ผู้เขียน หัวข้อ: // ยอดจดทะเบียนรถยนต์ไฟฟ้า EV 100% ในไทย ปี 2020 รวม 1,056 คัน คิดเป็น 0.13% //  (อ่าน 7418 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,452
    • อีเมล์
ยอดจดทะเบียน รถยนต์ไฟฟ้า EV 100% ในไทย ปี 2020 รวม 1,056 คัน
คิดเป็น 0.13% ของรถใหม่ทั้งประเทศ พร้อมไปดูกันว่ามีรุ่นไหนบ้าง รุ่นละกี่คัน !

อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
https://www.headlightmag.com/volume-electric-vehicle-ev-thailand-2020/


ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,799
  • slower is better
 2021 จะได้สักกี่พัน

ออฟไลน์ Underseven

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 205
Tesla ยืนสอง  :o ป้ายแดงอีกเพียบ

MacH1

  • บุคคลทั่วไป
Tesla ยืนสอง  :o ป้ายแดงอีกเพียบ

เบี้ยประกัน 100,000 บาทอัพ ราคา 2.6 ล้านบาทอัพยังขนาดนี้ เดี่ยวเข้ามาแบบ official นำเข้ามาจาก giga shanghai ราคาเหลือไม่ถึงสองล้าน จะขนาดไหน

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 22,950
Tesla เยี่ยมจริงๆ ขนาดไม่มีตัวแทนจำหน่าย เป็น grey ล้วนๆ

ออฟไลน์ Winnie_The_Poom

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 458
    • อีเมล์
audi รถเหมือนต้องรอคิว รถสวยจริงๆ

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,977
  • I'm............................
ใดๆ คือ Hyundai/Kia ผู้ที่จะมาเอาดีด้านนี้ ไหงตกไปขนาดนั้น
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT

ออฟไลน์ polwath

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 704
ขนาดที่ว่า Tesla รถที่มีปัญหาเยอะในสหรัฐฯ ยังขายชนะ Nissan Leaf ที่เป็นการนำเข้าอย่างเป็นทางการเลย คิดดูก็แล้วกัน แถมเป็น Grey market ด้วย เจอภาษีนำเข้าและศุลกากรอีก แพ้แค่ MG ZS EV ที่มาในราคาที่คนไทยเอื้อมถึง แต่ก็ยังต้องระวังเรื่องคุณภาพ การบริการหลังการขาย และอะไหล่เช่นเดิม

แปลว่า Nissan ทำของมาดีแต่ห่วยเรื่องการโปรโมทและการตั้งราคาที่สูงเกินไป เลยโดนแซง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 23, 2021, 20:12:04 โดย polwath »

ออฟไลน์ Mos37257

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 677
    • อีเมล์
leaf นี่น่าสงสารจริงๆราคาที่ญี่ปุ่นมาเเพงด้วยราคาพอๆกับ ct200hพอมาไทยก็ขายราคาเดียวกันสุดท้ายยอดขายต่ำเตี้ยพอกัน เเต่เอาจริงๆถามว่าleafตั้งราคาต่ำกว่านี้ได้ไหมผมว่าหากถูกกว่านี้สักไม่เกิย2เเสนผมว่าทำได้ถ้าต่ำกว่านั้นต้องเอาตัวถูกของที่นู้นมาขายจะขายราคาเท่าๆ teanaได้เลย

ออฟไลน์ phoopa

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 26
รุ่นที่ราคาไม่แพงมาก ก็ดันเป็นยี่ห้อที่มีประเด็นเรื่องคุณภาพ
กับยี่ห้อที่เป็นที่นิยมในตลาดบ้านเราก็ยังไม่มี
สุดท้ายก็ได้แค่นี้แหละคงไม่เติบโตสักเท่าไหร่ และเราก็ต้องทนสูดควันกับทนเสียงท่อกันต่อไป

ออฟไลน์ Firzen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 684
ใน 10 อันดับนี้ มีตัวไหนราคาต่ำกว่า 1 ล้าน บ้างไหมครับ

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,621
Tesla เห็นช่อง YouTube นำมารีวิวให้ความเห็นว่า Tesla มีจุดเด่นที่เทคโนโลยีระบบ AI ต่างๆในรถคือจุดขายมากกว่าคุณภาพรถ
เห็นงานออกแบบรถแล้วผมหละนึกถึงโมเดลรถที่เป็นม็อคอัพโล้นไม่มีอะไรครับ

