ผู้เขียน หัวข้อ: อัพเกรดช่วงล่างของ Accord G8  (อ่าน 1998 ครั้ง)

ออฟไลน์ Yoshio

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
    • อีเมล์
อัพเกรดช่วงล่างของ Accord G8
« เมื่อ: มีนาคม 13, 2021, 22:14:28 »
ผมใช้ Accord G8 ปี 08 วิ่ง 70,000 km
ตอนแรกจะโยนเต้นท์ไปเอา G10 แต่เห็นราคาที่ร่วงลงเหวไปแล้วเลยจะเก็บไว้ใช้ต่อครับ

ปัญหาที่พบตอนนี้คือแรคพังกับโช้คพัง (ไม่รั่วแต่มีอาการเด้งกว่าปกติ)
แรคที่ผมเห็นมีไต้หวันกับแร็คแท้ rebuild ควรจะไปทางไหนดีครับ

โช้คผมมอง Tein EnduraPro หรือ EnduraPro Plus ไว้แต่คิดว่ารถอายุขนาดนี้สปริงก็น่าจะต้องเปลี่ยนด้วย
Pro Plus บวกสปริงเดิม ก็บวกไม่กี่บาทที่จะไป Street Advanced Z
ผมควรไปจับตัวไหนดี

รถที่ใช้คือ Focus TDCi + B12 เวลาวิ่งมีความเร็วชอบมากๆแต่ความเร็วต่ำยังค่อนข้างตึงตังเกินไป ที่บ้านแอบบ่นครับ
ก็อยากให้ Accord นุ่มลงมาหน่อย Street Advance Z เป็น Coilver จะตึงตังหรือนุ่มกว่า B12 ในความเร็วต่ำครับ



ออฟไลน์ Niti

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 476
Re: อัพเกรดช่วงล่างของ Accord G8
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 14, 2021, 06:40:06 »
ผมเคยขับรุ่นนี้แป๊ปๆ รู้สึกว่าช่วงล่างเดิมๆ มันไม่นุ่มหนึบอย่างที่ผมชอบเป็นการส่วนตัว

ในรถคันอื่นที่ผมใช้ ถ้าอาการนี้ ผมเติม magic collar ครับ จบเลย (กรณีของเดิมพังอยู่ เปลี่ยนก่อนนะครับ ไม่เกี่ยวกัน) ตัวอย่างคือ Harrier ปี 14 ผมเตรียมงบเปลียนโช๊ค เปลี่ยนสปริงแล้วด้วย เพราะขับแล้วไม่มั่นใจ เสียเงินไม่กี่พันคิดว่าลองดู ปรากฎว่าดี จนถึงทุกวันนี้ 3-4 ปีแล้ว ช่วงล่างก็ไม่ได้ทำอะไรเพิ่ม ตอนนั้น reference point ของผมคือ IS250 อีกคันที่บ้านครับ

ปล ผมไม่มีส่วนได้ส่วนเสียอะไรกับเจ้าของผลิตภัณฑ์นะครับ
-------------------------------------------------------------
In: 350Z DE / Fortuner TRD / Harrier XU60
Out: Miata NC RHT / 86 / IS250
-------------------------------------------------------------

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,923
Re: อัพเกรดช่วงล่างของ Accord G8
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 14, 2021, 10:15:12 »
ผมไม่รู้ว่ารถรุ่นนี้มีโช้คอะไรรองรับได้บ้าง ไม่รู้ว่า KYB new sr Koni cas กระบอกเหลือง Bilstein B6 จะมีหรือเปล่า

ส่วน Bilstein ถ้าเคยใช้ B12 แล้วแข็ง ก็เพราะ B12 เขาจะเป็นโช้คแกนสั้น (ฺB8) + สปริงโหลด เลยทำให้ดูแข็งไปหน่อยละครับ แต่อย่างของผมอีกคันใช้ B6 กับสปริงเดิม ล้อยางขนาดเท่าเดิม ก็ไม่ได้เป็นปัญหาอะไร เท่าที่ใช้มาก็โอเคอยู่ครับ คนแก่นั่งเด็กเล็กนั่ง ก็ไม่มีใครบ่นอะไรครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,091
    • อีเมล์
Re: อัพเกรดช่วงล่างของ Accord G8
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 14, 2021, 16:29:28 »
เอางี้

