ผู้เขียน หัวข้อ: oil gear cooler จำเป็นไหม  (อ่าน 8547 ครั้ง)

ออฟไลน์ Mon_Gc8

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 50
    • อีเมล์
oil gear cooler จำเป็นไหม
« เมื่อ: เมษายน 27, 2021, 19:47:14 »
สวัสดีครับ พอดีผมใช้ nissan elgrand ตัวปัจจุบัน ซึ่งมี oil gear มาจากโรงงานแล้ว แต่ปัญหาคือ แผงมันเล็กมาก เวลาขึ้นเขา หรือ ใช้ความเร็วสูงนานๆ เกียร์จะมีอาการตื้อๆ (อาการคล้ายกับ safe mode ของ teana j32 แต่ไม่หนักเท่า)

 เลยอยากสอบถามเพื่อนสมาชิกว่า ผมสมควรจะเปลี่ยน และ อัพเกรดตัว oil gear cooler ไหมครับ ผมลองหาข้อมูลเอง แต่ยิ่งอ่านยิ่ง งง ครับ😅 ขอบคุณสำหรับคำตอบล่วงหน้าครับ

ปล.รถคันนี้วิ่งทางไกล และขึ้นเขา บ่อยครับ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,195
    • อีเมล์
Re: oil gear cooler จำเป็นไหม
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 27, 2021, 20:26:12 »
อันดับแรก ไปหา OBD2 ของ konwei ก็ได้ครับ 300 เอง แล้วหา app CVTz50 มาลงกับมือถือ android แล้วอ่านค่า ตอนใช้งานจริงหน่อย ถ้ามันเกิน 90 ประจำ ก็สมควรเสียเงินครับ

ต่อมา ถ้าต้องเปลี่ยน .. ไม่แน่ใจว่า แผงเดิมติดตรงไหน อย่างถ้า Pulsar DIG มันจะติดหลังไฟตัดหมอกหน้าซ้าย ช่องรับอากาศนิดเดียว จับย้ายมาหลังป้ายทะเบียน ขยายแผงให้ใหญ่ขึ้น ใช้แผงดีๆ Temp เวลาวิ่งยาวไม่ซัด ก็น่าจะต่ำกว่า 80 องศาครับ

ออฟไลน์ Magl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,553
    • อีเมล์
Re: oil gear cooler จำเป็นไหม
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 27, 2021, 20:27:19 »
บางคนบอกอุณหภูมิต่ำไปก็ไม่ดี สำหรับcvt ผมละงงไปหมด

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: oil gear cooler จำเป็นไหม
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 27, 2021, 20:34:35 »
เพิ่มพัดลมไฟฟ้าที่แผงครับ  Everest ผมกำลังจะไปทำ oil gear cooler อยู่เหมือนกัน ตัดระบบน้ำที่วนออก เพราะแช่แบบ Top speed ยาวๆแล้วน้ำมันเกียร์ร้อนจนเกียร์ไม่เปลี่ยน ต้องเล่น S ไม่ไหวๆ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
Re: oil gear cooler จำเป็นไหม
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 27, 2021, 20:38:24 »
บางคนบอกอุณหภูมิต่ำไปก็ไม่ดี สำหรับcvt ผมละงงไปหมด
มีส่วนจริงบ้างครับ  แต่ประเทศไทยมีแต่ร้อนกับร้อนมาก เกิดมาไม่เคยเจอหิมะสักครั้ง อุณหภูมินอกอาคารก็ประมาณ39-40องศาเซลเซียสแล้วครับ  ยิ่งแผ่มาจากถนนร้อนๆน่าจะ45+ องศาเซลเซียสครับ  ยืนยันว่ายังไงก็จำเป็นต้องติดแยกครับ  ส่วนน้ำร้อนที่ใช้อุ่นมันไม่จำเป็นเพราะรังสีความร้อนจากถนนก็อุ่นพอสมควรแล้วครับ. แถมน้ำร้อนเสี่ยงรั่วและทำให้เข้าไปในระบบเกียร์ครับ


เพิ่มพัดลมไฟฟ้าที่แผงครับ  Everest ผมกำลังจะไปทำ oil gear cooler อยู่เหมือนกัน ตัดระบบน้ำที่วนออก เพราะแช่แบบ Top speed ยาวๆแล้วน้ำมันเกียร์ร้อนจนเกียร์ไม่เปลี่ยน ต้องเล่น S ไม่ไหวๆ
ผมเห็นขายเป็นชุดราคาไม่แพงเลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 27, 2021, 20:46:10 โดย deertesla »

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,668
Re: oil gear cooler จำเป็นไหม
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 27, 2021, 21:11:32 »
ปัก

