่นหน้าใหม่ เข้าตลาดไทยแล้ว เปิดตัวรถหลายๆ รุ่นที่น่าสนใจอย่างที่คุณถาม ... ผมเชื่อว่า เค้าก็คงขายได้แหละ .. แต่คงทำยอดขายได้แค่ส่วนเล็กๆ % marketshare ต่ำมาก แทบมองไม่เห็นใน % ตลาดรวมรถเก๋งครับ ... น้อยจน Toyota เค้าไม่มาสนใจหรอกครับ

ผมว่า ตอนนี้ ที่ Toyota ต้องไปขบคิด ทบทวน พิจารณา .. น่าจะเป็นเรื่อง "นโยบายรถเก๋งพลังงานไฟฟ้า / ไฮบริด" มากกว่าครับ ว่า สำหรับตลาดรถเมืองไทย จะเอาจริงเอาจังกับมันแค่ไหน และแต่ละรุ่นที่คิดจะออก จะออกเมื่อไหร่ ??

ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 05, 2021, 09:50:42 โดย TCP »

ออฟไลน์ muzaa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 491
Re: great wall vs toyota in thailand
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2021, 09:51:50 »
การที่บ.รถที่เป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการใช้ว่าอยากจะเอารุ่นไหนมาขายก็จะเอามาขายได้เลยครับ
   - อยู่ใน MTP ที่บ.กำหนดไว้หรือไม่
   - ถ้าไม่อยู่ต้องไปขอ บ.แม่ให้ประกอบหรือนำเข้ามาขายหรือไม่
   - รถรุ่นนั้นหากมี line ผลิตที่พอหรือ Share ชิ้นส่วน Platform ที่มีอยู่อาจเป็นไปได้เพราะลดการลงทุนใหม่และมีโอกาศทำกำไรได้
   - หากต้องขึ้น Line ผลิตใหม่ เครื่องจักรใหม่หมดคงต้องทำ feasibility study และ commit ยอดเพื่อของบลงทุนใหม่ และ Line ผลิตใหม่นี้ต้องรองรับไปถึงอนาคตมิได้คิดแค่ demand ที่รถ gen เดียว
   - หากเป็นรถสงวนบางตลาดต้องใช้กำลังภายในพิเศษผ่าน คก.บ.แม่รวมถึงกำลังภายในถึงจะได้มาแม้ว่ามี Potential ในไทย ( Toyota wish 1gen / nissan cefiro a31 เข้าข่ายนี้ครับ)
การเตรียมการประกอบรถยนต์ได้ข้อสรุปอนุมัติวันนี้ โดยเฉลี่ยบวกไปเลย 24 เดือน รถถึงพร้อมขายในไทย (กรณีเป็น model ที่จะขายใหม่ไม่มี Plan ไม่มี Cap พอเหลือ)  เร็วที่สุดในไทยคือ 10 เดือน ครับ หลายอย่างที่คุณ pro street คิด คิดได้ครับ แต่ในโลกความเป็นจริงไม่ได้ง่ายไปทุกอย่างอย่างที่คุณคิดหรือต้องการครับ
   

ออฟไลน์ AgentMolder

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,416
Re: great wall vs toyota in thailand
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2021, 09:52:24 »
ผมเห็นทั้งใน pantip ทั้งใน Facebook ตื่นเ้นกับ GWM กันใหญ่ ว่ารถใหญ่ สวย ราคาถูก แต่หลายๆคนลืมอะไรไปหรือเปล่า..เรื่องบริการหลังการขาย

รถยนต์นะไม่ใช่หม้อหุงข้าว ที่ซื้อแล้วจบกัน (ขนาดหม้อหุงข้าว บางคนยังจะเอาประกัน) ซื้อแล้วต้องดูคุณภาพรถ ความทนทาน การซ่อม การเข้า ศ. อะหลั่ย และอะไรอีกมากๆๆๆ ที่พี่โตเป็นเจ้าตลาดทุกวันนี้ไม่ใช่เพราะโชคช่วย รถก็งั้นๆ แตบริการหลังการขาย และคุณภาพของรถเขาเชื่อถือได้ ฝังรากมาเป็นสิบๆปี