ออฟไลน์ Tae_Gunner

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 128
ภาพปีที่ผ่านมาค่อนข้างชัดเดาว่ากลุ่มคนซื้อรถไฟฟ้าตอนนี้ยังเป็นกลุ่มคนที่มีรายได้สูงซื้อกันเป็นส่วนใหญ่

ออฟไลน์ mobgang33

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 176
MG EP ล่ะครับ ขายดีไหม

ออฟไลน์ pjs6306

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,840
    • อีเมล์
MG EP ล่ะครับ ขายดีไหม
.. เห็นในคลับป้ายแดงเยอะนะครับรับรถกันเรื่อยๆ

ออฟไลน์ FlyMe

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 292
    • อีเมล์
ภาพปีที่ผ่านมาค่อนข้างชัดเดาว่ากลุ่มคนซื้อรถไฟฟ้าตอนนี้ยังเป็นกลุ่มคนที่มีรายได้สูงซื้อกันเป็นส่วนใหญ่
ผมยังสนใจ Mini Cooper S E เลย ราคา 2.29 ล้านใกล้เคียงกับตัว ICE  น้ำหนักตัวพอกันเพราะตัว EV แท้ไม่มีเครื่องยนต์แบบพวก hybrid  และยังไม่ต้องมีถังน้ำมันอีกร่วม 50 kg (เติมเต็มถัง) 
SE -ขับแบบ Go-kart  มีแป้นเยียบ 1 แป้น ไม่มีแป้นเบรค มี 1 เกียร์ ไม่ต้องมี transmission gear box ให้คอยต้องมาเถียงเรื่อง lifetime fluid  ไม่ต้องเปลี่ยนเกียร์   

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
MG EP ล่ะครับ ขายดีไหม

เห็นคลับลงไว้ 200 กว่าคันครับ

ออฟไลน์ ballioni

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 66
คนมีกำลังซื้อเท่านั่นเวลานี้ ตัวเลขจึงไม่มีทางที่จะเย่อะๆได้ในเวลาอันใกล้3-5ปี  รถไฟฟ้จะเป็นของเล่นของคนมีเงินเท่านั้น

ตราบใดที่ชาร์จไฟเต็มใช้เวลาภายใน10 นาทีไม่ได้ และวิ่งได้ไม่ถึง 400 กิโลทุกรอบเติม เกิดยากครับ คนส่วนใหญ่ใช้รถหาเงิน

ยุคนี้เป็นยุครถไฟฟ้าเสมือนปลาทองในตู้ เราเอารถชาร์ตไฟดูเพลินๆ หลายขั่วโมง วิ่งมากแบตเสื่อมลงเรื่อยๆ หน่วยไฟขายที่สถานีต้องถูกลงมา

ต้องรออีก 5-10 ปี นวัตกรรมจะเป็นมิตรกับคนใช้รถมากขึ้นกว่านี้  ถือเป็นการเปิดหน้าทศวรรษรถไฟฟ้า ต้องขอบคุณผู้สนับสนุนให้เกิดในเฟสแรกนี้น่ะครับ

ผู้ซื้อทำให้ผู้ขายมั่นใจว่ามีผู้ซื้อมากขึ้นเรื่อยๆ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,214
    • อีเมล์


ไหนว่า TOYOTA จะล่ม สลาย เห็นพูดมาหลายปีละ

กลับกัo TOYOTA ฉลาดมากกว่า ที่ ไม่ทำรถมาขายเอา ส่วนแบ่ง 0.13 % กิ้วกกกก

ออฟไลน์ nottii77

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 181
นิสสัน 54คัน

ดีลเลอร์ใหญ่ๆ โดนไป 40 คัน

ผู้บริหาร 4 คัน

เทสไดร์ฟส่วนกลาง 10 คัน

เดาล้วนๆนะครับ

ออฟไลน์ GOBBS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 965
ยอด tesla นี่รถตำรวจรวมในนี้รึเปล่าครับ อันนี้ไม่รู้จริงๆ
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด

MacH1

  • บุคคลทั่วไป


ไหนว่า TOYOTA จะล่ม สลาย เห็นพูดมาหลายปีละ

กลับกัo TOYOTA ฉลาดมากกว่า ที่ ไม่ทำรถมาขายเอา ส่วนแบ่ง 0.13 % กิ้วกกกก

ฉลาดจุงคับทั้ง To และสมุนคนไทยผู้ซาบซึ้งในความมีพระคุณ ที่เมิน sub segment ที่โตเฉลี่ยอย่างต่ำ 115-120% ต่อปี ขณะที่ sub-segment อื่นติดลบกันหมด

