// ยอดจดทะเบียนรถยนต์ไฟฟ้า EV 100% ในไทย ปี 2020 รวม 1,056 คัน คิดเป็น 0.13% //

MoO Cnoe

ยอดจดทะเบียน รถยนต์ไฟฟ้า EV 100% ในไทย ปี 2020 รวม 1,056 คัน
คิดเป็น 0.13% ของรถใหม่ทั้งประเทศ พร้อมไปดูกันว่ามีรุ่นไหนบ้าง รุ่นละกี่คัน !

อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
https://www.headlightmag.com/volume-electric-vehicle-ev-thailand-2020/




U9WS

 2021 จะได้สักกี่พัน



Underseven

Tesla ยืนสอง  :o ป้ายแดงอีกเพียบ



MacH1

Tesla ยืนสอง  :o ป้ายแดงอีกเพียบ

เบี้ยประกัน 100,000 บาทอัพ ราคา 2.6 ล้านบาทอัพยังขนาดนี้ เดี่ยวเข้ามาแบบ official นำเข้ามาจาก giga shanghai ราคาเหลือไม่ถึงสองล้าน จะขนาดไหน



SM.

Tesla เยี่ยมจริงๆ ขนาดไม่มีตัวแทนจำหน่าย เป็น grey ล้วนๆ



Winnie_The_Poom

audi รถเหมือนต้องรอคิว รถสวยจริงๆ



MyName

ใดๆ คือ Hyundai/Kia ผู้ที่จะมาเอาดีด้านนี้ ไหงตกไปขนาดนั้น
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



polwath

ขนาดที่ว่า Tesla รถที่มีปัญหาเยอะในสหรัฐฯ ยังขายชนะ Nissan Leaf ที่เป็นการนำเข้าอย่างเป็นทางการเลย คิดดูก็แล้วกัน แถมเป็น Grey market ด้วย เจอภาษีนำเข้าและศุลกากรอีก แพ้แค่ MG ZS EV ที่มาในราคาที่คนไทยเอื้อมถึง แต่ก็ยังต้องระวังเรื่องคุณภาพ การบริการหลังการขาย และอะไหล่เช่นเดิม

แปลว่า Nissan ทำของมาดีแต่ห่วยเรื่องการโปรโมทและการตั้งราคาที่สูงเกินไป เลยโดนแซง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 23, 2021, 20:12:04 โดย polwath »



Mos37257

leaf นี่น่าสงสารจริงๆราคาที่ญี่ปุ่นมาเเพงด้วยราคาพอๆกับ ct200hพอมาไทยก็ขายราคาเดียวกันสุดท้ายยอดขายต่ำเตี้ยพอกัน เเต่เอาจริงๆถามว่าleafตั้งราคาต่ำกว่านี้ได้ไหมผมว่าหากถูกกว่านี้สักไม่เกิย2เเสนผมว่าทำได้ถ้าต่ำกว่านั้นต้องเอาตัวถูกของที่นู้นมาขายจะขายราคาเท่าๆ teanaได้เลย



phoopa

รุ่นที่ราคาไม่แพงมาก ก็ดันเป็นยี่ห้อที่มีประเด็นเรื่องคุณภาพ
กับยี่ห้อที่เป็นที่นิยมในตลาดบ้านเราก็ยังไม่มี
สุดท้ายก็ได้แค่นี้แหละคงไม่เติบโตสักเท่าไหร่ และเราก็ต้องทนสูดควันกับทนเสียงท่อกันต่อไป



Firzen

ใน 10 อันดับนี้ มีตัวไหนราคาต่ำกว่า 1 ล้าน บ้างไหมครับ



deertesla

Tesla เห็นช่อง YouTube นำมารีวิวให้ความเห็นว่า Tesla มีจุดเด่นที่เทคโนโลยีระบบ AI ต่างๆในรถคือจุดขายมากกว่าคุณภาพรถ
เห็นงานออกแบบรถแล้วผมหละนึกถึงโมเดลรถที่เป็นม็อคอัพโล้นไม่มีอะไรครับ