ผมเป็นโตต้า ผมไม่มองว่าเป็นคู่แข่งแม้แต่น้อย

ออฟไลน์ เนื้อน่องไม่หนัง

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,734
Re: great wall vs toyota in thailand
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2021, 09:56:50 »
ต้องรอตัวรถมาวางขายจริงก่อนแล้วมาดูอีกทีครับ
ยังไงคงตะมีลูกค้ากลุ่มแรกเต็มใจซื้อ กับอีกกลุ่มที่ยังลังเลๆรอดูว่ารถมีปัญหาไหม ศูนย์แก้หายไหม เซอวิสโอเคไหม ศูนย์เปิดเยอะไหม ถ้าสอบผ่านToค่อยค่อยปรับ line up ก็ยังไม่สาย
ไม่ใช้ทุกคนที่สามารถเปลี่ยนรถได้บ่อยๆ ซื้อมาใช้ได้แค่สามสี่ปีแล้วต้องเปลี่ยน ขายต่อไม่ได้ราคา คันเดียวอาจพอ

ออฟไลน์ off_033

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,264
    • อีเมล์
Re: great wall vs toyota in thailand
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2021, 10:15:47 »
ยิ่งผู้เล่นเยอะยิ่งดีครับ

ถึงจะมาห่วยหน่อยแต่ราคาถูกคนก็สนใจ  ยิ่งอัด option มากๆแล้วยอดขายดีเหมือน MG เจ้าตลาดก็ต้องมีปรับอะไรบ้างผูกขาดกันมานานเกินไปละ

ไม่ใช่ทุกคนจะมีเงินไปซื้อเจ้าตลาดกันหมด  พอมีรถพอจะซื้อได้เค้าก็ยอมเสี่ยง

เมื่อก่อนเจ้าตลาดก็เคยกากมาก่อน  พัฒนาจนคนยอมรับ  พอคนยอมรับติดใจก็เริ่มกลับไปกากแบบเนียนๆ


ออฟไลน์ Sleepy Boy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,419
    • อีเมล์
Re: great wall vs toyota in thailand
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2021, 10:20:44 »
ต้องรถไฟฟ้าเท่านั้นถึงมีสิทธิ์ล้มโตต้าได้ และต้องใช้เวลาพอสมควรเลยล่ะครับ

ออฟไลน์ MisterDante

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,294
    • อีเมล์
Re: great wall vs toyota in thailand
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2021, 10:21:51 »
คงต้องผ่านด่าน มิตซู มาสด้า กะอีกหลายยี่ห้อก่อนนะครับ
ถึงจะไปเทียบพี่โตได้

ออฟไลน์ KTN88

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,195
Re: great wall vs toyota in thailand
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2021, 10:45:58 »
ไปเอาความคิดมาจากไหนครับว่า ... Toyota จะแพ้ยี่ห้อรถเจ้าไหนๆ ในโลก

