ผู้เขียน หัวข้อ: เบรคซิ่ง จานเทพ แบบนี้เขาเจียรจานกันอย่างไรครับ  (อ่าน 5733 ครั้ง)

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,720
พอดีสงสัยละครับว่า เบรค แบบนี้เห็นว่า จานเบรคเขากระดิกได้อยู่นิดนึง ถ้าเวลาเบรคสั่นจาก จานคด เขาจะเจียรจานกันอย่างไรครับ

M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,950
    • อีเมล์
Re: เบรคซิ่ง จานเทพ แบบนี้เขาเจียรจานกันอย่างไรครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2021, 08:54:06 »
ผมว่า ถ้าเบรคระดับนี้ เบรคสั่นจานคต ผมว่าอย่าไปเสียเงินเลยครับ ... มันไม่ต่างอะไรกับเบรคติดรถเลย ...

โดยส่วนตัวผมคิดว่ามันต้องสุดเทพ สุดทน สุดแข็งแกร่ง  ทนความร้อนสูงโคตรๆ รับการกดของเบรคได้มหาศาลระดับใส่รถพ่วงวิ่งลงเขายังเอาอยู่ จานมันต้องคงสภาพได้ ไม่ต้องเจียร์ ไม่ต้องซ่อม ไม่ต้องไปทำเพิ่ม

ไม่งั้นราคามันไม่ หลักแสนหรอกจริงปะ ...

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,720
Re: เบรคซิ่ง จานเทพ แบบนี้เขาเจียรจานกันอย่างไรครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2021, 09:25:43 »
ผมว่า ถ้าเบรคระดับนี้ เบรคสั่นจานคต ผมว่าอย่าไปเสียเงินเลยครับ ... มันไม่ต่างอะไรกับเบรคติดรถเลย ...

โดยส่วนตัวผมคิดว่ามันต้องสุดเทพ สุดทน สุดแข็งแกร่ง  ทนความร้อนสูงโคตรๆ รับการกดของเบรคได้มหาศาลระดับใส่รถพ่วงวิ่งลงเขายังเอาอยู่ จานมันต้องคงสภาพได้ ไม่ต้องเจียร์ ไม่ต้องซ่อม ไม่ต้องไปทำเพิ่ม

ไม่งั้นราคามันไม่ หลักแสนหรอกจริงปะ ...

คงไม่อย่างนั้นหรอกครับ ที่ผมเคยเจอมา พวกผมเขาใช้กัน ชุดเป็นแสนก็ยังเป็นเหมือนกันครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,920
Re: เบรคซิ่ง จานเทพ แบบนี้เขาเจียรจานกันอย่างไรครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2021, 10:25:16 »
ผมว่า ถ้าเบรคระดับนี้ เบรคสั่นจานคต ผมว่าอย่าไปเสียเงินเลยครับ ... มันไม่ต่างอะไรกับเบรคติดรถเลย ...

โดยส่วนตัวผมคิดว่ามันต้องสุดเทพ สุดทน สุดแข็งแกร่ง  ทนความร้อนสูงโคตรๆ รับการกดของเบรคได้มหาศาลระดับใส่รถพ่วงวิ่งลงเขายังเอาอยู่ จานมันต้องคงสภาพได้ ไม่ต้องเจียร์ ไม่ต้องซ่อม ไม่ต้องไปทำเพิ่ม

ไม่งั้นราคามันไม่ หลักแสนหรอกจริงปะ ...

