ผู้เขียน หัวข้อ: Accord G10 Camry TNGA ไม่นับราคาและ SPEC  (อ่าน 3729 ครั้ง)

ออฟไลน์ city552

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 420
Accord G10 Camry TNGA ไม่นับราคาและ SPEC
« เมื่อ: เมษายน 08, 2021, 15:35:33 »
D-Seg 2 รุ่นนี้ ทั้ง Accord G10 และ Camry TNGA นอกจาก Spec และ ราคา
คนที่เลือกซื้อรุ่นใด รุ่นนึงมีปัจจัยอะไรที่ใช้ในการพิจารณาเลือกกันบ้างอีกครับ เช่น
 - Design
 - ศูนย์บริการ
 - Reliability
 - หาชุดแต่งและของแต่งรถง่าย

และมีใครใช้ G9 กับ ACV50 เกิน 150,000 km แล้วขายทิ้งเพราะเริ่มซ่อมเยอะบ้างมั้ยครับ
2015   Mazda BT50 Pro 2.2 Hi-racer
2019   Honda CRV G5 2.4
2019   Toyota Altis Hybrid
2020   Mercedes-Benz C220d
2020   Toyota Fortuner 2.4V 2WD

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,691
    • อีเมล์
Re: Accord G10 Camry TNGA ไม่นับราคาและ SPEC
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 08, 2021, 16:16:05 »
เน้นทนทาน camry ยังเชื่อถือได้มากกว่า

accord G8 - G9 ทำชื่อเสียไว้ไม่น้อยเหมือนกัน ยิ่งประเด็นปั๊ม abs ใน G9 นี่ เรื่องยาวเลย

ส่วน G10 ยังไม่ได้ยินอะไร แต่ถ้าจะลองก็ต้องลุ้นแหละ

ออฟไลน์ nookseal

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 82
Re: Accord G10 Camry TNGA ไม่นับราคาและ SPEC
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 08, 2021, 16:18:22 »
ส่วนตัวผมขอไป camry เพราะม่านหลังไฟฟ้าล้วนๆ accord ไม่มี พ่อแม่นั่งด้านหลังร้อนกว่าชัดเจน

ข้อบนสุดแล้วแต่คนชอบเลย หลายมุมมอง
สองข้อกลางให้เท่ากันเพราะเจ้าตลาดทั้งคู่ แล้วแต่ยี่ห้อไหนใกล้บ้าน
ข้อล่างสุดให้ accord นำนิดๆ ยิ่งตัว turbo ไปได้ไกลกว่า
ที่บ้านเคยใช้ acv 50 hybrid 3แสนโล เปลี่ยนแบตไปรอบเดียว (ฟรี) ตอน 8 หมื่นโลไฟโชว์
ไม่มีจุกจิกอะไรเลย เช็คระยะตามเวลา ตอนนี้ขายไปแล้ว
G9 ปัญหาค่อนข้างเยอะกว่า โดยเฉพาะเครื่องสั่นกับ abs พัง

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,771
    • อีเมล์
Re: Accord G10 Camry TNGA ไม่นับราคาและ SPEC
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 08, 2021, 16:20:28 »
ณ ตอนนี้คู่นี้ผมชอบ Accord มากกว่า ดีไซน์ดูลงตัวกว่า

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,433
  • Blue. Just BLUE.
Re: Accord G10 Camry TNGA ไม่นับราคาและ SPEC
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 08, 2021, 16:35:36 »
ตอบในฐานะคนใช้ Camry ACV40, Jazz GE, และ C-HR

- Design
ส่วนตัวคิดว่า Honda ทำได้ดีกว่า Toyota มาแต่ไหนแต่ไร เหมือน Toyota ชอบออกแบบกลาง ๆ ไม่ค่อยเด่นอะไรมากเท่าไร แต่ถ้าจะเด่นก็เด่นแบบสุดโต่งไปเลย ชนิดที่ว่าไม่รักก็เกลียดไปเลย