1. ที่นี่เมืองไทยนะครับ ไม่ใช่เมืองจีน  ยี่ห้อที่เพิ่งมาใหม่ + ภาพพจน์รถสัญชาติจีน (รถยนต์นะครับ ไม่ใช่มือถือ) .. คิดว่า จะสู้ได้เหรอครับ ?? ??
2. ทราบมั้ยครับว่า ปีที่แล้ว 2020 Toyota ได้ก้าวขึ้นเป็นอันดับ 1 ของอุตสาหกรรมยานยนต์โลกอีกครั้ง หลังจากได้แพ้ VW ไปนาน 5 ปี หลังสุด
https://www.headlightmag.com/news-toyota-becomes-best-car-seller-in-2020/
3. ตลาดรถยนต์เมืองไทย เป็นตลาดที่เล็กมากนะครับ .. แต่ในไทยมีผู้ผลิตรถยนต์เกิน 10 เจ้าอย่างทุกวันนี้ เพราะนโยบายรัฐบาลที่ผลักดันให้เป็นฐานการผลิตรถยนต์สำคัญๆ 2 ตัว คือ รถกระบะ 1 ตัน กับ ECOCAR ส่วนรถเก๋งรุ่นอื่นๆ เป็นตัวรองๆ ลงไป
ถ้า GWM ซึ่งเป็นผู้เล่นหน้าใหม่ เข้าตลาดไทยแล้ว เปิดตัวรถหลายๆ รุ่นที่น่าสนใจอย่างที่คุณถาม ... ผมเชื่อว่า เค้าก็คงขายได้แหละ .. แต่คงทำยอดขายได้แค่ส่วนเล็กๆ % marketshare ต่ำมาก แทบมองไม่เห็นใน % ตลาดรวมรถเก๋งครับ ... น้อยจน Toyota เค้าไม่มาสนใจหรอกครับ

ผมว่า ตอนนี้ ที่ Toyota ต้องไปขบคิด ทบทวน พิจารณา .. น่าจะเป็นเรื่อง "นโยบายรถเก๋งพลังงานไฟฟ้า / ไฮบริด" มากกว่าครับ ว่า สำหรับตลาดรถเมืองไทย จะเอาจริงเอาจังกับมันแค่ไหน และแต่ละรุ่นที่คิดจะออก จะออกเมื่อไหร่ ??

ครับ

ไม่ต้องทบทวนแล้วล่ะครับ แค่การดันรถไฮบริดแบบมากเกินไปแบบทุกวันนี้ก็เป็นตัวชี้วัดแล้วว่า Toyota เอาจริงแค่ไหนกับรถไฮบริดในไทย

ออฟไลน์ polwath

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 886
Re: great wall vs toyota in thailand
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2021, 11:04:25 »
ถ้าแข่งกับ MG, Mitsubishi หรือ Nissan อาจจะแข่งได้ ถ้าเอารถไฟฟ้าและรถกลุ่มในตลาดที่คนไทยต้องการมาขายในราคาที่ตนไทยต้องการ แต่จะแข่งกับ Toyota ผมต่อให้ 10 ปีก็ยังไม่ได้เลย

ถ้าจะแข่งจริงๆ ต้องแข่งที่คุณภาพรถ การประกอบ การตลาด การวางภาพลักษณ์ บริการหลังการขาย อะไหล่ และการรับประกัน ขนาด MG ที่ทำรถถูกกว่ารถญี่ปุ่นหลายเจ้า ยังทำได้แค่แข่งกับรถญี่ปุ่นรายย่อยอยู่เลยครับ ที่แข่งได้ก็มี ZS, HS กับ MG3 ส่วนรถรุ่นอื่นต้องตัดราคาลงมาแข่งถึงจะขายออก แต่หลายๆ อย่างของ MG ยังมีปัญหาอยู่เลย แม้จะอยู่มาหลายปีแล้วก็ตามที

ออฟไลน์ Full Throttle

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 307
    • อีเมล์
Re: great wall vs toyota in thailand
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2021, 11:17:56 »
ไปเอาความคิดมาจากไหนครับว่า ... Toyota จะแพ้ยี่ห้อรถเจ้าไหนๆ ในโลก