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: oil gear cooler จำเป็นไหม
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 27, 2021, 21:29:40 »
บางคนบอกอุณหภูมิต่ำไปก็ไม่ดี สำหรับcvt ผมละงงไปหมด
มีส่วนจริงบ้างครับ  แต่ประเทศไทยมีแต่ร้อนกับร้อนมาก เกิดมาไม่เคยเจอหิมะสักครั้ง อุณหภูมินอกอาคารก็ประมาณ39-40องศาเซลเซียสแล้วครับ  ยิ่งแผ่มาจากถนนร้อนๆน่าจะ45+ องศาเซลเซียสครับ  ยืนยันว่ายังไงก็จำเป็นต้องติดแยกครับ  ส่วนน้ำร้อนที่ใช้อุ่นมันไม่จำเป็นเพราะรังสีความร้อนจากถนนก็อุ่นพอสมควรแล้วครับ. แถมน้ำร้อนเสี่ยงรั่วและทำให้เข้าไปในระบบเกียร์ครับ


เพิ่มพัดลมไฟฟ้าที่แผงครับ  Everest ผมกำลังจะไปทำ oil gear cooler อยู่เหมือนกัน ตัดระบบน้ำที่วนออก เพราะแช่แบบ Top speed ยาวๆแล้วน้ำมันเกียร์ร้อนจนเกียร์ไม่เปลี่ยน ต้องเล่น S ไม่ไหวๆ
ผมเห็นขายเป็นชุดราคาไม่แพงเลยครับ


ผมน่าจะไปดูของที่นี่ครับ เค้าทำฟอร์ดเยอะมาก ยัดมากหลายคันละ
เห็นชัดเลยว่าอุณหภูมิดีมากเลยทั้งซัด ทั้งออฟโร้ด

powertrain technik  อู่นี้แถวๆบางเลน ดีเลยล่ะ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ The_Wizard

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 258
Re: oil gear cooler จำเป็นไหม
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 27, 2021, 22:09:01 »
บางคนบอกอุณหภูมิต่ำไปก็ไม่ดี สำหรับcvt ผมละงงไปหมด
มีส่วนจริงบ้างครับ  แต่ประเทศไทยมีแต่ร้อนกับร้อนมาก เกิดมาไม่เคยเจอหิมะสักครั้ง อุณหภูมินอกอาคารก็ประมาณ39-40องศาเซลเซียสแล้วครับ  ยิ่งแผ่มาจากถนนร้อนๆน่าจะ45+ องศาเซลเซียสครับ  ยืนยันว่ายังไงก็จำเป็นต้องติดแยกครับ  ส่วนน้ำร้อนที่ใช้อุ่นมันไม่จำเป็นเพราะรังสีความร้อนจากถนนก็อุ่นพอสมควรแล้วครับ. แถมน้ำร้อนเสี่ยงรั่วและทำให้เข้าไปในระบบเกียร์ครับ


เพิ่มพัดลมไฟฟ้าที่แผงครับ  Everest ผมกำลังจะไปทำ oil gear cooler อยู่เหมือนกัน ตัดระบบน้ำที่วนออก เพราะแช่แบบ Top speed ยาวๆแล้วน้ำมันเกียร์ร้อนจนเกียร์ไม่เปลี่ยน ต้องเล่น S ไม่ไหวๆ
ผมเห็นขายเป็นชุดราคาไม่แพงเลยครับ


ผมก็ใช้แผงรุ่นนี้เลย ในแคปติว่า แทนที่ออยเกียร์เดิม เลือกขนาดแผงตาม cc เครื่อง

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
Re: oil gear cooler จำเป็นไหม
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 28, 2021, 01:09:44 »
บางคนบอกอุณหภูมิต่ำไปก็ไม่ดี สำหรับcvt ผมละงงไปหมด
มีส่วนจริงบ้างครับ  แต่ประเทศไทยมีแต่ร้อนกับร้อนมาก เกิดมาไม่เคยเจอหิมะสักครั้ง อุณหภูมินอกอาคารก็ประมาณ39-40องศาเซลเซียสแล้วครับ  ยิ่งแผ่มาจากถนนร้อนๆน่าจะ45+ องศาเซลเซียสครับ  ยืนยันว่ายังไงก็จำเป็นต้องติดแยกครับ  ส่วนน้ำร้อนที่ใช้อุ่นมันไม่จำเป็นเพราะรังสีความร้อนจากถนนก็อุ่นพอสมควรแล้วครับ. แถมน้ำร้อนเสี่ยงรั่วและทำให้เข้าไปในระบบเกียร์ครับ


