ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามน้ำมันเครื่อง BMW เครื่องยนต์ Diesel ต้องใช้ตัวไหนถึงเหมาะสมครับ  (อ่าน 6640 ครั้ง)

ออฟไลน์ เบิร์นเนอร์

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 107
อยากทราบว่าตอนนี้น้ำมันเครื่องของศูนย์ BMW ใช้ Shell เบอร์อะไร เกรดไหนครับ มีรุ่นใดในตลาดเทียบเคียงได้บ้าง

ที่ผ่านมาได้ลองใช้ Shell Helix Ultra เบอร์ 30 เกรดไม่ถึง C3 รู้สึกลื่นดีและพอใจ แต่กังวลว่าเกรดไม่ถึง ตอนนี้เปลี่ยนมาใช้ Motul CRDi เบอร์ 30 เกรด C3 ทำไมรู้สึกไม่ลื่นเท่า และกินน้ำมันมากกว่าแบบรู้สึกได้ มีท่านใดพอจะแนะนำน้ำมันเครื่องที่เหมาะสมได้บ้างครับ  ( ระยะทาง 80,000 ครับ )

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Shell เป็นผู้ผลิตน้ำมันให้BMWอย่างเป็นทางการ ถ้าผลิตภัณฑ์ตัวท็อปไม่เหมาะกับBMW คงไม่ต้องหาแล้วครับ

เรื่องความรู้สึกเร่งไม่ขึ้นกับกินน้ำมันมากขึ้นโดยไม่มีการควบคุมตัวแปร ขอไม่ตอบแล้วกันครับ

BMWLL4 LL1 ไม่หนรCI4เท่าไหร่ อะไรที่เกี่ยวกับAPI CI4 ก็ควรจะใช้ได้เหมาะทั้งนั้นครับ เรามาถึงจุดที่น้ำมันเครื่องของผู้ผลิตชั้นนำไม่หนีกันเท่าไหร่แล้วครับ

ออฟไลน์ เบิร์นเนอร์

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 107
Shell เป็นผู้ผลิตน้ำมันให้BMWอย่างเป็นทางการ ถ้าผลิตภัณฑ์ตัวท็อปไม่เหมาะกับBMW คงไม่ต้องหาแล้วครับ

เรื่องความรู้สึกเร่งไม่ขึ้นกับกินน้ำมันมากขึ้นโดยไม่มีการควบคุมตัวแปร ขอไม่ตอบแล้วกันครับ

BMWLL4 LL1 ไม่หนรCI4เท่าไหร่ อะไรที่เกี่ยวกับAPI CI4 ก็ควรจะใช้ได้เหมาะทั้งนั้นครับ เรามาถึงจุดที่น้ำมันเครื่องของผู้ผลิตชั้นนำไม่หนีกันเท่าไหร่แล้วครับ

จริงๆผมชอบ Shell แหละครับ ความรู้สึกโอเคกว่า แต่เกรดแค่ CF เลยมีความกังวลเกี่ยวกับตัว DPF ครับผม

ออฟไลน์ Cola P.

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 136
อยากทราบว่าตอนนี้น้ำมันเครื่องของศูนย์ BMW ใช้ Shell เบอร์อะไร เกรดไหนครับ มีรุ่นใดในตลาดเทียบเคียงได้บ้าง

ที่ผ่านมาได้ลองใช้ Shell Helix Ultra เบอร์ 30 เกรดไม่ถึง C3 รู้สึกลื่นดีและพอใจ แต่กังวลว่าเกรดไม่ถึง ตอนนี้เปลี่ยนมาใช้ Motul CRDi เบอร์ 30 เกรด C3 ทำไมรู้สึกไม่ลื่นเท่า และกินน้ำมันมากกว่าแบบรู้สึกได้ มีท่านใดพอจะแนะนำน้ำมันเครื่องที่เหมาะสมได้บ้างครับ  ( ระยะทาง 80,000 ครับ )

มันคือตัวไหนอ่ะครับ พอมีรูปมั้ยครับ ผมลอง search ดูมันมีหลายตัวมากกก งงไปหมด
BMW 530e G30
BMW 320d F30
NISSAN TEANA 230 JK
BMW 318i E46
MITSUBISHI LANCER 1.6 GLXi
SUZUKI VITARA 1.6 JLX 4WD

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,719
ถ้าอยากจะใช้ motul นะครับ ดูตัวที่เป็น 8100 X clean+ ครับ จะผ่านมาตราฐาน  LL04 กับเขาบอกว่าใช้กับ DPF ได้  เมื่อก่อนผมก็ใช้ motul ก็ใช้ดีอยู่ครับ แต่หลังๆว่าเปลืองไปนิดเลยมาใช้ shell ultra ปกติเอา