1. ที่นี่เมืองไทยนะครับ ไม่ใช่เมืองจีน  ยี่ห้อที่เพิ่งมาใหม่ + ภาพพจน์รถสัญชาติจีน (รถยนต์นะครับ ไม่ใช่มือถือ) .. คิดว่า จะสู้ได้เหรอครับ ?? ??
2. ทราบมั้ยครับว่า ปีที่แล้ว 2020 Toyota ได้ก้าวขึ้นเป็นอันดับ 1 ของอุตสาหกรรมยานยนต์โลกอีกครั้ง หลังจากได้แพ้ VW ไปนาน 5 ปี หลังสุด
https://www.headlightmag.com/news-toyota-becomes-best-car-seller-in-2020/
3. ตลาดรถยนต์เมืองไทย เป็นตลาดที่เล็กมากนะครับ .. แต่ในไทยมีผู้ผลิตรถยนต์เกิน 10 เจ้าอย่างทุกวันนี้ เพราะนโยบายรัฐบาลที่ผลักดันให้เป็นฐานการผลิตรถยนต์สำคัญๆ 2 ตัว คือ รถกระบะ 1 ตัน กับ ECOCAR ส่วนรถเก๋งรุ่นอื่นๆ เป็นตัวรองๆ ลงไป
ถ้า GWM ซึ่งเป็นผู้เล่นหน้าใหม่ เข้าตลาดไทยแล้ว เปิดตัวรถหลายๆ รุ่นที่น่าสนใจอย่างที่คุณถาม ... ผมเชื่อว่า เค้าก็คงขายได้แหละ .. แต่คงทำยอดขายได้แค่ส่วนเล็กๆ % marketshare ต่ำมาก แทบมองไม่เห็นใน % ตลาดรวมรถเก๋งครับ ... น้อยจน Toyota เค้าไม่มาสนใจหรอกครับ

ผมว่า ตอนนี้ ที่ Toyota ต้องไปขบคิด ทบทวน พิจารณา .. น่าจะเป็นเรื่อง "นโยบายรถเก๋งพลังงานไฟฟ้า / ไฮบริด" มากกว่าครับ ว่า สำหรับตลาดรถเมืองไทย จะเอาจริงเอาจังกับมันแค่ไหน และแต่ละรุ่นที่คิดจะออก จะออกเมื่อไหร่ ??

ครับ

Great Wall คู่แข่งที่แท้จริงคือ MG
ส่วน Toyota คู่แข่งที่แท้จริงคือ Honda Mazda Nissan Isuzu และ Subaru ครับ

ออฟไลน์ bahamu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 687
Re: great wall vs toyota in thailand
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2021, 12:56:57 »
เรื่อง กำหนดกำลังของมอเตอร์ไฟฟ้า ที่ใช้ขับเคลื่อนรถ
ตามกฎหมายว่าด้วยรถยนต์ พ.ศ.2563

บังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 4 ก.พ. 2564 เป็นต้นไป

โดย"รถยนต์-มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า" ที่เป็นไปตามประกาศจะสามารถนำไปจดทะเบียนได้
ราชกิจจานุเบกษา เล่ม 138 ตอนพิเศษ 25 ง

นิยามคำว่า “กำลังของมอเตอร์ไฟฟ้า” หมายความว่า กำลังพิกัด (Rated Power)
หรือกำลังขับเคลื่อนรถให้มีความเร็วต่อเนื่องสูงสุด 30 นาที
(Maximum 30 Minutes Power) ของมอเตอร์ไฟฟ้า

รถยนต์ไฟฟ้า

รถยนต์รับจ้างระหว่างจังหวัด รถยนต์รับจ้างบรรทุกคนโดยสารไม่เกินเจ็ดคน
รถยนต์บริการธุรกิจ รถยนต์บริการทัศนาจร รถยนต์บริการให้เช่า

รถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกินเจ็ดคน รถยนต์นั่งส่วนบุคคลเกินเจ็ดคน
รถยนต์บรรทุกส่วนบุคคล และรถยนต์สี่ล้อเล็กรับจ้าง ที่ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า
ต้องมีกำลังของมอเตอร์ไฟฟ้าไม่น้อยกว่า 15 กิโลวัตต์
และสามารถขับเคลื่อนรถให้มีความเร็วสูงสุดได้ไม่น้อยกว่า 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
   
รถยนต์รับจ้างบรรทุกคนโดยสารไม่เกินเจ็ดคนแบบพิเศษ
ที่ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า ต้องมีกำลังของมอเตอร์ไฟฟ้าไม่น้อยกว่า 100 กิโลวัตต์
   
รถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกินเจ็ดคน รถยนต์นั่งส่วนบุคคลเกินเจ็ดคน
รถยนต์บรรทุกส่วนบุคคล และรถยนต์สี่ล้อเล็กรับจ้างที่ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า
ที่มีกำลังของมอเตอร์ไฟฟ้าไม่น้อยกว่า 4 กิโลวัตต์
ต้องสามารถขับเคลื่อนรถให้มีความเร็วสูงสุดได้ไม่น้อยกว่า 45 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
(สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าประเภทนี้ ต้องติดเครื่องหมายตามแบบที่กำหนดไว้
หรือติดสติกเกอร์ ตัวอักษร “s” ที่บริเวณด้านท้ายของตัวรถซึ่งมองเห็นได้อย่างชัดเจน)
   
รถยนต์รับจ้างสามล้อ และรถยนต์สามล้อส่วนบุคคล ที่ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า
ต้องมีกำลังของมอเตอร์ไฟฟ้าไม่น้อยกว่า 4 กิโลวัตต์
และสามารถขับเคลื่อนรถให้มีความเร็วสูงสุดได้ ไม่น้อยกว่า 45 กิโลเมตรต่อชั่วโมง


มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า

รถจักรยานยนต์ส่วนบุคคลที่ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า
ต้องมีกำลังของมอเตอร์ไฟฟ้าไม่น้อยกว่า 250 วัตต์
และสามารถขับเคลื่อนรถให้มีความเร็วสูงสุดได้ไม่น้อยกว่า 45 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
   
รถจักรยานยนต์สาธารณะที่ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า
ต้องมีกำลังของมอเตอร์ไฟฟ้าไม่น้อยกว่า 250 วัตต์ แต่ไม่เกิน 4 กิโลวัตต์
และสามารถขับเคลื่อนรถให้มีความเร็วสูงสุดได้ไม่น้อยกว่า 45 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

https://www.autospinn.com/2021/02/ev-car-electric-motor-81808

จากกม.ที่มีผลบังคับใช้แล้วข้างต้น ประเมินได้ว่า
จีนแดงเน้นรถถ่านเต็มตัวแน่นอน ที่เหลือคือไม้ประดับ
การแยกกันเดินรุมกันตีคงหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะยุ่นเคยใช้มุกนี้มาก่อน
จนอั้งม้อจับไต๋ได้ เลยโดนอัดซะอ่วม โทษฐานที่รู้จักกันแต่ทำไขสือ

อะไรที่ใส่ถ่านมาขายไม่ได้ ไม่ถูกเทกระจายมาขาย ก็เอาใส่ถ่านตกรุ่นมาเลหลัง
ขายแพงจนคนเชียร์ยังขับไปบ่นไป ทำไงได้ต้องกินต้องใช้



ไหนจะโรงงานกำจัดถ่านที่โม้ไว้ว่ารักษ์โลก ก็ยังไม่เรียกสื่อไปดูอีกกี่ปีแล้ว

แค่แท็กซี่ผ่อนต่อไม่ไหว ต้องพักหนี้สามงวดไฟแนนซ์ก็เหนื่อยแล้ว
ถ้าเจอกู้ออนไลน์ของหม่าหยุน จะเป็นไงไม่อยากคิด อนุมัตผ่านai ไม่ง้อสินเชื่อ
เผอิญผู้เฒ่าหนักมือไปหน่อยเพราะเด็กปากไว ให้รัฐกันชน ลูกหนี้ใช้นำร่องไปก่อนก็ได้

แค่เจอบีบให้เปลี่ยนเป็นรถถ่านเร็วขึ้นถึงยังออกอาการ หัวอัดไฟก็กั๊ก
ตู้อัดไฟก็ตอน รถก็ครึ่งๆกลางๆ น้ำมันก็พิการ กระเทยอัดซะล้น
ถ่านล้วนถึงมีคนเสี่ยงเล่นไง ใครจะยอมเป็นทาสไปตลอดเมื่อมีตัวเลือก