เพิ่มพัดลมไฟฟ้าที่แผงครับ  Everest ผมกำลังจะไปทำ oil gear cooler อยู่เหมือนกัน ตัดระบบน้ำที่วนออก เพราะแช่แบบ Top speed ยาวๆแล้วน้ำมันเกียร์ร้อนจนเกียร์ไม่เปลี่ยน ต้องเล่น S ไม่ไหวๆ
ผมเห็นขายเป็นชุดราคาไม่แพงเลยครับ


ผมน่าจะไปดูของที่นี่ครับ เค้าทำฟอร์ดเยอะมาก ยัดมากหลายคันละ
เห็นชัดเลยว่าอุณหภูมิดีมากเลยทั้งซัด ทั้งออฟโร้ด

powertrain technik  อู่นี้แถวๆบางเลน ดีเลยล่ะ
สั่งซื้อมาให้เค้าทำให้จะถูกกว่าครับ 
แต่ผมชอบอู่นี้มากตรงที่เค้าทำรายการบนยูทูปแจกแจงสอนรายละเอียดดีมากเลยครับ สอนปัญหารถในลักษณะอาการต่างๆ วิธี่ซ่อมประกอบที่ถูกต้อง  รีวิวการติดตั้งออยล์เกียร์ได้ดีมากครับ

บางคนบอกอุณหภูมิต่ำไปก็ไม่ดี สำหรับcvt ผมละงงไปหมด
มีส่วนจริงบ้างครับ  แต่ประเทศไทยมีแต่ร้อนกับร้อนมาก เกิดมาไม่เคยเจอหิมะสักครั้ง อุณหภูมินอกอาคารก็ประมาณ39-40องศาเซลเซียสแล้วครับ  ยิ่งแผ่มาจากถนนร้อนๆน่าจะ45+ องศาเซลเซียสครับ  ยืนยันว่ายังไงก็จำเป็นต้องติดแยกครับ  ส่วนน้ำร้อนที่ใช้อุ่นมันไม่จำเป็นเพราะรังสีความร้อนจากถนนก็อุ่นพอสมควรแล้วครับ. แถมน้ำร้อนเสี่ยงรั่วและทำให้เข้าไปในระบบเกียร์ครับ


เพิ่มพัดลมไฟฟ้าที่แผงครับ  Everest ผมกำลังจะไปทำ oil gear cooler อยู่เหมือนกัน ตัดระบบน้ำที่วนออก เพราะแช่แบบ Top speed ยาวๆแล้วน้ำมันเกียร์ร้อนจนเกียร์ไม่เปลี่ยน ต้องเล่น S ไม่ไหวๆ
ผมเห็นขายเป็นชุดราคาไม่แพงเลยครับ


ผมก็ใช้แผงรุ่นนี้เลย ในแคปติว่า แทนที่ออยเกียร์เดิม เลือกขนาดแผงตาม cc เครื่อง
ช่วยรบกวนรีววิวหน่อยนะครับ  แต่ผมติดออยล์เกียร์แล้วประหยัดน้ำมันขึ้นอย่างชัดเจนครับ


ออฟไลน์ KP

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 30
Re: oil gear cooler จำเป็นไหม
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 28, 2021, 04:04:35 »
นอกประเด็นหน่อยได้มั้ยครับ ถ้าไม่ใช่เกียร์cvt แต่เป็นเกียร์ทอร์คของมาสด้าจำเป็นมั้ยครับ(sky-g 2.0) บ้างก็ว่าจำเป็นสำหรับแค่cvt มีใครคอนเฟิร์มได้บ้างครับ

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
Re: oil gear cooler จำเป็นไหม
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 28, 2021, 04:25:10 »
นอกประเด็นหน่อยได้มั้ยครับ ถ้าไม่ใช่เกียร์cvt แต่เป็นเกียร์ทอร์คของมาสด้าจำเป็นมั้ยครับ(sky-g 2.0) บ้างก็ว่าจำเป็นสำหรับแค่cvt มีใครคอนเฟิร์มได้บ้างครับ
จำเป็นครับ  เพราะความร้อนทำให้น้ำมันเกียร์เสื่อมเร็วและหมดสภาพในการปกป้องระบบเกียร์ และความร้อนเป็นตัวทำลายซีล ลูกยาง เซ็นเซอร์ต่างๆได้เป็นอย่างดี อีกทั้งป้องกันการน้ำยาหล่อเย็นนหม้อน้ำรั่วซึมเข้าระบบเกียร์ได้เป็นอย่างดีครับ  คนที่ไม่จำเป็นนี่เค้าไม่เคยเจอกับการที่น้ำรั่วเข้าเกียร์ครับ