ไอ้นั่นคาร์บอนเซรามิคครับ
อายุมากกว่าอายุรถยนต์

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,379
Re: เบรคซิ่ง จานเทพ แบบนี้เขาเจียรจานกันอย่างไรครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2021, 11:28:02 »
เท่าที่ทราบ รถซุปเปอร์คาร์หลายๆรุ่น จานเบรคถ้าถึงระยะทางที่กำหนดน่าจะประมาณหลักหมื่นกิโลเมตร จะให้เปลี่ยนจานเบรคชุดใหม่ครับ

อย่าง nissan GT-R R35 เหมือนเคยมีรีวิวเมื่อหลายปีก่อน เรื่องจานเบรคเปลี่ยนที่ระยะทาง 1-2 หมื่นกิโลเมตร

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,720
Re: เบรคซิ่ง จานเทพ แบบนี้เขาเจียรจานกันอย่างไรครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2021, 11:35:56 »
เท่าที่ทราบ รถซุปเปอร์คาร์หลายๆรุ่น จานเบรคถ้าถึงระยะทางที่กำหนดน่าจะประมาณหลักหมื่นกิโลเมตร จะให้เปลี่ยนจานเบรคชุดใหม่ครับ

อย่าง nissan GT-R R35 เหมือนเคยมีรีวิวเมื่อหลายปีก่อน เรื่องจานเบรคเปลี่ยนที่ระยะทาง 1-2 หมื่นกิโลเมตร

ถ้าซุปเปอร์คาร์ หรือ รถแข่ง ยังพอเข้าใจละครับ

แต่เบรคพวกนี้เขามีชุดแต่งให้รถทั่วไปได้เลือกหาซื้อใส่กันได้ด้วยละครับ อย่างบางคนเขาชอบเบรคเทพๆใส่หล่อๆกันก็มี เลยอยากรู้ว่าถ้ามันสั่น อาจจะเพราะการใช้งานไม่ถูกวิธี การติดตั้งไม่ถูกวิธี จะแก้ไขกันแบบไหนละครับ

บางคนเขาก็ว่า ทำได้ แต่ไม่ได้บอกเทคนิคการทำไว้ บอกแต่ว่าทำได้ เลยอยากรู้ไว้บ้างละครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ Teera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,380
    • อีเมล์
Re: เบรคซิ่ง จานเทพ แบบนี้เขาเจียรจานกันอย่างไรครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2021, 11:59:45 »
เท่าที่ทราบ รถซุปเปอร์คาร์หลายๆรุ่น จานเบรคถ้าถึงระยะทางที่กำหนดน่าจะประมาณหลักหมื่นกิโลเมตร จะให้เปลี่ยนจานเบรคชุดใหม่ครับ

อย่าง nissan GT-R R35 เหมือนเคยมีรีวิวเมื่อหลายปีก่อน เรื่องจานเบรคเปลี่ยนที่ระยะทาง 1-2 หมื่นกิโลเมตร
วันก่อน เพื่อนก็มาเล่าให้ฟังครับ Porsche แสนนึง ก็ต้องเปลี่ยนจานด้วย โดนไป หย่อนแสนนิดหน่อย



ออฟไลน์ Darkedge

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 27
Re: เบรคซิ่ง จานเทพ แบบนี้เขาเจียรจานกันอย่างไรครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2021, 12:47:54 »
ผมใส่เบรคแต่งยี่ห้อนึง ช่วงหน้าฝน จานร้อนๆ มาเจอฝน ก็สั่น  แก้ปัญหาโดยการเจียร์จานครับ
2010  Honda Civic (fd) 1.8
2012  Isuzu all new D-max 4d. 2.5
2016  Toyota Fortuner 2.8
2019  Bmw 520d (G30)

ออฟไลน์ caton

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 498
    • อีเมล์
Re: เบรคซิ่ง จานเทพ แบบนี้เขาเจียรจานกันอย่างไรครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2021, 14:37:32 »
เท่าที่ทราบ รถซุปเปอร์คาร์หลายๆรุ่น จานเบรคถ้าถึงระยะทางที่กำหนดน่าจะประมาณหลักหมื่นกิโลเมตร จะให้เปลี่ยนจานเบรคชุดใหม่ครับ

อย่าง nissan GT-R R35 เหมือนเคยมีรีวิวเมื่อหลายปีก่อน เรื่องจานเบรคเปลี่ยนที่ระยะทาง 1-2 หมื่นกิโลเมตร
วันก่อน เพื่อนก็มาเล่าให้ฟังครับ Porsche แสนนึง ก็ต้องเปลี่ยนจานด้วย โดนไป หย่อนแสนนิดหน่อย