ไหนๆเมินแล้วทำไมตอนนี้วิ่งเต้น lobby กันฝุ่นตลบ ยังต่อต้าน fta อาเซียนจีน และเตรียมต่อต้านอีวีจากอาเซียนด้วย ทำไมตอนนี้ได้ข่าวเสียเวลาและแรงคนกับการคิดวิเคราะห์ผลกระทบอีวีกับสถาบันอุตสาหกรรมภายในของชาติอยู่ แทนที่ใช้เวลาไปพัฒนาตัวเองมาสู้กับรถนำเข้าจากจีนและอาเซียนยังไง เพราะได้ยินว่านำเข้า CHR EV จากจีนมาไม่ได้เพราะ To china กับ JV partner ไม่ให้ 

ปอลิง ได้กลิ่น Vaporware solid state มันเหม็นโชยมาแรงขึ้นเรื่อยๆ  ;D ;D ;D แรงโม้มันช่างเยอะจิงๆ บางค่ายไม่ต้องขี้โม้เยอะ เปิดตัวรถ production car ล้ำๆเหมือนหลุดมาจาก cyberpunk ชาร์จ 5 นาที 100 กิโลกันแล้วเมื่อวาน   ยังมีอีกค่ายจากแดนคอมมี่เปิดรถซีดานล้ำๆ 1,000 กิโล แบต solid state เริ่มขายปีหน้า มีรถ production car แล้ว ไม่เหมือนใครยังไม่มีกระทั่ง รถ prototype มีแต่ rendering กะแบบโมเดล dummy โม้มาตั้งแต่ 2018/19 ::) ::) ::)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 24, 2021, 12:14:34 โดย Nathal Goldstein »

ออฟไลน์ Level Zero

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 384
ประเทศนี้อยากให้รถกระบะตอนเดียวใส่คอกเป็นรถไฟฟ้าราคาถูกจริงๆ เบื่อควันดำกับเสียงมากๆ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,214
    • อีเมล์

ไหนว่า TOYOTA จะล่ม สลาย เห็นพูดมาหลายปีละ
กลับกัo TOYOTA ฉลาดมากกว่า ที่ ไม่ทำรถมาขายเอา ส่วนแบ่ง 0.13 % กิ้วกกกก
ฉลาดจุงคับทั้ง To และสมุนคนไทยผู้ซาบซึ้งในความมีพระคุณ ที่เมิน sub segment ที่โตเฉลี่ยอย่างต่ำ 115-120% ต่อปี ขณะที่ sub-segment อื่นติดลบกันหมด

ไหนๆเมินแล้วทำไมตอนนี้วิ่งเต้น lobby กันฝุ่นตลบ ยังต่อต้าน fta อาเซียนจีน และเตรียมต่อต้านอีวีจากอาเซียนด้วย ทำไมตอนนี้ได้ข่าวเสียเวลาและแรงคนกับการคิดวิเคราะห์ผลกระทบอีวีกับสถาบันอุตสาหกรรมภายในของชาติอยู่ แทนที่ใช้เวลาไปพัฒนาตัวเองมาสู้กับรถนำเข้าจากจีนและอาเซียนยังไง เพราะได้ยินว่านำเข้า CHR EV จากจีนมาไม่ได้เพราะ To china กับ JV partner ไม่ให้ 

ปอลิง ได้กลิ่น Vaporware solid state มันเหม็นโชยมาแรงขึ้นเรื่อยๆ  ;D ;D ;D แรงโม้มันช่างเยอะจิงๆ บางค่ายไม่ต้องขี้โม้เยอะ เปิดตัวรถ production car ล้ำๆเหมือนหลุดมาจาก cyberpunk ชาร์จ 5 นาที 100 กิโลกันแล้วเมื่อวาน   ยังมีอีกค่ายจากแดนคอมมี่เปิดรถซีดานล้ำๆ 1,000 กิโล แบต solid state เริ่มขายปีหน้า มีรถ production car แล้ว ไม่เหมือนใครยังไม่มีกระทั่ง รถ prototype มีแต่ rendering กะแบบโมเดล dummy โม้มาตั้งแต่ 2018/19 ::) ::) ::)

