ผู้เขียน หัวข้อ: // กระทู้แสดงความคิดเห็น : Full Review ทดลองขับ Mazda CX-30 2.0 SP 6AT //  (อ่าน 8632 ครั้ง)

ออฟไลน์ HLM

  • Administrator
  • Sr. Member
  • *****
  • กระทู้: 359
    • อีเมล์


กระทู้แสดงความคิดเห็น บทความ Full Review ทดลองขับ Mazda CX-30 2.0 SP 6AT

อ่านได้ที่นี่

https://www.headlightmag.com/full-review-2021-mazda-cx-30/

ออฟไลน์ Magl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,553
    • อีเมล์
เกือบได้เป็นเจ้าของ ทุกอย่างยอดเยี่ยมหมด เบรคลึกไปนิด แอร์เป่ามือและไม่ค่อยฉ่ำ และตัวล่าง ราคานี้กล้องหลังไม่มี เซ็นเซอร์ก็ไม่มี

ออฟไลน์ paul_frank

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 198
อ่านจนจบแล้วสรุปว่า  สุดท้ายของสุดท้าย  ผู้บริโภคส่วนหนึ่ง ( ซึ่งอาจเป็นส่วนใหญ่ )  ก็เลือก reliability over beauty

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,334
บริการหลังการขายต้องเร่งปรับปรุงให้สร้างความมั่นใจมากกว่านี้ ไม่งั้นฝ่ายขาย ขายกันจนเหนื่อย ก็ได้ไม่เท่ากับที่ตั้งใจไว้ ทั้งๆที่รถก็ดี น่าใช้มากๆ

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,228
สงสัยศูนย์mazdaจังหวัดผมไม่อ่านไลน์กลุ่ม เดือนที่แล้วจะเอาmazda3 skyโฉมก่อนไปถ่ายน้ำมันเกียร์ ไม่ยอมถ่ายให้ บอกต้องรอครบ2แสน นี่ก็เถียงว่ามาสด้าสนง.ใหญ่ให้ถ่ายได้แล้ว ก็ยังยืนยันไม่ถ่ายให้

มาตรฐานอยู่ตรงใหน?? บริษัทแม่คือคุมมาตฐานศูนย์บริการไม่ได้เลย แต่ละศูนย์ทำอะไรตามใจชอบก็ได้ ขอบ่นหน่อย

ออฟไลน์ HLRx

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,269
    • อีเมล์
ถ้าผมต้องใช้รถใน segment นี้ ก็คง CX30 แน่นอน เพราะ หน้าตามันสวยทิ้งห่างจากค่ายอื่นไปไกล 

ออฟไลน์ city552

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 551
ขนาดพี่จิมมี่ยังติดใจเรื่องศูนย์บริการ ผมก็คงยังไม่ได้ซื้อ Mazda เหมือนกัน เพราะขนาด Honda ผมยังบ่นเลยว่าศูนย์บริการมันยังไม่ดี
2015   Mazda BT50 Pro 2.2 Hi-racer
2019   Toyota Altis Hybrid Hybrid Mid
2020   Mercedes-Benz C220d W205
2020   Toyota Fortuner 2.4V 2WD
2021   Honda Civic gen11(FE) 1.5 EL+

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,404
เรื่องเดียวที่ไม่โอเคสำหรับผมของรถคันนี้คือมันกินน้ำมันไปนิด 1.5-2 Km/l นอกนั้นโอเคแทบหมด

ถือว่าเป็นรถที่น่าใช้ถ้าโอเคกับค่าน้ำมัน

ออฟไลน์ Mp4_007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 787
ติแค่ ดีไซน์หน้ารถฝากระโปงหน้า มันยังดูไม่สวยเหมือนพี่น้อง ดูไม่ลงตัวยังไงไม่รู้  เป็น mazda รุ่นเดียวที่เป็นแบบนี้ด้วยนะ รุ่นอื่นดูสวยลงตัวดี กับกาบข้างอันใหญ่โตนั้นอีก  ถ้าแก้2เรื่องนี้ได้จะลงตัวมาก

ออฟไลน์ escudaeza

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 399
สงสัยศูนย์mazdaจังหวัดผมไม่อ่านไลน์กลุ่ม เดือนที่แล้วจะเอาmazda3 skyโฉมก่อนไปถ่ายน้ำมันเกียร์ ไม่ยอมถ่ายให้ บอกต้องรอครบ2แสน นี่ก็เถียงว่ามาสด้าสนง.ใหญ่ให้ถ่ายได้แล้ว ก็ยังยืนยันไม่ถ่ายให้

มาตรฐานอยู่ตรงใหน?? บริษัทแม่คือคุมมาตฐานศูนย์บริการไม่ได้เลย แต่ละศูนย์ทำอะไรตามใจชอบก็ได้ ขอบ่นหน่อย

ขอผมเอาcx-8เข้าเช็ค3หมื่น จะขอเปลี่ยนนมก.เพิ่ม เค้ายังบอกว่าให้ไปเปลี่ยนที่6หมื่นเลยครับ
คราวหน้าเข้าเช็คว่าจะตื๊อขอเปลี่ยนใหม่อีกที
 ;D
Mazda CX8 2.5 SP 2019

ออฟไลน์ headcutterz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 347
    • อีเมล์
เท่าที่ตามดูเหมือนว่ายอมให้เปลี่ยนน้ำมันเกียร์จริงครับ แต่ให้เซ็นต์รับทราบเรื่องผลต่อการรับประกันด้วย  เลยไม่รู้สรุปเป็นยังไงกันแน่

ออฟไลน์ PaPaMan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,177
รู้สึกว่าปีกเบาะหน้าจะมีรอยย่นแล้ว เป็นทั้งสองคันเลย นี่มันเยินง่ายขนาดนั้นเลยหรือครับ คันขาวยังป้ายแดงอยู่เลย ผมก็ไม่เคยใช้มาสด้าด้วยสิ...

