ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องเปลี่ยนซีลเกียร์ ซีลเพลา ซีลท้ายเครื่องของ Mazda CX-5 XDL หน่อยครับ  (อ่าน 4081 ครั้ง)

ออฟไลน์ VIA

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
CX-5 XDL 2016 ขับน้อย 45000 โล เนื่องจากนำไปเข้าศูนย์ช่างศูนย์บอกว่าน้ำมันนเกียร์รั่ว ต้องเปลี่ยน ซีลเกียร์ ซีลเพลาขับซ้ายขวา ซีลท้ายเครื่อง ค่าไหล่รวม 2600 ค่าแรงยกเกียร์อีก 3600
เป็นเรื่องปกติของ Mazda รึเปล่าครับ

เมื่อ 6 เดือนที่แล้วเข้าศูนย์ ยังไม่พบอะไรเลยครับ เข้าเช็คระยะล่าสุดมารวดเดียว หรือเพราะว่าไหนๆจะยกเกียร์ทีเดียวแล้ว ช่างเลยเปลี่ยนรวดเดียวครับ

ขอสอบถามความเห็นพี่ๆ Headlightmag หน่อยครับ
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,591

 แล้วเห็นว่ามันรั่วมั้ยหละ   ถ้ามันรั่วก็ต้องซ่อม   มันจะปกติหรือไม่ ไม่สำคัญ

 แล้วยังอยู๋ในประกันมั้ย    ถ้าราคาที่บอกมาคือ  6000 กว่าบาทก็ซ่อมไปเถอะ

 รถมันต้องใช้   ถ้าอยากได้ถูกกว่านี้ก็ไปอู่

ออฟไลน์ Wongsakorn5558

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 203
    • อีเมล์
45000 km ซีลรั่วแล้ว ไม่น่าปกตินะครับ โดยทั่วยี้ห้ออื่นไปวิ่งกันเกิน 2 แสนโล ถึงจะเริ่มเจอ

ท้ายเครื่อง ท้ายเกียร์ น้ำมันคนละสี ดูให้ดี แต่ต้องยกลงซ่อมทั้งคู่
เพลาขับปกติจะไม่ยกลง

แต่ถ้าคิดว่าไหนๆ ก็ยกแล้วทำไปทีเดียว ก็ตามสะดวกครับ

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,939
    • อีเมล์
รู้สึก CX5 2.2 เค้ารับประกัน 6 ปีนะครับ ... แนะนำลองเช็คระยะประกันดูก่อนว่าเลยหรือยัง ...

ส่วนซีลต่างๆ ตามอายุรถ 5-6 ปี ก็เสื่อมได้ไม่จำเป็นต้องเลขกิโลเยอะ ถึงจะพังได้ ...

แต่ถ้าต้องเปลี่ยน และคิดว่าจะใช้อีกยาวๆ ก็เปลี่ยนไปเลยครับ ใช้ต่อได้อีก 3-4 ปีเป็นอย่างน้อย

ออฟไลน์ Wongsakorn5558

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 203
    • อีเมล์
รู้สึก CX5 2.2 เค้ารับประกัน 6 ปีนะครับ ... แนะนำลองเช็คระยะประกันดูก่อนว่าเลยหรือยัง ...

ส่วนซีลต่างๆ ตามอายุรถ 5-6 ปี ก็เสื่อมได้ไม่จำเป็นต้องเลขกิโลเยอะ ถึงจะพังได้ ...