CR-V G3

เดิม Bilstein B6 + สปริงเดิม .. ความเร็วต่ำ ตึงตัง เก็บทุกก้อนกรวด ความเร็วสูง นิ่ง นิ่ม แน่น เก็บรอยต่อได้หมด ไม่มีสะท้านเข้ามา (แปลกใจกับมัน)

ใหม่ Tein Endurapro .. ปรับหนืดไม่ได้ ความเร็วต่ำ นุ่มขึ้น ซับแรงได้ดีขึ้น มีตึงตังเล็กๆ แต่น้อยกว่า New SR ใน G4 มากกว่า โช้คเดิมของ G3 ในรถน้องสาว ความเร็วสูง ถ้าขับ B6 มาก่อน จะบอกว่า มันย้วยไปหน่อย ยิ่งขับ Pulsar ใส่ Street Advance Z มานานๆ มาขับ Endurapro ... เฮ้ยยย ทำไมวันนี้ CR-V ตรู มันเป็นเรือฟะ โยกไปโยกมา

- แต่ถ้าเทียบเดิมๆติดรถ .. Endurapro ก็เกาะดีขึ้นที่ความเร็วสูง นิ่งขึ้น ท้ายที่ชอบโยน เหวี่ยง เด้งหลายที ไม่มีแล้ว เพียงแต่ ไปยัดโค้งหนักๆ อย่างเส้น วังน้ำเขียว - ปักธงชัย ที่ลงเขา 140 แล้วส่งเข้าโค้งไปเลย แบบตอนใช้ B6 ไม่ได้อีกแล้วครับ

ออฟไลน์ kotaro_74

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
Re: อัพเกรดช่วงล่างของ Accord G8
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 15, 2021, 10:42:41 »
กำลังจะเปลี่ยนเป็น EnduraPro Plus+สปริงเดิม ครับ

ของเดิม Hotbit ครับ


ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,173
    • อีเมล์
Re: อัพเกรดช่วงล่างของ Accord G8
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 18, 2021, 00:57:32 »
เอางี้ครับ ผมใช้ตัวนี้อยู่ ถ้าวิ่งประมาณนี้ ตัวแร็ค มี 2 เจ้าที่ผมว่างานค่อนข้างจบคือ คุณเจน กับอู่ตรงสงประภา ผมเคยไปทำพวกจุกจิกจิปาถะกับคุณเจนแล้วงานเรียบร้อย ดูรถ การขันอะไรทำได้ดี
แต่ถ้าไม่มั่นใจ เบิกใหม่ชัวสุด อีกเรื่องที่ต้องถาม แร็ครั่วหรือแค่ซึม ถ้าแค่ซึม เอาน้ำยา stp ขวดเทาๆกลมๆ ที่เขียนว่า stop leak มาลองใส่ไปก่อน เปลี่ยนน้ำมันพาวเวอร์แล้วเอาไอนี่ผสมไปทั้งขวดเลย ลองใช้ซัก 2 3 เดือนดูว่าหยุดมั้ย ผมรั่วตอนแสนโลใส่แล้วยาวจนสองแสนเจ็ดหมื่นโลละ