ออฟไลน์ Depart

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 123
นโยบายใหม่  ตกลงให้เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ได้แล้วเหรอครับ

ออนไลน์ GOBBS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,029
เมื่อวาน เอา 2 sky D ไปเช็คระยะ 150000 เลยขอเปลื่ยน นมก. (ลากใช้มาไม่ได้เปลื่ยนเลย เพราะเรื่องจะขาดรับประกันนั่นละ อีกเรื่องคืออยากลองว่ามันจะพังไหม - -")
สรุปคือ เปลื่ยนได้แล้วนะครับ ศูนย์เจริญนคร ศูนย์อื่นไม่รู้ แต่ใน กทม.น่าจะได้หมดละ
ถามว่าลากใช้มาแล้วเป็นไง โชคดีที่ไม่พังนะ แต่พอเปลื่ยนแล้วรู้สึกว่า ลื่นและไม่ยึกยัก เหมือนตอนยังไม่เปลื่ยนที่ 1.2แสนโลขึ้นไป(ตอนหลักหมื่นโลไม่ค่อยรู้สึก)
แต่ผมขับแบบคนปกติ ไม่ลากรอบ ไม่กด +- ใส่ D ขับไปเรื่อยๆ
ใครใช้ไม่โหด ลากเปลื่ยนยาวหน่อยก็พอได้นะ ถ้าขับโหดเปลื่ยนสัก 4หมื่นโลก็น่าจะดีครับ
................
เรื่องศูนย์ ผมว่า ฮอนเดี๋ยวนี้ก็ไม่ค่อยดีนะ ในกลุ่มตี้ HB มือใหม่เจอบางศูนย์ยัดรายการเช็คระยะไปเกือบ 8พัน
แต่ฮอน ข้อดีคือ ถึงมันจะดีเฟคยังไง มันก็ตายกลางทางยากหน่อย(ยกเว้น ตี้โบที่พึ่งออกเนี่ยละ เคสชักเยอะ)
ไม่เหมือนมาสด้าที่ออกรุ่นใหม่มาต้องมีเรื่องให้ระทึกทุกรุ่น ต้องรอสักไมเนอร์ถึงจะนิ่งหนะ...
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด

nomad

  • บุคคลทั่วไป
มาจากกระทู้บ่นหน้าตา cross ข้างล่าง พอเป็น cx-30 ทำมาสวยก็ไม่ซื้อกันอีก

55555555

ออฟไลน์ Floppy-T

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 953
Mr. Iwauchi Akihito เล่าว่า : “เราไม่ต้องการให้รถคันนี้ดูเตี้ยป้อม ดังนั้นเราจึงใช้การหุ้มด้วยพลาสติกสีดำในส่วนที่ค่อนข้างกว้าง
และออกแบบส่วนบนให้แน่ใจว่าตัวรถ จะแสดงความเพรียวบางที่สวยงามออกมา ทำให้ตัวถังรถดูเหมือนกำลังลอยอยู่กลางอากาศ
นั่นคือวิธีที่เราได้มาซึ่งสัดส่วนของตัวรถที่สวยงาม ในขณะที่ยังคงแฝงท่าทางที่ทรงพลังอยู่ ซึ่งจะสื่อให้เห็นถึงความหรูหรา
และประสิทธิภาพที่สูง นี่แหละคือสิ่งที่ผมภูมิใจมากที่สุด”

ส่วนตัวผมเองคิดว่าว่าไอ้พลาสติกสีดำตรงซุ้มล้อมันใหญ่ไปนะครับ อิวะอุจิซัง ...  :'(

ออฟไลน์ shipcake

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 679
    • อีเมล์
เป็นรถที่ผมอยากได้ เล็งมานาน แฟนชอบตั้งแต่ไปดูปีที่แล้ว แต่ผมว่ามันขาดๆอยู่ และไม่มั่นใจศูนย์บริการมากที่สุด อยู่ในกลุ่มมาสด้า ตอนนี้ เมื่อกี้รถมีปัญหาไฟขึ้นสารพัด แต่ศูนย์ยังแก้ไขไม่ได้ บอกไม่รู้เป็นอะไร เอิ่มม เป็นรถญี่ปุ่นรุ่นเดียวที่ชอบดีไซต์ข้างใน แต่เกลียดความเป็นมาสด้าประเทศไทย

"สุดท้าย สวยแค่ไหน ก็สู้ประโยชน์ใช้สอยไม่ได้"

ออฟไลน์ KATANA

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 257
เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ได้แล้วครับ ไม่ต้องเซ็นต์อะไรทั้งนั้น

ผมเพิ่งไปเปลี่ยนตอนเช็คระยะ 6 หมื่น มา ที่ นทีราชพฤกษ์

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,139
  • I'm............................
ไม่ได้อ่านเป็นบทความยาวแบบนี้มาซักระยะก็คิดถึงเหมือนกันนะครับ