- ศูนย์บริการ
ส่วนตัวผมยังให้คะแนนการให้บริการและการเอาใจใส่ของ Honda มากกว่า Toyota นะ ยกตัวอย่างง่าย ๆ ก็ตรงหลังจากเข้า Service เสร็จ จะมีพนักงานมาแจ้งว่าได้ทำการเปลี่ยนอะไรไปบ้าง ดูแลรักษาอย่างไร ตรวจวัดให้ดูเบื้องต้นว่าเป็นอย่างไร คุยกับช่างง่าย แจ้งความจำนงเพิ่มเติมได้ง่าย ต่างจาก Toyota ที่เข้า Service เสร็จปุ๊บ รับรถกลับเลย ไม่ค่อยมีพนักงานเดินมาแจ้ง ตรวจเช็คเบื้องต้น และเดินมาส่ง คุยกับช่างจะยากหน่อย อย่างน้อยต้องนัดคุยเพราะคิวเยอะ (แล้ว Honda ไม่เยอะเหรอ?)

ประสบการณ์ที่ Service Toyota คือ ผึ้งน้อย(เคยทำเรื่องผิดหวังอย่างแรงกับผม) พารากอน(ดีสุดสำหรับผม) และริบร้า
ประสบการณ์ที่ Service Honda คือ พระนคร(บริการยังพอไปวัดไปวาได้) เอกอินทรา(ดีสุดสำหรับผม) และรามอินทราฮอนด้า

- Reliability
อันนี้ผมยกให้ Toyota เลย ไม่ค่อยมีปัญหาอะไร (ถ้าช่างไม่ไปแกะหรือทำพัง) ผิดกับ Honda ที่จะมีปัญหาจุกจิกเล็กๆ น้อยๆ มาได้เรื่อยๆ เสียงก๊อปแก๊ปบ้างล่ะ ไฟตามปุ่มต่างๆที่อยู่ก็ขาดไปเองบ้างล่ะ ฯลฯ

- หาชุดแต่งและของแต่งรถ
อันนี้ no comment เพราะผมไม่ใช่สายแต่ง ผมชอบดูแลให้ดูเดิมที่สุดเท่าที่ทำได้

ถามว่ารถคันต่อไปถ้าให้เลือกระหว่าง Camry กับ Accord จะเลือกคันไหน......ผมตอบได้ว่า
ถ้า Hybrid เลือก Camry ถ้า Pure ICE เลือก Accord
ถ้าเน้น Option เลือก Accord ถ้าเน้น Reliable เลือก Camry
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 08, 2021, 16:45:11 โดย iKrit »
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,689
Re: Accord G10 Camry TNGA ไม่นับราคาและ SPEC
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 08, 2021, 17:22:21 »
Design: นี่แล้วแต่คนชอบ บอกไม่ได้เลยจริงๆครับ

ศูนย์บริการ : Honda สำหรับผมพอได้ศูนย์เดียวคือของ honda automobile ที่ถนนศรีอยุธยา นอกนั้นแย่ลงๆ ทุกวัน ส่วน toyota โดยรวมดีกว่าครับ ผมมีคันนึงที่บ้านใช้ศูนย์libra Ok มากๆ


Reliability : ทั้งไฮบริดและรุ่นเครื่องปกติ ผมว่าสูสีกันครับ ไม่ต่างกัน ทนทานใช้ได้ยาวทั้งคู่

ของแต่ง : อันนี้แหละครับที่ G10 เหนือกว่า ถ้าจะแต่ง ไปG10 แต่งสนุกกว่าแน่ครับ

ออฟไลน์ off_033

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,035
    • อีเมล์
Re: Accord G10 Camry TNGA ไม่นับราคาและ SPEC
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 08, 2021, 17:28:09 »
- Design
   ชอบ camry มากกว่า Accord ไฟท้ายไม่ชอบเลย

- ศูนย์บริการ
  toyota ยังมั่นใจมากกว่า 
  เคยเจอเคส H ไปเคลมแล้วไม่ประทับใจเลยมาตรฐานแย่ลงอย่างชัดเจน