Tae_Gunner

ภาพปีที่ผ่านมาค่อนข้างชัดเดาว่ากลุ่มคนซื้อรถไฟฟ้าตอนนี้ยังเป็นกลุ่มคนที่มีรายได้สูงซื้อกันเป็นส่วนใหญ่



mobgang33

MG EP ล่ะครับ ขายดีไหม



pjs6306

MG EP ล่ะครับ ขายดีไหม
.. เห็นในคลับป้ายแดงเยอะนะครับรับรถกันเรื่อยๆ



FlyMe

ภาพปีที่ผ่านมาค่อนข้างชัดเดาว่ากลุ่มคนซื้อรถไฟฟ้าตอนนี้ยังเป็นกลุ่มคนที่มีรายได้สูงซื้อกันเป็นส่วนใหญ่
ผมยังสนใจ Mini Cooper S E เลย ราคา 2.29 ล้านใกล้เคียงกับตัว ICE  น้ำหนักตัวพอกันเพราะตัว EV แท้ไม่มีเครื่องยนต์แบบพวก hybrid  และยังไม่ต้องมีถังน้ำมันอีกร่วม 50 kg (เติมเต็มถัง) 
SE -ขับแบบ Go-kart  มีแป้นเยียบ 1 แป้น ไม่มีแป้นเบรค มี 1 เกียร์ ไม่ต้องมี transmission gear box ให้คอยต้องมาเถียงเรื่อง lifetime fluid  ไม่ต้องเปลี่ยนเกียร์   



PKS8

MG EP ล่ะครับ ขายดีไหม

เห็นคลับลงไว้ 200 กว่าคันครับ



ballioni

คนมีกำลังซื้อเท่านั่นเวลานี้ ตัวเลขจึงไม่มีทางที่จะเย่อะๆได้ในเวลาอันใกล้3-5ปี  รถไฟฟ้จะเป็นของเล่นของคนมีเงินเท่านั้น

ตราบใดที่ชาร์จไฟเต็มใช้เวลาภายใน10 นาทีไม่ได้ และวิ่งได้ไม่ถึง 400 กิโลทุกรอบเติม เกิดยากครับ คนส่วนใหญ่ใช้รถหาเงิน

ยุคนี้เป็นยุครถไฟฟ้าเสมือนปลาทองในตู้ เราเอารถชาร์ตไฟดูเพลินๆ หลายขั่วโมง วิ่งมากแบตเสื่อมลงเรื่อยๆ หน่วยไฟขายที่สถานีต้องถูกลงมา

ต้องรออีก 5-10 ปี นวัตกรรมจะเป็นมิตรกับคนใช้รถมากขึ้นกว่านี้  ถือเป็นการเปิดหน้าทศวรรษรถไฟฟ้า ต้องขอบคุณผู้สนับสนุนให้เกิดในเฟสแรกนี้น่ะครับ

ผู้ซื้อทำให้ผู้ขายมั่นใจว่ามีผู้ซื้อมากขึ้นเรื่อยๆ



mamaman



ไหนว่า TOYOTA จะล่ม สลาย เห็นพูดมาหลายปีละ

กลับกัo TOYOTA ฉลาดมากกว่า ที่ ไม่ทำรถมาขายเอา ส่วนแบ่ง 0.13 % กิ้วกกกก



nottii77

นิสสัน 54คัน

ดีลเลอร์ใหญ่ๆ โดนไป 40 คัน

ผู้บริหาร 4 คัน

เทสไดร์ฟส่วนกลาง 10 คัน

เดาล้วนๆนะครับ



GOBBS

ยอด tesla นี่รถตำรวจรวมในนี้รึเปล่าครับ อันนี้ไม่รู้จริงๆ
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด



MacH1



ไหนว่า TOYOTA จะล่ม สลาย เห็นพูดมาหลายปีละ

กลับกัo TOYOTA ฉลาดมากกว่า ที่ ไม่ทำรถมาขายเอา ส่วนแบ่ง 0.13 % กิ้วกกกก

ฉลาดจุงคับทั้ง To และสมุนคนไทยผู้ซาบซึ้งในความมีพระคุณ ที่เมิน sub segment ที่โตเฉลี่ยอย่างต่ำ 115-120% ต่อปี ขณะที่ sub-segment อื่นติดลบกันหมด