เรื่องตัวรถ สำหรับผมยังคงให้เป็นที่ 1 ในกลุ่มในหลายด้าน
จะติจริงๆ ก็แค่ดีไซน์หน้าที่ดูเอาความเฉี่ยว Kodo มาทำให้สูงแล้วมันยังไม่ลงตัว (มารู้สึกว่าดีขึ้นก็ตอน Corolla Cross เปิดตัว)
ออพชั่น C ไม่มีกล้องถอยหลัง S ขายแพงเกินของที่ได้ไปมาก และ SP ยังขาด Stop&Go จากโรงงานไม่ต้องปลดล็อค
เบรกที่รู้สึก set มาผิดธรรมชาติ Mazda มากไป
และอัตราสิ้นเปลือง 2.0G บล็อคนี้ ไม่รู้ M-Hybrid eSkyactiv-G 2.0 ปีหน้าจะทำอัตราสิ้นเปลืองได้ดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน

เรื่องศูนย์ ก็ตามนั้นครับ ใครไม่เจอกะตัวไม่รู้จริงๆ
แล้วไม่ใช่แค่ตัว MST เองที่นอกจากไม่คิดจะแก้ไขจริงๆ จังๆ แล้ว
เหล่าคนไม่เจอต่างคอยพยายามอวย ปกป้อง ไม่รับรู้ ไม่คิดจะให้พัฒนา ไม่คำนึงถึงสิทธิผู้บริโภคจริงๆ
เหล่าคนให้บริการมันเลยยังเลือกฟังแต่ด้านดีและไม่คิดจะปรับปรุงอยู่อย่างงั้นแหละ
จริงก็อยากให้คนซื้อใช้กันเยอะๆ นะ จะได้เจอกะตัว รอให้ถึงวันที่บุญมันหมดแบบ Ford , Chev บ้าง

ถ้าแก้ไขปัญหาบริการหลังการขายแบบยกชุดได้นี่ ผมยอมอุดหนุนแบรนด์นี้อีกคันแน่ครับ
แต่ตอนนี้หวังให้ตัวเองถูกหวยแล้วไปซื้อแบรนด์อื่นใช้ยังดูจะเป็นไปได้มากกว่า
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ HLRx

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,269
    • อีเมล์
ไม่ได้อ่านเป็นบทความยาวแบบนี้มาซักระยะก็คิดถึงเหมือนกันนะครับ

เรื่องตัวรถ สำหรับผมยังคงให้เป็นที่ 1 ในกลุ่มในหลายด้าน
จะติจริงๆ ก็แค่ดีไซน์หน้าที่ดูเอาความเฉี่ยว Kodo มาทำให้สูงแล้วมันยังไม่ลงตัว (มารู้สึกว่าดีขึ้นก็ตอน Corolla Cross เปิดตัว)
ออพชั่น C ไม่มีกล้องถอยหลัง S ขายแพงเกินของที่ได้ไปมาก และ SP ยังขาด Stop&Go จากโรงงานไม่ต้องปลดล็อค
เบรกที่รู้สึก set มาผิดธรรมชาติ Mazda มากไป
และอัตราสิ้นเปลือง 2.0G บล็อคนี้ ไม่รู้ M-Hybrid eSkyactiv-G 2.0 ปีหน้าจะทำอัตราสิ้นเปลืองได้ดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน

เรื่องศูนย์ ก็ตามนั้นครับ ใครไม่เจอกะตัวไม่รู้จริงๆ
แล้วไม่ใช่แค่ตัว MST เองที่นอกจากไม่คิดจะแก้ไขจริงๆ จังๆ แล้ว
เหล่าคนไม่เจอต่างคอยพยายามอวย ปกป้อง ไม่รับรู้ ไม่คิดจะให้พัฒนา ไม่คำนึงถึงสิทธิผู้บริโภคจริงๆ
เหล่าคนให้บริการมันเลยยังเลือกฟังแต่ด้านดีและไม่คิดจะปรับปรุงอยู่อย่างงั้นแหละ
จริงก็อยากให้คนซื้อใช้กันเยอะๆ นะ จะได้เจอกะตัว รอให้ถึงวันที่บุญมันหมดแบบ Ford , Chev บ้าง

ถ้าแก้ไขปัญหาบริการหลังการขายแบบยกชุดได้นี่ ผมยอมอุดหนุนแบรนด์นี้อีกคันแน่ครับ
แต่ตอนนี้หวังให้ตัวเองถูกหวยแล้วไปซื้อแบรนด์อื่นใช้ยังดูจะเป็นไปได้มากกว่า


มาสด้าของท่านใช้แล้วพังก็จัดเต็มไปได้  แต่มาสด้าคนอื่นเค้าใช้ดี ไม่พัง แล้วต้องร่วมมือด่ากะท่านด้วย ?
ไม่ต้องบอกว่ายังไม่ถึงเวลาน่ะ เพราะใช้มา 8ปีครึ่ง ไมล์ 2.65 แสนกม. ถึงจะพังผมก็พอใจแล้ว แต่ตอนนี้ขายไปแระ ซบค่ายอื่นไปเรียบร้อย เพราะ Gen ใหม่มา หน้าตาไม่ได้