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,310
    • อีเมล์
Re: Accord G10 Camry TNGA ไม่นับราคาและ SPEC
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 08, 2021, 18:33:58 »
- reliability หรือเรื่องความทนทานยังไงๆก็เชื่อว่าแคมรี่ทนกว่า
  แต่เครื่อง 2.5 ยังไม่ผ่านการทดสอบระยะยาว เลยไม่ชัดเท่าตัว 2.0 กับไฮบริด

- ศูนย์บริการโตโยต้าก็เคลมง่ายกว่า
  แต่ของฮอนที่ดีผมว่ายังมี แต่ไม่มากเท่า

- เรื่อง modify ชัดเจนเลยว่า ฮอนด้าเหนือกว่า
  อย่างเครื่อง 1.5 turbo ทำต่อง่ายกว่าเห็นๆ ระวังแค่เกียร์พังเท่านั้น

- เรื่อง design อันนี้แล้วแต่ชอบ ส่วนตัวผมให้แอคคอร์ดเหนือกว่าที่ภายนอกดูโฉบเฉี่ยวกว่า
  และภายในแคมรี่อึดอัดกว่าแอคคอร์ดพอสมควร แต่ทั้งนี้งานประกอบแคมรี่แน่นหนากว่า

เพื่อนผมขับ g8 ไป 240,000 เริ่มซ่อม เลยขายทิ้งไปออก g10 มาปีกว่าแล้วยังไม่มีอะไรเสีย
ส่วนเพื่อนที่ขับ acv 51 ใช้มา 170,000 มีแค่เปลี่ยนอะไหล่ช่วงล่างตามอายุ

อายุน้อยหรือยังอบากวัยรุ่นเลือกแอคคอร์ด ถ้าไม่แคร์เรื่องดูว่ามีอายุเลือกแคมรี่ไปเลยครับ





ออฟไลน์ KRIS-T

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 371
Re: Accord G10 Camry TNGA ไม่นับราคาและ SPEC
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 08, 2021, 18:54:14 »

 - Design : แล้วแต่มุมมองครับ สวยของคนเราไม่เหมือนกัน ส่วนตัวชอบ Exterior Design ของ ACCORD มากกว่านิดหน่อยครับ

 - ศูนย์บริการ : ส่วนตัวมองว่า พอๆกัน Toyota อาจจะเฉือนกันนิดเดียว

 - Reliability : ทั้งคู่จัดเป็น Brand ใหญ่ที่น่าเชื่อถือในระดับสากล และทำตลาดเมืองไทยเรามานาน

 - หาชุดแต่งและของแต่งรถง่าย : รถ D-Segment ของแต่งน่าจะไม่มากทั้งคู่ เนื่องจากยอดขายไม่มาก ของแต่งคงจะไม่มากตาม

** ผิดพลาดขออภัยล่วงหน้าครับ **


ออฟไลน์ Altima

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 854
Re: Accord G10 Camry TNGA ไม่นับราคาและ SPEC
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 08, 2021, 20:17:12 »
ถ้าโจทย์แบบนี้ผมก็เหลือแค่ทางเลื่อกเดียวคือ

ศูนย์บริการไหนมีรถ loaner ให้ผมซื้อจากศูนย์นั้น รถพังหรือซ่อมนานแล้วต้องไปเช่ารถมันเปลืองตังมากๆครับ

ออฟไลน์ rotaryman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,576
Re: Accord G10 Camry TNGA ไม่นับราคาและ SPEC
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 08, 2021, 21:15:36 »
D-Seg 2 รุ่นนี้ ทั้ง Accord G10 และ Camry TNGA นอกจาก Spec และ ราคา
คนที่เลือกซื้อรุ่นใด รุ่นนึงมีปัจจัยอะไรที่ใช้ในการพิจารณาเลือกกันบ้างอีกครับ เช่น
 - Design
 - ศูนย์บริการ
 - Reliability
 - หาชุดแต่งและของแต่งรถง่าย