ไหนๆเมินแล้วทำไมตอนนี้วิ่งเต้น lobby กันฝุ่นตลบ ยังต่อต้าน fta อาเซียนจีน และเตรียมต่อต้านอีวีจากอาเซียนด้วย ทำไมตอนนี้ได้ข่าวเสียเวลาและแรงคนกับการคิดวิเคราะห์ผลกระทบอีวีกับสถาบันอุตสาหกรรมภายในของชาติอยู่ แทนที่ใช้เวลาไปพัฒนาตัวเองมาสู้กับรถนำเข้าจากจีนและอาเซียนยังไง เพราะได้ยินว่านำเข้า CHR EV จากจีนมาไม่ได้เพราะ To china กับ JV partner ไม่ให้ 

ปอลิง ได้กลิ่น Vaporware solid state มันเหม็นโชยมาแรงขึ้นเรื่อยๆ  ;D ;D ;D แรงโม้มันช่างเยอะจิงๆ บางค่ายไม่ต้องขี้โม้เยอะ เปิดตัวรถ production car ล้ำๆเหมือนหลุดมาจาก cyberpunk ชาร์จ 5 นาที 100 กิโลกันแล้วเมื่อวาน   ยังมีอีกค่ายจากแดนคอมมี่เปิดรถซีดานล้ำๆ 1,000 กิโล แบต solid state เริ่มขายปีหน้า มีรถ production car แล้ว ไม่เหมือนใครยังไม่มีกระทั่ง รถ prototype มีแต่ rendering กะแบบโมเดล dummy โม้มาตั้งแต่ 2018/19 ::) ::) ::)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 24, 2021, 12:14:34 โดย Nathal Goldstein »



Level Z3RO

ประเทศนี้อยากให้รถกระบะตอนเดียวใส่คอกเป็นรถไฟฟ้าราคาถูกจริงๆ เบื่อควันดำกับเสียงมากๆ



mamaman


ไหนว่า TOYOTA จะล่ม สลาย เห็นพูดมาหลายปีละ
กลับกัo TOYOTA ฉลาดมากกว่า ที่ ไม่ทำรถมาขายเอา ส่วนแบ่ง 0.13 % กิ้วกกกก
ฉลาดจุงคับทั้ง To และสมุนคนไทยผู้ซาบซึ้งในความมีพระคุณ ที่เมิน sub segment ที่โตเฉลี่ยอย่างต่ำ 115-120% ต่อปี ขณะที่ sub-segment อื่นติดลบกันหมด

ไหนๆเมินแล้วทำไมตอนนี้วิ่งเต้น lobby กันฝุ่นตลบ ยังต่อต้าน fta อาเซียนจีน และเตรียมต่อต้านอีวีจากอาเซียนด้วย ทำไมตอนนี้ได้ข่าวเสียเวลาและแรงคนกับการคิดวิเคราะห์ผลกระทบอีวีกับสถาบันอุตสาหกรรมภายในของชาติอยู่ แทนที่ใช้เวลาไปพัฒนาตัวเองมาสู้กับรถนำเข้าจากจีนและอาเซียนยังไง เพราะได้ยินว่านำเข้า CHR EV จากจีนมาไม่ได้เพราะ To china กับ JV partner ไม่ให้ 

ปอลิง ได้กลิ่น Vaporware solid state มันเหม็นโชยมาแรงขึ้นเรื่อยๆ  ;D ;D ;D แรงโม้มันช่างเยอะจิงๆ บางค่ายไม่ต้องขี้โม้เยอะ เปิดตัวรถ production car ล้ำๆเหมือนหลุดมาจาก cyberpunk ชาร์จ 5 นาที 100 กิโลกันแล้วเมื่อวาน   ยังมีอีกค่ายจากแดนคอมมี่เปิดรถซีดานล้ำๆ 1,000 กิโล แบต solid state เริ่มขายปีหน้า มีรถ production car แล้ว ไม่เหมือนใครยังไม่มีกระทั่ง รถ prototype มีแต่ rendering กะแบบโมเดล dummy โม้มาตั้งแต่ 2018/19 ::) ::) ::)

ขอสรุปความ คุ้มค่า ที่ Toyota และ และค่ายรถอื่น ๆ
มี่ต้องทำ EV มาขายไทยตอนนี้ด้วยครับ
เห็นคุณมีแต่เวินเว้อ พรรณาโวหาร ไรราสะ ไปวันๆอะ 
ตลาดโต 115-120% แต่ ส่วนแบ่งการตลาด 0.13 % เนี่ยนะ
ถถถถถถ
อยากหัวเรอะให้ฟังร่วง