ออฟไลน์ citrinecw

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 251
    • อีเมล์
อ่านสนุกมากครับ ส่วนตัวชอบดีไซน์กับงานภายในของตัวรถมากได้ฟีลรถยุโรปเลย แต่พอลองขับแล้วเฉยๆ + เรื่องศูนย์เลยไม่น่าจะได้เป็นเจ้าของเร็วๆนี้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 27, 2021, 21:23:52 โดย citrinecw »

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,139
  • I'm............................
ไม่ได้อ่านเป็นบทความยาวแบบนี้มาซักระยะก็คิดถึงเหมือนกันนะครับ

เรื่องตัวรถ สำหรับผมยังคงให้เป็นที่ 1 ในกลุ่มในหลายด้าน
จะติจริงๆ ก็แค่ดีไซน์หน้าที่ดูเอาความเฉี่ยว Kodo มาทำให้สูงแล้วมันยังไม่ลงตัว (มารู้สึกว่าดีขึ้นก็ตอน Corolla Cross เปิดตัว)
ออพชั่น C ไม่มีกล้องถอยหลัง S ขายแพงเกินของที่ได้ไปมาก และ SP ยังขาด Stop&Go จากโรงงานไม่ต้องปลดล็อค
เบรกที่รู้สึก set มาผิดธรรมชาติ Mazda มากไป
และอัตราสิ้นเปลือง 2.0G บล็อคนี้ ไม่รู้ M-Hybrid eSkyactiv-G 2.0 ปีหน้าจะทำอัตราสิ้นเปลืองได้ดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน

เรื่องศูนย์ ก็ตามนั้นครับ ใครไม่เจอกะตัวไม่รู้จริงๆ
แล้วไม่ใช่แค่ตัว MST เองที่นอกจากไม่คิดจะแก้ไขจริงๆ จังๆ แล้ว
เหล่าคนไม่เจอต่างคอยพยายามอวย ปกป้อง ไม่รับรู้ ไม่คิดจะให้พัฒนา ไม่คำนึงถึงสิทธิผู้บริโภคจริงๆ
เหล่าคนให้บริการมันเลยยังเลือกฟังแต่ด้านดีและไม่คิดจะปรับปรุงอยู่อย่างงั้นแหละ
จริงก็อยากให้คนซื้อใช้กันเยอะๆ นะ จะได้เจอกะตัว รอให้ถึงวันที่บุญมันหมดแบบ Ford , Chev บ้าง

ถ้าแก้ไขปัญหาบริการหลังการขายแบบยกชุดได้นี่ ผมยอมอุดหนุนแบรนด์นี้อีกคันแน่ครับ
แต่ตอนนี้หวังให้ตัวเองถูกหวยแล้วไปซื้อแบรนด์อื่นใช้ยังดูจะเป็นไปได้มากกว่า


มาสด้าของท่านใช้แล้วพังก็จัดเต็มไปได้  แต่มาสด้าคนอื่นเค้าใช้ดี ไม่พัง แล้วต้องร่วมมือด่ากะท่านด้วย ?
ไม่ต้องบอกว่ายังไม่ถึงเวลาน่ะ เพราะใช้มา 8ปีครึ่ง ไมล์ 2.65 แสนกม. ถึงจะพังผมก็พอใจแล้ว แต่ตอนนี้ขายไปแระ ซบค่ายอื่นไปเรียบร้อย เพราะ Gen ใหม่มา หน้าตาไม่ได้

ที่ผมจะสื่อเนี่ย
ผมจะสื่อสำหรับคนใช้ดีแต่ชอบอวย ปกป้อง แบบไม่รับรู้ข้อมูล แบบพวกที่ไม่เคยจะรับฟังด้านเสียในแบบที่คนอื่นเจอ ว่าขอความกรุณาให้ช่วยเป็นผู้บริโภคที่ดีคนนึงเท่านั้นครับ
คือไม่เจอก็โชคดีไป รับฟังคนพังไว้เป็นข้อมูลซักหน่อย เผื่อวันไหนรถของท่านไม่โชคดีแบบวันนี้ ก็จะได้ไม่ต้องเริ่มใหม่ แค่นั้นแหละครับ
แต่ที่ผมเอาข้อมูลรถผมไปเล่ามา ผมเจอคนประเภทนี้เยอะมากกกก
- user error ใช้ไม่เป็น
- รถไม่ได้เกิดมาเพื่อคุณ
- ผม/หนู ไม่เห็นเจอ ใช้ดีจะตาย
- ปัญหาเล็กๆ แก้ไขเองก็จบ
ฯลฯ

ถ้าท่านไม่ใช่คนแบบประเภทแรก ก็ไม่มีอะไรต้องเดือดร้อนครับ
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ Mos37257

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
    • อีเมล์
ไม่ได้อ่านเป็นบทความยาวแบบนี้มาซักระยะก็คิดถึงเหมือนกันนะครับ

เรื่องตัวรถ สำหรับผมยังคงให้เป็นที่ 1 ในกลุ่มในหลายด้าน
จะติจริงๆ ก็แค่ดีไซน์หน้าที่ดูเอาความเฉี่ยว Kodo มาทำให้สูงแล้วมันยังไม่ลงตัว (มารู้สึกว่าดีขึ้นก็ตอน Corolla Cross เปิดตัว)
ออพชั่น C ไม่มีกล้องถอยหลัง S ขายแพงเกินของที่ได้ไปมาก และ SP ยังขาด Stop&Go จากโรงงานไม่ต้องปลดล็อค
เบรกที่รู้สึก set มาผิดธรรมชาติ Mazda มากไป
และอัตราสิ้นเปลือง 2.0G บล็อคนี้ ไม่รู้ M-Hybrid eSkyactiv-G 2.0 ปีหน้าจะทำอัตราสิ้นเปลืองได้ดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน

เรื่องศูนย์ ก็ตามนั้นครับ ใครไม่เจอกะตัวไม่รู้จริงๆ
แล้วไม่ใช่แค่ตัว MST เองที่นอกจากไม่คิดจะแก้ไขจริงๆ จังๆ แล้ว
เหล่าคนไม่เจอต่างคอยพยายามอวย ปกป้อง ไม่รับรู้ ไม่คิดจะให้พัฒนา ไม่คำนึงถึงสิทธิผู้บริโภคจริงๆ
เหล่าคนให้บริการมันเลยยังเลือกฟังแต่ด้านดีและไม่คิดจะปรับปรุงอยู่อย่างงั้นแหละ
จริงก็อยากให้คนซื้อใช้กันเยอะๆ นะ จะได้เจอกะตัว รอให้ถึงวันที่บุญมันหมดแบบ Ford , Chev บ้าง

ถ้าแก้ไขปัญหาบริการหลังการขายแบบยกชุดได้นี่ ผมยอมอุดหนุนแบรนด์นี้อีกคันแน่ครับ
แต่ตอนนี้หวังให้ตัวเองถูกหวยแล้วไปซื้อแบรนด์อื่นใช้ยังดูจะเป็นไปได้มากกว่า


มาสด้าของท่านใช้แล้วพังก็จัดเต็มไปได้  แต่มาสด้าคนอื่นเค้าใช้ดี ไม่พัง แล้วต้องร่วมมือด่ากะท่านด้วย ?
ไม่ต้องบอกว่ายังไม่ถึงเวลาน่ะ เพราะใช้มา 8ปีครึ่ง ไมล์ 2.65 แสนกม. ถึงจะพังผมก็พอใจแล้ว แต่ตอนนี้ขายไปแระ ซบค่ายอื่นไปเรียบร้อย เพราะ Gen ใหม่มา หน้าตาไม่ได้

ที่ผมจะสื่อเนี่ย
ผมจะสื่อสำหรับคนใช้ดีแต่ชอบอวย ปกป้อง แบบไม่รับรู้ข้อมูล แบบพวกที่ไม่เคยจะรับฟังด้านเสียในแบบที่คนอื่นเจอ ว่าขอความกรุณาให้ช่วยเป็นผู้บริโภคที่ดีคนนึงเท่านั้นครับ
คือไม่เจอก็โชคดีไป รับฟังคนพังไว้เป็นข้อมูลซักหน่อย เผื่อวันไหนรถของท่านไม่โชคดีแบบวันนี้ ก็จะได้ไม่ต้องเริ่มใหม่ แค่นั้นแหละครับ
แต่ที่ผมเอาข้อมูลรถผมไปเล่ามา ผมเจอคนประเภทนี้เยอะมากกกก
- user error ใช้ไม่เป็น
- รถไม่ได้เกิดมาเพื่อคุณ
- ผม/หนู ไม่เห็นเจอ ใช้ดีจะตาย
- ปัญหาเล็กๆ แก้ไขเองก็จบ
ฯลฯ

ถ้าท่านไม่ใช่คนแบบประเภทแรก ก็ไม่มีอะไรต้องเดือดร้อนครับ

ผมเห็นเเต่คอมเม้นว่าบริการหลังการขาย mazda 5555 ถึงตัวรถดียังไงสัดส่วนต่อปัญหามันก็เยอะกว่าเจ้าตลาดอยู่ดี

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,139
  • I'm............................
ไม่ได้อ่านเป็นบทความยาวแบบนี้มาซักระยะก็คิดถึงเหมือนกันนะครับ

เรื่องตัวรถ สำหรับผมยังคงให้เป็นที่ 1 ในกลุ่มในหลายด้าน
จะติจริงๆ ก็แค่ดีไซน์หน้าที่ดูเอาความเฉี่ยว Kodo มาทำให้สูงแล้วมันยังไม่ลงตัว (มารู้สึกว่าดีขึ้นก็ตอน Corolla Cross เปิดตัว)
ออพชั่น C ไม่มีกล้องถอยหลัง S ขายแพงเกินของที่ได้ไปมาก และ SP ยังขาด Stop&Go จากโรงงานไม่ต้องปลดล็อค
เบรกที่รู้สึก set มาผิดธรรมชาติ Mazda มากไป
และอัตราสิ้นเปลือง 2.0G บล็อคนี้ ไม่รู้ M-Hybrid eSkyactiv-G 2.0 ปีหน้าจะทำอัตราสิ้นเปลืองได้ดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน

เรื่องศูนย์ ก็ตามนั้นครับ ใครไม่เจอกะตัวไม่รู้จริงๆ
แล้วไม่ใช่แค่ตัว MST เองที่นอกจากไม่คิดจะแก้ไขจริงๆ จังๆ แล้ว
เหล่าคนไม่เจอต่างคอยพยายามอวย ปกป้อง ไม่รับรู้ ไม่คิดจะให้พัฒนา ไม่คำนึงถึงสิทธิผู้บริโภคจริงๆ
เหล่าคนให้บริการมันเลยยังเลือกฟังแต่ด้านดีและไม่คิดจะปรับปรุงอยู่อย่างงั้นแหละ
จริงก็อยากให้คนซื้อใช้กันเยอะๆ นะ จะได้เจอกะตัว รอให้ถึงวันที่บุญมันหมดแบบ Ford , Chev บ้าง