ผมว่านอกจากนี้คงเป็นความเชื่อมั่นในแบรด์ล่ะครับ ใครเคยใช้ค่ายไหนประทับใจยังไงก็ยังคงเชื่อมั่นต่อไป หรืออีกอารมณ์คืออยากลองย้ายค่ายดูบ้างเพราะว่า 2 ค่ายนี้น่าจะเจ็บตัวน้อยที่สุดครับ ผมว่า 2 รุ่นนี้เล่นได้ทั้งคู่มีดีมีด้อยแตกต่างกันไปแต่ถั่วเฉลี่ยแล้วพอๆ กันแหละครับ

ออฟไลน์ narenrit

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 222
Re: Accord G10 Camry TNGA ไม่นับราคาและ SPEC
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: เมษายน 08, 2021, 21:18:54 »
ซื้อ camry ครับ  ช่วงล่างนุ่มกว่า  โตโยต้าการประกอบดีกว่า  ความทนทานดีกว่า   ศูนยบริการดีๆหาง่ายกว่า  และไม่ชอบเครื่อง turbo และ hybrid  ครับ  ชอบเครื่อง na  ธรรมดามากกว่าครับ

ออฟไลน์ REX

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 40
Re: Accord G10 Camry TNGA ไม่นับราคาและ SPEC
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: เมษายน 08, 2021, 22:15:23 »
- design - ให้ honda ล้ำกว่า และกล้าฉีกแนวจากรุ่นเดิม
 - ศูนย์บริการ - ดีเหมือนกัน สูสี
 - Reliability - toyota. ชนะ แต่ accord G 10 รุ่นนี้ การประกอบ ไม่ก๊องแก๊งนะครับ
 - หาชุดแต่งและของแต่งรถง่าย - ถ้าเครื่องยนต์ 1.5turbo ไปแต่งต่อ  honda กินเลยครับ

ออฟไลน์ harvard

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 72
Re: Accord G10 Camry TNGA ไม่นับราคาและ SPEC
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: เมษายน 08, 2021, 22:39:00 »
Acv 50 ผมใช้ไป 250,000 โลครับ
เปลี่ยนแบต hybrid ทุก 100,000 โล เป๊ะ (เตือน hybrid system ให้เข้าศูนย์)
อย่างอื่นเปลี่ยนตอน 200,000+ ได้แก่
Compressor แอร์ 12,000
ปั๊ม abs 45,000 (อันนี้โหดสุด)
แบตลูกเล็ก 10,000
เคลม inverter ราคา 190,000 (โชคดีที่ศูนย์บริการเค้าเคลมให้ได้ไม่ต้องเสียตัง)
อย่างอื่นไม่มีแลอะไร เป็นรถที่ไม่ซับซ้อน ทน กินน้ำมัน 16.8 km/l

ออฟไลน์ Barracuda

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,359
Re: Accord G10 Camry TNGA ไม่นับราคาและ SPEC
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: เมษายน 08, 2021, 23:02:37 »
เคยใช้ acv40 ahv40 เกิน 1.5แสนโล ตอนนี้ใช้ acv50 และ acv70 2.5g
- design ส่วนตัวผมมองว่า T ออกแบบไม่สวยเท่า H  และผมชอบ accord มากกว่า
- ศูนย์บริการ T ผมเริ่มไม่แน่ใจแล้วเนื่องจากรถผม acv70 แอร์มีเสียงดังจี๊ดๆน่ารำคาญมากๆ เอารถเข้าเช็คหัวหน้าช่างบอกเป็นเสียงการฉีดน้ำยาแอร์ ผมบอกรถผมเคยใช้ camry ไม่เคยเป็น ช่างบอกเป็นปกติครับ สุดท้ายโทรแจ้ง tmt cs แล้วทางศูนย์นัดเอารถเข้าไปทิ้งไว้ตรวจสอบหลังจากตรวจแล้วคำตอบเดิมคือไม่ดังไม่ได้ยินคนฟังพนักงานจากศูนย์ 5 คนไม่ได้ยิน (คนที่บ้านรำคาญทุกคนถ้าไม่เปิดเพลงกลบ)สุดท้ายติมน้ำยาแอร์เพิ่มให้เท่ากับปริมาณที่ควรจะเป็น(เพื่อ) ตอนนี้ผมได้แต่ทำใจนั่งรำคาญมันไปเปิดเพลงกลบเอา เพราะหัวหน้าช่างบอกปกติ

