// เผื่อใครจะพลาดไม่ทราบเรื่อง : เรื่องช่วงล่าง Mazda 2 //

J!MMY

จริงๆ ได้รับแจ้ง ตั้งแต่ หัวค่ำวันศุกร์ แล้วละครับ
แต่ตอนนั้น ขับรถบนถนนอยู่ เลยไม่อาจโพสต์ข้อความให้ได้
และพอจะแวะเข้ามาโพสต์
ก็มีสมาชิกของเรามาโพสต์ให้แล้ว

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากกระทู้หล่นไปเร็วมาก ดังนั้น เยขอแจ้งเตือนซ้ำอีกรอบ เผื่อบางท่านจะพลาดอ่านกันไป

"มาสด้า ประเทศไทย ฝากขออภัยถึงลูกค้าผู้ซื้อรถมาสด้า2 ซีดาน รุ่น Spirit ตั้งแต่เปิดตัวเดือนมี.ค.ถึง พ.ค. 53 ช่วงที่การจัดพิมพ์โบร์ชัวร์ผิดพลาดในส่วนสเปกช่วงล่าง และเพื่อเป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อลูกค้าในช่วงที่เกิดข้อผิดพลาดกับโบร์ชัวร์ มาสด้าจะส่งจดหมายโดยตรงถึงลูกค้าที่ออกรถในช่วงเวลาดังกล่าว ว่าสามารถเข้ารับบริการเปลี่ยนช่วงล่างโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย สอบถามเพิ่มเติมโดยส่งอีเมล์มาที่ [email protected]"

ไปติดต่อกันเอาเองนะครับผม
และถือว่า เคสเรื่อง ช่วงล่างไม่ตรงโบรชัวร์ เป็นอันว่า "ปิดเคส"

แต่อาจจะต้องติดตามผลต่อเนื่องกันอีกระยะนะครับ




nudragon

ออกมารับผิดชอบแบบนี้โดย Recall กลับ   แล้วปรับเปลี่ยนให้เป็นแบบที่ได้แจ้งผิดไปให้กับลูกค้าที่ได้ซื้อไปในช่วงนั้น

สรุปออกมาแบบนี้ผมดีใจด้วยนะครับทั้งสองฝ่าย ถ้าทางมาสด้า และลูกค้า สมมารถยุติปัญญานี้ได้

ผมว่าทางมาสด้าคงได้ใจลูกค้าชาวเนตไปได้เยอะพอสมควร แต่ก็ต้องรอดูและติดตามกันต่อไป

และสุดท้ายอยากให้ค่ายรถอื่นๆใช้เหตการณ์นี้เป็นตัวอย่าง ถ้าเกิดเหตการณ์ในลักษณะนี้เกิดขึ้นอีก



Sunnook

ปรบมือ ๆ ต้องอย่างเน้เซ่ Zoom-Zoom  ;D



NOTTO

โห มาสสะด้าใจป่ำปั๊มมากเลย  :o :o :o



sirisak_ac118

ต้องอย่างนี้ซิ Mazda  ;D



kemjc

ขอบคุณ คุณจิมมี่ ที่ช่วยผลักดันอีกแรง จน Happy Ending แบบนี้ ขอบคุณครับ



Larry

นี่แหละครับ คือข้อเสียของการทำฟอรั่มแบบนี้ หัวข้อที่สนใจกลับหล่นหายไป ฉะนั้นถ้าหากสนใจในหัวข้อเก่าๆ คงต้องตั้งกระทู้ใหม่ โดยอ้างถึงกระทู้เก่าเท่านั้น



tyro24

ขอบคุณที่ช่วยติดตาม ไปเปลี่ยนแล้วได้ผลอย่างไร แล้วเปลี่ยนชิ้นส่วนอะไรบ้างจะมาแจ้งอีกที่ ครับท่าน

 ล่าสุดได้รับ mail ตอบกลับจาก มาสด้าแล้วครับท่าน

 ล่าสุด ของล่าสุด  มาสด้าโทรติดต่อผมเมื่อ 9.15 น. วันที่ 5 ตุลาคม 2553 ให้รอจดหมาย 1 สัปดาห์
แต่ดำเนินการสั่ง อะไหล่อยู่ สามารถนำรถเข้าเปลี่ยนได้ เดือน พฤศจิกายน-ธันวาคม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 05, 2010, 18:53:44 โดย tyro24 »



last_dezember

ผมหลงรัก Mazda เข้าให้แล้ว สุดยอดเลยครับ เอาไปเลย 10 กระโหลก  ;D



Satanic za'

