ควรทำอย่างไรดีครับเมื่อมีปัญหากับศูนย์บริการปัดปัญหา Mazda 2 Diesel *** ของโทษที่ยาวครับอย่างย่อที่สุดครับความจริงเรื่องยาวมาก 4 A4 ก็เล่าไม่หมด ***
โปรดช่วยหน่อยนะครับทั้งชีวิตไม่เคยเจออะไรที่แย่ที่สุดแบบนี้มาก่อน[/b]
นำรถเข้าศูนย์บริการเพื่อซ่อมสีกันชนหน้า หลังจากนั้นขับออกมาได้ 10 นาที นำมันเครื่องรั่วเต็มพื้น
เสียค่ารถยกเองศูนย์ไม่รับผิดชอบ
จากนั้นศูนย์บริการตรวจสอบเกิดจากท่อไอเสียที่ไปติดตั้งมาทำให้ฝาเครื่องแตก
(ทั้งที่ไม่ได้เกี่ยว) เพราะวิ่งมา 2 ปีแล้วปกติ
(รถไปทำท่อมาครับเนื่องจากไม่ไหวกับการซ่อม เพราะเขม่าตัน 2 ครั้ง
รอคิวซ่อมไม่ไหวแต่ละครั้ง 1 อาทิตย์ขึ้น
จึงไปทำตามสเต็ปที่กลุ่มไปทำกันเอาตัดแมวออกเอาโน่นนั่นนี่ออกจากนั้นขับมา 3 ปีไม่มีปัญหาอีกเลย)
จึงมองแบบคนโลกสวย คิดว่าคงเป็นจังหวะนรก !!! พร้อมคุยกับเจ้าของศูนย์บริการว่า
ถ้าผมซ่อมช่วย Report ได้ไหมว่าเกิดจากท่อที่ติดตั้งมาจริง ๆ
ทางศูนย์บอกได้
พร้อมกับราคาค่าซ่อม 5 หมื่นกว่า !!!! หลังจากตกลงซ่อมเสร็จ ก็บอกว่าไม่สามารถเขียนสาเหตุให้ได้เนื่องจากเป็น Policy บลา ๆๆๆๆ ( ระหว่างซ่อมก็มาดูรถเรื่อย ๆ ผจก ก็มาถามว่ารถ remap มาหรือเปล่า โน่นนี่นั่น )
** จึงคิดว่าไม่สามารถฟันธงสาเหตุที่แท้จริง **
หลังจากรับรถออกมาขับมาได้ 5 นาที เครื่องเสียงไม่ดัง !!!
ขับกลับไปศูนย์พบว่าช่างต่อสายผิด !!!! จึงทำการแก้ไขต่อสายใหม่ให้
พบว่า twiter แหลม ลำโพงซ้ายขาดคงช็อต เลยทำใจ
ช่างมันจ่ายค่าซ่อมเอง ไม่อยากกลับไปแล้ว
จากนั้นผ่านมา 1 อาทิตย์ รถมีอาการวูบเครื่องสดุดเร่งไม่ขึ้น !!! พร้อมไฟโชว์
(กรองโซล่าเพิ่งเปลี่ยนไม่ถึงหมื่นโล น้ำมันเติมหอยวีพาวเวอร์ B7)
จึงนำรถกลับเข้าไปที่ศูนย์เดิม คำตอบแรกที่
ได้รับจาก ผจก ศูนย์ ต้องรอตรวจสอบ ตอนนี้ยังไม่มีคิว
ตอนแรกที่ฝาเครื่องแตกยังมีความคิดว่าเกิดจากจังหวะแต่มาเจอเครื่องเสียงต่อสายผิดแล้ว
**** ผมคิดว่ารถผมไม่ได้พังเพราะจังหวะซวยหรือทำท่อมา *****
ตอนนี้ทำอะไรไม่ได้ ได้แต่จอดรถทิ้งไว้ จริง ๆ
ยังมีรายละเอียดเยอะกว่านี้มากครับแต่ขอเล่าหลัก ๆ
ควรทำอย่างไรดีครับถ้าเกิดเค้าอ้างสาเหตุอื่นอีก แล้วปัดความรับผิดชอบอีก
(ปล.ที่เข้านี่อาจเป็นเพราะการตลาดดี)