ยาง Turanza T005a เทียบกับ Pilot sport 4 รุ่นไหนเข้าท่ากว่ากันครับ?

Panerai II

ต้องการเปลี่ยนยางเดิมครับ
เป็นคนชอบขับรถ ใช้ความเร็วสูงบ่อยครับ

อยากได้ยางที่เกาะดีระดับนึงแต่ก็เสียงไม่ดังมากครับ

ส่วนตัวได้ยินมาว่า
1. T005a เป็นยางนุ่ม แต่ติดเฟริม เสียงไม่ดังแต่ก็ไม่เงียบแบบยาง Comfort แบรนด์คู่แข่ง
2. Pilot sport 4 เป็นยางสปอร์ต แต่หลายคนก็บอกว่าติดนุ่ม เสียงไม่ดังแบบ Potenza RE004

เลยอยากทราบว่ายางในตัวเลือก 2 ตัวนี้ นุ่นไหนเหมาะสมกว่ากันครับ สำหรับรถญี่ปุ่น D seg คนใช้ขับเร็วบ้าง
แต่ก็ไม่อยากให้รถเสียงดังจนเสียง character ครับ

#size 235/45R18 ครับผม



Sit: )

เดิมใช้อะไรครับ



choomodify

"เป็นคนชอบขับรถ ใช้ความเร็วสูงบ่อยครับ"

ไป S007 หรือ 001 (ถ้ายังมีของ) ดีกว่าครับ 



Full Throttle

Pilot Sport 4 น่าจะขับได้ง่าย เลี้ยวได้แม่นยำกว่า เกาะถนนได้ดีกว่าครับ



Panerai II

เดิมใช้อะไรครับ

ยางติดรถเดิม yoko advan db551 ครับ



Mos37257

t005a ไม่ได้ดังแบบยาง ps4 ในระยะยาว
ps4 ไม่ได้นุ่มเท่า t005a
ถ้าพอใจกับยางเก่า ไม่ได้เล่นโค้งจนยางเก่าร้องเอิี้ยดอ้าดไม่มีความจำเป็นต้องไป ps4 เพราะ t005 ก็ดีกว่าตัวเก่าพอสมควรเเล้ว ลองเวทน้ำหนักดูครับ



HLRx

ผมใช้กับ S80  ขนาด 245/40/18
PS4 วิ่งจนครบ 6 หมื่น กม. แล้วเปลี่ยนมาใช้ t005A ตอนนี้ได้ 3 หมื่น กม.
ความสวยงาม PS4 ดูดี ดูสปอร์ต กว่าเยอะมาก
นุ่ม เงียบ Ps4 ดีกว่า นุ่มซะจนรถวิ่งเหมือนล่องลอยใน อวกาศ ขาดอรรถรส ในการขับ แต่ถ้าใช้กับรถที่ติดแข็ง ช่วงล่างตึงตัง อาจจะออกมาดีก็ได้นะ
สมรรถนะ ความคมในโค้ง t005A ดีกว่าเล็กน้อย แต่ถ้าที่สุดของแจ้โน่นเลย Pirelli P'zero Rosso เสียที่ราคาแรง+ไม่ทน ลากได้ 4 หมื่น กม.บวมไป 2 เส้นแระ



arya

พึ่งเปลี่ยน t005 ให้อัลพาร์ด นุ่มเงียบถือว่าดี แต่ไม่ใช่ดีมาก แก้มยางแข็งกว่ายางเดิมที่เป็น primacy suv

แต่ยิ่งขับเร็ว ยิ่งมั่นใจ เข้าใจว่ายางน่าจะหนักขึ้นกว่ายางเดิม เหมือนยิ่งขับเร็ว ล้อยิ่งดูดติดกับพื้น

สรุป t005 น่าพอใจทีเดียว

ps4 เคยใช้กับอิม สมรรถนะดี เงียบ แต่คงเทียบกันลำบากเพราะแก้มบางกว่าเยอะ

2ตัวนี้ ถ้าใช้ขขาดที่แก้มบางเน้นสวยด้วย เลือก ps4

แต่ถ้ายางแก้มหนา ผมไป t005

ออผมพึ่งเห็น แก้ม 45 ไป ps4 คับดูดีกว่าเยอะ รวมๆผมว่าไม่ต่างกันมาก



CHANOM

ส่วนตัวเคยใช้ Pilot Sport 4 เราว่าดอกยางมันสึกเร็วไปหน่อยค่ะ
ปัจจุบันเปลี่ยนกลับมาใช้ Primacy 4 แล้ว