- ความน่าเชื่อถือไม่ต่างกัน ให้เลือกซื้อคง To อีกส่วนข้างบนแค่บ่นเฉยๆ

- ชุดแต่ง acc เห็นตามถนนเยอะกว่า

ACV50 ปัญหาใหญ่ๆแทบจะไม่มี แค่เข้า0ปกติ รถผมพึ่งจะแสนโลจ่ายเยอะสุดก็เปลี่ยนแค่ชุดช่วงล่างบางชิ้นเพราะคิดว่ามันกระด้างเลยเปลี่ยนหมดไปประมาณ 5หมื่นรวมยาง


ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,634
Re: Accord G10 Camry TNGA ไม่นับราคาและ SPEC
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: เมษายน 09, 2021, 09:54:44 »
ถ้าใช้ยาวๆ ผมยังเชื่อมั่นกับ Camry มากกว่าครับ

ออฟไลน์ +@ กฤษ @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,061
  • ^_^ /l\ *_*
Re: Accord G10 Camry TNGA ไม่นับราคาและ SPEC
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: เมษายน 09, 2021, 10:54:15 »
ไม่รู้ว่าปัญหาสนิมของ honda เกิดขึ้นกับ accord ด้วยหรือเปล่านะ

ถ้าเป็นผมเลือกเองก็คง camry ครับ  8)

ออฟไลน์ Left lane driver

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 297
Re: Accord G10 Camry TNGA ไม่นับราคาและ SPEC
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: เมษายน 09, 2021, 12:21:10 »
- Design
ถ้าพูดถึงความสวย ภายนอกผมว่า Camry ไม่ค่อยสวยเลย แต่ Accord เข้าขั้นอุบาท โดยเฉพาะไฟท้ายกับกระจังหน้า
ภายในผมให้ Accord สวยกว่า แต่พอเข้าไปนั่งจริงแล้ว ชอบเบาะของ Camry Hybrid มากกว่าทั้งข้างหน้าและหลัง
เบาะหลัง Accord (และ Honda เกือบทุกรุ่น) ผมไม่ชอบเลย คือมันต่ำและจมเกินเพื่อจะเอาเลข แถมเบาะก็ถอยหลังมากเกินจนวางแขนที่ข้างประตูไม่ได้เพราะติดแผงด้านข้าง กะจะเอาเลข Head room / Leg room เยอะๆอย่างเดียว แต่นั่งแล้วรู้สึกโตตรแย่ (สำหรับผมที่ตัวเล็ก)

 - ศูนย์บริการ
เอาเท่าที่ผมไปศูนย์ใกล้บ้านโซนปทุม-นนทบุรี
Toyota ผมไปมา 2 ที่ ให้ดี 1 ที่ อีกที่นึงศูนย์โง่ (แต่แค่เข้าเช็คระยะพอรับได้)
Honda ผมไปมา 3 ที่ ให้พอใช้ 2 ที่ แย่ 1 ที่
สรุปก็แล้วแต่จะเจอ

 - Reliability
ทั้งสองรุ่นนี้ผมไม่ทราบ
แต่เคยใช้ City โฉมก่อน เป็นรถที่บริษัท 2 คัน คันนึงก่อน minor เกียร์ CVT กระตุกที่ความเร็วต่ำก่อนช่วง 40,000km ศูนย์(ที่พอใช้)ไม่ให้เคลมแต่เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ให้ หลังจากนั้นผมก็ไม่ได้ขับคันนี้ แต่พี่อีกคนนึงใช้ต่อ แล้วเกียร์มันพังตอน 7หมื่นกว่าโล
ส่วนอีกคันเป็น City โฉมเดียวกันหลัง minor รถแค่ปีเดียววิ่งไป 12,000km อาการเกียร์กระตุกแบบคันแรกก็มาแล้ว
ส่วน Toyota ผมเคยใช้แค่ Vios เห็บหมา กับ Altis โฉมที่แล้ว รวมๆแล้วพวกเครื่อง-เกียร์หน่ะทน (Vios นี่เกิน 300,000km ไปแล้วยังวิ่งได้เหมือนใหม่)
แต่อย่างอื่นก็กล้าพูดได้เต็มปากเต็มคำว่ามันไม่ใช่รถที่ปราศจาคปัญหา โดยเฉพาะ Altis ผมเจอปัญหาจุกจิกพอสมควร จนสุดท้ายทนไม่ไหวขายทิ้ง อายุรถแค่4ปีกว่า เป็นรถที่อายุสั้นที่สุดในบ้าน

