ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องยนต์ 3 สูบ 1.6 เทอร์โบ ของโตโยต้าแรงกว่าฮอนด้าใช่ไหมครับ  (อ่าน 3619 ครั้ง)

ออฟไลน์ aod

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 400
    • อีเมล์
เห็นเครื่องยนต์ตัวนี้ติดตั้งใน gr yaris เห็นหลายๆท่านต่างก็ชมว่าแรงมาก แสดงว่าเครื่องตัวนี้แรงกว่าเครื่องฮอนด้า เทอร์โบใช่ไหมครับ

ออฟไลน์ Wongsakorn5558

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 153
    • อีเมล์
ณ ตอนนี้น่าจะเป็น 3 สูบโรงงานที่แรงที่สุดนะครับ

ระบบหลายอย่างไม่ได้ไฮเทคมาก แต่ก็ตั้งใจใส่มาเป็นพิเศษ

น้ำมัน - หัวฉีด 2 หัว หัวละระบบ
น้ำมันเครื่อง - มีระบายความร้อนด้วยน้ำ มีหัวฉีดใต้ลูกสูบ
ตัวเครื่อง - ลูก แหวน ชาร์ฟอก ปลอก พิเศษ เพลาข้อ เพลาบาลานซ์ ขนาดวาล์ว+แปรผัน2ฝั่ง+วาล์วไฮดรอลิก
อากาศ - ท่อไอดี กับระบบ เปิดปิดช่องอากาศเพิ่มได้

หาดูใน Youtube ได้ครับ มีคนมาอธิบายแยกส่วนใว้

ออฟไลน์ 20TRF

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 454
    • อีเมล์
คิดว่าเครื่องมันคนละเกรดกันครับ พวกวัสดุกับใส้ในต่างๆ ประมาณงานแมสกับงานอีเว้นพิเศษประมาณนี้ครับ

ออฟไลน์ Slow But Sure

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 701
ผมว่าเครื่องกับรถและระบบเกียร์ระหว่างโตโยต้ากับฮอนด้ามันไม่มีรุ่นที่ชนกันตรงๆอ่ะครับ
ฮอนไม่มีรถ performance ที่ขนาดเท่า GR Yaris
เครื่อง 1.5T ของฮอนก็ชน CVT ถึงมี MT ใน ตปท มันก็ไปอยู่ใน Civic น้ำหนึกรถก็เยอะกว่า แล้วก็ไม่ใช่รุ่นรีดสมรรถนะ รุ่นแรงเขาก็โดดไป 2.0T เลย
เครื่อง 1.0T ของฮอนก็เหมือนเขาไม่ตั้งใจจะให้แรง จะเน้นประหยัดมากกว่า ยิ่งบางประเทศยัด 1.0T ลง Civic อีก
ไหน GR Yaris จะขับสี่อีก

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,128
    • อีเมล์
จุดประสงค์ต่างกันครับ

ถ้าเขาจะทำย่อมทำได้ know how ไม่ได้แพ้กันเลย

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,084
แยกให้ออกนะครับ    นั่นรถใช้วัสดุพิเศษ  ทำพิเศษ  โมมาเป็นพิเศษ  เกรดเดียวกับรถแข่ง

ออฟไลน์ ซวEจsิJลิJเปulnw

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 75
ณ ตอนนี้น่าจะเป็น 3 สูบโรงงานที่แรงที่สุดนะครับ


น่าจะทำมาคนละจุดประสงค์ครับก็เลยจูนมาต่างกัน
เทคโนโลยีสองเจ้าใกล้กันมากๆ
ขึ้นอยู่ว่าจะทำลงคลาสไหน