ถ้าให้เลือกระหว่างสองตัวนี้ เราเชียร์เป็น T005A นะคะ ^^
In My Garage
2021 Mazda CX3 Comfort
2024 Toyota Corolla Cross E-Hev Premium Luxury
2025 Toyota Corolla Cross E-Hev Premium Luxury



Thanyanon

แนะนำTuranza T005a ครับ    Pilot sport 4  ใช้ไปนานๆเสียงดังครับ



w_th

ขอตามด้วยคนครับ
ความต้องการ รุ่นยางเดิมที่ใช้ รวมถึงไซส์ยาง ตรงกับผมเป๊ะเลย  ;D
ถ้าเป็นยางติดจากโรงงาน เดาว่าเป็น D-seg ใส่ถ่าน

คันเดิมผมใช้ L33 pre-mc ยาง Primacy LC 17" ทนมาก นุ่มดี แต่จะย้วยไปไหน
เคยลอง L33 mc ยาง PS3 18" ประมาณ 20 กิโล ประทับใจมากครับ

ส่วนตัวไม่เคยใช้ Turanza
คันปัจจุบันใช้ DB551 โดยรวมนุ่มเงียบพอใจ แต่เล่นโค้งบนดอยไม่ค่อยโอเคเลยครับ




spitfire

ใช้ไม่เกิน 3 ปี หรือ 50000กิโล PS4 ดูดีกว่า - ขับเร็ว เหลือดีกว่าขาดครับ

ถ้าใช้นาน หรืออยากได้ทนๆ T005a น่าจะยืนระยะได้ดีกว่า
michelin หลายรุ่นที่ผมเคยใช้รวมทั้ง PS4 จะมีปัญหายางแตกลายงาและเสื่อมสภาพตามอายุด้านบน
AMG C43 Coupe C205;
 - ECU Tuning by Gettuned
 - BMC Air Filter
 - KW HAS
 - EBC Yellowstuff
 - RENNtech Decklid



Nuiiii

ใช้ไม่เกิน 3 ปี หรือ 50000กิโล PS4 ดูดีกว่า - ขับเร็ว เหลือดีกว่าขาดครับ

ถ้าใช้นาน หรืออยากได้ทนๆ T005a น่าจะยืนระยะได้ดีกว่า
michelin หลายรุ่นที่ผมเคยใช้รวมทั้ง PS4 จะมีปัญหายางแตกลายงาและเสื่อมสภาพตามอายุด้านบน

ตามนี้เลยครับ ใช้ มิชลิน มาตั้งแต่รุ่น MXTE, Certis จนมาถึง Primacy LC ร่วมๆ 20 ปี แต่มีโอกาสใช้ บริดจสโตน เป็นยางติดรถ EP 150, EP200

ความนุ่ม, เงียบ

มิชลิน ยางใหม่ได้เต็ม 10 ใช้ซัก 2 ปี หรือ 5 หมื่น เริ่มแข็ง, ดัง ให้ 6 คะแนน
บริดจสโตน ยางใหม่ได้ 8 ใช้ไป 2 ปี 5 หมื่นยังรักษาสภาพได้ เหลือ 7 คะแนน