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,697
Re: oil gear cooler จำเป็นไหม
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: เมษายน 28, 2021, 08:22:40 »
จำเป็นไหม อันนี้ก็ตอบยากครับ

ออยน้ำ ข้อเสียเขา คือ มีรั่วได้ ถ้ารั่ว น้ำมันเกียร์กับน้ำ จะผสมกัน ทำให้เกียร์เสียได้ เขาเลยไม่นิยมใช้กัน

ออยอากาศ ตัดปัญหาเรื่อง ออยรั่ว ไปได้ในส่วน แต่ถ้าจังหวะไม่ดี เจอร้านที่ทำเอาของคุณภาพไม่ได้มาใช้ สายน้ำมันหลุด กลางทางกันก็เห็นมีอยู่เหมือนกัน ถ้าสายหลุดแล้วเห็นก่อน ก็คงไม่น่าห่วง แต่ถ้าหลุดตอนวิ่ง อันนี้ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าจะก่อให้เกิดความเสียหายได้ขนาดไหน

เอาเป็นว่า

ถ้าจะใช้ ออยน้ำ แบบเดิม ของพวกนี้เขามีอายุการใช้งาน ก็ควรต้องดูว่าควรเปลี่ยนกันที่กี่ปี กี่กิโล ที่เหมาะสม

ถ้าจะใช้ ออยอากาศ ก็ดูว่า ถ้าแบบหลอดกลม ท่อทางที่ร้านเขาใช้เป็นแบบไหน รู้สึกพวกท่อยางกับเข็มขัดรัดที่ใช้จะมี ยี่ห้อ ที่นิยมกันอยู่ ส่วนถ้าใช้ ออย แบบ หลอดแบน สวยๆ อันนี้เห็นเขาเข้าท่อต่อเป็นแบบอลูมิเนียมกัน แบบนี้น่าจะดีกว่า

แต่เบื้องต้นลองเช็คเรื่องน้ำมันเกียร์ ว่าเคยมีการเปลี่ยนถ่ายมาบ้างหรือยังด้วยนะครับ น้ำมันเกียร์ เขาต้องมีเปลี่ยนถ่ายเหมือนกัน และการเปลี่ยน ก็ควรดูน้ำมันเกียร์ ที่ตรงกับรุ่นที่ใช้ด้วยครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ Sympho

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 996
Re: oil gear cooler จำเป็นไหม
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: เมษายน 28, 2021, 10:41:23 »
รถผมวิ่งมาสองแสนปลายๆ ก็ใช้ Oil Cooler น้ำเดิมๆ (บางที่เรียก Oil warmer) เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ปีละครั้ง

แต่เกียร์ก็เริ่มไม่ดีแล้ว ย่ำแรงๆมีอาการลื่นๆ ขับปกติไม่มีปัญหาอะไร

แต่ก็ไม่รู้ว่า ถ้าเปลี่ยน Oil Cooler อากาศ อาการมันจะหายไป หรือดีขึ้น

แต่ความเสี่ยงของแผง Oil คือถ้าติดตำแหน่งไม่ดี หินดีดใส่ได้ ก็อาจจะแตกได้เหมือนกัน


ออฟไลน์ Teera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,379
    • อีเมล์
Re: oil gear cooler จำเป็นไหม
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: เมษายน 28, 2021, 10:57:51 »
1 มันเป็น Engineering ควรมีที่มาที่ไป ว่า ใส่ไปแล้ว ลด Temp ได้เท่าไหร่ ก่อนและหลัง
2 พวกอุปกรณ์ ต้องได้มาตรฐาน รั่วแล้วยุ่งครับ เพราะ มันจะมีข้อต่อ สายถัก เพิ่มขึ้นมา
3 ปัญหาเกิดจาก อุณหภูมิ น้ำมันเกียร์จริงๆ ถ้าไม่ใช่ ใส่ไปก็เท่านั้น ปวดหัว กินยาแก้ปวดท้อง ไม่หายครับ

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: oil gear cooler จำเป็นไหม
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: เมษายน 28, 2021, 12:26:58 »
ไม่ถนัดรุ่นนั้นนะครับ Nissan Elgrand

แต่สำหรับรถทั่วไป บางคันวิ่งเป็นล้านโลก็ไม่ได้ต้องใช้นะครับ แต่บางคันออยแตกน้ำเข้าหม้อน้ำก็มี

พูดว่าจำเป็นก็ไม่เต็มที่ครับ เอาเป็นว่ามีกำลังทำก็ควรทำก็ไม่ผิดมและทำให้ดี อย่าเอาแบบใส่ไม่นานท่อหลุด ออยรั่ว ปัญหามาเลยทีนี้