ถ้าแก้ไขปัญหาบริการหลังการขายแบบยกชุดได้นี่ ผมยอมอุดหนุนแบรนด์นี้อีกคันแน่ครับ
แต่ตอนนี้หวังให้ตัวเองถูกหวยแล้วไปซื้อแบรนด์อื่นใช้ยังดูจะเป็นไปได้มากกว่า


มาสด้าของท่านใช้แล้วพังก็จัดเต็มไปได้  แต่มาสด้าคนอื่นเค้าใช้ดี ไม่พัง แล้วต้องร่วมมือด่ากะท่านด้วย ?
ไม่ต้องบอกว่ายังไม่ถึงเวลาน่ะ เพราะใช้มา 8ปีครึ่ง ไมล์ 2.65 แสนกม. ถึงจะพังผมก็พอใจแล้ว แต่ตอนนี้ขายไปแระ ซบค่ายอื่นไปเรียบร้อย เพราะ Gen ใหม่มา หน้าตาไม่ได้

ที่ผมจะสื่อเนี่ย
ผมจะสื่อสำหรับคนใช้ดีแต่ชอบอวย ปกป้อง แบบไม่รับรู้ข้อมูล แบบพวกที่ไม่เคยจะรับฟังด้านเสียในแบบที่คนอื่นเจอ ว่าขอความกรุณาให้ช่วยเป็นผู้บริโภคที่ดีคนนึงเท่านั้นครับ
คือไม่เจอก็โชคดีไป รับฟังคนพังไว้เป็นข้อมูลซักหน่อย เผื่อวันไหนรถของท่านไม่โชคดีแบบวันนี้ ก็จะได้ไม่ต้องเริ่มใหม่ แค่นั้นแหละครับ
แต่ที่ผมเอาข้อมูลรถผมไปเล่ามา ผมเจอคนประเภทนี้เยอะมากกกก
- user error ใช้ไม่เป็น
- รถไม่ได้เกิดมาเพื่อคุณ
- ผม/หนู ไม่เห็นเจอ ใช้ดีจะตาย
- ปัญหาเล็กๆ แก้ไขเองก็จบ
ฯลฯ

ถ้าท่านไม่ใช่คนแบบประเภทแรก ก็ไม่มีอะไรต้องเดือดร้อนครับ

ผมเห็นเเต่คอมเม้นว่าบริการหลังการขาย mazda 5555 ถึงตัวรถดียังไงสัดส่วนต่อปัญหามันก็เยอะกว่าเจ้าตลาดอยู่ดี

ต้องลองไปส่องดูตามคลับแต่ะรุ่นที่ไม่ใช่กลุ่มร้องเรียนปัญหาโดยตรงดูครับ
พูดถึงเรื่องนี้กันคนละเรื่องกะบอร์ดสาธารณะและกลุ่มปัญหาเลยครับ
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,750
ไม่ว่ายังไงคนไทยก็ไม่ยอมรับยี่ห้ออื่นๆนอกจากโตโยต้าฮอนด้าไม่ว่าเวลาจะผ่านไปกี่ปีก็ตาม ไปดูตามกลุ่มคนใช้เฉพาะสิครับ ปัญหาเรื่องอะไหล่พังก่อนวัยอันควรแล้วศูนย์ไม่รับผิดชอบมีเยอะแยะ เอาที่ดังล่าสุดก็แอคคอร์ดโฉมที่แล้วโมดูลabsพังทั้งที่ไม่เกินแสนกิโลแล้วฮอนด้าปฏิเสธการรับผิดชอบ ถึงแม้จะรวมตัวกันโวยก็เคลมได้บ้างไม่ได้บ้าง เครือโตโยต้าที่คนชมนักหนาว่าดีอย่างเล็กซัสผมเอาไปศูนย์สุขุมวิทมาให้เปลี่ยนซีลท้ายเครื่องทำตัวรถผมมีรอยขูดขีดเยอะแยะมากๆ วัสดุหุ้มในห้องเครื่องก็ทำฉีกขาด ทะลึ่งเอาแอลกอฮอมาพ่นเบาะผมหมดทุกจุดด่างหมดเลยอีกต่างหาก น้ำยาแอร์ก็ไม่เติมหลังถอดท่อแอร์ออก น้ำหล่อเย็นก็ใส่จนล้นmax ทะลักกระจายห้องเครื่องผ่านรูล้นเต็มไปหมด ซีลกันเสียงยอยพวงมาลัยก็ไม่ใส่คืนให้ครบต้องให้กลับไปแก้งาน นี่คือผลงานช่างรถญี่ปุ่นพรีเมี่ยมสาขาหลักของประเทศนะ ย้ายไปศูนย์พระราม9ก็ไม่ได้ต่างกันเบิกโคมไฟหน้ามาใส่คู่ใหม่ก็ดันวางประกอบกับพื้นรอยขูดขีดเต็มโคมไปหมทีแรกจะปัดรับผิดชอบไม่ได้ต้องจนต้องโวยลงเว็บถึงยอมรับผิดชอบ ต้องระบุชัดเชนว่าเอาออกมาประกอบวางบนผ้านุ่มๆให้มันเรียบร้อยอย่าทำบนพื้นซีเมนต์และขอช่าง master tecnician ไม่เอาเด็กฝึกงานถึงรอดมาได้ เล็กซัส LS ยังได้รับการปฏิบัติเหมือนเอาเท้าทำงาน........รถญี่ปุ่นมันไม่ได้ประเสิฐเลิศหรือเลวร้ายบัดซบอย่างที่ครหากันหรอกครับ โอกาสเจอดีและเลวเหมือนกันหมด อยู่ที่ว่าคนไม่ได้ใช้จะอคติใส่ไข่ให้มันดูเลวร้ายมากแค่ไหนก็เท่านั้น อยากซื้อรุ่นไหนยี่ห้อไหนซื้อๆไปเถอะ ช่วงอายุคนเราจะมีปัญญาได้ใช้รถกี่คันกัน?
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,880
    • อีเมล์
อ่านตรง ***** คู่แข่งในตลาด / Competitors ***** ในบทความ