ส่วนถ้าของเชลล์ อยากได้เกรดดีๆอีกหน่อย ลองตัวใหม่ของเขาดูครับ ตัวที่เป็น power กระป๋องสีแดง เห็นเขามีแบ่ง เบนซิน ดีเซล อยู่เหมือนกัน
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ Sinplug

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 419
    • https://www.facebook.com/groups/4G64Club
    • อีเมล์
ผมใช้ตัวนี้เป็นหลัก เบสออยเขาดีจริงสำหรับโรงกลั่น S-OIL/TOTAL




https://shp.ee/kismmri

https://www.lazada.co.th/shop/calxco-energy
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 10, 2021, 11:10:30 โดย Sinplug »
"ผมก็แค่กะบะเบนซิล''4G64 Turbo  แรงม้า XXX Max. Torque 618 N/m''  
Facebook: 4G64 Club Thailand/4G64T Club Thailand

ออฟไลน์ nbee

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
    • อีเมล์
ครบ bsi แล้ว ผมเปลี่ยนเป็น shell helix ultra 0w40 ก็ลื่นดีครับ อัตราการใช้น้ำมันประหยัดกว่าเดิม เสียงเครื่องยนต์ดังลดลงด้วยครับ

ออฟไลน์ เบิร์นเนอร์

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 107
ถ้าอยากจะใช้ motul นะครับ ดูตัวที่เป็น 8100 X clean+ ครับ จะผ่านมาตราฐาน  LL04 กับเขาบอกว่าใช้กับ DPF ได้  เมื่อก่อนผมก็ใช้ motul ก็ใช้ดีอยู่ครับ แต่หลังๆว่าเปลืองไปนิดเลยมาใช้ shell ultra ปกติเอา

ส่วนถ้าของเชลล์ อยากได้เกรดดีๆอีกหน่อย ลองตัวใหม่ของเขาดูครับ ตัวที่เป็น power กระป๋องสีแดง เห็นเขามีแบ่ง เบนซิน ดีเซล อยู่เหมือนกัน

X-clean น่าสนใจ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Nismo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 267
    • อีเมล์
ทั้งเชลล์ และ โมบิล 1 ต่างใช้ base oil ที่ดีกว่า อีก ครึ่ง ก้าว โดยใช้ กรุ๊ป 3(+):XHVI(VI ตั้งต้น >= 140) ยี่ห้ออื่นเริ่มต้นใช้ กรุ๊ป 3(ปัจจุบัน กรุ๊ปนี้ ก็ถือว่าดีมากแล้วครับ) ราคาก็ขยับสูงขึ้นมา อีกหน่อย ครับ
Shell ใช้ GTL : CAS NO. 848301-69-9 : Distillates(Fischer-Tropsch), heavy ,C18-50 - branched, cyclic and linear
Mobil 1 ใช้ EXXON Syn : CAS NO. 848301-69-9 : DISTILLATES, HEAVY, C18-50 - BRANCHED, CYCLIC AND LINEAR
 :) :) :)
1NZ-FE(เครื่อง) หรือ U340E(เกียร์) ใครจะทนกว่ากัน หนอ!!!

ออฟไลน์ เบิร์นเนอร์

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 107
ทั้งเชลล์ และ โมบิล 1 ต่างใช้ base oil ที่ดีกว่า อีก ครึ่ง ก้าว โดยใช้ กรุ๊ป 3(+):XHVI(VI ตั้งต้น >= 140) ยี่ห้ออื่นเริ่มต้นใช้ กรุ๊ป 3(ปัจจุบัน กรุ๊ปนี้ ก็ถือว่าดีมากแล้วครับ) ราคาก็ขยับสูงขึ้นมา อีกหน่อย ครับ
Shell ใช้ GTL : CAS NO. 848301-69-9 : Distillates(Fischer-Tropsch), heavy ,C18-50 - branched, cyclic and linear
Mobil 1 ใช้ EXXON Syn : CAS NO. 848301-69-9 : DISTILLATES, HEAVY, C18-50 - BRANCHED, CYCLIC AND LINEAR
 :) :) :)

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ จะได้กลับไปหา Shell และ Mobil แสดงว่าเราดูแต่ API/ACEA ไม่พอใช่ไหมครับ

ออฟไลน์ Nismo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 267
    • อีเมล์
ใช้ ACEA C3(รถมีระบบ DPF) หรือ ที่ คุณ แจ้ ได้แนะนำไว้ข้อความด้านบน ยี่ห้อที่รองรับมีหลายยี่ห้อ ครับ ลองใช้ เพี่อ benchmark กับ Shell  และ Mobil 1 ดูครับ ถูกใจ ตัวไหน ค่อยผูกปิ่นโตใช้ประจำครับ :) :)
1NZ-FE(เครื่อง) หรือ U340E(เกียร์) ใครจะทนกว่ากัน หนอ!!!

