ผู้เขียน หัวข้อ: คิดอย่างไรกับอีก 4 ปีข้างหน้า รัฐจะยกเลิกโครงการรถ Eco car เฟส 1,2 ครับ  (อ่าน 4610 ครั้ง)

ออฟไลน์ eHEV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,163


จากข่าว

ผมรู้สึกกังวลนิดหน่อยครับ อีก 4 ปีข้างหน้า คือปี 2025

รถที่ผมขับปัจจุบัน จะอายุ 8 ปี ซึ่งผมในช่วงนั้น คือ อายุรถราวๆ 7-10 ปี ผมก็อาจจะมองหารถคันใหม่ หรือใช้คันเดิมไปอีกเป็น 12 ปี

ฟังข่าวนี้แล้วรู้สึก ตกใจครับ คือ ผมรู้สึกรับได้นะครับ กับราคารถราวๆ นี้ คือ Eco car เฟส 1 ตัวเก่าๆ อยู่ราวๆ 4-5 แสน ตัวเฟส 2 ก็อยู่ราวๆ 5-6 แสน เป็นราคาที่ค่อนข้างคุ้มค่าคุ้มราคาดีครับ

แต่จากข่าวนี้ และเทียบกับราคาของ City eHEV ผมเป็นห่วงครับ ถ้าจะไปเล่นแต่ Hybrid มันจะราคาไม่ไปแตะ 7-8 แสนเลยหรือครับ
ซึ่งผมว่า ราคาราวๆ นี้ ผมอาจจะตัดสินใจใช้รถยาวขึ้นไปอีก อาจจะถึง 15 ปี แล้วจำใจซื้อ Hybrid สักคัน ที่ราคาราวๆ 7-8 แสน

ส่วนตัวจากข่าวนี้ผมยังอยากให้มี Eco car เฟส 3 อยู่ครับ แต่ให้ปรับรถให้เป็น Mild Hybrid ที่มีมอเตอร์มาแทน ไดชาร์ทและไดสตาร์ท มีแบตเตอรี่มาช่วยวิ่งเสริมในความเร็วต่ำๆ แบบ Suzuki ไม่อยากให้ทิ้งรถยนต์ Eco car ไปขาย Hybrid หมดเลย เพราะราคา Full Hybrid ในไทย คงไม่มีทางที่จะต่ำกว่า 7 แสน ได้แน่ๆ

คิดอย่างไรกันครับ แสดงความเห็นกันครับ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,017
รถไฟฟ้ามา   ความประหยัดเหนือกว่าอิโคคาร์    แล้วจะทำรถเล็กไปทำไม     คนชอบรถเล็กมีน้อยที่ซื้อเพราะราคาถูก   ถ้าปัจุบันราคาไม่ถูกใครจะอยากซื้ออีก

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,620
Fake news รึเปล่าครับ ?!?
หรือเป็นแค่แนวคิดเบื้องต้นที่รัฐบาลยังไม่ได้ไตร่ตรองอย่างรอบด้าน
แล้วเอามาทำสกู๊ปข่าว ตีความเองเป็นตุเป็นตะ

ออฟไลน์ bodin

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 896
ถ้าดันรถไฟฟ้าเต็มตัวผมก็เห็นด้วยครับ

ออฟไลน์ xman2029

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,293
    • อีเมล์
ช่องนี้ผมว่าข่าวความน่าเชื่อถือต่ำครบ
ป.ล.ความเห็นส่วนตัว

ออฟไลน์ PorrMacKenna

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 156
ถ้าจะดันรถไฟฟ้า ก็ต้องเอาสิทธิประโยชน์ Eco Car ออกมั้้งครับ
ถ้าคลังจะเก็บภาษีสรรพสามิตไม่ได้เลย (เพราะลดให้รถไฟฟ้าหมด)
งบประมาณคงมีปัญหาแน่ๆ

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,617
  • การเดินทางครั้งใหม่
ถึงเวลานั้นจริง เราก็จะเปลี่่่ยนความคิดรัฐฯก็อาจเปลี่ยนแปลง แล้วก็จะเจอทางออกที่เหมาะสมเองครับ
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ Qwerty

