ผู้เขียน หัวข้อ: มีใครใช้ขั้วแบตเตอรี่แบบปลดง่ายไหมครับ  (อ่าน 3536 ครั้ง)

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
ช่วงนี้ต้องจอดรถ หลายคันไม่ได้ใช้ทุกวัน จะต้องปลดขั้วมาชาร์จประจำ บางคันขั้วแบตถอดใส่จนหลวม อยากได้แบบปลดง่ายๆ มาต่อไว้กับขั้วเดิมครับ

เคยเอาแบบที่ขายออนไลน์มาใช้ขับไปขั้วละลายเลย

ใครใช้แบบไหนรบกวนมาแชร์ข้อมูลครับ

ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,917
Re: มีใครใช้ขั้วแบตเตอรี่แบบปลดง่ายไหมครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 23, 2021, 06:24:49 »
เคยคิดเหมือนกันครับ ว่าจะใส่กับสาย -
แต่เจอแบบเกลียว คิดว่าน่าจะไม่ดีเท่าไร
สุดท้ายใช้วิธี ไม่ถอดครับ คีบสายเครื่องชาร์ทอัตโนมัติเลย
ถ้าไม่ขับนานๆ แต่ถ้ารถหลายคัน ใช้แบบสวิทช์ ตัดสายกราวด์ ก็น่าสนใจดีครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 23, 2021, 06:44:18 โดย samaklen »

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,047
Re: มีใครใช้ขั้วแบตเตอรี่แบบปลดง่ายไหมครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 23, 2021, 06:47:02 »
ผมซื้อมาแล้วพบว่าขั้วของตัวปลดเร็วด้านที่รัดขั้วแบตมันใหญ่กว่าขั้วแบต ต้องไปหาโลหะมารอง แถมมุมมันเปลี่ยน รถบางคันที่ห้องเครื่องแน่นๆ มีแผ่นครอบเยอะๆ ก็ใส่ยากอีก ใส่แล้วก็หมุนปิดไม่ได้เพราะติดพลาสติกครอบ สุดท้ายใช้วิธีถอดเข้าถอดออกเหมือนเดิม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 23, 2021, 06:49:07 โดย Turin »

ออนไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,225
    • อีเมล์
Re: มีใครใช้ขั้วแบตเตอรี่แบบปลดง่ายไหมครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 23, 2021, 08:56:53 »
ใช้ CTEK ดีกว่าไหมครับ แล้ว ซื้อปลั๊กของเค้า ขันเข้ากับขั้วแบต อันละ 300 กว่าบาท ถึงเวลา ก็จับเสียบ ง่ายดีครับ

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
Re: มีใครใช้ขั้วแบตเตอรี่แบบปลดง่ายไหมครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 23, 2021, 10:09:52 »
เราเสียบจัมป์กับรถเลยไม่ได้เหรอครับ

ผมก็สายจอด เสียบจัมป์ประจำ ไม่ได้ถอดแบตออกจากรถ มีผลเสียอะไรรึเปล่าครับ

ออฟไลน์ kabokaboh

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 321
Re: มีใครใช้ขั้วแบตเตอรี่แบบปลดง่ายไหมครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 23, 2021, 10:20:53 »
ผมใช้ ctek ตัวเล็ก 0.8amp ชาร์จแข่ไว้เลย

เอาแคากันแบตหมด แต่ใช้ชาร์จตอนแบตหมดแล้วไม่ได้นะ

ตัวมันเล็กไป

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,352
    • อีเมล์
Re: มีใครใช้ขั้วแบตเตอรี่แบบปลดง่ายไหมครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 23, 2021, 13:24:15 »
ผมว่า น้า Jae ลงทุนกับเครื่องชาร์จแบบ ctek น่าจะดีกว่าครับ

ยกแบตตออกมาเดี๋ยวพลาดเจ็บตัวอีกครับ  ;)

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: มีใครใช้ขั้วแบตเตอรี่แบบปลดง่ายไหมครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 23, 2021, 13:44:22 »
ใช้ CTEK ดีกว่าไหมครับ แล้ว ซื้อปลั๊กของเค้า ขันเข้ากับขั้วแบต อันละ 300 กว่าบาท ถึงเวลา ก็จับเสียบ ง่ายดีครับ

CTEK เอา Oscilloscope จับVolt เวลามันเข้าโหมดกระตุ้น 65V ถึงกระแสต่ำแต่ผมก็ไม่อยากต่อแล้วครับ เรกกูเลเตอร์ไดชาร์จมันจะเสื่อมเอา กล่องอื่นๆจะทนได้นานแค่ไหนก็ไม่รู้ครับ + ประสบการณ์ทางไฟฟ้าบอกให้รู้ว่าอย่าเสียบที่ชาร์จแบตคารถไว้โดยไม่เฝ้าระวัง


อาจจะต้องไขเข้าออกเหมือนเดิม หาขั้วแบตเตอรี่มาเปลี่ยนถ้าเสียน่าจะง่ายกว่า

ออฟไลน์ csirre

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 12
    • อีเมล์
Re: มีใครใช้ขั้วแบตเตอรี่แบบปลดง่ายไหมครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 23, 2021, 13:46:00 »
Colorado ของผม MY2014 มันเป็นแบบหนีบแล้วล็อค (ไม่ใช่น็อต) เห็นชาวบ้านเค้าว่ามันจะหลวม ให้รีบไปเปลี่ยนเป็นแบบขันน็อต ผมก็ใช้มาจนป่านนี้ เกิน 7 ปีแล้วก็ยังแน่นนะครับ ถอดง่ายดี แต่ถอดแล้ว settings ต่าง ๆ ในรถต้องมาตั้งใหม่หมดนะ นาฬิกาเอย ความสว่างของจอเวลาเปิดไฟหน้า ฯลฯ