ของ BMW เบรค M performance ผมมีไฟเตือนให้เปลี่ยนสักที่ 50000 กิโลเมตร เฉพาะคู่หน้า ผ้าเบรคพร้อมจานราคาศุนย์ก็ไปเกือบ หกหมื่นบาท ล่ะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 11, 2021, 14:39:42 โดย caton »
TESLA Model Y Performance
BMW X1 F48 20D M sport
BMW 320D F30 M sport HIFI Stage 1

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,720
Re: เบรคซิ่ง จานเทพ แบบนี้เขาเจียรจานกันอย่างไรครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2021, 15:47:26 »
ได้คำตอบแล้วละครับ พอดีได้ไปคุยกับคนเบรคมาอยู่ท่าน ว่าเจียร์ได้แต่ต้องหาคนที่เข้าใจเขาหน่อยละครับ

ต้องขอขอบคุณทุกๆท่านที่ช่วยตอบมานะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 11, 2021, 15:50:27 โดย tom46 »
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,920
Re: เบรคซิ่ง จานเทพ แบบนี้เขาเจียรจานกันอย่างไรครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2021, 16:17:27 »
จานรู หรือจานร่อง
มีแนวโน้มที่จะกินค่อนข้างเรียบเสมอกันนะครับ
เพราะคุณสมบัติร่อง และรูจาน bite ผ้ามากกว่าจานเรียบ และระบายแก๊สกับฝุ่นสกปรกได้ดีกว่า
จาน Xtra ที่ใช้ ก็กินจานเรียบกว่าตอนจานตันครับ

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,180
  • slower is better
Re: เบรคซิ่ง จานเทพ แบบนี้เขาเจียรจานกันอย่างไรครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2021, 18:40:57 »
เจียรที่ auto addict​ คู่ละ1200 ครับ

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,720
Re: เบรคซิ่ง จานเทพ แบบนี้เขาเจียรจานกันอย่างไรครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2021, 18:44:02 »
จานรู หรือจานร่อง
มีแนวโน้มที่จะกินค่อนข้างเรียบเสมอกันนะครับ
เพราะคุณสมบัติร่อง และรูจาน bite ผ้ามากกว่าจานเรียบ และระบายแก๊สกับฝุ่นสกปรกได้ดีกว่า
จาน Xtra ที่ใช้ ก็กินจานเรียบกว่าตอนจานตันครับ

ไม่ได้หมายถึงแบบนั้นละครับพี่

แบบในรูปจะเป็นจานแบบสองชิ้น เขาจะมีการยึดน็อตจานที่ไม่ได้แน่น มีการให้ตัวได้บ้างละครับพี่ เลยสงสัยว่าเมื่อเขาให้ตัวได้ เวลาเจียรตอนมันให้ตัวได้จะทำอย่างไรละครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,920
Re: เบรคซิ่ง จานเทพ แบบนี้เขาเจียรจานกันอย่างไรครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2021, 18:49:37 »
แบบนั้นต้องแยกชิ้นเพื่อเจียร์แล้วล่ะครับ

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,720
Re: เบรคซิ่ง จานเทพ แบบนี้เขาเจียรจานกันอย่างไรครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2021, 04:50:41 »
ผมก็ยังนึกภาพตามเขาไม่ออกเหมือนกันละครับพี่ คำตอบเขาก็คล้ายๆที่พี่บอกเหมือนกันครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,050
Re: เบรคซิ่ง จานเทพ แบบนี้เขาเจียรจานกันอย่างไรครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2021, 09:20:46 »
จานรู หรือจานร่อง
มีแนวโน้มที่จะกินค่อนข้างเรียบเสมอกันนะครับ
เพราะคุณสมบัติร่อง และรูจาน bite ผ้ามากกว่าจานเรียบ และระบายแก๊สกับฝุ่นสกปรกได้ดีกว่า
จาน Xtra ที่ใช้ ก็กินจานเรียบกว่าตอนจานตันครับ