ขอสรุปความ คุ้มค่า ที่ Toyota และ และค่ายรถอื่น ๆ
มี่ต้องทำ EV มาขายไทยตอนนี้ด้วยครับ
เห็นคุณมีแต่เวินเว้อ พรรณาโวหาร ไรราสะ ไปวันๆอะ 
ตลาดโต 115-120% แต่ ส่วนแบ่งการตลาด 0.13 % เนี่ยนะ
ถถถถถถ
อยากหัวเรอะให้ฟังร่วง

0.13 %  โต 115-120% ไปอีก 5  ปี โม้ไปเรื่อย ยังได้แค่ 4 % เอง 555555
ขำวะ

เจ้าของกระทู้  Toyota ล่มสลายมาเอง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 24, 2021, 13:15:29 โดย mamaman »

MacH1

  • บุคคลทั่วไป


ไหนว่า TOYOTA จะล่ม สลาย เห็นพูดมาหลายปีละ

กลับกัo TOYOTA ฉลาดมากกว่า ที่ ไม่ทำรถมาขายเอา ส่วนแบ่ง 0.13 % กิ้วกกกก

ฉลาดจุงคับทั้ง To และสมุนคนไทยผู้ซาบซึ้งในความมีพระคุณ ที่เมิน sub segment ที่โตเฉลี่ยอย่างต่ำ 115-120% ต่อปี ขณะที่ sub-segment อื่นติดลบกันหมด

ไหนๆเมินแล้วทำไมตอนนี้วิ่งเต้น lobby กันฝุ่นตลบ ยังต่อต้าน fta อาเซียนจีน และเตรียมต่อต้านอีวีจากอาเซียนด้วย ทำไมตอนนี้ได้ข่าวเสียเวลาและแรงคนกับการคิดวิเคราะห์ผลกระทบอีวีกับสถาบันอุตสาหกรรมภายในของชาติอยู่ แทนที่ใช้เวลาไปพัฒนาตัวเองมาสู้กับรถนำเข้าจากจีนและอาเซียนยังไง เพราะได้ยินว่านำเข้า CHR EV จากจีนมาไม่ได้เพราะ To china กับ JV partner ไม่ให้ 

ปอลิง ได้กลิ่น Vaporware solid state มันเหม็นโชยมาแรงขึ้นเรื่อยๆ  ;D ;D ;D แรงโม้มันช่างเยอะจิงๆ บางค่ายไม่ต้องขี้โม้เยอะ เปิดตัวรถ production car ล้ำๆเหมือนหลุดมาจาก cyberpunk ชาร์จ 5 นาที 100 กิโลกันแล้วเมื่อวาน   ยังมีอีกค่ายจากแดนคอมมี่เปิดรถซีดานล้ำๆ 1,000 กิโล แบต solid state เริ่มขายปีหน้า มีรถ production car แล้ว ไม่เหมือนใครยังไม่มีกระทั่ง รถ prototype มีแต่ rendering กะแบบโมเดล dummy โม้มาตั้งแต่ 2018/19 ::) ::) ::)

ขอสรุปความ คุ้มค่า ที่ Toyota และ และค่ายรถอื่น ๆ
มี่ต้องทำ EV มาขายไทยตอนนี้ด้วยครับ
เห็นคุณมีแต่เวินเว้อ พรรณาโวหาร ไรราสะ ไปวันๆอะ 
ตลาดโต 115-120% แต่ ส่วนแบ่งการตลาด 0.13 % เนี่ยนะ
ถถถถถถ
อยากหัวเรอะให้ฟังร่วง

0.13 %  โต 115-120% ไปอีก 5  ปี ยังได้แค่ 4 % เอง 555555
ขำวะ

คุ้มค่าจุง เห็นดิ้นอยากไปเอา CHR EV เข้ามาขายแข่ง แต่ทำไม่ได้  แน่ใจว่า115-120% ทุกปีหรอ ไปคิดใหม่ดูนะคับ ทั้งปัจจัยรถ mass ที่ทยอยเข้ามาปีนี้จากจีน รถจากอาเซียน ที่ชาร์จ   ด้าน Ioniq 5 เมื่อวานกับ ET7 คงไม่ต้องพรรณาโวหารคับ ชัดเจนดีย์ ไม่เหมือนบางค่ายผู้มีพระคุณของคุณมันช่าง คลุมเครือ vaporware จิงๆ  ผมขำตรรกะลูกสมุนคนไทยผู้ซาบซึ้งในสถาบันอุตสาหกรรมผลิตรถยนต์ภายในประเทศด้วย นายพูดรัยเชื่อหมดหัวใจ วันๆรอเศษเนื้อความหวังจากนาย เงินจะซื้อรถอีวีสักคันก้อไม่มี ;D ;D ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 24, 2021, 13:42:27 โดย Nathal Goldstein »