ส่วน 3 สูบที่แรงที่สุด เดาว่าเป็นตัวนี้ครับ
Koenigsegg Gemera
Engine เครื่องยนต์

เครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ Free-valve ขนาด 2.0 ลิตร กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 95.0 x 93.5 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 9.5 : 1  พ่วงเทอร์โบคู่ Twin Turbocharger  พละกำลังสูงสุด 598 แรงม้า ที่ 8,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 600 นิวตันเมตร  ที่ 2,000 – 7,000 รอบ/นาที

ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 3 ตัว เมื่อเครื่องยนต์ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า ได้พละกำลังสูงสุด 1,700 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 3,500 นิวตันเมตร

เฉพาะเครื่องอย่างเดียว สามสูบ 2.0 ลิตร
กดไปเกือบ 600 ม้า

ออฟไลน์ Beta Capsule

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 937
    • อีเมล์
ถ้าเทียบเครื่องยนต์ 1.5L-1.6L กับ Honda Civic Turbo RS..... Toyota GR Yaris แรงกว่าแน่นอน ซึ่งใช้เครื่องยนต์ 1.6L Turbo 3สูบ แรงม้าถึง 270hp กว่าๆ

Honda Civic Type R น่าจะเทียบกับ Toyota GR Yaris ไม่ได้เพราะ Civic Type R ใช้เครื่องยนต์ 4 สูบ 2.0 เทอร์โบ ถ้าจะเทียบกับ Civic Type R รอ Toyota GR Corolla อย่างเดียวครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 11, 2021, 15:37:37 โดย Gunther »
JDM Lovers

ออฟไลน์ frame@kk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,163
    • อีเมล์
จะดูแค่ขนาดซีซีที่เล็กและลูกสูบที่น้อยจะมาเทียบกันก็คงต้องแยกก่อนว่ามันคนละประเภทกัน จุดประสงค์ของการออกแบบเครื่องยนต์ก็เริ่มต้นไม่เหมือนกันแล้วครับ

เห็น F1 ที่แข่งกันแรงๆใครจะไปคิดล่ะครับว่าตอนนี้มันเครื่องยนต์แค่ V6 1.6 ลิตรเอง

ออฟไลน์ sudlor_gang

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 433
ไม่เกี่ยวกันหรอกครับ
อยากรู้ว่าจะเอา gr yaris ไปเทียบกับรุ่นไหนของ honda ล่ะ
สรุปมันไม่มี
รอ honda ทำ 3สูบ turbo ขับสี่เน้นความแรงก่อน ค่อยเอามาตัดสินครับ


ออฟไลน์ XMSL

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 526
ตอบกำปั้นทุบดินก็ต้องบอกว่าแรงกว่า 1.5T เดิมๆในซีวิคอยู่แล้วครับ ดูตัวเลขเทียบกันก็รู้...

ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,262
ออกแบบมาให้แรงแต่แรกครับ
วัตถุประสงค์ต่างกันครับ
แถมขุนขึ้นอีกต่างหาก
คนที่ซื้อไป ถ้าไปคบกับ HKS ได้ขับตะบันราดแน่

ออฟไลน์ EVA01

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 297
ยุคนี้แล้ว ผมงงว่ายังมีคนตั้งคำถามแบบนี้อยู่อีกหรอครับ
ลองหาข้อมูลดูก่อนครับก่อนจะตั้งบทสรุปอะไรง่ายๆ หรือถามอะไรที่มันค่อนข้างกว้างไปแบบนี้

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,027
ตัวแรงจากโรงงาน VS ตัวธรรมดาจากโรงงาน
มันคุยกันไม่จบ มันคนละแนวคิดเลย

ออฟไลน์ I_AM_M

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 218
    • อีเมล์
เอาตัวเเข่ง มาเทียบกับรถบ้านเนี่ยนะ