ไม่ได้หมายถึงแบบนั้นละครับพี่

แบบในรูปจะเป็นจานแบบสองชิ้น เขาจะมีการยึดน็อตจานที่ไม่ได้แน่น มีการให้ตัวได้บ้างละครับพี่ เลยสงสัยว่าเมื่อเขาให้ตัวได้ เวลาเจียรตอนมันให้ตัวได้จะทำอย่างไรละครับ
หืมมมมม จานสองชิ้นแบบนี้ ตรงจุดยึดมันให้ตัวได้หรือครับ



สงสัยเลยไปหาอ่านเพิ่ม อ่อมันมี fixed 2 piece กับ floating 2 piece .. ผมเคยใช้แต่จาน 2 ชิ้นแบบ fixed เลยนึกว่ามีแบบเดียว

จากทีไปดูแบบมาการที่มัน "float" มันเกิดจากตัวยึดมันมีสปริงให้ให้ตัวได้นี่ครับ ดังนั้นถ้าถอดจาก hub แล้วยึดด้วย bolt ที่ไม่มีระยะให้ตัวก็น่าจะเจียรได้นะครับ แต่ปัญหาคือร้านเจียร์ต้องมี hub แบบใส่ fixed bolt หรือเปล่า (ซึ่งก็ไม่น่ามี ใครจะสต๊อกได้ แต่ละรุ่นจานก็ไม่เหมือนกัน) หรือใช้ hub เดิมแต่เปลี่ยน bolt ?? ไม่นู้ละครับ ของเทพ ไม่เคยเล่น :)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 12, 2021, 09:31:02 โดย Turin »

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,226
    • อีเมล์
Re: เบรคซิ่ง จานเทพ แบบนี้เขาเจียรจานกันอย่างไรครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2021, 10:04:05 »
ตอบตามที่เคยใส่ แต่ไม่เทพขนาดนี้นะครับ

แต่ก็เป็นจานแต่ง จานซิ่ง นี่ละ

ถามว่า คดไหม คดเป็นไหม คดได้ไหม ตอบเลยว่า ได้........ ทำไมมันถึงจะคดไม่ได้ละ มันเป็นเหล็กนิ ก็ต้องคดได้ (ไม่ใช่กลุ่มเซรามิด หรือ คาร์บอน นิ) แต่โอกาศคดมันน้อยครับ และ อายุการใช้งานมันค่อนข้างนาน ทน ระยะวิ่งยาวกว่าจานเดิมๆ ติดรถ

ถามว่า เจียรไหม มันมีอยู่ 2 คำตอบ

1. พวกจานเทพๆ อยู่ในรถแพงๆ บางคนเขาเปลี่ยนตามระยะ หรือ ตามอาการ เพราะเงินอาจจะไม่ใช่ปัญหา เปลี่ยนเฉพาะตัวจาน ใช้ hub เดิม เพราะเป็นจาน 2 ชิ้น
2. ทุนน้อย หอยน้อย ก็เจียรครับ ทำไมต้องเปลี่ยนละ เปลืองเงิน แต่........การจะเจียรจานพวกนี้ บางร้าน เขาไม่รับ เพราะมันค่อนข้างแข็ง กินมีดกลึง แถมยังพวกมีรู มีร่อง มันเจียรยากกว่า (กินมีดนั้นละ) ราคาเจียรก็จะแพงด้วยเช่นกัน

จานมือสอง ที่ขายๆ กัน ก็เพราะจากข้อ 1. ที่เขาถอดทิ้งนี่ละ ร้านก็เอามาเจียร มาบิ้วขาย ก็เยอะครับ สังเกตุว่าจะเป็นจานจากพวกรถแพงๆ ทั้งนั้น