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: มีใครใช้ขั้วแบตเตอรี่แบบปลดง่ายไหมครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 23, 2021, 13:47:02 »
เราเสียบจัมป์กับรถเลยไม่ได้เหรอครับ

ผมก็สายจอด เสียบจัมป์ประจำ ไม่ได้ถอดแบตออกจากรถ มีผลเสียอะไรรึเปล่าครับ

พี่สาวคนนึง มีรถ30คันในบ้าน เสียบCTEk คารถไว้สามวันไฟไหม้้รถเสียหายไป5คัน ไหม้แบบไม่รู้สาเหตุเพราะมันลามไปหมด ดีว่าไม่ใข่รถคลาสสิค เจอแบบนี้ผมเลยไม่เสี่ยงดีกว่า

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,927
    • อีเมล์
Re: มีใครใช้ขั้วแบตเตอรี่แบบปลดง่ายไหมครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 23, 2021, 13:50:05 »
ผมใช้ตัวชาร์จที่สั่งลาซาด้า มาคีบชาร์จที่ขั้วเลยไม่ต้องถอด

ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,917
Re: มีใครใช้ขั้วแบตเตอรี่แบบปลดง่ายไหมครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: เมษายน 23, 2021, 15:28:09 »
เราเสียบจัมป์กับรถเลยไม่ได้เหรอครับ

ผมก็สายจอด เสียบจัมป์ประจำ ไม่ได้ถอดแบตออกจากรถ มีผลเสียอะไรรึเปล่าครับ

พี่สาวคนนึง มีรถ30คันในบ้าน เสียบCTEk คารถไว้สามวันไฟไหม้้รถเสียหายไป5คัน ไหม้แบบไม่รู้สาเหตุเพราะมันลามไปหมด ดีว่าไม่ใข่รถคลาสสิค เจอแบบนี้ผมเลยไม่เสี่ยงดีกว่า
น่าคิดครับ เราไว้ใจวงจรอิเลคฯ มากไปก็ไม่ได้ โอกาสพลาดมันก็มี
ถ้าทำสวิทช์ตัดไฟแบบรถเซอกิตล่ะครับ
ไว้ในห้องเครื่องเลย

ออฟไลน์ The_Wizard

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 258
Re: มีใครใช้ขั้วแบตเตอรี่แบบปลดง่ายไหมครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: เมษายน 23, 2021, 16:48:57 »
Colorado ของผม MY2014 มันเป็นแบบหนีบแล้วล็อค (ไม่ใช่น็อต) เห็นชาวบ้านเค้าว่ามันจะหลวม ให้รีบไปเปลี่ยนเป็นแบบขันน็อต ผมก็ใช้มาจนป่านนี้ เกิน 7 ปีแล้วก็ยังแน่นนะครับ ถอดง่ายดี แต่ถอดแล้ว settings ต่าง ๆ ในรถต้องมาตั้งใหม่หมดนะ นาฬิกาเอย ความสว่างของจอเวลาเปิดไฟหน้า ฯลฯ

ผมมีรถที่ใช้ขั้วแบตแบบนี้ 3 คัน ยืนยันว่าใช้สะดวกดีครับ ไม่หลวม
แต่ถ้าจะใช้แบบขัน ก็มั่นใจดี ถ้าจะไม่ใช้รถยาวๆ ก็ใช้ประแจขันเอาขั้วลบออก ต่างกันตรงความสะดวก แต่ชัวร์ 100%

ออฟไลน์ w_th

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 329
Re: มีใครใช้ขั้วแบตเตอรี่แบบปลดง่ายไหมครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: เมษายน 24, 2021, 05:11:08 »
+1 ครับ
Colorado ของผม ก็ใช้ขั้วหนีบ ปลดง่าย แต่ไม่ค่อยปลด
4 ปีกว่า ส่วนใหญ่จอด วิ่งวอร์ม 1-2 สัปดาห์ครั้ง
ยังไม่เจอปัญหาตรงจุดนี้ครับ

ออนไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,225
    • อีเมล์
Re: มีใครใช้ขั้วแบตเตอรี่แบบปลดง่ายไหมครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: เมษายน 24, 2021, 10:24:03 »
เราเสียบจัมป์กับรถเลยไม่ได้เหรอครับ

ผมก็สายจอด เสียบจัมป์ประจำ ไม่ได้ถอดแบตออกจากรถ มีผลเสียอะไรรึเปล่าครับ

พี่สาวคนนึง มีรถ30คันในบ้าน เสียบCTEk คารถไว้สามวันไฟไหม้้รถเสียหายไป5คัน ไหม้แบบไม่รู้สาเหตุเพราะมันลามไปหมด ดีว่าไม่ใข่รถคลาสสิค เจอแบบนี้ผมเลยไม่เสี่ยงดีกว่า

อ้าว สะดุ้งเลย ชอบเสียบคาข้ามคืนด้วย ต่อไปไม่กล้าละ

ออฟไลน์ Trafalgar

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 821
Re: มีใครใช้ขั้วแบตเตอรี่แบบปลดง่ายไหมครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: เมษายน 27, 2021, 14:01:19 »
หาซื้อที่ไหนได้บ้างครับ
- 1994 Toyota Corolla AE101 1.6 4A-FE MT
- 1995 Honda Civic EG 1.5 D15Z7 MT
- 1996 Mitsubishi Lancer Evolution IV 2.0 4G63T MT
- 2005 Toyota Hilux Vigo Cab 2.5G 2KD-FTV MT
- 2005 Toyota Fortuner 3.0V 1KD-FTV AT
- 2005 Toyota Fortuner 3.0G 1KD-FTV MT
- 2013 Honda City 1.5 L15A7 AT