ออฟไลน์ kiyokuka

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 87
สอบถามครับ ตัว PTT Euro Synthetic

พอใช้ได้ไหมครับ
เปลี่ยนมา 2 รอบหลังจาก BSI ยังปรกติอยู่
แต่ถ้า Shell ดีกว่าจะได้หันไปซบ Shell แทนครับ

ออฟไลน์ เบิร์นเนอร์

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 107
อยากทราบว่าตอนนี้น้ำมันเครื่องของศูนย์ BMW ใช้ Shell เบอร์อะไร เกรดไหนครับ มีรุ่นใดในตลาดเทียบเคียงได้บ้าง

ที่ผ่านมาได้ลองใช้ Shell Helix Ultra เบอร์ 30 เกรดไม่ถึง C3 รู้สึกลื่นดีและพอใจ แต่กังวลว่าเกรดไม่ถึง ตอนนี้เปลี่ยนมาใช้ Motul CRDi เบอร์ 30 เกรด C3 ทำไมรู้สึกไม่ลื่นเท่า และกินน้ำมันมากกว่าแบบรู้สึกได้ มีท่านใดพอจะแนะนำน้ำมันเครื่องที่เหมาะสมได้บ้างครับ  ( ระยะทาง 80,000 ครับ )

มันคือตัวไหนอ่ะครับ พอมีรูปมั้ยครับ ผมลอง search ดูมันมีหลายตัวมากกก งงไปหมด

Shell Helix Ultra 0W-40 ครับ ขออภัยผมแจ้งเบอร์ผิดตอนแรก

https://www.shell.co.th/th_th/motorists/oils-lubricants/helix-for-cars/helix-fully-synthetic/shell-helix-ultra-0w-40.html

Motul CRDi Plus 5W-30

https://www.motul.com/th/th/products/specific-crdi-plus-5w30

สองตัวบนคือได้ลองใช้มานะครับ ส่วนด้านล่างนี้เป็นตัวที่พี่ๆด้านบนแนะนำแต่ราคาต่างกันเท่าตัว เพิ่งเช็คมา ยังไม่แน่ใจว่าจะลองดีไหม

Motul 8100 X-clean+ 5W-30

https://www.motul.com/th/th/products/8100-x-clean-5w30--2

ใช้ตัวไหนอยู่ก็มาแชร์กันได้นะครับ




ออฟไลน์ Nismo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 267
    • อีเมล์
สอบถามครับ ตัว PTT Euro Synthetic

พอใช้ได้ไหมครับ
เปลี่ยนมา 2 รอบหลังจาก BSI ยังปรกติอยู่
แต่ถ้า Shell ดีกว่าจะได้หันไปซบ Shell แทนครับ
PTT น้ำมันเครื่อง PERFORMA EURO SYNTHETIC 5W-30
• API SN • ACEA C3-12 • MB 229.51 • BMW LL-04 • VW 504 00 / 507 00 (Approval) • Porsche C30 (Approval)
เกือบ 10 ปี มาแล้ว ที่ ปตท. โดนด่า ,ค่อนแคะ ว่า ห่วย มีดีแค่ ราคาถูก กับ ของแถม ณ ยุคนั้น ขอตอบ ว่า ห่วย จริง ครับ
แต่ ปตท. รู้จัก ปรับปรุงและปรับตัว พัฒนาจาก จุดนั้น มาไกลมากแล้ว อาจจะยังไม่แลกหมัด กะ Shell และ Mobil 1 อย่างเต็มตัว
น้ำมันเขา ดี ขึ้นเรื่อยๆ หลายรุ่น ใส่ PAO(กรุ๊ป4) มาให้ ตั้ง 20-40 % แต่ไม่ค่อยประกาศ ปาว ปาว ไว้ข้างกระป๋องครับ :) :)
MSDS ของ PERFORMA EURO SYNTHETIC 5W-30 ระบุไว้
PAO(กรุ๊ป4) : 1-decene, homopolymer, hydrogenated : CAS No. 68037-01-4 ผสม มาให้ 20-30 %
พอสู้ได้สูสี รอบหน้า ลองใช้ Shell และ Mobil 1 เทียบดูครับ ด้วยเบอร์ 5W-30 ว่ายืนระยะการเปลี่ยนถ่ายสู้ได้หรือเปล่า :) :)
หลังจากนั้น ถ้ามียี่ห้ออื่นให้เทียบก็ลองต่อไปเลยครับ แล้วค่อยกลับมาใช้ตัวที่เราชอบพร้อมเงื่อนไขต่างๆที่เราตั้งไว้
1NZ-FE(เครื่อง) หรือ U340E(เกียร์) ใครจะทนกว่ากัน หนอ!!!

ออฟไลน์ kiyokuka

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 87
พอดี Fit Auto อยู่ใกล้บ้านเลยเลือกสะดวก
เดี้ยวครั้งต่อไปลอง Shell ดู

ขอบคุณมากๆครับ