ออฟไลน์ emperor

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 43
แรงกว่าเยอะเลยครับ

ออฟไลน์ Zephyrs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 588
ผมว่ามันเทียบยากครับ แบบที่ด้านบนบอกแหละ
GR มันทำมาเฉพาะงานจริงๆ คือผมว่าเครื่องโตโยต้าบ้านๆอนาคตก็คงไม่ได้ใช้วัสดุเบา+แข็งแรงขนาดนั้นหรอกครับ
เท่าที่เช็คดู G16E-GTS ตัวนี้ก็คือผลิตตามสั่งของ Gazoo Racing ด้วย (ถ้าเทียบกับสมัยก่อนก็คงอารมณ์เครื่องของ TRD, Brabus ไรงี้มั้งครับ)

แต่ถามว่าแรงกว่าไหม ก็แรงกว่าแหละครับ แต่เหมือนเทียบของ Custom Made กับ Mass Produced น่ะครับ

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,569
เหมือนจะมีการหงุดหงิดที่คนถามบอกว่าโตโยต้าแรงกว่า  ;D อธิบายไปดีๆก็ได้คร้าบบบบจะโมโหกันทำไม  :-X
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ AgentMolder

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,023
ถ้าเทียบเครื่องยนต์ 1.5L-1.6L กับ Honda Civic Turbo RS..... Toyota GR Yaris แรงกว่าแน่นอน ซึ่งใช้เครื่องยนต์ 1.6L Turbo 3สูบ แรงม้าถึง 270hp กว่าๆ

Honda Civic Type R น่าจะเทียบกับ Toyota GR Yaris ไม่ได้เพราะ Civic Type R ใช้เครื่องยนต์ 4 สูบ 2.0 เทอร์โบ ถ้าจะเทียบกับ Civic Type R รอ Toyota GR Corolla อย่างเดียวครับ
GR Corolla ก็แว่วว่าใช้เครื่องเดียวกับ GR Yaris แต่จูนม้าทะลุ 300

ออฟไลน์ CarameLon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,215
แรงจริงครับ วางในตัวถังเบาๆตันสองตันสามนิวิ่งจัดๆเลยครับ
แต่เอาGRไปเทียบฮอนด้าจะเทียบรุ่นไหน? ราคาก็คนละเรื่อง วัสดุก็คนละเรื่อง
แถมพี่ฮอนก็ไม่ได้ทำรถความจุเครื่องยนตร์นี้ในตลาดไทย ที่จูนสมรรถนะทำแข่งลงสนามแบบพี่โต
สรุปสั้นๆตัวโตๆ...."มันไม่มีตัวให้เปรียบเทียบในตลาดไทย"
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330eM-sport

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,740
เครื่องรถแข่งกับเครื่องรถบ้าน อย่าเอามาเทียบกันเลยครับ
วัตถุประสงค์ ราคา กฎเกณฑ์มาตรฐานความสิ้นเปลืองและ
ค่าสิ่งแวดล้อมมันต่างกัน

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
ยุคนี้วัสดุชิ้นส่วนต่างๆของเครื่องยนต์มีการพัฒนาไปมากแล้ว เครื่องความจุระดับ 1.0 - 1.5 ลิตร เทอร์โบ แรงระดับ 100-200 hp มีให้เห็นกันทั่วไป

อยู่ที่การปรับแต่งจากโรงงานด้วยครับ จะเอาแรงประมาณไหนให้เหมาะสมกับตลาดที่ต้องการทำตลาด

ในห้องทดสอบของหลายๆค่าย มีการพัฒนาทดสอบ เครื่องยนต์กันทุกรูปแบบครับ

หนึ่งในนั้นคือการปรับจูนเครื่องยนต์ให้ได้กำลังสูงสุด เอากันจนเครื่องยนต์ระบบส่งกำลัง พังกระจายกันคาห้องทดสอบเลย

ออฟไลน์ monsterjeff

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 94
    • อีเมล์
ถามมากว้าง ตอบกว้างๆละกัน เครื่องHonda Turbo  ก็ไม่ได้แย่มากนะ 555 พอไล่ Mercedes Ferrari  ใน F1 นะ ลองถาม Team RedBull