คุณ jimmy ก็ให้ความเห็นเรื่องศูนย์บริการ ของแต่ละยี่ห้อไป มีอยู่ยี่ห้อเดียวคือ โตโยต้า ที่คุณ jimmy ไม่ได้ติเรื่องศูนย์บริการ ..

แต่ ฮอนด้า มาสด้า นิสสัน ซูบารุ ล้วนก็มีปัญหาเรื่องศูนย์บริการทั้งนั้น ..

ประเด็นคือ คนใช้ดีก็มี คนเจอปัญหากับศูนย์ก็มี และมีทุกยี่ห้อ ...

สุดท้ายก็อย่างที่หมอทอมบอก ช่วงชีวิตนึงจะได้ใช้รถสักกี่คันกัน ... ศูนย์บริการ ปีนึงได้เข้ากันสักกี่หน ... แต่รถดีๆ ที่ขับทุกวันน่ะ มันไม่ได้เป็นกันทุกคัน 

คนที่บอกศูนย์มาสด้าแย่ ตอนนี้ก็ยังขับมาสด้าอยู่ อยากรู้ว่า ศูนย์มันแย่ทุกครั้งที่เข้าใช้บริการเลยไหม ... หรือเจอแย่ครั้งเดียว เอามาเล่าเป็น 10 ปี ..

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
ไม่ว่ายังไงคนไทยก็ไม่ยอมรับยี่ห้ออื่นๆนอกจากโตโยต้าฮอนด้าไม่ว่าเวลาจะผ่านไปกี่ปีก็ตาม ไปดูตามกลุ่มคนใช้เฉพาะสิครับ ปัญหาเรื่องอะไหล่พังก่อนวัยอันควรแล้วศูนย์ไม่รับผิดชอบมีเยอะแยะ เอาที่ดังล่าสุดก็แอคคอร์ดโฉมที่แล้วโมดูลabsพังทั้งที่ไม่เกินแสนกิโลแล้วฮอนด้าปฏิเสธการรับผิดชอบ ถึงแม้จะรวมตัวกันโวยก็เคลมได้บ้างไม่ได้บ้าง เครือโตโยต้าที่คนชมนักหนาว่าดีอย่างเล็กซัสผมเอาไปศูนย์สุขุมวิทมาให้เปลี่ยนซีลท้ายเครื่องทำตัวรถผมมีรอยขูดขีดเยอะแยะมากๆ วัสดุหุ้มในห้องเครื่องก็ทำฉีกขาด ทะลึ่งเอาแอลกอฮอมาพ่นเบาะผมหมดทุกจุดด่างหมดเลยอีกต่างหาก น้ำยาแอร์ก็ไม่เติมหลังถอดท่อแอร์ออก น้ำหล่อเย็นก็ใส่จนล้นmax ทะลักกระจายห้องเครื่องผ่านรูล้นเต็มไปหมด ซีลกันเสียงยอยพวงมาลัยก็ไม่ใส่คืนให้ครบต้องให้กลับไปแก้งาน นี่คือผลงานช่างรถญี่ปุ่นพรีเมี่ยมสาขาหลักของประเทศนะ ย้ายไปศูนย์พระราม9ก็ไม่ได้ต่างกันเบิกโคมไฟหน้ามาใส่คู่ใหม่ก็ดันวางประกอบกับพื้นรอยขูดขีดเต็มโคมไปหมทีแรกจะปัดรับผิดชอบไม่ได้ต้องจนต้องโวยลงเว็บถึงยอมรับผิดชอบ ต้องระบุชัดเชนว่าเอาออกมาประกอบวางบนผ้านุ่มๆให้มันเรียบร้อยอย่าทำบนพื้นซีเมนต์และขอช่าง master tecnician ไม่เอาเด็กฝึกงานถึงรอดมาได้ เล็กซัส LS ยังได้รับการปฏิบัติเหมือนเอาเท้าทำงาน........รถญี่ปุ่นมันไม่ได้ประเสิฐเลิศหรือเลวร้ายบัดซบอย่างที่ครหากันหรอกครับ โอกาสเจอดีและเลวเหมือนกันหมด อยู่ที่ว่าคนไม่ได้ใช้จะอคติใส่ไข่ให้มันดูเลวร้ายมากแค่ไหนก็เท่านั้น อยากซื้อรุ่นไหนยี่ห้อไหนซื้อๆไปเถอะ ช่วงอายุคนเราจะมีปัญญาได้ใช้รถกี่คันกัน?
อธิบายเป็นกลางมากครับ  รถที่บ้านเคยเข้าศูนย์โตโยต้าก็บริการได้งั้นๆมากครับ การต้อนรับลูกค้างั้นๆจริงๆ ส่วนฮอนด้าจากที่เห็นหลายปัญหาผมว่าการบริการด้อยลงเยอะ  แต่ที่สำคัญคือเซลล์โตโยต้าหยิ่งมากครับ ฮอนด้าตามมาติดๆ