0.13 %  โต 115-120% ไปอีก 5  ปี โม้ไปเรื่อย ยังได้แค่ 4 % เอง 555555
ขำวะ

เจ้าของกระทู้  Toyota ล่มสลายมาเอง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 24, 2021, 13:15:29 โดย mamaman »



MacH1



ไหนว่า TOYOTA จะล่ม สลาย เห็นพูดมาหลายปีละ

กลับกัo TOYOTA ฉลาดมากกว่า ที่ ไม่ทำรถมาขายเอา ส่วนแบ่ง 0.13 % กิ้วกกกก

ฉลาดจุงคับทั้ง To และสมุนคนไทยผู้ซาบซึ้งในความมีพระคุณ ที่เมิน sub segment ที่โตเฉลี่ยอย่างต่ำ 115-120% ต่อปี ขณะที่ sub-segment อื่นติดลบกันหมด

ไหนๆเมินแล้วทำไมตอนนี้วิ่งเต้น lobby กันฝุ่นตลบ ยังต่อต้าน fta อาเซียนจีน และเตรียมต่อต้านอีวีจากอาเซียนด้วย ทำไมตอนนี้ได้ข่าวเสียเวลาและแรงคนกับการคิดวิเคราะห์ผลกระทบอีวีกับสถาบันอุตสาหกรรมภายในของชาติอยู่ แทนที่ใช้เวลาไปพัฒนาตัวเองมาสู้กับรถนำเข้าจากจีนและอาเซียนยังไง เพราะได้ยินว่านำเข้า CHR EV จากจีนมาไม่ได้เพราะ To china กับ JV partner ไม่ให้ 

ปอลิง ได้กลิ่น Vaporware solid state มันเหม็นโชยมาแรงขึ้นเรื่อยๆ  ;D ;D ;D แรงโม้มันช่างเยอะจิงๆ บางค่ายไม่ต้องขี้โม้เยอะ เปิดตัวรถ production car ล้ำๆเหมือนหลุดมาจาก cyberpunk ชาร์จ 5 นาที 100 กิโลกันแล้วเมื่อวาน   ยังมีอีกค่ายจากแดนคอมมี่เปิดรถซีดานล้ำๆ 1,000 กิโล แบต solid state เริ่มขายปีหน้า มีรถ production car แล้ว ไม่เหมือนใครยังไม่มีกระทั่ง รถ prototype มีแต่ rendering กะแบบโมเดล dummy โม้มาตั้งแต่ 2018/19 ::) ::) ::)

ขอสรุปความ คุ้มค่า ที่ Toyota และ และค่ายรถอื่น ๆ
มี่ต้องทำ EV มาขายไทยตอนนี้ด้วยครับ
เห็นคุณมีแต่เวินเว้อ พรรณาโวหาร ไรราสะ ไปวันๆอะ 
ตลาดโต 115-120% แต่ ส่วนแบ่งการตลาด 0.13 % เนี่ยนะ
ถถถถถถ
อยากหัวเรอะให้ฟังร่วง

0.13 %  โต 115-120% ไปอีก 5  ปี ยังได้แค่ 4 % เอง 555555
ขำวะ

คุ้มค่าจุง เห็นดิ้นอยากไปเอา CHR EV เข้ามาขายแข่ง แต่ทำไม่ได้  แน่ใจว่า115-120% ทุกปีหรอ ไปคิดใหม่ดูนะคับ ทั้งปัจจัยรถ mass ที่ทยอยเข้ามาปีนี้จากจีน รถจากอาเซียน ที่ชาร์จ   ด้าน Ioniq 5 เมื่อวานกับ ET7 คงไม่ต้องพรรณาโวหารคับ ชัดเจนดีย์ ไม่เหมือนบางค่ายผู้มีพระคุณของคุณมันช่าง คลุมเครือ vaporware จิงๆ  ผมขำตรรกะลูกสมุนคนไทยผู้ซาบซึ้งในสถาบันอุตสาหกรรมผลิตรถยนต์ภายในประเทศด้วย นายพูดรัยเชื่อหมดหัวใจ วันๆรอเศษเนื้อความหวังจากนาย เงินจะซื้อรถอีวีสักคันก้อไม่มี ;D ;D ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 24, 2021, 13:42:27 โดย Nathal Goldstein »