ช่วงล่าง รู้สึกว่าตึงตัง ไม่เงียบ ทางเรียบไม่มีอะไร แต่พอทางไม่เรียบ มีขอบๆนี่ตึงตังเลย แต่พวงมาลัยไวแบบไม่นิ่งเท่าไหร่ด้วยใช่มั้ย ทางแก้
1.ไปใส่ rigid collar เจ้าของอยู่แถวลาดกระบัง ลองเสิชดูทางเข้าจะเป็นซอยๆแคบๆหน่อย ตัวนี้เป็นตัวนึงที่ผมแฮปปี้โคตรๆ ของราคาถูกๆ ใส่แล้วรถนิ่งขึ้น พวงมาลัยคมและนิ่งขึ้นชัดเจนมาก
2.ถ้าอยากเพิ่มอีก ไปโช็ค enduro pro plus แต่สำหรับผมไป street advanc z ตัวนี้เพียงพอแล้วและเป็นชุดที่ 2 ของผม ทั้งรถขับช้าและเร็วประมาณนึง 150-160สบายๆ แบบไม่กระด้างอะไร
ตัวนี้ได้ความนุ่มที่มากกขึ้น และหนึบขึ้นจากโช็คเดิมๆ หลายๆคนงง ผมก็งง สตรัทอะไรมันจะนุ่มขึ้น แต่ต้องปรับแค่เบอร์ 8 มันจะกำลังสบาย เก็บรอยต่อดี เก็บพวกหลุมดีขึ้นหมด คนนั่งไม่เมา ทั้งที่แต่ก่อนบ่นประจำ แต่โช็คมีอายุแค่ราวๆ 9 หมื่นโลต้องเอาไปรีวาวล์ได้แล้ว ผมทนใช้จนแสนสองละขายไปถึงรู้ว่าสปริงมันยังไม่ล้าไปรีวาวได้อีก เจ็บใจมาก ตอนถอดชุดแรกไปซื้อโช็คเดิมๆ+สปริงของใหม่มาใช้ได้หมื่นโล ถอดทิ้งละครับ กลับมาใส่ชุด 2 ต่อ  ถ้าจะเอาผมขายให้ถูกๆครับโช็ค showa oem+สปริงเดิม แต่ street advanc ปรับสูงสุดแล้วยังเตี้ยจากเดิม 2เซนนะครับ ทำใจก่อน

3.ถ้าชุดนี้ดีไม่พออีก ผมให้เปลี่ยนกันโคลงหน้า-หลัง ultra racing อันนี้จะดีขึ้นไปอีก แต่แข็งขึ้นมาหน่อยๆ หักหลบรถแล้วรักษาอาการรถได้ดี แต่ถ้าเจอคอสะพานที่เอียงไม่รับกัน หรือทางไม่เรียบมากๆรถจะมีอาการดิ้นหน่อยๆ ถ้าพวกโช็คสปริงมันเก็บอาการไม่อยู่แล้ว ชุดนี้ราคาพอๆกับ street advanc

ส่วนเบรค ผมแนะนำว่าให้เปลี่ยนผ้าเบรคเอาถูกหน่อย ของพวก trw ก็ได้ครับ แล้วเบรคมันจะนิ่มขึ้น ไม่หน้าทิ่มแบบของเก่า แต่เปลี่ยนทั้งหน้า-หลังนะครับ ถ้าดีขึ้นอีก nexter pro spec แต่จานเดิมมันไม่รอด เบรคหนักๆทีเดียวคดเลย ผมโยนทิ้งไป 2 ชุดละ ถึงได้เข้าใจว่าจานติดรถมามันเกรดต่ำ

ปล.ผมทำจากข้อ 3 มา 1 แล้ว 2 ถึงได้เข้าใจมันนี่แหละครับ เจ็บไปหลายเหมือนกัน

ออฟไลน์ Yoshio

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
    • อีเมล์
Re: อัพเกรดช่วงล่างของ Accord G8
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 23, 2021, 23:01:48 »
เอางี้ครับ ผมใช้ตัวนี้อยู่ ถ้าวิ่งประมาณนี้ ตัวแร็ค มี 2 เจ้าที่ผมว่างานค่อนข้างจบคือ คุณเจน กับอู่ตรงสงประภา ผมเคยไปทำพวกจุกจิกจิปาถะกับคุณเจนแล้วงานเรียบร้อย ดูรถ การขันอะไรทำได้ดี
แต่ถ้าไม่มั่นใจ เบิกใหม่ชัวสุด อีกเรื่องที่ต้องถาม แร็ครั่วหรือแค่ซึม ถ้าแค่ซึม เอาน้ำยา stp ขวดเทาๆกลมๆ ที่เขียนว่า stop leak มาลองใส่ไปก่อน เปลี่ยนน้ำมันพาวเวอร์แล้วเอาไอนี่ผสมไปทั้งขวดเลย ลองใช้ซัก 2 3 เดือนดูว่าหยุดมั้ย ผมรั่วตอนแสนโลใส่แล้วยาวจนสองแสนเจ็ดหมื่นโลละ