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 464
น่าจะต้องมีอะไรมาแทน eco-car ครับ ควรเป็นรถที่ราคาเอื้อมถึงง่าย และส่วนตัวคิดว่าไม่ควรเป็น EV ด้วย เพราะถ้าอยู่ห้องเช่า / หอพัก มันชาร์จไม่ได้แน่ๆ

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,010
อย่าไปกังวลอะไรเลยครับ
กว่าจะถึงเวลานั้น อาจจะมี กฏ อะไรออกมาอีก
คุณอาจจะเปลี่ยนการใช้รถ หรือ ไม่ต้องใช้รถ หรือสนใจรถอื่น etc.

ออฟไลน์ off_033

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,050
    • อีเมล์
ยังเป็นแค่แนวคิดอยู่เลยครับ  เอาเข้าจริงก็ยังไม่รู้จะเกิดหรือไม่เกิดแต่แนวโน้มไม่เกิดดูจะมากกว่า เห้นข่าวเขียนนิดเดียวเอามาขยายเกินไปหน่อย

ถ้า EV ไม่เกิดใน 5 ปีก็คงเหมือนเดิม  เราง้อผู้ผลิตจะตายไม่ตัดกันง่ายๆหรอก

ไม่ต้องรอถึง 5ปีตอนนี้รถ eco ตัวtop ก็ไป6แสนกันละ อีก5ปีราคาคงไม่ต่างจากนี้เท่าไหร่ และคงยังมีรุ่นต่ำ กลาง สูง ให้เลือกเหมือนเดิม

ราคาก็น่าจะอยู่ 5-7 แสนตามงบประมาณครับ


ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,271
  • slower is better
ต้องดูการส่งออกด้วยครับ ทุกโครงการ ทุกโปรดักแชมเปี้ยนส์​ ส่วนใหญ่คือส่งออกนำที่เราได้ใช้ในประเทศคือผลตาม

ถึงเราในประเทศอยากใช้อะไรแค่ไหน แต่ส่งออกไม่ได้โลกเค้าไม่ต้องการ หรือผลิตสู้เค้าไม่ได้ การลงทุนและการสนับสนุนพิเศษก็ไม่เกิด

วันนั้น EV 5แสนคงมีให้เกลื่อน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 08, 2021, 08:43:49 โดย U9WS »

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,616
  • FF1.5SMG
ส่วนตัวคิดว่าอาจจะยกเลิก แต่รถราคาถูกไม่น่าจะหายไป
ช่องว่างช่วงราคา 4-6 แสนน่าจะมีค่ายใดค่ายนึงที่ยังสนใจตลาดนี้อยู่เหมือนเดิม
เพราะช่วงราคานี้ กำลังคนซื้อค่อนข้างเยอะ..
หรือเมื่อถึง ณ ตอนนั้น รถ EV ราคาต่ำอาจจะมีแล้วก็ได้
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,374
    • อีเมล์
ถ้าเป้าหมายของรถที่ขายในประเทศที่ต้องการให้มลพิษต่ำ ผมก็มองไม่ออกนะว่าเค้าจะยกเลิกทำไม ...

เพราะรถไฮบริจ ส่งเสริมไปราคาขายก็ไม่ถูกลง แถมการปล่อยไอเสียก็ไม่ได้ดีไปกว่า eco car มากมายเลย ...

ซิตี้ 1.0 เทอร์โบ  ปล่อย CO2  99 g./km
ซิตี้ ehev          ปล่อย CO2  85 g./km.

ยังไงก็ต้องมีต่อไปนะผมว่า ...


ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,707
    • อีเมล์
เค้าวางแพลนไว้ว่าจะปรับเป็นโครงการ  ECO EV  แทนไงครับ

เทสล่า โมเดล 2 อาจจะมาเข้าร่วมโครงการก็ได้นะ 555

ออฟไลน์ newfaceman

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 63
ถ้าเป็นจริงก็ทำใจครับ ทำไรไม่ได้ อยู่ประเทศแย่ๆแบบนี้ ต้องรวยถึงจะอยู่ได้ ใครจน/อ่อนแอ ก็ลำบากไป เขาไม่สนใจหรอก ผมชินละ :'(

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,534
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
ในข่าวเค้าบอกว่าอาจจะ ไม่ได้จะยกเลิกนะครับ แล้วนโยบายมันของจริงรึป่าวก็ไม่รู้ เอามาลงแบบนี้เจ้าของช่องก็โดนด่าสิครับ อย่าพึ่งตื่นตระหนกครับ อีกตั้ง 4 ปี อะไรก็เกิดขึ้นได้
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Toyota Hilux Revo Single Cab 2.8 J Plus 2018
Toyota Hilux Revo Smart cab 2.4 STD Z-edition 2020
Ssangyong Stavic SV270 Top Option 2005
Honda HR-V EL The End 2016 My Own
2020 Toyota Fortuner 2.4V 2WD

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,534
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
Fake news รึเปล่าครับ ?!?
หรือเป็นแค่แนวคิดเบื้องต้นที่รัฐบาลยังไม่ได้ไตร่ตรองอย่างรอบด้าน
แล้วเอามาทำสกู๊ปข่าว ตีความเองเป็นตุเป็นตะ
เค้าคงออกมาพูดแค่ว่าอาจจะแหละครับแต่เจ้าของกระทู้อาจจะตื่นตระหนกมากไปหน่อย เรายังไม่รู้เลยว่าสุดท้ายแล้วมันจริงหรือเท็จ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 08, 2021, 11:48:36 โดย Series7 »
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Toyota Hilux Revo Single Cab 2.8 J Plus 2018
Toyota Hilux Revo Smart cab 2.4 STD Z-edition 2020
Ssangyong Stavic SV270 Top Option 2005
Honda HR-V EL The End 2016 My Own
2020 Toyota Fortuner 2.4V 2WD

ออฟไลน์ renew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 460
ก็คงหันไปสนับสนุนพวกไฟฟ้า ไฮบริดแทน เรื่องราคาคงหวังใด้แค่ 6-7แสน เป็นอย่างต่ำ

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,108
    • อีเมล์
รู้สึกเฉยๆ

อะไรที่ยังไม่มีความแน่ชัด ผมจะไม่ค่อยให้ความสนใจ ไม่เอามาคิดครับ

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,579
เดี๋ยวก็มีอะไรดีๆมาทดแทน
หรือถึงไม่ทดแทน รถพวกนี้ก็ต้องกลับไปเครื่อง1500 ซึ่งมันก็ไม่ได้เลวร้าย

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,885
คิดว่าคงมีมาตรการอื่นๆออกมาsupportอีก อาจจะev,hybridที่ราคาตอนนั้นอาจกดลงมาต่ำได้ก็ได้
คิดตอนนี้ไปก็เท่านั้น .. อะไรก็เปลี่ยนแปลงได้

ออฟไลน์ gordonman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,039
ผมว่ารถราคาถูกไม่จำเป็นต้องเข้า Eco car ก็ได้ครับ

พวก Kia Picanto, Proton Savvy เมื่อก่อน หรือกระทั่ง MG 3 ก็ราคาเท่าพวก Eco car ทั้งๆ ที่ไม่ได้ร่วม Eco car นะครับ

ถ้าจำไม่ผิด Suzuki Celerio ที่ถูกๆ นั่นก็เหมือนจะไม่ได้เข้าโครงการ Eco car เหมือนกัน
2010 Isuzu D-Max Platinum 2.5 (Sold)
2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate (Sold)
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25 (Sold)
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4
2019 Honda Jazz S MT
2020 Nissan Almera VL 1.0T