 - หาชุดแต่งและของแต่งรถง่าย
อันนี้ผมไม่ทราบ แต่เดาว่า Accord น่าจะหาง่ายกว่า เพราะเห็นรถแต่งรุ่นนี้เยอะกว่า

ถ้าให้ผมเลือก ส่วนตัวผมคงไป Camry 2.5 เพราะผมไม่ชอบ CVT

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,687
Re: Accord G10 Camry TNGA ไม่นับราคาและ SPEC
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: เมษายน 10, 2021, 10:22:32 »
ตอบในมุมมองสำหรับคนที่ขับรถเองตลอดนะครับ ถ้าไม่นับเรื่องราคาและ spec
โดยรวมเลือก Accord hybrid โดยที่คะแนนมากกว่า Camry 2.5 อยู่นิดเดียว ราวกับเงาตามตัว

 - Design
ชอบภายนอก Accord hybrid กับ Camry 2.5 เท่ากัน แต่ชอบภายใน Accord มากกว่าในส่วนของงานออกแบบภายใน
 - ศูนย์บริการ
ให้คะแนนเท่ากัน แทบไม่มีผลในการเลือก
 - Reliability
ให้คะแนน Camry มากกว่า แต่ Honda ก็ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน (รถตลาดใช้ 5-7 ปีเปลี่ยน)
 - หาชุดแต่งและของแต่งรถง่าย
เป็นคนไม่แต่งรถ แต่ถ้าจะแต่งจุกจิกบ้าง ผมมองว่า Accord ของแต่งเยอะกว่า
2005 Jaguar XJ Super V8
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2015 Honda City SV
2015 Toyota Land Cruiser V8
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury

ออฟไลน์ city552

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 420
Re: Accord G10 Camry TNGA ไม่นับราคาและ SPEC
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: เมษายน 10, 2021, 10:51:39 »
เน้นทนทาน camry ยังเชื่อถือได้มากกว่า

accord G8 - G9 ทำชื่อเสียไว้ไม่น้อยเหมือนกัน ยิ่งประเด็นปั๊ม abs ใน G9 นี่ เรื่องยาวเลย

ส่วน G10 ยังไม่ได้ยินอะไร แต่ถ้าจะลองก็ต้องลุ้นแหละ

ครับๆเห็น G9 แล้วก็กังวลๆๆ แต่ดู G10 ปีกว่าไมล์เกือบๆแสนก็มีคนบอกว่ายังปกติไม่มีอะไร
2015   Mazda BT50 Pro 2.2 Hi-racer
2019   Honda CRV G5 2.4
2019   Toyota Altis Hybrid
2020   Mercedes-Benz C220d
2020   Toyota Fortuner 2.4V 2WD

ออฟไลน์ Full Throttle

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 307
    • อีเมล์
Re: Accord G10 Camry TNGA ไม่นับราคาและ SPEC
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: เมษายน 10, 2021, 11:19:32 »
ชอบ Camry เพราะดีไซน์ยุคใหม่ครับ TNGA

ออฟไลน์ Nat.Jan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 96
Re: Accord G10 Camry TNGA ไม่นับราคาและ SPEC
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: เมษายน 10, 2021, 12:09:10 »
ใช้ Camry 2.5 G TNGA ครับ เพราะ
1. Design ดูวัยรุ่นขึ้นเยอะครับ วัยรุ่นอายุ 25 อย่างผมเลยถูกใจ   (ACV40ผมว่ายังดูวัยรุ่นกว่า50 เยอะครับ)
2. Technology เครื่องยนต์ และ เกียร์ครับ
3. พื้นฐานตัวรถ ที่เป็น TNGA ครับ
4. ศูนย์บริการ ที่ไม่ต้องมีอะไรน่ากังวล (คุณพ่อ คุณแม่ ใช้ Toyota มาตลอดด้วยแหละครับ)