ช่วงล่าง รู้สึกว่าตึงตัง ไม่เงียบ ทางเรียบไม่มีอะไร แต่พอทางไม่เรียบ มีขอบๆนี่ตึงตังเลย แต่พวงมาลัยไวแบบไม่นิ่งเท่าไหร่ด้วยใช่มั้ย ทางแก้
1.ไปใส่ rigid collar เจ้าของอยู่แถวลาดกระบัง ลองเสิชดูทางเข้าจะเป็นซอยๆแคบๆหน่อย ตัวนี้เป็นตัวนึงที่ผมแฮปปี้โคตรๆ ของราคาถูกๆ ใส่แล้วรถนิ่งขึ้น พวงมาลัยคมและนิ่งขึ้นชัดเจนมาก
2.ถ้าอยากเพิ่มอีก ไปโช็ค enduro pro plus แต่สำหรับผมไป street advanc z ตัวนี้เพียงพอแล้วและเป็นชุดที่ 2 ของผม ทั้งรถขับช้าและเร็วประมาณนึง 150-160สบายๆ แบบไม่กระด้างอะไร
ตัวนี้ได้ความนุ่มที่มากกขึ้น และหนึบขึ้นจากโช็คเดิมๆ หลายๆคนงง ผมก็งง สตรัทอะไรมันจะนุ่มขึ้น แต่ต้องปรับแค่เบอร์ 8 มันจะกำลังสบาย เก็บรอยต่อดี เก็บพวกหลุมดีขึ้นหมด คนนั่งไม่เมา ทั้งที่แต่ก่อนบ่นประจำ แต่โช็คมีอายุแค่ราวๆ 9 หมื่นโลต้องเอาไปรีวาวล์ได้แล้ว ผมทนใช้จนแสนสองละขายไปถึงรู้ว่าสปริงมันยังไม่ล้าไปรีวาวได้อีก เจ็บใจมาก ตอนถอดชุดแรกไปซื้อโช็คเดิมๆ+สปริงของใหม่มาใช้ได้หมื่นโล ถอดทิ้งละครับ กลับมาใส่ชุด 2 ต่อ  ถ้าจะเอาผมขายให้ถูกๆครับโช็ค showa oem+สปริงเดิม แต่ street advanc ปรับสูงสุดแล้วยังเตี้ยจากเดิม 2เซนนะครับ ทำใจก่อน

3.ถ้าชุดนี้ดีไม่พออีก ผมให้เปลี่ยนกันโคลงหน้า-หลัง ultra racing อันนี้จะดีขึ้นไปอีก แต่แข็งขึ้นมาหน่อยๆ หักหลบรถแล้วรักษาอาการรถได้ดี แต่ถ้าเจอคอสะพานที่เอียงไม่รับกัน หรือทางไม่เรียบมากๆรถจะมีอาการดิ้นหน่อยๆ ถ้าพวกโช็คสปริงมันเก็บอาการไม่อยู่แล้ว ชุดนี้ราคาพอๆกับ street advanc

ส่วนเบรค ผมแนะนำว่าให้เปลี่ยนผ้าเบรคเอาถูกหน่อย ของพวก trw ก็ได้ครับ แล้วเบรคมันจะนิ่มขึ้น ไม่หน้าทิ่มแบบของเก่า แต่เปลี่ยนทั้งหน้า-หลังนะครับ ถ้าดีขึ้นอีก nexter pro spec แต่จานเดิมมันไม่รอด เบรคหนักๆทีเดียวคดเลย ผมโยนทิ้งไป 2 ชุดละ ถึงได้เข้าใจว่าจานติดรถมามันเกรดต่ำ

ปล.ผมทำจากข้อ 3 มา 1 แล้ว 2 ถึงได้เข้าใจมันนี่แหละครับ เจ็บไปหลายเหมือนกัน
ขอรายละเอียดร้านแรคเพิ่มทางหลังไมค์ได้ไหมครับ