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,214
    • อีเมล์

คุ้มค่าจุง เห็นดิ้นอยากไปเอา CHR EV เข้ามาขายแข่ง แต่ทำไม่ได้  แน่ใจว่า115-120% ทุกปีหรอ ไปคิดใหม่ดูนะคับ ทั้งปัจจัยรถ mass ที่ทยอยเข้ามาปีนี้จากจีน รถจากอาเซียน ที่ชาร์จ   ด้าน Ioniq 5 เมื่อวานกับ ET7 คงไม่ต้องพรรณาโวหารคับ ชัดเจนดีย์ ไม่เหมือนบางค่ายผู้มีพระคุณของคุณมันช่าง คลุมเครือ vaporware จิงๆ  ผมขำตรรกะลูกสมุนคนไทยผู้ซาบซึ้งในสถาบันอุตสาหกรรมผลิตรถยนต์ภายในประเทศด้วย นายพูดรัยเชื่อหมดหัวใจ วันๆรอเศษเนื้อความหวังจากนาย เงินจะซื้อรถอีวีสักคันก้อไม่มี ;D ;D ;D

อาเห็น พูดแบบนี้มาหลายปีละนะ
ภาษี ก็เปิดให้ละ
ไม่เห็น ยอดขาย มันจะปังเลย EV จีนเนี่ย  นี่ก็รอมานานละนะ
ผมไม่มี ตัง ซื้อหรอก EV เนี่ย ก็เหมือน อีก 99.87 % ที่เค้าไม่ซื้อ EV กันอะ

อ้าวตอบไม่ตรงคำถาม
ถามว่า ความคุ้มค่า ทำ EV มาขาย 0.13 % อยู่ไหนยังถูไถไป ตลาดโต 120%

กินนิ่ม Hybrid ไปเรื่อยๆ ดีกว่า ฮิ้วๆ ได้อีก 10 ปีอะไฮบริต



ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,617
รอดูยอดปีนี้ครับ น่าจะมี Ora R1 กับ Good cat เข้ามา ยังไงก็คงขึ้นมาแน่ๆ

ปล. Tesla 3 อย่าลืมยอดรถตำรวจ หลายสิบคัน lot นั้นนะครับ ;D

MacH1

  • บุคคลทั่วไป

คุ้มค่าจุง เห็นดิ้นอยากไปเอา CHR EV เข้ามาขายแข่ง แต่ทำไม่ได้  แน่ใจว่า115-120% ทุกปีหรอ ไปคิดใหม่ดูนะคับ ทั้งปัจจัยรถ mass ที่ทยอยเข้ามาปีนี้จากจีน รถจากอาเซียน ที่ชาร์จ   ด้าน Ioniq 5 เมื่อวานกับ ET7 คงไม่ต้องพรรณาโวหารคับ ชัดเจนดีย์ ไม่เหมือนบางค่ายผู้มีพระคุณของคุณมันช่าง คลุมเครือ vaporware จิงๆ  ผมขำตรรกะลูกสมุนคนไทยผู้ซาบซึ้งในสถาบันอุตสาหกรรมผลิตรถยนต์ภายในประเทศด้วย นายพูดรัยเชื่อหมดหัวใจ วันๆรอเศษเนื้อความหวังจากนาย เงินจะซื้อรถอีวีสักคันก้อไม่มี ;D ;D ;D

อาเห็น พูดแบบนี้มาหลายปีละนะ
ภาษี ก็เปิดให้ละ
ไม่เห็น ยอดขาย มันจะปังเลย EV จีนเนี่ย  นี่ก็รอมานานละนะ
ผมไม่มี ตัง ซื้อหรอก EV เนี่ย ก็เหมือน อีก 99.87 % ที่เค้าไม่ซื้อ EV กันอะ

อ้าวตอบไม่ตรงคำถาม
ถามว่า ความคุ้มค่า ทำ EV มาขาย 0.13 % อยู่ไหนยังถูไถไป ตลาดโต 120%

