ผู้เขียน หัวข้อ: คนไทยในอเมริกาใช้รถ Tesla แล้วเป็นยังไงสะดวกสบายดั่งฝันหรือเปล่านะ ??  (อ่าน 3994 ครั้ง)

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
ช่วงนี้ ผมก็ชอบดูคลิปชีวิตคนไทยในอเมริกาอย่างคุณ jiro ซึ่งผมได้กดติดตามในช่อง youtube อยู่..

ก่อนหน้านี้ผมดูคลิปรีวิว modal 3 จากช่องนายอาร์ม ที่ขับข้ามรัฐฯยาวๆให้ชมก็ได้มุมมองนึงว่า โปรแกรมมันคำนวนจุดชาจน์ให้ได้อย่างดี ..

แต่ช่องคุณ jiro ได้รีวิวการใช้จริงและถ่ายทอดออกมาแนว Vlog ได้น่าสนใจ ...

ในคลิปนี้ จะเริ่มใช้รถจริงๆนาทีที่ 5 ถ้าใครอยากชมช่วงรีวิวการใช้งานเลย ก็ข้ามไปดูนาทีที่ 5 ได้เลย ...

ชมแล้วเพื่อนๆให้ความเห็นกันอย่างไรบ้าง กับ Tesla ในอเมริกา กันบ้างครับ


ออฟไลน์ รักเธอเสมอ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,222
ยังต้องปรับตัวกันอีกหลายเรื่องครับ ในไทยอย่างน้อยก็ 10 ปีอัพกว่าจะเข้าที่เข้าทาง

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,699
ผมดู 2 คลิปนี้เหมือนกัน และทำให้เห็นภาพ BEV ที่มันจะมีความต่างจากรถ ICE มากขึ้นไปอีก

EV ในวันข้างหน้าคงเป็นในทางเครื่องใช้ไฟฟ้ามากขึ้น จาก clip ของคุณ Jiro มันเริ่มทำให้เห็นแล้วว่า
EV รุ่นเก่า จะตกสมัยเร็วมาก และการตกสมัยจะมีผลถึงการใช้งานมากกว่าการตกรุ่นของรถ ICE

นั่นคือถ้าแค่ EV ที่ตกรุ่นไม่สามารถอัพเดท Software ใหม่ๆ โดยเฉพาะพวกที่เกี่ยวกับ facility ได้
มันจะทำให้ใช้งานได้ไม่สะดวกอย่างมาก ถ้า technology battery เปลี่ยน ถ้าหัวชาร์จหรือระบบชาร์จ
ไม่สามารถใช้กับรุ่นเก่าได้ มันก็แทบจะไม่ต่างจากมือถือรุ่นเก่าที่อาจจำใจต้องทิ้งเลยทีเดียว

จาก clip ของคุณอาร์ม ระบบ Auto pilot เป็นระบบที่ต้องซื้อเพิ่ม ซึ่งไม่รู้ว่าต่อๆ ไปจะมีระบบอะไรที่จะออกมา
ให้เราต้องซื้อเพิ่ม ดาวน์โหลดเพิ่มจาก App store ยิ่งไปกว่านั้น เราอาจต้องจ่าย MA เป็นรายปีแบบ
Software ที่ใช้บน PC ด้วยรึเปล่า

ผมเริ่มเห็นว่า BEV กับ ICE เหมือนเป็นโลกคนละใบกันแล้ว และพวก feature แนวๆ IT แนว connect
ที่อยู่ใน BEV จะเป็นตัวที่เปลี่ยนให้เราใช้ ICE ต่อไปไม่ได้ เหมือนๆ กับที่เราไมาสามารถใช้มือถือแบบปุ่มกด
ไม่ได้แล้วในตอนนี้ครับ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ขับไกลๆผมดูของนายอาร์มนั่นแหละครับ ดู Live ใน Twitch ตอนเดินทางคุยสนุกดี และได้รู้ว่า Speed limit ในอเมริกา (Highway) +9 miles/hr จากป้ายกันทั้งนั้น ยกเว้น Texas  ที่ + เกิน 20 Miles โดยทำกันทั้งถนน  ;D ;D ;D