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,720
Re: เบรคซิ่ง จานเทพ แบบนี้เขาเจียรจานกันอย่างไรครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2021, 10:28:48 »
จานรู หรือจานร่อง
มีแนวโน้มที่จะกินค่อนข้างเรียบเสมอกันนะครับ
เพราะคุณสมบัติร่อง และรูจาน bite ผ้ามากกว่าจานเรียบ และระบายแก๊สกับฝุ่นสกปรกได้ดีกว่า
จาน Xtra ที่ใช้ ก็กินจานเรียบกว่าตอนจานตันครับ

ไม่ได้หมายถึงแบบนั้นละครับพี่

แบบในรูปจะเป็นจานแบบสองชิ้น เขาจะมีการยึดน็อตจานที่ไม่ได้แน่น มีการให้ตัวได้บ้างละครับพี่ เลยสงสัยว่าเมื่อเขาให้ตัวได้ เวลาเจียรตอนมันให้ตัวได้จะทำอย่างไรละครับ
หืมมมมม จานสองชิ้นแบบนี้ ตรงจุดยึดมันให้ตัวได้หรือครับ



สงสัยเลยไปหาอ่านเพิ่ม อ่อมันมี fixed 2 piece กับ floating 2 piece .. ผมเคยใช้แต่จาน 2 ชิ้นแบบ fixed เลยนึกว่ามีแบบเดียว

จากทีไปดูแบบมาการที่มัน "float" มันเกิดจากตัวยึดมันมีสปริงให้ให้ตัวได้นี่ครับ ดังนั้นถ้าถอดจาก hub แล้วยึดด้วย bolt ที่ไม่มีระยะให้ตัวก็น่าจะเจียรได้นะครับ แต่ปัญหาคือร้านเจียร์ต้องมี hub แบบใส่ fixed bolt หรือเปล่า (ซึ่งก็ไม่น่ามี ใครจะสต๊อกได้ แต่ละรุ่นจานก็ไม่เหมือนกัน) หรือใช้ hub เดิมแต่เปลี่ยน bolt ?? ไม่นู้ละครับ ของเทพ ไม่เคยเล่น :)

เท่าที่ฟังดูก็คงน่าจะประมาณนั้นละครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,720
Re: เบรคซิ่ง จานเทพ แบบนี้เขาเจียรจานกันอย่างไรครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2021, 10:39:23 »
ตอบตามที่เคยใส่ แต่ไม่เทพขนาดนี้นะครับ

แต่ก็เป็นจานแต่ง จานซิ่ง นี่ละ

ถามว่า คดไหม คดเป็นไหม คดได้ไหม ตอบเลยว่า ได้........ ทำไมมันถึงจะคดไม่ได้ละ มันเป็นเหล็กนิ ก็ต้องคดได้ (ไม่ใช่กลุ่มเซรามิด หรือ คาร์บอน นิ) แต่โอกาศคดมันน้อยครับ และ อายุการใช้งานมันค่อนข้างนาน ทน ระยะวิ่งยาวกว่าจานเดิมๆ ติดรถ

ถามว่า เจียรไหม มันมีอยู่ 2 คำตอบ

1. พวกจานเทพๆ อยู่ในรถแพงๆ บางคนเขาเปลี่ยนตามระยะ หรือ ตามอาการ เพราะเงินอาจจะไม่ใช่ปัญหา เปลี่ยนเฉพาะตัวจาน ใช้ hub เดิม เพราะเป็นจาน 2 ชิ้น
2. ทุนน้อย หอยน้อย ก็เจียรครับ ทำไมต้องเปลี่ยนละ เปลืองเงิน แต่........การจะเจียรจานพวกนี้ บางร้าน เขาไม่รับ เพราะมันค่อนข้างแข็ง กินมีดกลึง แถมยังพวกมีรู มีร่อง มันเจียรยากกว่า (กินมีดนั้นละ) ราคาเจียรก็จะแพงด้วยเช่นกัน