กินนิ่ม Hybrid ไปเรื่อยๆ ดีกว่า ฮิ้วๆ ได้อีก 10 ปีอะไฮบริต

คุ้มไม่คุ้ม ทำไม นายสุดที่เลิฟคุณ อยากนำเข้า CHR EV จากจีนมาขายกันเนี่ย ปีนี้ขายได้หนึ่งพันคันเอง sub-segment นี้ไม่เห็นมีศักยภาพตรงไหน ผลิตในไทยไม่คุ้มแน่นอน นำเข้าจากจีนโคตรคุ้มคับ ชิลๆ แต่ผมก็ยังแปลกใจว่า To ด้วยกันยังเล่นกันแบบนี้ได้ เตะตัดขากันเฉย แต่คนใน To ไทยเค้าว่ามาแบบนั่นก้อตามนั่น

ปอลิง ผมได้ข่าวจากวงการมาว่า นายสุดที่เลฟคุณในไทยกะลังพยายามพัฒนา กระบะอีวี (ตอนแรกจะลองพัฒนากระบะไฮบริด แต่คว่ำโปรเจคไปแล้ว) และรถอีกคันไม่แน่ใจว่า SUV หรืออะไรในไทย ถ้ายอด 0.13% แบบนี้คงไม่คุ้มแน่นวล จะลงแรงไปกับโปรเจครถสองคันนั้นทำไม   ;D ;D   

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,214
    • อีเมล์

คุ้มค่าจุง เห็นดิ้นอยากไปเอา CHR EV เข้ามาขายแข่ง แต่ทำไม่ได้  แน่ใจว่า115-120% ทุกปีหรอ ไปคิดใหม่ดูนะคับ ทั้งปัจจัยรถ mass ที่ทยอยเข้ามาปีนี้จากจีน รถจากอาเซียน ที่ชาร์จ   ด้าน Ioniq 5 เมื่อวานกับ ET7 คงไม่ต้องพรรณาโวหารคับ ชัดเจนดีย์ ไม่เหมือนบางค่ายผู้มีพระคุณของคุณมันช่าง คลุมเครือ vaporware จิงๆ  ผมขำตรรกะลูกสมุนคนไทยผู้ซาบซึ้งในสถาบันอุตสาหกรรมผลิตรถยนต์ภายในประเทศด้วย นายพูดรัยเชื่อหมดหัวใจ วันๆรอเศษเนื้อความหวังจากนาย เงินจะซื้อรถอีวีสักคันก้อไม่มี ;D ;D ;D

อาเห็น พูดแบบนี้มาหลายปีละนะ
ภาษี ก็เปิดให้ละ
ไม่เห็น ยอดขาย มันจะปังเลย EV จีนเนี่ย  นี่ก็รอมานานละนะ
ผมไม่มี ตัง ซื้อหรอก EV เนี่ย ก็เหมือน อีก 99.87 % ที่เค้าไม่ซื้อ EV กันอะ

อ้าวตอบไม่ตรงคำถาม
ถามว่า ความคุ้มค่า ทำ EV มาขาย 0.13 % อยู่ไหนยังถูไถไป ตลาดโต 120%

กินนิ่ม Hybrid ไปเรื่อยๆ ดีกว่า ฮิ้วๆ ได้อีก 10 ปีอะไฮบริต

คุ้มไม่คุ้ม ทำไม นายสุดที่เลิฟคุณ อยากนำเข้า CHR EV จากจีนมาขายกันเนี่ย ปีนี้ขายได้หนึ่งพันคันเอง sub-segment นี้ไม่เห็นมีศักยภาพตรงไหน ผลิตในไทยไม่คุ้มแน่นอน นำเข้าจากจีนโคตรคุ้มคับ ชิลๆ แต่ผมก็ยังแปลกใจว่า To ด้วยกันยังเล่นกันแบบนี้ได้ เตะตัดขากันเฉย แต่คนใน To ไทยเค้าว่ามาแบบนั่นก้อตามนั่น

ปอลิง ผมได้ข่าวจากวงการมาว่า นายสุดที่เลฟคุณในไทยกะลังพยายามพัฒนา กระบะอีวี (ตอนแรกจะลองพัฒนากระบะไฮบริด แต่คว่ำโปรเจคไปแล้ว) และรถอีกคันไม่แน่ใจว่า SUV หรืออะไรในไทย ถ้ายอด 0.13% แบบนี้คงไม่คุ้มแน่นวล จะลงแรงไปกับโปรเจครถสองคันนั้นทำไม   ;D ;D

