เครื่อง sr20det เเรงดันน้ำมันเครื่องตก รอบวูบเหมือนจะดับครับ

bright27x

เครื่อง sr20det เเรงดันน้ำมันเครื่องตก รอบตกวูบๆ พวงมะลัยสั่นๆเเข็งๆเหมือนจะดับ ต้องเร่งๆ เเรงดันก็ขึ้นนิดหน่อยพอไหลไปได้ เเต่พอจะเลี้ยวเบรกปลดเกียร์รอบต่ำ เเรงดันน้ำมันเครื่องก็ตกไปด้วยครับเเล้วมันก็เกือบดับผมต้องรีบเร่งๆ ไหลจนถึงบ้าน
เเล้วก็ก่อนนี้ก่อนที่จะเห็นดิฟฟี่โชว์น้ำมันเครื่อง ผมเร่งรอบพอรอบ 3000 นิดหน่อยมันไม่ไปต่อครับมันเหมือนรอบตัดเเล้วดังพับๆๆ เเล้วรถสั่นเด้งๆครับ เเต่ขับรอบ 2000+ ปกติ

ผมลองเชคน้ำมันเครื่องก็ไม่ขาด จอดสักพักมองใต้ทองก็ไม่มีน้ำมันเครื่องหยด
เลยไม่เเน่ใจว่าเป็นเพราะอะไร กลัวเดี่ยวจะชาร์ปละลาย รบกวนเเนะนำหน่อยครับ



sukhontha

ไม่เกี่ยวกับน้ำมันเครื่องมั้งครับ

อาการลักษณะนี้   ถ้าไม่แรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง   ก็ไฟจุดระเบิดมีปัญหา  หรือหญ้าปากคอก  ก็คือระบบเวคกั้มมีปัญหา  ทำให้เซนเซอร์  ตรวจจับอากาศ ทำได้ไม่ถูกต้อง  มีผลถึงการจ่ายเชื้อเพลิงไม่ถูกต้องด้วย  ก็ได้



Turin

แรงดัน นมค มันก็ไปตามรอบเครื่อง เพราะปั๊มมันต่อกับพููเล่เครื่อง .. เร่งบางช่วงได้ปกติ บางช่วงไม่ไป เบาจะดับ ... ลองดูที่ระบบจุดระเบิดก่อน (หัวเทียน คอยล์ สายหัวเทียน) หรือจะจัดการปัญหาหญ้าปากคอกเรื่องแวคคั่มก่อนก็ได้ (เพราะมันหาไม่ยาก) จะได้ตัดเป็นระบบๆไป



Sinplug

เร็กกูเรตท้ายรางหัวฉีดเสียรึเปล่า
"ผมก็แค่กะบะเบนซิล''4G64 Turbo  แรงม้า XXX Max. Torque 618 N/m''  
Facebook: 4G64 Club Thailand/4G64T Club Thailand



madboy

ลองตรวจสอลแรงดันเชื้อเพลิง ท่อทางเดินอากาศต่างๆ ครับ



bright27x

แรงดัน นมค มันก็ไปตามรอบเครื่อง เพราะปั๊มมันต่อกับพููเล่เครื่อง .. เร่งบางช่วงได้ปกติ บางช่วงไม่ไป เบาจะดับ ... ลองดูที่ระบบจุดระเบิดก่อน (หัวเทียน คอยล์ สายหัวเทียน) หรือจะจัดการปัญหาหญ้าปากคอกเรื่องแวคคั่มก่อนก็ได้ (เพราะมันหาไม่ยาก) จะได้ตัดเป็นระบบๆไป


ปัญหาหญ้าปากคอกเรื่องแวคคั่ม คืออะไรหรือครับ



bright27x

ลองตรวจสอลแรงดันเชื้อเพลิง ท่อทางเดินอากาศต่างๆ ครับ

แรงดันน้ำมัน เกือบ 3 bar ครับ ส่วนท่อทางเดินอากาศ ตรวจข้อต่อเหรอครับ



Turin

แรงดัน นมค มันก็ไปตามรอบเครื่อง เพราะปั๊มมันต่อกับพููเล่เครื่อง .. เร่งบางช่วงได้ปกติ บางช่วงไม่ไป เบาจะดับ ... ลองดูที่ระบบจุดระเบิดก่อน (หัวเทียน คอยล์ สายหัวเทียน) หรือจะจัดการปัญหาหญ้าปากคอกเรื่องแวคคั่มก่อนก็ได้ (เพราะมันหาไม่ยาก) จะได้ตัดเป็นระบบๆไป


ปัญหาหญ้าปากคอกเรื่องแวคคั่ม คืออะไรหรือครับ
หมายถึง ของง่ายๆที่คาดไม่ถึง (ศัพท์วัยรุ่นใกล้เกษียณ 55) ... บางทีหาแทบตาย สรุปท่อลมหลวม/มีรอยร้าว/รอยรั่ว .. ผมเคยคันนึง เพิ่งออกจากอู่ ขับมาได้ปกติตลอด แวะจอดหาข้าวกิน กลับมาสตาร์ทไม่ติด (สตาร์ทแต่พอปล่อยกุญแจปุ๊บวอดดับเลย) สุดท้ายมาเจอว่าอู่ต่อท่ออากาศจากแอร์โฟลว์ไปท่อร่วมไม่มี มีรอยพับด้านล่าง เลยมีอากาศเข้าหลังแอร์โฟลว์ได้ .. กับอีกคันรอบเบาพาลจะเบาดับอยู่เรื่อย ไล่ล้างลิ้น ล้างมอเตอร์เดินเบาหมด สุดท้ายมาเจอท่อยางเข้าท่อน่วมมีรอยร้าวตรงรอยพับที่มองจากข้างนอกไม่เห็นต้องถอดออกมาบิดดู



madboy

ลองตรวจสอลแรงดันเชื้อเพลิง ท่อทางเดินอากาศต่างๆ ครับ

แรงดันน้ำมัน เกือบ 3 bar ครับ ส่วนท่อทางเดินอากาศ ตรวจข้อต่อเหรอครับ

แรงดันเชื้อเพลิกรอบเดินเบา เกือบ 3 บาร์ก็ปกติครับ แต่ตอนขับมันไปถึงเท่าไหร่ นิ่งไหม มีแผ่วมีตกไหม

ท่อทางเดินอากาศ ค่อนข้างอ่อนไหวต่ออาการแบบนี้ครับ บางทีท่อไอดีรั่วนิดเดียวก็เอ๋อแล้ว (เหมือนใส่ blow-off แยกปล่อยทิ้ง ตั้งสปริงไม่ดีก็เบาดับ)