ออฟไลน์ The_Wizard

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 258
Re: oil gear cooler จำเป็นไหม
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: เมษายน 28, 2021, 14:10:11 »
บางคนบอกอุณหภูมิต่ำไปก็ไม่ดี สำหรับcvt ผมละงงไปหมด
มีส่วนจริงบ้างครับ  แต่ประเทศไทยมีแต่ร้อนกับร้อนมาก เกิดมาไม่เคยเจอหิมะสักครั้ง อุณหภูมินอกอาคารก็ประมาณ39-40องศาเซลเซียสแล้วครับ  ยิ่งแผ่มาจากถนนร้อนๆน่าจะ45+ องศาเซลเซียสครับ  ยืนยันว่ายังไงก็จำเป็นต้องติดแยกครับ  ส่วนน้ำร้อนที่ใช้อุ่นมันไม่จำเป็นเพราะรังสีความร้อนจากถนนก็อุ่นพอสมควรแล้วครับ. แถมน้ำร้อนเสี่ยงรั่วและทำให้เข้าไปในระบบเกียร์ครับ


เพิ่มพัดลมไฟฟ้าที่แผงครับ  Everest ผมกำลังจะไปทำ oil gear cooler อยู่เหมือนกัน ตัดระบบน้ำที่วนออก เพราะแช่แบบ Top speed ยาวๆแล้วน้ำมันเกียร์ร้อนจนเกียร์ไม่เปลี่ยน ต้องเล่น S ไม่ไหวๆ
ผมเห็นขายเป็นชุดราคาไม่แพงเลยครับ


ผมน่าจะไปดูของที่นี่ครับ เค้าทำฟอร์ดเยอะมาก ยัดมากหลายคันละ
เห็นชัดเลยว่าอุณหภูมิดีมากเลยทั้งซัด ทั้งออฟโร้ด

powertrain technik  อู่นี้แถวๆบางเลน ดีเลยล่ะ
สั่งซื้อมาให้เค้าทำให้จะถูกกว่าครับ 
แต่ผมชอบอู่นี้มากตรงที่เค้าทำรายการบนยูทูปแจกแจงสอนรายละเอียดดีมากเลยครับ สอนปัญหารถในลักษณะอาการต่างๆ วิธี่ซ่อมประกอบที่ถูกต้อง  รีวิวการติดตั้งออยล์เกียร์ได้ดีมากครับ

บางคนบอกอุณหภูมิต่ำไปก็ไม่ดี สำหรับcvt ผมละงงไปหมด
มีส่วนจริงบ้างครับ  แต่ประเทศไทยมีแต่ร้อนกับร้อนมาก เกิดมาไม่เคยเจอหิมะสักครั้ง อุณหภูมินอกอาคารก็ประมาณ39-40องศาเซลเซียสแล้วครับ  ยิ่งแผ่มาจากถนนร้อนๆน่าจะ45+ องศาเซลเซียสครับ  ยืนยันว่ายังไงก็จำเป็นต้องติดแยกครับ  ส่วนน้ำร้อนที่ใช้อุ่นมันไม่จำเป็นเพราะรังสีความร้อนจากถนนก็อุ่นพอสมควรแล้วครับ. แถมน้ำร้อนเสี่ยงรั่วและทำให้เข้าไปในระบบเกียร์ครับ


เพิ่มพัดลมไฟฟ้าที่แผงครับ  Everest ผมกำลังจะไปทำ oil gear cooler อยู่เหมือนกัน ตัดระบบน้ำที่วนออก เพราะแช่แบบ Top speed ยาวๆแล้วน้ำมันเกียร์ร้อนจนเกียร์ไม่เปลี่ยน ต้องเล่น S ไม่ไหวๆ
ผมเห็นขายเป็นชุดราคาไม่แพงเลยครับ


ผมก็ใช้แผงรุ่นนี้เลย ในแคปติว่า แทนที่ออยเกียร์เดิม เลือกขนาดแผงตาม cc เครื่อง
ช่วยรบกวนรีววิวหน่อยนะครับ  แต่ผมติดออยล์เกียร์แล้วประหยัดน้ำมันขึ้นอย่างชัดเจนครับ

ยังไม่มีโอกาสวิ่งทางไกลเลยครับ เพิ่งติดตั้งไม่นาน ติดช่วงโควิดเสียก่อน
แต่วิ่งในเมืองรถติดๆ อุณหภูมิน้ำมันเกียร์อยู่ราว 80 ไม่ถึง 90 วิ่งทางยาวก็คงต่ำกว่านี้ไม่เยอะ
แต่ที่แน่ๆ อุณหภูมิน้ำหม้อน้ำลดลงเห็นได้ชัด เพราะออยเกียร์เดิมอยู่ในหม้อน้ำ และไม่ต้องเสี่ยงว่าออยจะแตกในหม้อน้ำ ซึ่งรุ่นนี้เป็นกันเยอะ