จานมือสอง ที่ขายๆ กัน ก็เพราะจากข้อ 1. ที่เขาถอดทิ้งนี่ละ ร้านก็เอามาเจียร มาบิ้วขาย ก็เยอะครับ สังเกตุว่าจะเป็นจานจากพวกรถแพงๆ ทั้งนั้น

ถ้าเป็นจานชิ้นเดียว จะเจาะรู หรือเซาะร่อง ก็เจียรได้อยู่ละครับ ส่วนงานจะออกมาดีไม่ดีก็คงต้องแล้วแต่ความชำนาญช่างด้วยละครับ

ตอนผมใส่ brembo ตรงรุ่นของผม ที่เป็นของเก่าเซียงกง ก็เป็นจานเจาะรู ชิ้นเดียวของ brembo ตอนใส่เอาไปให้ร้านเบรคใกล้บ้านเขาใส่ให้ เขาก็บอกลองไปก่อนถ้าสั่นค่อยกลับมาเจียร เขาว่าจานแท้มันแพง ถ้าไม่ต้องเจียรก็ดีได้เอาไว้ใช้นานๆละครับ

อันนี้เป็นจาน EBC แบบเซาะร่อง ที่ผมเคยทำละครับ


ส่วนอันนี้เป็น จานเจาะรู ของ brembo เขาละครับ แต่ตัวชุดนี้เป็นชุดเล็กจานจะเป็นชิ้นเดียว ที่ร้านเขาก็ว่าเจียรได้ไม่มีปัญหา เพียงแต่เขาไม่อยากให้เจียรเพราะเสียดายเนื้อจานมากกว่าครับ (เป็นร้านเดียวกับที่เจียรจานเซาะร่องรูปบนครับ)

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 12, 2021, 11:00:13 โดย tom46 »
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ tatum0022

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 760
    • อีเมล์
Re: เบรคซิ่ง จานเทพ แบบนี้เขาเจียรจานกันอย่างไรครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2021, 13:45:41 »
เพื่อนผมในกลุ่ม เคยจานคดครับ เป็นจาน AMG 2 ชิ้นแท้ๆ หน้าตาคล้ายๆ รูป ก็ส่งเจียรครับ กลับไปให้ร้านที่ใส่มาทำให้ครับ เจียร์ซะเกือนหมดร่อง สรุปคือ จานใช้ได้แค่ 1 ผ้าเบคร จากที่ใช้ได้ถึง 3 ชุดผ้าเบคร จะเปลี่ยนเลยก็ลำบากครับ แพงมากกมาย คู่หน้า 2 ชิ้น จาน 390 คู่ละ 85,000.- ก็ทนๆ ใช้กันไปครับ เสียดาย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 12, 2021, 13:47:30 โดย tatum0022 »
E220d AMG 17' BBS RI-D
C200 AMG Carlsson add on 12'
Fortuner 2.8 E4 16'
Camry Hybrid 10'
Jazz JP 12'
vios 13'
Preruner 08'
Austin Mini Mark1 1962

ออฟไลน์ Full Throttle

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 307
    • อีเมล์
Re: เบรคซิ่ง จานเทพ แบบนี้เขาเจียรจานกันอย่างไรครับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2021, 14:27:47 »
ผมว่า ถ้าเบรคระดับนี้ เบรคสั่นจานคต ผมว่าอย่าไปเสียเงินเลยครับ ... มันไม่ต่างอะไรกับเบรคติดรถเลย ...

โดยส่วนตัวผมคิดว่ามันต้องสุดเทพ สุดทน สุดแข็งแกร่ง  ทนความร้อนสูงโคตรๆ รับการกดของเบรคได้มหาศาลระดับใส่รถพ่วงวิ่งลงเขายังเอาอยู่ จานมันต้องคงสภาพได้ ไม่ต้องเจียร์ ไม่ต้องซ่อม ไม่ต้องไปทำเพิ่ม

ไม่งั้นราคามันไม่ หลักแสนหรอกจริงปะ ...