ออฟไลน์ toffyearn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 614
จริงๆทุกอย่างดี ข้อดี ข้อเสีย อันนี้อาจจะไม่เกี่ยว แต่ผู้ใหญ่บริษัทรถบ่นกันมานานแล้วว่า นโยบายรัฐ เปลี่ยนไปเปลี่ยนมาตลอด ตั้งแต่ NGV E85 Eco Car Hybrid คับ ทำอะไรเหมือนไฟไหม้ฟาง แต่คนลงทุน เค้าปวดหัวคับ

ออฟไลน์ Lammerison

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 797
    • อีเมล์
ฟังพวก คลิป ตาม youtube แล้ว

อย่าไปสนใจเลยครับ มโน เอาเองซะมากกว่า

เหมือนที่คุณจิมพูดบ่อยๆ พวกข่าวต่างๆ พูดเองเออเองตามช่อง youtube

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,682
รัฐยังไม่ได้ประกาศออกมาเลย ไม่ต้องตระหนกไปครับ จขกท
อีกอย่าง ผมจำได้คลับคลาว่าคุณจะออกรถกระบะมาใช้ด้วยอีกคัน ไม่น่าได้รับผลกระทบนะ

ส่วนตัวผมอยากให้ EV มา และทำราคาใกล้ๆ B-Segment ถ้าทำได้ ก็ไม่ต้องมีเฟสถัดไปของ Eco car เลยครับ

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,534
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
ฟังพวก คลิป ตาม youtube แล้ว

อย่าไปสนใจเลยครับ มโน เอาเองซะมากกว่า

เหมือนที่คุณจิมพูดบ่อยๆ พวกข่าวต่างๆ พูดเองเออเองตามช่อง youtube
คือเพจช่องนี้อ่ะครับที่ผมติดตาม เค้าจะนำมาวิเคราะห์ถึงความเป็นไปได้ ไม่ใช่มโนไรขนาดนั้นอ่ะครับ เค้าประมาณว่า ถ้ารัฐบาลอาจจะยกเลิกจริงจะมีผลกระทบอะไรบ้าง แล้วจะปรับตัวกันยังไงจะเป็นงั้นมากกว่า แต่เจ้าของกระทู้เค้าไม่เข้าใจบริบทของตัวคลิป อย่าว่าแต่คลิปนี้เลยครับ คลิปอื่นเค้าก็จะตกใจ เหมือนตื่นตระหนก แล้วคนทำช่องนี้เค้ารู้จักสนิทกะพี่จิมเลยล่ะครับ ดังนั้นผมว่า อาจจะเป็นที่ตัวเจ้าของกระทู้ตระหนกไปเองมากกว่า
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Toyota Hilux Revo Single Cab 2.8 J Plus 2018
Toyota Hilux Revo Smart cab 2.4 STD Z-edition 2020
Ssangyong Stavic SV270 Top Option 2005
Honda HR-V EL The End 2016 My Own
2020 Toyota Fortuner 2.4V 2WD

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,534
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
รัฐยังไม่ได้ประกาศออกมาเลย ไม่ต้องตระหนกไปครับ จขกท
อีกอย่าง ผมจำได้คลับคลาว่าคุณจะออกรถกระบะมาใช้ด้วยอีกคัน ไม่น่าได้รับผลกระทบนะ

ส่วนตัวผมอยากให้ EV มา และทำราคาใกล้ๆ B-Segment ถ้าทำได้ ก็ไม่ต้องมีเฟสถัดไปของ Eco car เลยครับ
ใช่ ณ ตอนนี้เจ้าตัวยังตัดสินใจไม่ได้เลยครับ ว่าจะเอาไง ก็เหมือนที่รัฐบาลเหมือนโยนหินถามทางไปก่อนน่ะครับ อาจจะทำต่อก็ได้ เราไม่รู้อนาคต ดังนั้นอยากบอกว่าอย่าตื่นกลัวหรือตื่นตระหนกไปครับ
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Toyota Hilux Revo Single Cab 2.8 J Plus 2018
Toyota Hilux Revo Smart cab 2.4 STD Z-edition 2020
Ssangyong Stavic SV270 Top Option 2005
Honda HR-V EL The End 2016 My Own
2020 Toyota Fortuner 2.4V 2WD