โคดเท่เลยครับ ได้ใจชาวไทยไปเต็มๆ

happy ending แล้ว
หวังว่าคงไม่มีใครออกมาโหวกเหวกโวยวายแล้วนะ อิอิ



CRO

ho yess ต้องอย่างนี้สิ  ;D



BBOnLY

ถ้าจบแบบนี้ ก็โอเคครับ ตอนนี้ก็ถึงเวลา recall แล้วติดต่อกันแล้วละครับ

อย่าลืมรักษาสิทธิ์ของตัวเองกันด้วยนะครับ
ติดตามเพจ "วิศวะท่องโลกการเงิน" ได้นะครับ

https://www.facebook.com/engineerinsidefinanceworld

ให้ #แอดบอยดูแล ได้ครับ



jones

happy ending กันทุกฝ่าย
ผู้ชายลัลล๊า อิอิอิ



patzahut

ก็ถือว่าได้กำไรไปสำหรับผู้บริโภคด้วย  จ่ายเงินในต้นทุนของช่วงล่างธรรมดาแต่ได้ช่วงล่าง sport มาแทน เป็นการทดแทนค่าทำผิดและค่าเสียความรู้สึก



tubtup

happy กันทั้งสองฝ่ายนะครับ จบได้ด้วยดี :D



phatkung

Mazda Sale Thailand นายหล่อมาก ได้ใจไปเต็มๆ



Wisidsak

ขอให้พ้นปัญหาและพอใจกันทุกฝ่ายนะครับ
  ปังปอนด์ป่วน...คร๊าบ



best

ดีใจด้วยกับยี้ห้อสุดเลิฟของผม

จบแบบนี้สวยเลยคร้าบบ  มาสด้า สู้ๆ ;D
There is nothing either good or bad but thinking makes it so



kritphakhin

WooW Mazda



911turbo

สงสัยว่าข่าวแบบนี้ ถ้าเราขยายออกไป  ถึงความรับผิดชอบต่อลูกค้า บลาบลาบลา
กับ เลือกที่จะรับผิดชอบในวงจำกัด  ส่งจดหมายตามตัวๆ อะไรก็ว่าไป

อะไรมันจะส่งผลดี/เสีย ต่อ brand มากกว่ากันครับ ???
 
มีใครเรียน marketing (เกี่ยวไหม?)  มาช่วยแถลงไข หน่อยครับ 



poonshop

ตกลงเปลี่ยนได้  ถ้างั้นมันก็แค่โชค กับ สปริง แค่นั้นใช่ไหมคับ....



raulowen

รับทราบครับ ;D



LimitedEdition

ตกลงเปลี่ยนได้  ถ้างั้นมันก็แค่โชค กับ สปริง แค่นั้นใช่ไหมคับ....

เท่าที่ทราบมาไม่ใช่แค่นั้นครับ
แต่คงต้องรอดูต่อไปว่า จะเปลี่ยนอะไรให้บ้าง เพราะจุดใหญ่ใจความมันก็อยู่ที่ช็อคอัพกับสปริง แล้วก็พวกเหล็กกันโคลงนี่แหละ



9iC

โอ้วว...มีความรับผิดชอบดีมากครับ

ขอปรบมือให้...

อยากให้ทุกค่ายเอาเป็นแบบอย่างนะครับ  ถ้าความผิดพลาดเกิดจากตัวท่านเองก็ควรจะรับผิดชอบในผลิตภัณฑ์ด้วย

 :D



SuperDOM

มองในมุมนึงก็รับผิดชอบดีอยุ่

แต่รับผิดชอบถึงเดือน พ.ค.53  ทั้งๆที่การขาย ยังใช้ข้อมูลผิดๆนั่นถึงเดือน ก.ย. 53  เหมือน MST จะให้ผู้ที่ทราบข่าวไปติดต่อประสานงานเป็นรายๆไป




truesanu

ทาง Mazdaspeedline โทรมาหาผมเมื่อกี้ 9 โมงครึ่ง บอกว่าจะมีหนังสือส่งมา ให้ไปเปลี่ยนช่วงล่างได้ ในหนังสือจะแจ้งรายละเอียดทุกอย่าง
ผมได้ถามเพื่อคนอื่นๆนิดหน่อย ว่า