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
Re: oil gear cooler จำเป็นไหม
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: เมษายน 28, 2021, 16:32:17 »
บางคนบอกอุณหภูมิต่ำไปก็ไม่ดี สำหรับcvt ผมละงงไปหมด
มีส่วนจริงบ้างครับ  แต่ประเทศไทยมีแต่ร้อนกับร้อนมาก เกิดมาไม่เคยเจอหิมะสักครั้ง อุณหภูมินอกอาคารก็ประมาณ39-40องศาเซลเซียสแล้วครับ  ยิ่งแผ่มาจากถนนร้อนๆน่าจะ45+ องศาเซลเซียสครับ  ยืนยันว่ายังไงก็จำเป็นต้องติดแยกครับ  ส่วนน้ำร้อนที่ใช้อุ่นมันไม่จำเป็นเพราะรังสีความร้อนจากถนนก็อุ่นพอสมควรแล้วครับ. แถมน้ำร้อนเสี่ยงรั่วและทำให้เข้าไปในระบบเกียร์ครับ


เพิ่มพัดลมไฟฟ้าที่แผงครับ  Everest ผมกำลังจะไปทำ oil gear cooler อยู่เหมือนกัน ตัดระบบน้ำที่วนออก เพราะแช่แบบ Top speed ยาวๆแล้วน้ำมันเกียร์ร้อนจนเกียร์ไม่เปลี่ยน ต้องเล่น S ไม่ไหวๆ
ผมเห็นขายเป็นชุดราคาไม่แพงเลยครับ


ผมน่าจะไปดูของที่นี่ครับ เค้าทำฟอร์ดเยอะมาก ยัดมากหลายคันละ
เห็นชัดเลยว่าอุณหภูมิดีมากเลยทั้งซัด ทั้งออฟโร้ด

powertrain technik  อู่นี้แถวๆบางเลน ดีเลยล่ะ
สั่งซื้อมาให้เค้าทำให้จะถูกกว่าครับ 
แต่ผมชอบอู่นี้มากตรงที่เค้าทำรายการบนยูทูปแจกแจงสอนรายละเอียดดีมากเลยครับ สอนปัญหารถในลักษณะอาการต่างๆ วิธี่ซ่อมประกอบที่ถูกต้อง  รีวิวการติดตั้งออยล์เกียร์ได้ดีมากครับ

บางคนบอกอุณหภูมิต่ำไปก็ไม่ดี สำหรับcvt ผมละงงไปหมด
มีส่วนจริงบ้างครับ  แต่ประเทศไทยมีแต่ร้อนกับร้อนมาก เกิดมาไม่เคยเจอหิมะสักครั้ง อุณหภูมินอกอาคารก็ประมาณ39-40องศาเซลเซียสแล้วครับ  ยิ่งแผ่มาจากถนนร้อนๆน่าจะ45+ องศาเซลเซียสครับ  ยืนยันว่ายังไงก็จำเป็นต้องติดแยกครับ  ส่วนน้ำร้อนที่ใช้อุ่นมันไม่จำเป็นเพราะรังสีความร้อนจากถนนก็อุ่นพอสมควรแล้วครับ. แถมน้ำร้อนเสี่ยงรั่วและทำให้เข้าไปในระบบเกียร์ครับ


เพิ่มพัดลมไฟฟ้าที่แผงครับ  Everest ผมกำลังจะไปทำ oil gear cooler อยู่เหมือนกัน ตัดระบบน้ำที่วนออก เพราะแช่แบบ Top speed ยาวๆแล้วน้ำมันเกียร์ร้อนจนเกียร์ไม่เปลี่ยน ต้องเล่น S ไม่ไหวๆ
ผมเห็นขายเป็นชุดราคาไม่แพงเลยครับ


ผมก็ใช้แผงรุ่นนี้เลย ในแคปติว่า แทนที่ออยเกียร์เดิม เลือกขนาดแผงตาม cc เครื่อง
ช่วยรบกวนรีววิวหน่อยนะครับ  แต่ผมติดออยล์เกียร์แล้วประหยัดน้ำมันขึ้นอย่างชัดเจนครับ