ชม.นี้ใครกั๊กอยู่ยาก ถ้ารถถ่านทน ถึก อึด ไม่แพง ไม่อ้อน ก็มีศูนย์แบบมือถือ
เพราะไม่ต้องเข้าบ่อยๆ เอะอะไฟโชว์ต้องเข้าไปตีหัวแบบรถยุโรปจะเหลือซะอีกกี่คน
เจอดาว์นน้อย ผ่อนนาน ดอกต่ำ ซ่อมถูก หุ่นสวย ราคาเร้าใจ
ยิ่งกับรถรับจ้างสาธารณะด้วย รับประกันยาวๆ ก็มีคนยอมเสี่ยง

รถวิ่งน้อยเที่ยว หาได้น้อยลง แต่ยังหาได้
ถ้าส่งงวดถูกลง กินไฟถูกกว่าน้ำมัน แก็ส ถ่านเต็มวิ่งทั้งวันได้
ทำไมคนจะไม่เปลี่ยน ไม่ได้ซื้อไว้อวด ไปเที่ยว แต่ซื้อไปหากิน
รถถ่านช่วยลดต้นทุน มีเงินเหลือเก็บพอหมุน ก็คุ้มยิ่งกว่าคุ้ม
เลิกไปทำอย่างอื่น จะเอาอะไรกิน ตกงานเป็นล้านคนตอนนี้

หมากล้อมกระดานนี้ เดินผิดตาเดียวล้มทั้งกระดาน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 05, 2021, 13:01:36 โดย bahamu »

ออฟไลน์ chok_nont

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 73
Re: great wall vs toyota in thailand
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2021, 14:32:15 »
Greatwall Thailand สู้แบบสูสี MG Thailand ให้ได้ก่อนครับ แล้วค่อยไปคิดถึง Toyota / Honda

ขนาด MG Thailand มี Back เงินหนาอย่าง CP ยังมีแค่รุ่น ZS กับ HS ที่พอจะสูสีกับแบรนด์ญี่ปุ่นในไทย   


ออฟไลน์ TCP

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 707
Re: great wall vs toyota in thailand
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2021, 16:57:43 »
ไปเอาความคิดมาจากไหนครับว่า ... Toyota จะแพ้ยี่ห้อรถเจ้าไหนๆ ในโลก

1. ที่นี่เมืองไทยนะครับ ไม่ใช่เมืองจีน  ยี่ห้อที่เพิ่งมาใหม่ + ภาพพจน์รถสัญชาติจีน (รถยนต์นะครับ ไม่ใช่มือถือ) .. คิดว่า จะสู้ได้เหรอครับ ?? ??
2. ทราบมั้ยครับว่า ปีที่แล้ว 2020 Toyota ได้ก้าวขึ้นเป็นอันดับ 1 ของอุตสาหกรรมยานยนต์โลกอีกครั้ง หลังจากได้แพ้ VW ไปนาน 5 ปี หลังสุด
https://www.headlightmag.com/news-toyota-becomes-best-car-seller-in-2020/
3. ตลาดรถยนต์เมืองไทย เป็นตลาดที่เล็กมากนะครับ .. แต่ในไทยมีผู้ผลิตรถยนต์เกิน 10 เจ้าอย่างทุกวันนี้ เพราะนโยบายรัฐบาลที่ผลักดันให้เป็นฐานการผลิตรถยนต์สำคัญๆ 2 ตัว คือ รถกระบะ 1 ตัน กับ ECOCAR ส่วนรถเก๋งรุ่นอื่นๆ เป็นตัวรองๆ ลงไป
ถ้า GWM ซึ่งเป็นผู้เล่นหน้าใหม่ เข้าตลาดไทยแล้ว เปิดตัวรถหลายๆ รุ่นที่น่าสนใจอย่างที่คุณถาม ... ผมเชื่อว่า เค้าก็คงขายได้แหละ .. แต่คงทำยอดขายได้แค่ส่วนเล็กๆ % marketshare ต่ำมาก แทบมองไม่เห็นใน % ตลาดรวมรถเก๋งครับ ... น้อยจน Toyota เค้าไม่มาสนใจหรอกครับ