แต่ถ้าต้องเปลี่ยน และคิดว่าจะใช้อีกยาวๆ ก็เปลี่ยนไปเลยครับ ใช้ต่อได้อีก 3-4 ปีเป็นอย่างน้อย

เห็นต่างครับ หากเป็นซีลอื่น ยางขอบประตู เสื่อมตามอายุไม่แปลก
แต่ซีลท้ายเครื่อง ซีลเพลาขับ สเป็กออกแบบมาสูงจนใช้ของเทียบไม่คุ้ม จะเสื่อมตามความร้อน คุณภาพน้ำมัน และ การใช้งานครับ ไม่เช่นนั้น รถจอด ใช้น้อย รถเต็นท์ น้ำมันหยดเต็มลานแน่นอน
ไม่ได้บอกว่ามันจะอยู่ไปตลอดนะครับ แต่ขี้หมูขี้หมา ก็ต้องเกิน แสนโล ถ้าวิ่ง 50K ต้องยกเปลี่ยน หรือจอดเฉยๆ ไม่ได้ใช้ ยังไง 5 ปี ก็ต้องยกเปลี่ยน มันไม่ปกติละครับ

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,817
ซีลท้ายเครื่องของBenz S ClassและAudi A8ผมก็ต้องเปลี่ยนก่อนแสนโลเพราะรั่วเหมือนกันครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,019
    • ร้านค้าออนไลน์
มาสด้า 2 ผมซึมตอน 100000 โล ไม่แน่ใจว่าทอคหรือเกียร์ แต่ผมเช็คน้ำมันเกียร์ตลอด ไม่หาย
ตอนนี้ขับมา 1.3 แสนโล ยังไมไ่ด้ไปซ่อม เคยถามร้านรับซ่อมตามเฟส ถ้าซีลทรอ์ค จะถูก แต่ถ้าซีลเกียร์ จะแพงครับ ส่วนราคา 0 ขึ้นชื่อมาสด้า...
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ Firzen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 887
45000 km ซีลรั่วแล้ว ไม่น่าปกตินะครับ โดยทั่วยี้ห้ออื่นไปวิ่งกันเกิน 2 แสนโล ถึงจะเริ่มเจอ

ท้ายเครื่อง ท้ายเกียร์ น้ำมันคนละสี ดูให้ดี แต่ต้องยกลงซ่อมทั้งคู่
เพลาขับปกติจะไม่ยกลง

แต่ถ้าคิดว่าไหนๆ ก็ยกแล้วทำไปทีเดียว ก็ตามสะดวกครับ

สำหรับมาสด้า ผมว่าไม่แปลกครับ BT Pro 3.2AT บ้านผม ยังรั่วตั้งแต่ 30,000 โล หรือ ปีกว่าๆเองครับ แต่เป็นซีลคอหลังนะครับ ดีที่ตอนนั้นยังอยู่ในประกัน

ส่วนราคาในใบเคลม จำไม่ได้แล้วว่าเท่าไหร่

ตอนนี้ก็ 8 ปีกว่า แสนสี่โลแล้ว ยังปกติดีอยู่ แต่ก็หมั่นส่องดูอยู่นะครับ ว่ามันจะรั่วอีกรอบมั้ย  ::)

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,368
รถผมตัวเบนซิน เข้าอู่ไปถ่ายน้ำมันเกียร์ล่าสุด (ก่อนมาสด้าประกาศยอมให้ถ่ายที่ศูนย์) ช่างก็แจ้งว่าซีลท้ายเครื่อง มีคราบน้ำมันซึมเหมือนกัน
อู่นอกแจ้งว่าราคาราวๆ สี่พันนิดๆครับ

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,608
    • อีเมล์

ถ้ารั่วจริงก็ต้องเปลี่ยน

ถ้าอะไหล่ชิ้นไหนไม่มีของเทียบ ซึ่งโดยมากยี่ห้อนี้ของเทียบน้อย
ต้องเบิกศูนย์ ราคาค่าซ่อมข้างนอกจะถูกกว่าศูนย์เฉพาะค่าแรงเท่านั้น

ลองคำนวณดูครับ แบบไหนคุ้มกว่ากัน


ออฟไลน์ VIA

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
ขอบคุณทุกท่านครับ เดี๋ยวผมตัดสินใจลองเปลี่ยนศูนย์ เพื่อไป Recheck อีกซักรอบครับ