ตอบตามที่เคยใส่ แต่ไม่เทพขนาดนี้นะครับ
แต่ก็เป็นจานแต่ง จานซิ่ง นี่ละ
ถามว่า คดไหม คดเป็นไหม คดได้ไหม ตอบเลยว่า ได้........ ทำไมมันถึงจะคดไม่ได้ละ มันเป็นเหล็กนิ ก็ต้องคดได้ (ไม่ใช่กลุ่มเซรามิด หรือ คาร์บอน นิ) แต่โอกาศคดมันน้อยครับ และ อายุการใช้งานมันค่อนข้างนาน ทน ระยะวิ่งยาวกว่าจานเดิมๆ ติดรถ
ถามว่า เจียรไหม มันมีอยู่ 2 คำตอบ
1. พวกจานเทพๆ อยู่ในรถแพงๆ บางคนเขาเปลี่ยนตามระยะ หรือ ตามอาการ เพราะเงินอาจจะไม่ใช่ปัญหา เปลี่ยนเฉพาะตัวจาน ใช้ hub เดิม เพราะเป็นจาน 2 ชิ้น
2. ทุนน้อย หอยน้อย ก็เจียรครับ ทำไมต้องเปลี่ยนละ เปลืองเงิน แต่........การจะเจียรจานพวกนี้ บางร้าน เขาไม่รับ เพราะมันค่อนข้างแข็ง กินมีดกลึง แถมยังพวกมีรู มีร่อง มันเจียรยากกว่า (กินมีดนั้นละ) ราคาเจียรก็จะแพงด้วยเช่นกัน
จานมือสอง ที่ขายๆ กัน ก็เพราะจากข้อ 1. ที่เขาถอดทิ้งนี่ละ ร้านก็เอามาเจียร มาบิ้วขาย ก็เยอะครับ สังเกตุว่าจะเป็นจานจากพวกรถแพงๆ ทั้งนั้น
ถ้าเป็นจานชิ้นเดียว จะเจาะรู หรือเซาะร่อง ก็เจียรได้อยู่ละครับ ส่วนงานจะออกมาดีไม่ดีก็คงต้องแล้วแต่ความชำนาญช่างด้วยละครับ
ตอนผมใส่ brembo ตรงรุ่นของผม ที่เป็นของเก่าเซียงกง ก็เป็นจานเจาะรู ชิ้นเดียวของ brembo ตอนใส่เอาไปให้ร้านเบรคใกล้บ้านเขาใส่ให้ เขาก็บอกลองไปก่อนถ้าสั่นค่อยกลับมาเจียร เขาว่าจานแท้มันแพง ถ้าไม่ต้องเจียรก็ดีได้เอาไว้ใช้นานๆละครับ
อันนี้เป็นจาน EBC แบบเซาะร่อง ที่ผมเคยทำละครับ
ส่วนอันนี้เป็น จานเจาะรู ของ brembo เขาละครับ แต่ตัวชุดนี้เป็นชุดเล็กจานจะเป็นชิ้นเดียว ที่ร้านเขาก็ว่าเจียรได้ไม่มีปัญหา เพียงแต่เขาไม่อยากให้เจียรเพราะเสียดายเนื้อจานมากกว่าครับ (เป็นร้านเดียวกับที่เจียรจานเซาะร่องรูปบนครับ)