mamaman


คุ้มค่าจุง เห็นดิ้นอยากไปเอา CHR EV เข้ามาขายแข่ง แต่ทำไม่ได้  แน่ใจว่า115-120% ทุกปีหรอ ไปคิดใหม่ดูนะคับ ทั้งปัจจัยรถ mass ที่ทยอยเข้ามาปีนี้จากจีน รถจากอาเซียน ที่ชาร์จ   ด้าน Ioniq 5 เมื่อวานกับ ET7 คงไม่ต้องพรรณาโวหารคับ ชัดเจนดีย์ ไม่เหมือนบางค่ายผู้มีพระคุณของคุณมันช่าง คลุมเครือ vaporware จิงๆ  ผมขำตรรกะลูกสมุนคนไทยผู้ซาบซึ้งในสถาบันอุตสาหกรรมผลิตรถยนต์ภายในประเทศด้วย นายพูดรัยเชื่อหมดหัวใจ วันๆรอเศษเนื้อความหวังจากนาย เงินจะซื้อรถอีวีสักคันก้อไม่มี ;D ;D ;D

อาเห็น พูดแบบนี้มาหลายปีละนะ
ภาษี ก็เปิดให้ละ
ไม่เห็น ยอดขาย มันจะปังเลย EV จีนเนี่ย  นี่ก็รอมานานละนะ
ผมไม่มี ตัง ซื้อหรอก EV เนี่ย ก็เหมือน อีก 99.87 % ที่เค้าไม่ซื้อ EV กันอะ

อ้าวตอบไม่ตรงคำถาม
ถามว่า ความคุ้มค่า ทำ EV มาขาย 0.13 % อยู่ไหนยังถูไถไป ตลาดโต 120%

กินนิ่ม Hybrid ไปเรื่อยๆ ดีกว่า ฮิ้วๆ ได้อีก 10 ปีอะไฮบริต





e:smart Hybrid

รอดูยอดปีนี้ครับ น่าจะมี Ora R1 กับ Good cat เข้ามา ยังไงก็คงขึ้นมาแน่ๆ

ปล. Tesla 3 อย่าลืมยอดรถตำรวจ หลายสิบคัน lot นั้นนะครับ ;D



MacH1


คุ้มค่าจุง เห็นดิ้นอยากไปเอา CHR EV เข้ามาขายแข่ง แต่ทำไม่ได้  แน่ใจว่า115-120% ทุกปีหรอ ไปคิดใหม่ดูนะคับ ทั้งปัจจัยรถ mass ที่ทยอยเข้ามาปีนี้จากจีน รถจากอาเซียน ที่ชาร์จ   ด้าน Ioniq 5 เมื่อวานกับ ET7 คงไม่ต้องพรรณาโวหารคับ ชัดเจนดีย์ ไม่เหมือนบางค่ายผู้มีพระคุณของคุณมันช่าง คลุมเครือ vaporware จิงๆ  ผมขำตรรกะลูกสมุนคนไทยผู้ซาบซึ้งในสถาบันอุตสาหกรรมผลิตรถยนต์ภายในประเทศด้วย นายพูดรัยเชื่อหมดหัวใจ วันๆรอเศษเนื้อความหวังจากนาย เงินจะซื้อรถอีวีสักคันก้อไม่มี ;D ;D ;D

อาเห็น พูดแบบนี้มาหลายปีละนะ
ภาษี ก็เปิดให้ละ
ไม่เห็น ยอดขาย มันจะปังเลย EV จีนเนี่ย  นี่ก็รอมานานละนะ
ผมไม่มี ตัง ซื้อหรอก EV เนี่ย ก็เหมือน อีก 99.87 % ที่เค้าไม่ซื้อ EV กันอะ

อ้าวตอบไม่ตรงคำถาม
ถามว่า ความคุ้มค่า ทำ EV มาขาย 0.13 % อยู่ไหนยังถูไถไป ตลาดโต 120%