ผมว่า ตอนนี้ ที่ Toyota ต้องไปขบคิด ทบทวน พิจารณา .. น่าจะเป็นเรื่อง "นโยบายรถเก๋งพลังงานไฟฟ้า / ไฮบริด" มากกว่าครับ ว่า สำหรับตลาดรถเมืองไทย จะเอาจริงเอาจังกับมันแค่ไหน และแต่ละรุ่นที่คิดจะออก จะออกเมื่อไหร่ ??

ครับ

Great Wall คู่แข่งที่แท้จริงคือ MG
ส่วน Toyota คู่แข่งที่แท้จริงคือ Honda Mazda Nissan Isuzu และ Subaru ครับ

เอ่อ .. ข้อความ 2 บรรทัดนั้นของคุณ น่าจะไปตอบคำถาม จขกท.นี้นะครับ ... จะมาตอบอะไรกับผม ??

ออฟไลน์ TCP

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 707
Re: great wall vs toyota in thailand
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2021, 17:02:42 »
ไปเอาความคิดมาจากไหนครับว่า ... Toyota จะแพ้ยี่ห้อรถเจ้าไหนๆ ในโลก

1. ที่นี่เมืองไทยนะครับ ไม่ใช่เมืองจีน  ยี่ห้อที่เพิ่งมาใหม่ + ภาพพจน์รถสัญชาติจีน (รถยนต์นะครับ ไม่ใช่มือถือ) .. คิดว่า จะสู้ได้เหรอครับ ?? ??
2. .....

ผมว่า ตอนนี้ ที่ Toyota ต้องไปขบคิด ทบทวน พิจารณา .. น่าจะเป็นเรื่อง "นโยบายรถเก๋งพลังงานไฟฟ้า / ไฮบริด" มากกว่าครับ ว่า สำหรับตลาดรถเมืองไทย จะเอาจริงเอาจังกับมันแค่ไหน และแต่ละรุ่นที่คิดจะออก จะออกเมื่อไหร่ ??

ครับ

ไม่ต้องทบทวนแล้วล่ะครับ แค่การดันรถไฮบริดแบบมากเกินไปแบบทุกวันนี้ก็เป็นตัวชี้วัดแล้วว่า Toyota เอาจริงแค่ไหนกับรถไฮบริดในไทย

ผมว่า แค่รถไฮบริด มันไม่พอครับ ... มันน่าจะข้ามขั้นไปถึง Plug-in Hybrid แล้วด้วยครับ 

ถ้ารถ Hybrid Toyota ในไทยวันนี้ "ทุกรุ่น" เป็นแบบ Plug-in Hybrid ได้ล่ะก็ ... perfect เลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 05, 2021, 17:04:14 โดย TCP »

ออฟไลน์ KTN88

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,195
Re: great wall vs toyota in thailand
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2021, 00:08:48 »
ไปเอาความคิดมาจากไหนครับว่า ... Toyota จะแพ้ยี่ห้อรถเจ้าไหนๆ ในโลก

1. ที่นี่เมืองไทยนะครับ ไม่ใช่เมืองจีน  ยี่ห้อที่เพิ่งมาใหม่ + ภาพพจน์รถสัญชาติจีน (รถยนต์นะครับ ไม่ใช่มือถือ) .. คิดว่า จะสู้ได้เหรอครับ ?? ??
2. .....

ผมว่า ตอนนี้ ที่ Toyota ต้องไปขบคิด ทบทวน พิจารณา .. น่าจะเป็นเรื่อง "นโยบายรถเก๋งพลังงานไฟฟ้า / ไฮบริด" มากกว่าครับ ว่า สำหรับตลาดรถเมืองไทย จะเอาจริงเอาจังกับมันแค่ไหน และแต่ละรุ่นที่คิดจะออก จะออกเมื่อไหร่ ??

