สาโรช เกียรติเฟื่องฟู รองประธานอาวุโส ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าว ว่า จากกระแสความนิยมที่ถูกปลุกขึ้นตั้งแต่ก่อนการเปิดตัว เฟียสต้า ใหม่ พิสูจน์ความเป็นรถยนต์สุดฮอตในประเทศไทย ด้วยยอดขายถึง 838 คัน หลังจากการเปิดตัวเพียงเดือนเดียว และมียอดสั่งจองรถรวมถึง 3,500 คันแล้ว โดยลูกค้าชาวไทยมากกว่า 65% เลือกซื้อเฟียสต้า รุ่นสปอร์ต ซึ่งเป็นรถรุ่นสูงสุดที่ติดตั้งเครื่องยนต์ 1.6 ลิตร เช่นเดียวกับแนวโน้มของลูกค้าเฟียสต้าทั่วโลก ที่ส่วนใหญ่นิยมซื้อรถรุ่นสูงสุดที่มีประสิทธิภาพและอุปกรณ์ครบครัน
เราพอใจกระแสตอบรับแรกของลูกค้ามีต่อเฟียสต้า ใหม่ และรู้สึกภาคภูมิใจที่ได้เปิดตัวและจำหน่ายรถยนต์ที่น่าตื่นเต้น ขณะเดียวกันยังแสดงให้เห็นว่า ผู้ขับขี่ในประเทศไทยชื่นชอบเฟียสต้าเพราะความลงตัวในการผสมผสานการออกแบบ ความปลอดภัย คุณภาพ อัตราการประหยัดน้ำมันและเทคโนโลยีล้ำสมัยเมื่อเทียบกับรถในระดับเดียวกัน
เฟียสต้า ใหม่ เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้กับฟอร์ดเป็นอย่างมาก โดยนำเสนอรถยนต์ระดับโลกให้กับตลาดรถยนต์นั่งขนาดเล็กของประเทศไทยที่กำลัง ได้รับความนิยมและมีอัตราการเติบโตอย่างรวดเร็ว นอกจากรูปโฉมที่โดดเด่นแล้ว เฟียสต้า ใหม่ ยังเปิดตัวพร้อมเทคโนโลยีทันสมัยที่ได้รับการติดตั้งในรถยนต์ขนาดเล็กเป็น ครั้งแรกหลายรายการ อาทิ ระบบการเชื่อมต่อภายในห้องโดยสารจากระบบสั่งการด้วยเสียง (Voice Control) พร้อมการเชื่อมต่อผ่านบลูทูธ และเครื่องยนต์ที่ใช้ระบบแปรผันแคมชาฟท์แบบอิสระคู่ (Ti-VCT) และระบบส่งกำลังเกียร์อัตโนมัติ พาวเวอร์ชิฟท์ 6 สปีด
อย่าง ไรก็ตามตัวเลขยอดขายเดือนกันยายนที่แข็งแกร่งของฟอร์ดยังเป็นผลมาจากยอดขาย ของฟอร์ด โฟกัส และฟอร์ด เอเวอเรสต์ ที่เพิ่มขึ้นอย่างมากถึ 175% และ 16% ตามลำดับ เมื่อเทียบกับเดือนเดียวกันของปีที่ผ่านมา
นอกจากนี้ฟอร์ด ประเทศไทย ยังสานต่อการยกระดับประสบการณ์ด้านการบริการลูกค้าฟอร์ดขึ้นอีกขั้นในช่วง ที่ผ่านมา โดยการนำเสนอบริการการรับประกันการจัดส่งอะไหล่ภายใน 24 ชั่วโมง รวมทั้งการขยายเครือข่ายผู้จำหน่ายทั่วประเทศ ซึ่งจะมีจำนวนครบ 100 แห่งภายในปลายปีนี้ ตลอดจนการสร้างการรับรู้ที่มากยิ่งขึ้นด้านค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษารถยนต์ ของฟอร์ด ซึ่งอยู่ในระดับที่ต่ำกว่าเมื่อเทียบกับรถรุ่นอื่นๆ
ทั้งนี้ เฟียสต้า ใหม่ ได้พิสูจน์ให้เห็นชัดว่าเป็นรถยนต์ขนาดเล็กที่มีค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษารถ อยู่ในระดับต่ำที่สุดเมื่อเทียบกับรถในระดับเดียวกัน อีกทั้งมอบอัตราการประหยัดน้ำมันที่เหนือกว่า โดยลูกค้าสามารถนำรถเข้ารับบริการตรวจเช็คตามระยะได้ทุกๆ 15,000 กิโลเมตร ตลอดจนชิ้นส่วนอะไหล่ที่มีราคาต่ำกว่าอัตราโดยเฉลี่ยของตลาดถึง 20 เปอร์เซ็นต์
ฟอร์ด เฟียสต้า ใหม่ มาพร้อมตัวเลือก 3 รุ่น ได้แก่ เครื่องยนต์ 1.4 ลิตร รุ่น สไตล์ เครื่องยนต์ 1.6 ลิตร รุ่น เทรนด์ และเครื่องยนต์ 1.6 ลิตรในรุ่น สปอร์ต ทั้งตัวถังแบบแฮทช์แบค 5 ประตูและซีดาน 4 ประตู โดยมีราคาขายระหว่าง 529,000 - 699,000 บาท
http://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9530000140067