ไม่ได้อ่านเป็นบทความยาวแบบนี้มาซักระยะก็คิดถึงเหมือนกันนะครับ
เรื่องตัวรถ สำหรับผมยังคงให้เป็นที่ 1 ในกลุ่มในหลายด้าน
จะติจริงๆ ก็แค่ดีไซน์หน้าที่ดูเอาความเฉี่ยว Kodo มาทำให้สูงแล้วมันยังไม่ลงตัว (มารู้สึกว่าดีขึ้นก็ตอน Corolla Cross เปิดตัว)
ออพชั่น C ไม่มีกล้องถอยหลัง S ขายแพงเกินของที่ได้ไปมาก และ SP ยังขาด Stop&Go จากโรงงานไม่ต้องปลดล็อค
เบรกที่รู้สึก set มาผิดธรรมชาติ Mazda มากไป
และอัตราสิ้นเปลือง 2.0G บล็อคนี้ ไม่รู้ M-Hybrid eSkyactiv-G 2.0 ปีหน้าจะทำอัตราสิ้นเปลืองได้ดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน
เรื่องศูนย์ ก็ตามนั้นครับ ใครไม่เจอกะตัวไม่รู้จริงๆ
แล้วไม่ใช่แค่ตัว MST เองที่นอกจากไม่คิดจะแก้ไขจริงๆ จังๆ แล้ว
เหล่าคนไม่เจอต่างคอยพยายามอวย ปกป้อง ไม่รับรู้ ไม่คิดจะให้พัฒนา ไม่คำนึงถึงสิทธิผู้บริโภคจริงๆ
เหล่าคนให้บริการมันเลยยังเลือกฟังแต่ด้านดีและไม่คิดจะปรับปรุงอยู่อย่างงั้นแหละ
จริงก็อยากให้คนซื้อใช้กันเยอะๆ นะ จะได้เจอกะตัว รอให้ถึงวันที่บุญมันหมดแบบ Ford , Chev บ้าง
ถ้าแก้ไขปัญหาบริการหลังการขายแบบยกชุดได้นี่ ผมยอมอุดหนุนแบรนด์นี้อีกคันแน่ครับ
แต่ตอนนี้หวังให้ตัวเองถูกหวยแล้วไปซื้อแบรนด์อื่นใช้ยังดูจะเป็นไปได้มากกว่า
มาสด้าของท่านใช้แล้วพังก็จัดเต็มไปได้ แต่มาสด้าคนอื่นเค้าใช้ดี ไม่พัง แล้วต้องร่วมมือด่ากะท่านด้วย ?
ไม่ต้องบอกว่ายังไม่ถึงเวลาน่ะ เพราะใช้มา 8ปีครึ่ง ไมล์ 2.65 แสนกม. ถึงจะพังผมก็พอใจแล้ว แต่ตอนนี้ขายไปแระ ซบค่ายอื่นไปเรียบร้อย เพราะ Gen ใหม่มา หน้าตาไม่ได้
ที่ผมจะสื่อเนี่ย
ผมจะสื่อสำหรับคนใช้ดีแต่ชอบอวย ปกป้อง แบบไม่รับรู้ข้อมูล แบบพวกที่ไม่เคยจะรับฟังด้านเสียในแบบที่คนอื่นเจอ ว่าขอความกรุณาให้ช่วยเป็นผู้บริโภคที่ดีคนนึงเท่านั้นครับ
คือไม่เจอก็โชคดีไป รับฟังคนพังไว้เป็นข้อมูลซักหน่อย เผื่อวันไหนรถของท่านไม่โชคดีแบบวันนี้ ก็จะได้ไม่ต้องเริ่มใหม่ แค่นั้นแหละครับ
แต่ที่ผมเอาข้อมูลรถผมไปเล่ามา ผมเจอคนประเภทนี้เยอะมากกกก
- user error ใช้ไม่เป็น
- รถไม่ได้เกิดมาเพื่อคุณ
- ผม/หนู ไม่เห็นเจอ ใช้ดีจะตาย
- ปัญหาเล็กๆ แก้ไขเองก็จบ
ฯลฯ
ถ้าท่านไม่ใช่คนแบบประเภทแรก ก็ไม่มีอะไรต้องเดือดร้อนครับ