กินนิ่ม Hybrid ไปเรื่อยๆ ดีกว่า ฮิ้วๆ ได้อีก 10 ปีอะไฮบริต

คุ้มไม่คุ้ม ทำไม นายสุดที่เลิฟคุณ อยากนำเข้า CHR EV จากจีนมาขายกันเนี่ย ปีนี้ขายได้หนึ่งพันคันเอง sub-segment นี้ไม่เห็นมีศักยภาพตรงไหน ผลิตในไทยไม่คุ้มแน่นอน นำเข้าจากจีนโคตรคุ้มคับ ชิลๆ แต่ผมก็ยังแปลกใจว่า To ด้วยกันยังเล่นกันแบบนี้ได้ เตะตัดขากันเฉย แต่คนใน To ไทยเค้าว่ามาแบบนั่นก้อตามนั่น

ปอลิง ผมได้ข่าวจากวงการมาว่า นายสุดที่เลฟคุณในไทยกะลังพยายามพัฒนา กระบะอีวี (ตอนแรกจะลองพัฒนากระบะไฮบริด แต่คว่ำโปรเจคไปแล้ว) และรถอีกคันไม่แน่ใจว่า SUV หรืออะไรในไทย ถ้ายอด 0.13% แบบนี้คงไม่คุ้มแน่นวล จะลงแรงไปกับโปรเจครถสองคันนั้นทำไม   ;D ;D   



mamaman


คุ้มค่าจุง เห็นดิ้นอยากไปเอา CHR EV เข้ามาขายแข่ง แต่ทำไม่ได้  แน่ใจว่า115-120% ทุกปีหรอ ไปคิดใหม่ดูนะคับ ทั้งปัจจัยรถ mass ที่ทยอยเข้ามาปีนี้จากจีน รถจากอาเซียน ที่ชาร์จ   ด้าน Ioniq 5 เมื่อวานกับ ET7 คงไม่ต้องพรรณาโวหารคับ ชัดเจนดีย์ ไม่เหมือนบางค่ายผู้มีพระคุณของคุณมันช่าง คลุมเครือ vaporware จิงๆ  ผมขำตรรกะลูกสมุนคนไทยผู้ซาบซึ้งในสถาบันอุตสาหกรรมผลิตรถยนต์ภายในประเทศด้วย นายพูดรัยเชื่อหมดหัวใจ วันๆรอเศษเนื้อความหวังจากนาย เงินจะซื้อรถอีวีสักคันก้อไม่มี ;D ;D ;D

อาเห็น พูดแบบนี้มาหลายปีละนะ
ภาษี ก็เปิดให้ละ
ไม่เห็น ยอดขาย มันจะปังเลย EV จีนเนี่ย  นี่ก็รอมานานละนะ
ผมไม่มี ตัง ซื้อหรอก EV เนี่ย ก็เหมือน อีก 99.87 % ที่เค้าไม่ซื้อ EV กันอะ

อ้าวตอบไม่ตรงคำถาม
ถามว่า ความคุ้มค่า ทำ EV มาขาย 0.13 % อยู่ไหนยังถูไถไป ตลาดโต 120%

กินนิ่ม Hybrid ไปเรื่อยๆ ดีกว่า ฮิ้วๆ ได้อีก 10 ปีอะไฮบริต

คุ้มไม่คุ้ม ทำไม นายสุดที่เลิฟคุณ อยากนำเข้า CHR EV จากจีนมาขายกันเนี่ย ปีนี้ขายได้หนึ่งพันคันเอง sub-segment นี้ไม่เห็นมีศักยภาพตรงไหน ผลิตในไทยไม่คุ้มแน่นอน นำเข้าจากจีนโคตรคุ้มคับ ชิลๆ แต่ผมก็ยังแปลกใจว่า To ด้วยกันยังเล่นกันแบบนี้ได้ เตะตัดขากันเฉย แต่คนใน To ไทยเค้าว่ามาแบบนั่นก้อตามนั่น

ปอลิง ผมได้ข่าวจากวงการมาว่า นายสุดที่เลฟคุณในไทยกะลังพยายามพัฒนา กระบะอีวี (ตอนแรกจะลองพัฒนากระบะไฮบริด แต่คว่ำโปรเจคไปแล้ว) และรถอีกคันไม่แน่ใจว่า SUV หรืออะไรในไทย ถ้ายอด 0.13% แบบนี้คงไม่คุ้มแน่นวล จะลงแรงไปกับโปรเจครถสองคันนั้นทำไม   ;D ;D