ออฟไลน์ AgentMolder

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 887
Re: Accord G10 Camry TNGA ไม่นับราคาและ SPEC
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: เมษายน 10, 2021, 18:55:19 »
แคมรี่ Hybrid TNGA ขับดี ขับสนุกกว่า Accord Hybrid นะครับ

งานภายใน Accord สวยกว่า เข้าไปนั่งแล้วดูหรูกว่าเล็กน้อย

งานภายนอก Camry ผมว่าสวยกว่า Accord ทุกมุม ยกเว้นกระจังหน้ามุมเดียวเลย ผมใช้เองยังไม่ชอบเลย

ออฟไลน์ Pistachio

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 443
    • อีเมล์
Re: Accord G10 Camry TNGA ไม่นับราคาและ SPEC
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: เมษายน 12, 2021, 10:20:59 »
1. Design แล้วแต่คนชอบจริงๆ แต่ถามผม ผมยกให้ CAMRY สวยหรูและดูสปอร์ตกว่ามาก วัยรุ่นกว่าเยอะ ลงตัวทั้งคัน ACCORD เหมือน CIVIC ขยายร่าง หน้าก็หัก ท้ายก็ไฟท้ายกุ้งแห้ง แต่ก็เกลียดกันชนหน้า CAMRY เหมือนกัน ภายในผมก็ชอบ CAMRY มากกว่า มันดูมีลูกเล่นของงาน Design ไม่ได้เรียบๆจอลอยแบบสมัยนิยม (ยังไม่นับ Minor Change นะ มันยังไม่มา) แถมสถาปัตยกรรม TNGA ตัวนี้ไม่ธรรมดานะครับ ต้องลองดูครับ
2. ศูนย์บริการ ยกให้ TOYOTA ดีกว่า
3. Reliability ก็ยัง ยกให้ TOYOTA ดีกว่าอยู่ดี
4. ของตกแต่ง ไป ACCORD เลยครับ ของแต่งมีเพียบ เลือกกันสนุกสนานเลยทีเดียว

ออนไลน์ BN`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,617
Re: Accord G10 Camry TNGA ไม่นับราคาและ SPEC
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: เมษายน 13, 2021, 00:42:22 »
ผมจะสรุปให้ฟังสั้นๆง่ายๆแบบนี้แล้วกันครับ

1. Design

ถ้าให้พูดถึงเรื่องดีไซน์ส่วนตัวผมมองว่าสวยทั้งคู่ครับ แล้วแต่รสนิยมความชอบแต่ละคนครับ

2. ศูนย์บริการ

จากประสบการณ์ส่วนตัวแล้วผมให้ Toyota ดีกว่านิดนึง แต่โดยรวมแล้วพอๆกันครับ

3. Reliability

ถ้าใช้ระยะยาวจริงๆ 7 - 10 ปี ขึ้นไป หรือ วิ่งหลายๆแสนกิโล ผมเชียร์ให้ไปทาง Camry มากกว่าครับ
เพราะ Camry รุ่นก่อนๆขึ้นชื่ออยู่แล้วเรื่องความทนทาน ทุกวันนี้หลายคันวิ่งเกิน 10 ปี ครับ

4. หาชุดแต่งและของแต่งรถง่าย

ส่วนตัวผมมองว่าหาง่ายพอๆกันครับ แต่ส่วนใหญ่รถ D-Segment อย่างมากเค้านิยมแค่เปลี่ยนล้อครับ แต่งมากมันจะไม่สวย และ ฉูดฉาด
เท่าที่เห็นส่วนใหญ่คนที่ใช้รถ D-Segment มักจะไปจัดเต็มอัพเกรดระบบช่วงล่างมากกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 13, 2021, 00:47:39 โดย BN` »