ออฟไลน์ Boatcommando

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 100
อ่านจนจบแล้วสรุปว่า  สุดท้ายของสุดท้าย  ผู้บริโภคส่วนหนึ่ง ( ซึ่งอาจเป็นส่วนใหญ่ )  ก็เลือก reliability over beauty
ก็จริงแหละครับ ยังไงคนจะเสียเงินซื้อจริงๆเค้าดูสเปค ดูอะไรที่มันจับต้องได้เป็นหลักอยู่แล้ว ความสวยเป็นคะแนนโบนัส

รถที่ขายความสวยเป็นหลักมักไปได้ไม่สวยครับ Mazda 3งี้ Maserati, Aston Martin งี้
Current Cars
1996 - Merc E200 (W124)  :-*
2022 - BMW 530e Elite (G30 LCI)

Past
2000 - Honda Civic (EK)
2003 - Honda Accord 2.0 (G7)  :-*
2015 - Honda Accord Hybrid (G9)  :-\

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,694
อ่านตรง ***** คู่แข่งในตลาด / Competitors ***** ในบทความ

คุณ jimmy ก็ให้ความเห็นเรื่องศูนย์บริการ ของแต่ละยี่ห้อไป มีอยู่ยี่ห้อเดียวคือ โตโยต้า ที่คุณ jimmy ไม่ได้ติเรื่องศูนย์บริการ ..

แต่ ฮอนด้า มาสด้า นิสสัน ซูบารุ ล้วนก็มีปัญหาเรื่องศูนย์บริการทั้งนั้น ..

ประเด็นคือ คนใช้ดีก็มี คนเจอปัญหากับศูนย์ก็มี และมีทุกยี่ห้อ ...

สุดท้ายก็อย่างที่หมอทอมบอก ช่วงชีวิตนึงจะได้ใช้รถสักกี่คันกัน ... ศูนย์บริการ ปีนึงได้เข้ากันสักกี่หน ... แต่รถดีๆ ที่ขับทุกวันน่ะ มันไม่ได้เป็นกันทุกคัน 

คนที่บอกศูนย์มาสด้าแย่ ตอนนี้ก็ยังขับมาสด้าอยู่ อยากรู้ว่า ศูนย์มันแย่ทุกครั้งที่เข้าใช้บริการเลยไหม ... หรือเจอแย่ครั้งเดียว เอามาเล่าเป็น 10 ปี ..

ดูสัดส่วน ดูความน่าจะเป็นประกอบด้วยครับ

สมมติว่า

ยี่ห้อ A ใน 100 ตัวอย่าง เจอ 2 เคส
ยี่ห้อ B ใน 100 ตัวอย่าง เจอ 30 เคส


เราพูดว่า จะยี่ห้อไหนก็เจอ = มันก็ถูก
เราพูดว่า ยี่ห้อ B ที่เจอ ก็เป็นส่วนน้อย = มันก็ถูกอีก

ครับ

ikky

  • บุคคลทั่วไป
อ่านตรง ***** คู่แข่งในตลาด / Competitors ***** ในบทความ

คุณ jimmy ก็ให้ความเห็นเรื่องศูนย์บริการ ของแต่ละยี่ห้อไป มีอยู่ยี่ห้อเดียวคือ โตโยต้า ที่คุณ jimmy ไม่ได้ติเรื่องศูนย์บริการ ..

แต่ ฮอนด้า มาสด้า นิสสัน ซูบารุ ล้วนก็มีปัญหาเรื่องศูนย์บริการทั้งนั้น ..

ประเด็นคือ คนใช้ดีก็มี คนเจอปัญหากับศูนย์ก็มี และมีทุกยี่ห้อ ...

สุดท้ายก็อย่างที่หมอทอมบอก ช่วงชีวิตนึงจะได้ใช้รถสักกี่คันกัน ... ศูนย์บริการ ปีนึงได้เข้ากันสักกี่หน ... แต่รถดีๆ ที่ขับทุกวันน่ะ มันไม่ได้เป็นกันทุกคัน 

คนที่บอกศูนย์มาสด้าแย่ ตอนนี้ก็ยังขับมาสด้าอยู่ อยากรู้ว่า ศูนย์มันแย่ทุกครั้งที่เข้าใช้บริการเลยไหม ... หรือเจอแย่ครั้งเดียว เอามาเล่าเป็น 10 ปี ..

ดูสัดส่วน ดูความน่าจะเป็นประกอบด้วยครับ

สมมติว่า

ยี่ห้อ A ใน 100 ตัวอย่าง เจอ 2 เคส
ยี่ห้อ B ใน 100 ตัวอย่าง เจอ 30 เคส


เราพูดว่า จะยี่ห้อไหนก็เจอ = มันก็ถูก
เราพูดว่า ยี่ห้อ B ที่เจอ ก็เป็นส่วนน้อย = มันก็ถูกอีก

ครับ

+1 ต้องดูเป็นสัดส่วนครับ