ยังไม่มีโอกาสวิ่งทางไกลเลยครับ เพิ่งติดตั้งไม่นาน ติดช่วงโควิดเสียก่อน
แต่วิ่งในเมืองรถติดๆ อุณหภูมิน้ำมันเกียร์อยู่ราว 80 ไม่ถึง 90 วิ่งทางยาวก็คงต่ำกว่านี้ไม่เยอะ
แต่ที่แน่ๆ อุณหภูมิน้ำหม้อน้ำลดลงเห็นได้ชัด เพราะออยเกียร์เดิมอยู่ในหม้อน้ำ และไม่ต้องเสี่ยงว่าออยจะแตกในหม้อน้ำ ซึ่งรุ่นนี้เป็นกันเยอะ
ถ้าติดตั้งมาให้จากโรงงานเลยผมว่าต้นทุนสูสีกับกระป๋องที่ติดที่ซื้อเกียร์ครับ เพราะเห็นของใหม่เบิกศูนย์ ราคามัน8000-9000 เลย


ออฟไลน์ Tapanan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 518
    • อีเมล์
Re: oil gear cooler จำเป็นไหม
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: เมษายน 28, 2021, 19:31:33 »
ผมเคยใส่ แต่ตอนนี้เอาออกไปแล้ว Lancer ex 1.8 CVT เคยเห็นในกลุ่ม เคยพูดถึงเรื่องแรงดันที่ตกของ นมก. ตอนนี้ เปลี่ยนเครื่อง 4B11 2.0 + CVT เครื่องใหม่นี่ผมไม่ติดครับ ใช้แบบเดิม โรงงาน ผมอยู่เชียงใหม่ อ.รอบนอก ส่วนใหญ่วิ่งยาวๆ ครับ...

ตอนนี้เปลี่ยน นมก. ทุก 2 หมื่น กม. ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 28, 2021, 19:34:49 โดย Tapanan »

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
Re: oil gear cooler จำเป็นไหม
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: เมษายน 28, 2021, 19:35:05 »
ผมเคยใส่ แต่ตอนนี้เอาออกไปแล้ว Lancer ex 1.8 CVT เคยเห็นในกลุ่ม เคยพูดถึงเรื่องแรงดันที่ตกของ นมก. ตอนนี้ เปลี่ยนเครื่อง 4B11 2.0 + CVT เครื่องใหม่นี่ผมไม่ติดครับ ใช้แบบเดิม โรงงาน ผมอยู่เชียงใหม่ อ.รอบนอก ส่วนใหญ่วิ่งยาวๆ ครับ...
ตอนนั้นใส่แผงแบบฟินหรือแบบหลอดครับ เพราะผมสั่งของไฮบริดก็ไม่มีแรงดันน้ำมันเกียร์ตกครับ

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,190
    • อีเมล์
Re: oil gear cooler จำเป็นไหม
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: เมษายน 29, 2021, 09:02:25 »
oil gear cooler มีดีกว่าไม่มี

แต่ถ้าว่า จำเป็นไหม ก็ต้องการใช้งานครับ และ ถ้ารู้ถึงอุณหภูมิน้ำมันเกียร์ด้วย ยิ่งดี มันจะบ่งบอก จำเป็น หรือไม่

ออฟไลน์ Tapanan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 518
    • อีเมล์
Re: oil gear cooler จำเป็นไหม
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: เมษายน 29, 2021, 13:30:26 »
ผมเคยใส่ แต่ตอนนี้เอาออกไปแล้ว Lancer ex 1.8 CVT เคยเห็นในกลุ่ม เคยพูดถึงเรื่องแรงดันที่ตกของ นมก. ตอนนี้ เปลี่ยนเครื่อง 4B11 2.0 + CVT เครื่องใหม่นี่ผมไม่ติดครับ ใช้แบบเดิม โรงงาน ผมอยู่เชียงใหม่ อ.รอบนอก ส่วนใหญ่วิ่งยาวๆ ครับ...
ตอนนั้นใส่แผงแบบฟินหรือแบบหลอดครับ เพราะผมสั่งของไฮบริดก็ไม่มีแรงดันน้ำมันเกียร์ตกครับ

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
Re: oil gear cooler จำเป็นไหม
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: เมษายน 29, 2021, 14:03:26 »
ผมเคยใส่ แต่ตอนนี้เอาออกไปแล้ว Lancer ex 1.8 CVT เคยเห็นในกลุ่ม เคยพูดถึงเรื่องแรงดันที่ตกของ นมก. ตอนนี้ เปลี่ยนเครื่อง 4B11 2.0 + CVT เครื่องใหม่นี่ผมไม่ติดครับ ใช้แบบเดิม โรงงาน ผมอยู่เชียงใหม่ อ.รอบนอก ส่วนใหญ่วิ่งยาวๆ ครับ...
ตอนนั้นใส่แผงแบบฟินหรือแบบหลอดครับ เพราะผมสั่งของไฮบริดก็ไม่มีแรงดันน้ำมันเกียร์ตกครับ

อแดปเตอร์คุ้นๆนะครับ สั่งมาจากไหนครับ

ออฟไลน์ Tapanan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 518
    • อีเมล์
Re: oil gear cooler จำเป็นไหม
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: เมษายน 29, 2021, 14:59:51 »
ขายไปพร้อมเกียรไปแล้วครับ...