แม้กระทั่งรถธรรมดาราคาถูกก็เป็นอาการเบรคสั่นเหมือนกัน อายุการใช้งานและระยะทางก็มีผลต่อเบรคนะครับ

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,720
Re: เบรคซิ่ง จานเทพ แบบนี้เขาเจียรจานกันอย่างไรครับ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2021, 07:59:02 »
เพื่อนผมในกลุ่ม เคยจานคดครับ เป็นจาน AMG 2 ชิ้นแท้ๆ หน้าตาคล้ายๆ รูป ก็ส่งเจียรครับ กลับไปให้ร้านที่ใส่มาทำให้ครับ เจียร์ซะเกือนหมดร่อง สรุปคือ จานใช้ได้แค่ 1 ผ้าเบคร จากที่ใช้ได้ถึง 3 ชุดผ้าเบคร จะเปลี่ยนเลยก็ลำบากครับ แพงมากกมาย คู่หน้า 2 ชิ้น จาน 390 คู่ละ 85,000.- ก็ทนๆ ใช้กันไปครับ เสียดาย

ราคานี่สุดมากๆเลยครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ Carnival911

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 69
Re: เบรคซิ่ง จานเทพ แบบนี้เขาเจียรจานกันอย่างไรครับ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2021, 15:53:49 »
เพื่อนผมในกลุ่ม เคยจานคดครับ เป็นจาน AMG 2 ชิ้นแท้ๆ หน้าตาคล้ายๆ รูป ก็ส่งเจียรครับ กลับไปให้ร้านที่ใส่มาทำให้ครับ เจียร์ซะเกือนหมดร่อง สรุปคือ จานใช้ได้แค่ 1 ผ้าเบคร จากที่ใช้ได้ถึง 3 ชุดผ้าเบคร จะเปลี่ยนเลยก็ลำบากครับ แพงมากกมาย คู่หน้า 2 ชิ้น จาน 390 คู่ละ 85,000.- ก็ทนๆ ใช้กันไปครับ เสียดาย

ลองสั่งจาน dixcel hs type + ผ้าเบรค ebc yellow น่าจะไม่ถึง 85000 ครับ

ออฟไลน์ ACE

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 140
    • อีเมล์
Re: เบรคซิ่ง จานเทพ แบบนี้เขาเจียรจานกันอย่างไรครับ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2021, 11:37:43 »
เปลี่ยนครับ จานพวกนี้ผมคิดว่าเจียรไม่น่าจะคุ้มครับ ::)
2015 Porsche Cayman (Flat-6 2.7 NA)
2006 Mercedes-benz SLK200 (I4 1.8 Supercharge)
2014 Mercedes-benz E250CDI (I4 2.1 Turbo Diesel)
2015 BMW Activehybrid 3 (L6 3.0 Turbo Hybrid)
2013 Audi Q7 (V6 3.0 Turbo Diesel)
2022 Mercedes-benz C43 (V6 3.0 Turbo)

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
Re: เบรคซิ่ง จานเทพ แบบนี้เขาเจียรจานกันอย่างไรครับ
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2021, 17:12:36 »
เจียครับ แต่หาร้านยากหน่อย ปัญหาของจานพวกนี้คือ เจียแล้วบางหนักมาก ถ้าเซาะร่องนี่ บางทีเจียจนร่องหายก็เจอมาแล้ว ทำใจได้ก็ใช้ๆไปก่อน ทำใจไม่ได้ก็เปลี่ยนใหม่ กระอักเลือดครับ

อันนี้เป็นข้อนึงที่ผมกลัว ยังไม่กล้าเปลี่ยนเหมือนกัน แต่เพื่อนผมบอกว่า มันคดยากนะ ถ้าไม่เบรคมาร้อนจัดๆแล้วลงน้ำเลย ถ้าจากเบรคหนักๆ ใช้งานประจำวันนี่ไม่เจอ แต่ไปเจอตอนเบรคในสนามหนักๆ