เออ นั่นดิ พ่อคุณ รู้ดีๆ จังเลย รู้ไปหมด ข่าว ก็คือ ข่าว ความจริง ก็คือ ความจริง โครงการโปรเจค
เพื้อ เจ้อไร้แก่นสาร พูดแต่ อะไรที่ไม่ได้เกิดขึ้น จริง ข่าวก็ คือข่าว นั่นละ

ถ้ายอด 0.13%  ก็ไม่ทำไง ทำไปเพื่อ 5555

ระดับ Toyota เค้าไม่ทำมาขายหรอก ยอด  0.13% นะ
ทำทั้งที ก็ทำ ที่ แบบความจริง ในปัจจุบันนี่ไง ไม่ได้เพ้อเจ้อ  ไปเรื่อย

ส่วนแบ่งการตลาด 30 % +

ถ้าทำรุ่นไหน ก็ต้องได้กำไรนั่นละ
อย่างที่บอก ถ้ามันคุ้ม ป่านนี้ออกมาขายแล้ว
ระดับ Toyota อยากขายตอนไหนก็ได้ ถ้าขายแล้วคุ้มไง ใช่มั้ย
ปล่อย 0.13 % โม้ไปก่อน หึหึ

อุ้ย ให้ทำนายใหม่ Toyota จะล่ม สลายปีไหนอะ ทำนายมา หลายปีแล้วเห็นแต่ ยอดขาย Hybrid โตเอาๆ



deertesla


คุ้มค่าจุง เห็นดิ้นอยากไปเอา CHR EV เข้ามาขายแข่ง แต่ทำไม่ได้  แน่ใจว่า115-120% ทุกปีหรอ ไปคิดใหม่ดูนะคับ ทั้งปัจจัยรถ mass ที่ทยอยเข้ามาปีนี้จากจีน รถจากอาเซียน ที่ชาร์จ   ด้าน Ioniq 5 เมื่อวานกับ ET7 คงไม่ต้องพรรณาโวหารคับ ชัดเจนดีย์ ไม่เหมือนบางค่ายผู้มีพระคุณของคุณมันช่าง คลุมเครือ vaporware จิงๆ  ผมขำตรรกะลูกสมุนคนไทยผู้ซาบซึ้งในสถาบันอุตสาหกรรมผลิตรถยนต์ภายในประเทศด้วย นายพูดรัยเชื่อหมดหัวใจ วันๆรอเศษเนื้อความหวังจากนาย เงินจะซื้อรถอีวีสักคันก้อไม่มี ;D ;D ;D

อาเห็น พูดแบบนี้มาหลายปีละนะ
ภาษี ก็เปิดให้ละ
ไม่เห็น ยอดขาย มันจะปังเลย EV จีนเนี่ย  นี่ก็รอมานานละนะ
ผมไม่มี ตัง ซื้อหรอก EV เนี่ย ก็เหมือน อีก 99.87 % ที่เค้าไม่ซื้อ EV กันอะ

อ้าวตอบไม่ตรงคำถาม
ถามว่า ความคุ้มค่า ทำ EV มาขาย 0.13 % อยู่ไหนยังถูไถไป ตลาดโต 120%

กินนิ่ม Hybrid ไปเรื่อยๆ ดีกว่า ฮิ้วๆ ได้อีก 10 ปีอะไฮบริต
พูดเถอะครับจะให้เอาเงินเป้นล้านมาซื้อ รถยนต์ไฟฟ้า ที่ชาร์จแบตก็นานแถมวิ่งได้ไม่ไกลมาทำไม ยิ่งรถไฟฟ้ายีห้อหัวควายคันละสามล้านที่อวยๆกันที่ว่านี่คุณภาพรถยังไม่สู้อีโคคาร์คันละสี่ห้าแสนด้วยซ้ำ สู้เอาไปซื้อบ้านหรือซื้อที่ หรือเอาไปลงทุนทำธุรกิจดีกว่าครับ ส่วนรถก็ซื้อใช้ตามความเหมาะสมว่ามีกำลังจ่ายไหวแค่ไหน หรือต้องใช้ประโยชชน์ด้านอะไร  ไม่ใช่เออะก็รถยนต์ไฟฟ้า  ราคาแพงแต่ไม่มีตังค์จ่ายหนี้  หรือเอาไปซื้อข้าวกิน