เรื่องเกาะถนน ไม่ทราบขับแค่ 100 ส่วนรีดน้ำลองแล้วดีทั้งคู่

ถ้ามีตังส์เปลี่ยนบ่อยเชียร์ มิชลิน ครับ



Ruksadindan

ใช้ Turanza อยู่ แต่คิดว่าไปให้สุดที่ Pilot Sport4 ดีกว่าครับ



demo2

เชียร์ BS
เคยใช้ MC มาหลายชุด(ยางติดรถ) ไม่ค่อยชอบครับ พอถึงเวลาเปลี่ยนยาง เสร็จ BS ทุกที่
ล่าสุดก็ turanza T005a แหละ โดนมา2วันก่อนนี่เอง เปลี่ยนจาก BS s001RFTที่วิ่งมา48000โล แล้วมา T005a เปลี่ยนปุ๊บวิ่งทางไกล 450 โล คือนุ่มเงียบกว่าเดิมมาก ขับประมาณ 100-140 ก็โอเคนะ ไม่ได้ขับปาดอะไร ก็ไม่ได้รู้สึกว่าย้วยเย้ยอะไรกว่าเดิม แต่เงียบนุ่มกว่าตัว RFT s001 มาก (อาจจะเพราะยางมันเก่าแล้วด้วยมั้ง) อีกอย่างไม่รู้ว่าคิดไปเองไหม รู้สึกว่าฟิลลิ่บังคับพวงมาลัยมันนิ่งขึ้นด้วย ก่อนเปลี่ยนยางเวลาเจอถนนเป็นคลื่นเป็นลอนรถมันจะเหมือนไวๆต้องจับพวงมาลัยแน่นๆเกร็งๆ แต่พอเปลี่ยนยางดีขึ้นกว่าเดิมเยอะเลย ขับสบายขึ้น



Teera

TA ไม่เคยลองนะครับ
แต่ ผมสาย BS มาตั้งแต่ 002-003 เคยนอกใจ ลอง PS4 ผมไม่ชอบเลยครับ ดูดอกแล้ว ไม่น่าดัง แต่ ดังกว่า RE003 ตั้งแต่ Day 1 ครับ ที่ใครว่าเงียบกัน ทำไมผมไม่เงียบหว่า
ส่วน 004 เพิ่งเปลี่ยน อารมณ์ PS4 เลยครับ คือ ดัง
ผม ใช้ Impressza มา 6 ปี กับ 002-003 และก่อนขายรถเคยใช้ PS4
แล้วยังตามมาใช้ 003 กับ Volvo V40 ปีนี้ ปีที่ 8 กับ 003 ประมาณ 3 ชุดแล้ว
004 เปลี่ยน ให้ Jazz อีกคันนึง
ตอนนี้ถึงเวลาใกล้ เปลี่ยนแล้ว ไม่ไป 004 แน่
ยังไม่รู้จะเอาอะไรเลยครับ
ไม่รู้ 003 ค้างปี ยังพอมีขายหรือเปล่า ถ้ามี ผมเอา 003 ครับ หมื่นแรก เงียบ หลังจากนั้นก็ตาม Style ยาง Sport



Aleister TJ

ใช้​ t005a​ มา​ 70,000 โลแล้ว​ การเกาะถนนถือว่ายังโอเค​ ส่วนตัวชอบทุกอย่างติดอย่างเดียวแก้มยางไม่สวย
My Car History ~

Honda City ZX
Toyota Yaris 1.2E
Mazda3 Skyactive 2.0S
Mazda 2 SkyActiv 1.5 High Plus L
Mitsubishi Pajero Sport 2.4 Elite



redsun

ถ้าชอบเล่นโค้ง PS4 จะสึกตรงขอบมากๆ
และที่หนักๆ คือ มันจะเริ่มร่อนๆออกเป็นแผ่นบางๆ หลายๆจุด

มันขับใช้ได้ทั้งคู่
T005A น่าจะเสมอต้นเสมอปลายและทนกว่าพอสมควร



Sit: )

ถ้าพอใจกับ 551   ไปต่อที่ 552  ครับ
ไม่งั้นจะหลุดไปกลุ่ม sport เช่น 004 ps4 v105 s007a ตามใจชอบ



bobsan

สรุปสั้นๆตามตัวเลือก

เน้นเกาะ t005a
เน้นเงียบ pilot

เลือกยากเหมือนกันเนอะ
ถ้าเป็นคนเปลี่ยนยางตรงเวลา เลือก pilot ก็ได้ครับ
แต่ถ้าชอบลากใช้ เอา t005a น่าจะดีกว่า





Panerai II

สรุปสั้นๆตามตัวเลือก

เน้นเกาะ t005a
เน้นเงียบ pilot

เลือกยากเหมือนกันเนอะ
ถ้าเป็นคนเปลี่ยนยางตรงเวลา เลือก pilot ก็ได้ครับ
แต่ถ้าชอบลากใช้ เอา t005a น่าจะดีกว่า

