คุ้มค่าจุง เห็นดิ้นอยากไปเอา CHR EV เข้ามาขายแข่ง แต่ทำไม่ได้ แน่ใจว่า115-120% ทุกปีหรอ ไปคิดใหม่ดูนะคับ ทั้งปัจจัยรถ mass ที่ทยอยเข้ามาปีนี้จากจีน รถจากอาเซียน ที่ชาร์จ ด้าน Ioniq 5 เมื่อวานกับ ET7 คงไม่ต้องพรรณาโวหารคับ ชัดเจนดีย์ ไม่เหมือนบางค่ายผู้มีพระคุณของคุณมันช่าง คลุมเครือ vaporware จิงๆ ผมขำตรรกะลูกสมุนคนไทยผู้ซาบซึ้งในสถาบันอุตสาหกรรมผลิตรถยนต์ภายในประเทศด้วย นายพูดรัยเชื่อหมดหัวใจ วันๆรอเศษเนื้อความหวังจากนาย เงินจะซื้อรถอีวีสักคันก้อไม่มี
อาเห็น พูดแบบนี้มาหลายปีละนะ
ภาษี ก็เปิดให้ละ
ไม่เห็น ยอดขาย มันจะปังเลย EV จีนเนี่ย นี่ก็รอมานานละนะ
ผมไม่มี ตัง ซื้อหรอก EV เนี่ย ก็เหมือน อีก 99.87 % ที่เค้าไม่ซื้อ EV กันอะ
อ้าวตอบไม่ตรงคำถาม
ถามว่า ความคุ้มค่า ทำ EV มาขาย 0.13 % อยู่ไหนยังถูไถไป ตลาดโต 120%
กินนิ่ม Hybrid ไปเรื่อยๆ ดีกว่า ฮิ้วๆ ได้อีก 10 ปีอะไฮบริต
คุ้มไม่คุ้ม ทำไม นายสุดที่เลิฟคุณ อยากนำเข้า CHR EV จากจีนมาขายกันเนี่ย ปีนี้ขายได้หนึ่งพันคันเอง sub-segment นี้ไม่เห็นมีศักยภาพตรงไหน ผลิตในไทยไม่คุ้มแน่นอน นำเข้าจากจีนโคตรคุ้มคับ ชิลๆ แต่ผมก็ยังแปลกใจว่า To ด้วยกันยังเล่นกันแบบนี้ได้ เตะตัดขากันเฉย แต่คนใน To ไทยเค้าว่ามาแบบนั่นก้อตามนั่น
ปอลิง ผมได้ข่าวจากวงการมาว่า นายสุดที่เลฟคุณในไทยกะลังพยายามพัฒนา กระบะอีวี (ตอนแรกจะลองพัฒนากระบะไฮบริด แต่คว่ำโปรเจคไปแล้ว) และรถอีกคันไม่แน่ใจว่า SUV หรืออะไรในไทย ถ้ายอด 0.13% แบบนี้คงไม่คุ้มแน่นวล จะลงแรงไปกับโปรเจครถสองคันนั้นทำไม
เออ นั่นดิ พ่อคุณ รู้ดีๆ จังเลย รู้ไปหมด ข่าว ก็คือ ข่าว ความจริง ก็คือ ความจริง โครงการโปรเจค
เพื้อ เจ้อไร้แก่นสาร พูดแต่ อะไรที่ไม่ได้เกิดขึ้น จริง ข่าวก็ คือข่าว นั่นละ
ถ้ายอด 0.13% ก็ไม่ทำไง ทำไปเพื่อ 5555
ระดับ Toyota เค้าไม่ทำมาขายหรอก ยอด 0.13% นะ
ทำทั้งที ก็ทำ ที่ แบบความจริง ในปัจจุบันนี่ไง ไม่ได้เพ้อเจ้อ ไปเรื่อย
ส่วนแบ่งการตลาด 30 % +
ถ้าทำรุ่นไหน ก็ต้องได้กำไรนั่นละ
อย่างที่บอก ถ้ามันคุ้ม ป่านนี้ออกมาขายแล้ว
ระดับ Toyota อยากขายตอนไหนก็ได้ ถ้าขายแล้วคุ้มไง ใช่มั้ย
ปล่อย 0.13 % โม้ไปก่อน หึหึ
อุ้ย ให้ทำนายใหม่ Toyota จะล่ม สลายปีไหนอะ ทำนายมา หลายปีแล้วเห็นแต่ ยอดขาย Hybrid โตเอาๆ