เออ นั่นดิ พ่อคุณ รู้ดีๆ จังเลย รู้ไปหมด ข่าว ก็คือ ข่าว ความจริง ก็คือ ความจริง โครงการโปรเจค
เพื้อ เจ้อไร้แก่นสาร พูดแต่ อะไรที่ไม่ได้เกิดขึ้น จริง ข่าวก็ คือข่าว นั่นละ

ถ้ายอด 0.13%  ก็ไม่ทำไง ทำไปเพื่อ 5555

ระดับ Toyota เค้าไม่ทำมาขายหรอก ยอด  0.13% นะ
ทำทั้งที ก็ทำ ที่ แบบความจริง ในปัจจุบันนี่ไง ไม่ได้เพ้อเจ้อ  ไปเรื่อย

ส่วนแบ่งการตลาด 30 % +

ถ้าทำรุ่นไหน ก็ต้องได้กำไรนั่นละ
อย่างที่บอก ถ้ามันคุ้ม ป่านนี้ออกมาขายแล้ว
ระดับ Toyota อยากขายตอนไหนก็ได้ ถ้าขายแล้วคุ้มไง ใช่มั้ย
ปล่อย 0.13 % โม้ไปก่อน หึหึ

อุ้ย ให้ทำนายใหม่ Toyota จะล่ม สลายปีไหนอะ ทำนายมา หลายปีแล้วเห็นแต่ ยอดขาย Hybrid โตเอาๆ

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,621

คุ้มค่าจุง เห็นดิ้นอยากไปเอา CHR EV เข้ามาขายแข่ง แต่ทำไม่ได้  แน่ใจว่า115-120% ทุกปีหรอ ไปคิดใหม่ดูนะคับ ทั้งปัจจัยรถ mass ที่ทยอยเข้ามาปีนี้จากจีน รถจากอาเซียน ที่ชาร์จ   ด้าน Ioniq 5 เมื่อวานกับ ET7 คงไม่ต้องพรรณาโวหารคับ ชัดเจนดีย์ ไม่เหมือนบางค่ายผู้มีพระคุณของคุณมันช่าง คลุมเครือ vaporware จิงๆ  ผมขำตรรกะลูกสมุนคนไทยผู้ซาบซึ้งในสถาบันอุตสาหกรรมผลิตรถยนต์ภายในประเทศด้วย นายพูดรัยเชื่อหมดหัวใจ วันๆรอเศษเนื้อความหวังจากนาย เงินจะซื้อรถอีวีสักคันก้อไม่มี ;D ;D ;D

อาเห็น พูดแบบนี้มาหลายปีละนะ
ภาษี ก็เปิดให้ละ
ไม่เห็น ยอดขาย มันจะปังเลย EV จีนเนี่ย  นี่ก็รอมานานละนะ
ผมไม่มี ตัง ซื้อหรอก EV เนี่ย ก็เหมือน อีก 99.87 % ที่เค้าไม่ซื้อ EV กันอะ

อ้าวตอบไม่ตรงคำถาม
ถามว่า ความคุ้มค่า ทำ EV มาขาย 0.13 % อยู่ไหนยังถูไถไป ตลาดโต 120%

กินนิ่ม Hybrid ไปเรื่อยๆ ดีกว่า ฮิ้วๆ ได้อีก 10 ปีอะไฮบริต
พูดเถอะครับจะให้เอาเงินเป้นล้านมาซื้อ รถยนต์ไฟฟ้า ที่ชาร์จแบตก็นานแถมวิ่งได้ไม่ไกลมาทำไม ยิ่งรถไฟฟ้ายีห้อหัวควายคันละสามล้านที่อวยๆกันที่ว่านี่คุณภาพรถยังไม่สู้อีโคคาร์คันละสี่ห้าแสนด้วยซ้ำ สู้เอาไปซื้อบ้านหรือซื้อที่ หรือเอาไปลงทุนทำธุรกิจดีกว่าครับ ส่วนรถก็ซื้อใช้ตามความเหมาะสมว่ามีกำลังจ่ายไหวแค่ไหน หรือต้องใช้ประโยชชน์ด้านอะไร  ไม่ใช่เออะก็รถยนต์ไฟฟ้า  ราคาแพงแต่ไม่มีตังค์จ่ายหนี้  หรือเอาไปซื้อข้าวกิน