วนกลับมาเรื่องรถ EV ส่วนตัวถ้าไทยมีที่ชาร์จแบบนั้นได้ เราจะคำนวนการเสียเวลาไว้จุดละ 45 นาทีต่อการวิ่ง 350-450 กม มันก็ไม่สะดวกเท่าไหร่อยู่ดี
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ demo2

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 784
    • อีเมล์
ขับในเมืองได้อย่างเดียวละงั้น

ออฟไลน์ I'm Ti

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 567
  • Honda Civic FD
    • รับทำภาพ 3D Perspective
ผมดูจากข่อง 9arm วิธีการคิดระยะทางสะดวกดีนะครับ แค่เลือกปลายทาง หน้าจอจะกำหนดสถานีชาร์จแต่ละจุด และ % ที่เหลือให้


แต่ถ้าขับทางไกล และ ต้องทำเวลา การจอดชาร์จ 30-45 นาที ก็คงไม่สะดวก แต่ถ้าพูดถึงเรื่องการพักผ่อนปกติถ้าไม่ขับยาว 2-3 ชั่วโมง ถึงเวลาจอดพักยืดเส้น ยืดสายแล้วนะครับ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,620
ใช่ครับ  วันนี้รถไฟฟ้าแบบ Tesla  กับรถสันดาปเหมือนโลกคนละใบไปแล้ว    EV  อาจมีชิ้นส่วนน้อยลง  แต่... ต่อไปอาจต้องเสียค่าโปรแกรมอัพเดทรายปี เป็นค่า Maintenance   คงไม่ให้ใช้ฟรี ๆ  แน่    และคงโดนจ่ายหลายรายการ     นอกจากนี้น่าจะมีศูนย์คอมพิวเตอร์ใหญ่ใน ตปท รวมถึงเครือข่ายย่อยใน ประเทศเพื่อให้ลูกค้าอัพเดท ระบบโปรแกรมผ่านมือถือ   สามารถสั่งการล็อครถให้ใช้หรือไม่ให้ใช้   ทำลายระบบทิ้ง  หมดอายุรถคันนั้นไป

    ก่อนนี้เราเคยเลิกใช้มือถือแบบปุ่มกด  ทั้งที่มันทนทานมากเนื่องจากเทคโนโลยีมันเข้ามาทดแทนดีกว่า และราคาก็ถูก     ต่อไปรถไฟฟ้ามันน่าจะมาแทนที่รถ สันดาปเครื่องยนต์ภายใน 
 

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,190
    • อีเมล์
สำหรับผมนะ

ขับรถระยะ 500-600 km บ่อยๆ (ไป-กลับก็ 1200-1400 km โดยประมาณ) ออกต่างจังหวัดเดือนละ 1-2 ครั้ง

ปกติ ผมจะเติมน้ำมันเต็มถัง ซัดยาวๆ ทีเดียว 500-600 km เลย ถึงปลายทาง ค่อยพักทีเดียว ถ้าไปคนเดียวนะ

แต่ถ้ามีคนโดยสาร ก็จะแวะปั้ม (ไม่ได้เติมน้ำมันนะ) เข้าห้องน้ำ ซื้อของ ยืดเส้นยืดสาย ประมาณ 1-2 ครั้ง ในระยะช่วง 200 km ต่อ 1 จอด ซึ่งใช้เวลาจอดก็ประมาณ 20-30 นาที ต่อการจอดครั้งนึง

ดังนั้น ถ้ารถ EV ระยะวิ่งต่อการชาร์จ 300-400 km ผมว่าโอเคในการใช้งาน แต่......ถ้าการชาร์จ 1 ครั้งใช้เวลาเป็นชั่วโมงๆ ผมเลิกคิดจะซื้อ EV เลย หรือถ้าจะซื้อจริงๆ ก็เป็นรถคันที่ 2-3 เอาไว้ใช้ในเมือง (ผมอยู่คอนโด ไม่มี station charge อีก ลากสายลงจากหน้าต่างก็ไม่ไหว 5555 สุดท้าย จบเลย

ปล.ถ้ามีบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ พอเป็นตัวเลือกได้หน่อย