ครับ

ไม่ต้องทบทวนแล้วล่ะครับ แค่การดันรถไฮบริดแบบมากเกินไปแบบทุกวันนี้ก็เป็นตัวชี้วัดแล้วว่า Toyota เอาจริงแค่ไหนกับรถไฮบริดในไทย

ผมว่า แค่รถไฮบริด มันไม่พอครับ ... มันน่าจะข้ามขั้นไปถึง Plug-in Hybrid แล้วด้วยครับ 

ถ้ารถ Hybrid Toyota ในไทยวันนี้ "ทุกรุ่น" เป็นแบบ Plug-in Hybrid ได้ล่ะก็ ... perfect เลยครับ

ผมมองว่าโตโยต้ามองข้าม Plug-in ไปแล้วครับสำหรับตลาดไทย น่าจะไปไฟฟ้าล้วนทีเดียวเลย

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: great wall vs toyota in thailand
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2021, 08:55:56 »
การเข้ามาได้ของรถจีน เตือนให้เจ้าตลาดรู้ตัวว่าราคาที่ขายอยู่มันแพงมากเสียจนฉันเอารถมาขายแข่งถูกๆได้แล้วนะ


ผมก็อยากรู้ถ้าเอารุ่นต่อรุ่น ตั้งราคาเท่าๆกัน รถจีนยังขายดีเท่านี้ไหม

ออฟไลน์ TCP

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 707
Re: great wall vs toyota in thailand
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2021, 13:39:46 »
ไปเอาความคิดมาจากไหนครับว่า ... Toyota จะแพ้ยี่ห้อรถเจ้าไหนๆ ในโลก

1. ที่นี่เมืองไทยนะครับ ไม่ใช่เมืองจีน  ยี่ห้อที่เพิ่งมาใหม่ + ภาพพจน์รถสัญชาติจีน (รถยนต์นะครับ ไม่ใช่มือถือ) .. คิดว่า จะสู้ได้เหรอครับ ?? ??
2. .....

ผมว่า ตอนนี้ ที่ Toyota ต้องไปขบคิด ทบทวน พิจารณา .. น่าจะเป็นเรื่อง "นโยบายรถเก๋งพลังงานไฟฟ้า / ไฮบริด" มากกว่าครับ ว่า สำหรับตลาดรถเมืองไทย จะเอาจริงเอาจังกับมันแค่ไหน และแต่ละรุ่นที่คิดจะออก จะออกเมื่อไหร่ ??

ครับ

ไม่ต้องทบทวนแล้วล่ะครับ แค่การดันรถไฮบริดแบบมากเกินไปแบบทุกวันนี้ก็เป็นตัวชี้วัดแล้วว่า Toyota เอาจริงแค่ไหนกับรถไฮบริดในไทย

ผมว่า แค่รถไฮบริด มันไม่พอครับ ... มันน่าจะข้ามขั้นไปถึง Plug-in Hybrid แล้วด้วยครับ 

ถ้ารถ Hybrid Toyota ในไทยวันนี้ "ทุกรุ่น" เป็นแบบ Plug-in Hybrid ได้ล่ะก็ ... perfect เลยครับ

ผมมองว่าโตโยต้ามองข้าม Plug-in ไปแล้วครับสำหรับตลาดไทย น่าจะไปไฟฟ้าล้วนทีเดียวเลย

เอ ... ระดับตลาดญี่ปุ่น หรือตลาดโลก .. Toyota มีรถเก๋งไฟฟ้าล้วนแล้วเหรอครับ ??

หรือว่า ผมตกข่าว ??

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
Re: great wall vs toyota in thailand
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2021, 16:44:51 »
Toyota ไม่รีบทำอะไรหรอกครับ ต้องรอ รถจีน เติบโตมากกว่านี้ก่อน