ขอบคุณครับ
ที่ตั้งถามมาก็เพราะงงๆว่าเจอหลายท่านบอก pilot เงียบ, แต่ T005 เงียบนี่ละครับ
ซึ่งดูขัดๆกับจุดประสงค์ของรุ่นยาง ครับ



tom46

เท่าที่ดูนะครับ ตัวรุ่นยาง T005A เขาจะวางไว้สูงกว่า PS4 t

ของ bridgestone ตัว top
สาย sport เขาจะเป็น potenza s001 (ตัวเก่า) s007 (ตัวใหม่)
สาย นุ่ม เงียบ เขาจะเป็น T005A

ส่วนของ มิชลิน ตัว top
sport จะทำเป็นรุ่น PSS กับ PS4s
นุ่มเงียบ เขาจะไป primacy 4

ส่วน ps4 เฉยๆไม่มี s จะเป็นตัวรองลงมาครับ เอาไว้ทำตลาดแข่งกับ re004 ของบริสโตนครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN



aun

ใช้ PS4 มาก่อนกับ V40 ก็ถือว่าดี แต่ยางไม่ค่อยทนเลยครับ แตกลายงาในระยะเวลาไม่นาน (ก่อนหน้าอ่านกระทู้นึงก็เห็นเป็นกันหลายคน) เปลี่ยนมาเป็น T005A รวมๆดีกว่าในหลายๆด้าน ถึงจะไม่มาก ส่วนความทนต้องพิสูจน์เพราะเพิ่งใช้มาไม่ถึงหมื่นโล เสียงนี่ผมว่า T005A เงียบกว่านะ แล้วก็นุ่มกว่าแต่แน่นๆไม่รู้สึกว่าแก้มย้วย เป็นสายนุ่มเงียบแต่รู้สึกว่าเกาะดีมั่นใจไม่แตกต่างกัน(ผมขับเร็วแค่ทางตรง) รีดน้ำก็ดีมั่นใจเหมือนๆกัน มีลายดอกยางนี่ล่ะที่ชอบ PS4 มากกว่า  รวมๆก็ชอบมากกว่าดีกว่าคิดว่าตามราคาเลยครับ  เช็คร้านดังแถวติวานนท์ต่างกันเส้นละพันสอง (ไซส์ 225 40 18)



maggie

จากโจทย์ ที่ชอบใช้ความเร็วสูง ชัดเจนว่าไป PS4ครับ จากที่ใช้ทั้ง2รุ่นเอาจริงๆ T005Aเป็นยางนุ่มที่ค่อนข้างแข็ง ในความเร็วต่ำๆรู้สึกได้ชัดเลยว่าแข็ง แต่ก็แปลกว่าตอนใช้ความเร็วสูงๆเปลีายนเลนแรงๆ มันมีแกว่งๆ ในขณะที่PS4ความเร็วไม่เกิน150-160 เปลี่ยนเลนไวไวผมว่ามันนิ่งนะ T005Aไม่นิ่งเท่า

ไปPS4 จบๆ เพราะไปอีกทางความเร็วต่ำๆก็เด้งๆไม่ต่างกันอยู่ดี



DiKiBoyZ

T005A กับ PS4 เป็นยางกลุ่มเดียวเลย คือ ยางสปอร์ตแอบนุ่ม

ใส่ใน Civic ที่เปลี่ยน RE003 ออกแล้วมาใส่ PS4

PS4 เป็นยางสปอร์ต แอบนุ่ม เงียบในกลุ่มยางสปอร์ต(แต่ก็ไม่เงียบนะ) ถ้าคนชอบฟิลด์สปอร์ตจ๋าาา จะไม่ชอบ เพราะมันติดย้วยนิดนึง

T005A ยังไม่เคยใช้

เทียบกับที่เคยใช้คือ RE003 (ตอนนั้นยังออก RE004) ซึ่ง RE003 นิ่ง หนึบ สปอร์ตได้ ขับสนุก กว่า PS4 แต่ RE003 ยางหมดค่อนข้างไว ผมวิ่งไปประมาณ 2 หมื่นโล (แต่ไม่เท่า AD08 ที่ 1 หมื่นกว่าๆ หมดแล้ว)  แต่จะกระด้างกว่า PS4 และ เสียงดังกว่า PS4 นิดหน่อย