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
Re: oil gear cooler จำเป็นไหม
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: เมษายน 29, 2021, 15:37:54 »
ขายไปพร้อมเกียรไปแล้วครับ...
ตแหน่งที่ติดตั้งเค้าติดตรงที่รับลมไม่ค่อยดีเลยครับ กับรอยเชื่อมรูท่ออออกน้ำมันของอแดปเตอร์ดูไท่ค่อยแข็งแรงเลยครับ

ออฟไลน์ stop.kun

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 85
Re: oil gear cooler จำเป็นไหม
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: เมษายน 29, 2021, 16:39:20 »
ถ้าเป็นรถที่ตั้งใจจะใช้งานจริงๆ ผมเลือกที่จะติดตั้งเพิ่มครับ
สามารถยืดอายุการใช้งาน ไม่ให้เสียหายก่อนเวลาอันควร
และเคยมีประสบการณ์รั่วซึม จากของที่ไม่ได้มาตรฐาน จนมาจบที่ Setrab ครับ
ถ้าได้ใช้งานต่อเนื่องยาวๆ ,ขึ้นเขาทางลาดชัน, รถติด ผมเห็นความต่างนะครับ
ถ้าให้ใช้งานได้ต่อเนื่อง สามารถติดพัดลม เพิ่มเข้าไปให้ทำงานตามอุณหภูมิได้

 


ออฟไลน์ Tapanan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 518
    • อีเมล์
Re: oil gear cooler จำเป็นไหม
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: เมษายน 29, 2021, 17:29:44 »
ขายไปพร้อมเกียรไปแล้วครับ...
ตำแหน่งที่ติดตั้งเค้าติดตรงที่รับลมไม่ค่อยดีเลยครับ กับรอยเชื่อมรูท่ออออกน้ำมันของอแดปเตอร์ดูไท่ค่อยแข็งแรงเลยครับ

ผมติดเองครับ มีพัดลมด้านหลัง ทำงานพร้อมพัดลมใหญ่ครับ
ผมขยับ CC ไป 2.0 ได้เครื่องพร้อมเกียร์มา 35,000 ไมล์หลักหมื่นเองครับ...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 29, 2021, 17:34:41 โดย Tapanan »

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
Re: oil gear cooler จำเป็นไหม
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: เมษายน 29, 2021, 19:07:07 »
ขายไปพร้อมเกียรไปแล้วครับ...
ตำแหน่งที่ติดตั้งเค้าติดตรงที่รับลมไม่ค่อยดีเลยครับ กับรอยเชื่อมรูท่ออออกน้ำมันของอแดปเตอร์ดูไท่ค่อยแข็งแรงเลยครับ

ผมติดเองครับ มีพัดลมด้านหลัง ทำงานพร้อมพัดลมใหญ่ครับ
ผมขยับ CC ไป 2.0 ได้เครื่องพร้อมเกียร์มา 35,000 ไมล์หลักหมื่นเองครับ...
งานอแดปเตอร์คุ้นตามาดในกลุ่มซิลฟี่ จู๊ค ครับ

ออฟไลน์ Mon_Gc8

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 50
    • อีเมล์
Re: oil gear cooler จำเป็นไหม
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: เมษายน 29, 2021, 21:41:26 »
ขอบคุณสำหรับทุกๆคำแนะนำมากๆนะครับ เดี๋ยวผมลองซื้อ obd ก่อน แล้วหาร้านติด oil gear ดูครับ ใจตอนนี้ อยากอัพเกรด oil gear เกิน 90% ครับ ของเดิมลองรื้อดูแล้วขนาดเล็กมากครับ + มีประสบการณ์ไม่ค่อยดีกับ teana j32 ก่อน mc ครับ😅😢

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
Re: oil gear cooler จำเป็นไหม
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: เมษายน 29, 2021, 22:39:59 »
ขอบคุณสำหรับทุกๆคำแนะนำมากๆนะครับ เดี๋ยวผมลองซื้อ obd ก่อน แล้วหาร้านติด oil gear ดูครับ ใจตอนนี้ อยากอัพเกรด oil gear เกิน 90% ครับ ของเดิมลองรื้อดูแล้วขนาดเล็กมากครับ + มีประสบการณ์ไม่ค่อยดีกับ teana j32 ก่อน mc ครับ😅😢
ติดตั้งเลยครับ