1.ทำไมตอนแรกถึงบอกว่ายังไงก็ไม่สามารถเปลี่ยนช่วงล่างให้เราได้
เขาตอบมาว่า ตอนแรกทางผู้บริหารยังไม่ได้มีการสั่งให้ทดสอบว่าเปลี่ยนได้หรือไม่ แต่ตามหลักเลยตอบว่าไม่ได้ใว้ก่อน

2.คนที่ออกรถหลังเดือน พ.ค แต่ยังไม่รับข้อมูลผิดอยู่จะได้รับการเปลี่ยนด้วยหรือไม่
เขาตอบมาว่า คนที่ออกรถหลังเดือน พ.ค. นั้นทาง MST ต้องขอตรวจสอบก่อนเพราะ ทาง MST บอกว่าได้แจ้งเปลี่ยนข้อมูลเดือน
ตั้งแต่ก่อนเดือน มิ.ย. แต่ว่าทางศูนย์หรือผู้ขายยังให้ข้อมูลที่ผิดๆและยังแจกโบชัวที่ผิดๆอยู่ อาจจะต้องมีการรับผิดชอบร่วมกันนะครับ
เค้ายังไม่ได้บอกว่าจะไม่ได้เปลี่ยนโดยสินเชิงแต่ขอเวลาตรวจสอบ และดำเนินการเปลี่ยนให้สำหรับคนที่ออกภายในเดือน พ.ค ก่อนนะครับ


3.จะมีการเปลี่ยนอะไรบ้าง
เขาตอบมาว่า ในจดหมายจะมีรายละเอียดค้างข้างชัดเจน แต่ในเบื้องต้นไม่ได้เปลี่ยนแค่โช๊คอย่างเดียว แต่ให้ไปเช็คในจดหมายอีกที
ในจดหมายจะบอกละเอียดพอสมควร รวมถึงเวลาในการเปลี่ยนด้วย หมายถึงหลังจากได้รับจดหมาย จะมีกำหนดเวลาในการเข้าเปลี่ยน
และเราต้องโทรไปคอนเฟิมก่อนว่าจะเข้าเปลี่ยนที่ศูนย์ไหน เค้า่จะได้เตรียมอะไหล่ให้เรา


4.หลังจากการเปลี่ยนแล้วจะมีผลเสียหรือผลกระทบหรือผลเสียอะไรหรือไม่
เขาตอบมาว่า ตอนนี้เค้าได้ทดสอบแล้วว่าเปลี่ยนได้ ไม่มีผลเสียใดๆทั้งสิ้น

5.สำหรับคนที่เปลี่ยนสปริงไปแล้วหรือเปลี่ยนแม็กแก้ใขช่วงล่างสามารถเปลี่ยนได้หรือไม่
เขา่ตอบมาว่า ตรงส่วนนี้เค้ายังไม่มีข้อมูล แต่ข้อมูลน่าจะอยู่ในจดหมายที่จะแจ้งเข้ามาทั้งหมดครับ

ผมหวังว่าน่าจะเป็นประโยชน์บ้างนะครับ ยังไงเรื่องนี้ผมว่ามันก็น่าจะจบลงด้วยดีแล้วนะครับ อะไรที่ผิดพลาดไป MST ก็ชดเชยอย่างดีแล้ว
อย่าหวังว่าจะไปเอาอย่างอื่น อย่าได้คืบเอาศอก เค้าชดเชยในส่วนที่เค้าผิด แลัวเป็นการชดเชยที่สมเหตุสมผลแล้วครับ
เรื่องจะจบลงแบบนี้อาจจะมีึคนพอใจและไม่พอใจ แล้วอย่าได้ไปว่าคนที่มาลงชื่อแล้วไม่เอาจริงเลยครับ ทุกคนมีสิทษ์เท่ากัน
อยู่ที่ใครจะดำเนินการอะไรเท่าไรอย่างไรก็เป็นเรื่องส่วนตัวของท่านครับ
แล้วตอนนี้สำหรับผมก็คิดว่าเรื่องน่าจะจบลงด้วยดีแล้ว MST ก็รับผิดชอบได้ดี ถึงแม้ว่าจะช้าไปนิด และเสียผลไปหน่อยจากหนังสือฉบับแรก
แต่ตอนนี้ผมว่าทาง MST ก็น่าจะเรียกความมั่นใจจากลูกค้าได้มากพอสมควร อย่างที่ผมเคยบอกครับ
ผิดแล้วแก้ใขยังไงก็ต้องมีคนให้อภัยครับ