ผู้เขียน หัวข้อ: ทุกท่านคิดว่า วันที่ GWM เริ่มทำตลาด เจ้าตลาดต้องปรับตัวมั้ย โดยเฉพาะด้าน"ราคา"  (อ่าน 3298 ครั้ง)

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,167
เห็น Preview Haval H6 กับดูรถที่จะทำตลาดคร่าวๆแล้ว
บอกตรงๆว่าสวย สเปคดี กำลังเครื่องได้ วัสดุโอเค

ทุกท่านคิดว่า เจ้าตลาด SUV อย่าง CRV HRV Cross และ ZS
ลามไปถึง SUV พื้นฐานกระบะอย่าง Fortuner & Mu-X
ต้องปรับกลยุทธด้านราคาขนาดไหนครับ?

คือ น้องใหม่มาแรง ถ้าราคาได้ คงอยู่ต่อได้ยาวๆ
อย่าง MG ราคาอาจจะไม่ได้หวือหวา แต่มันกลับอยู่ได้ ทำผลงานได้ดีกว่าแบรนด์รองเจ้าเดิมๆซะอีก

เลยเกิดความสงสัยว่า ถ้า MG เริ่มปรับตัว ปรับปรุง GWM เริ่มขาย เริ่มทำตลาด
เจ้าตลาดควรจะต้องปรับตัวยังไง?
นี่ยังไม่นับว่า ถ้ากระบะเค้าดี เจ้าตลาดกระบะอย่างอิสุๆจะต้องรับมือยังไง?

ซึ่งไม่รู้ว่าจะมาแล้วปัง หรือ มาแล้วพัง แต่เจ้าตลาดก็ควรคิดอะไรบ้างมั้ย? มากกว่าปรับราคา"ขึ้น"ในทุกๆโมเดลหรือ mc

ออฟไลน์ Nathal Goldstein

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,808
ราคา สเปค ดีไซน์ และวัสดุ

ยกตัวอย่าง HRV งานโคตรชุ่ย ขอบกันชนหน้าเผยออกมาหลายคัน พุยึดกันชนมันทำแย่ ยังกล้าปล่อยรถออกมาขาย นี่หรือคุณภาพรถประกอบไทย แบรนด์อื่นบางแบรนด์เล่น screw น็อตยึดเลย เรียบเนียนไม่เผยอ

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,847
ส่วนใหญ่มาแล้วหงอยไปเอง เอาเจ้าตลาดไม่อยู่ไปเองกันทั้งนั้น รอดูครับ ผมยังไม่ค่อยเชื่อหวังว่าผมจะคิดผิด

บ้างนะ เพราะชอบฉายหนังม้วนเดิมๆกันเหลือเกิน สุดท้ายก้ต้องใช้ราคามาตัดแบบmg ถึงจะขายได้

ยิ่งรถกระบะ ยากมากที่จะเอายี่ห้อ ส่งเสริมความพอเพียง ลง การตลาดเค้าฝังลากลึกลงไปในชุมชน

มานานหลายสิบปี จนมันไม่ใช่แค่รถแล้ว เป็นเหมือนค่านิยม ยี่ห้อใหม่ๆแบรนด์รองๆต้องทำทุกอย่างให้รัดกุม

และดีจริงกว่านี้ ส่วนเจ้าตลาดเค้าก้มี way ของเค้าครับ เค้าคิดได้ไม่น่าห่วง

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,853
    • อีเมล์
ยังไม่ทันไรเลย จะให้เขาปรับตัวแล้วเหรอครับ เร็วไปมั้ง

ขนาด MG มาตั้งหลายปีละ เขายังไม่ได้ตื่นตระหนกขนาดนั้นเลยครับ

ส่วนเทคโนโลยี และ ออฟชั่น มันมีของทุกค่าย แค่ถึงเวลาไหมแค่นั้น

ส่วนเรื่องราคา คงไม่มีการปรับใดๆ เพราะยังไงราคารถในบ้านเรา มันก็ประมาณนี้อยู่แล้ว และ รู้สึกว่าจะแพงขึ้นทุกวันๆ ซะด้วย

เมื่อ 10-20 ปีที่แล้ว D-Seg บ้านเรา ราคา 1 ล้านต้น - 1 ล้านกลาง(ถือว่าแพงแล้วนะตอนนั้น) ตอนนี้จะไป 2 ล้านแล้ว เป็นต้น

หรือ C-Seg ตอนผมซื้อ C-Seg ป้ายแดง ยังไม่มีค่ายไหนทะลุ 1 ล้านเลย ตอนนั้น แพงสุด ก็ 9XX,XXX ครับ ตอนนี้ฟาดไป 1.2 ล้าน แล้ว

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,609
ไม่น่าห่วงเจ้าเก่า

ห่วงเจ้าใหม่ ดีกว่า

การมาของ คู่แข่งก็คงช่วยให้มีการปรับออฟชั่น เพื่อมาสู้ แต่ฐานลูกค้ายังมี

แต่เจ้าใหม่ที่ต้องทั้งยัดออปชั่นมาเพื่อดึงดูด กดราคาเพื่อให้น่าสนใจ ทั้งๆที่ยังไม่มีฐานลูกค้า

จะทำได้นานแค่ไหน มีงบยาวๆให้ยืนระยะแค่ไหน

รอดูกันยาวๆ ว่าค่ายใหม่จะทุ่มเทเอาจริงแถมมีงบยืนระยะยาวแค่ไหน ไม่ถอดใจไปจริงๆ


ออฟไลน์ อีกนิดก็แรง

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 736
ต้องรอยอดขายเจ้าตลาดหลุดแน่วต้านก่อนครับ ตอนนี้ยังลอยลำกันอยู่คงเฉยๆ ถ้าวันนึงยอดขาย CRV ลงไปเรื่อยๆ จนหลุดอันดับ 2 ยาวๆ คงได้เห็นอะไรดีๆ แต่กลัวจะงอนพอยอดขายตก ก็จะคิดว่าขายไปก็ไม่ได้กำไร (มาก) ปิดโรงงานไปเปิดประเทศอื่นดีกว่า

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,797
    • อีเมล์


ห่วง GWM เถอะครับ
ยังไม่เห็นคุณภาพเลย

ออฟไลน์ bahamu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 472
ถ้าชิบขาดตลาดจริงยุ่น เกา นั่งไม่ติดแน่ เพราะรับจากไต้หวันเป็นหลัก
จีนแดงผลิตเองทุกอย่าง ชิปมีเติมตลอด ถ้าใช้5นาโน ชาวบ้านลำบาก

ส่วน2นาโนของยักษ์ฟ้าจอมเบี้ยว โซนี่ จ๊อบโดนหลอกไปจนกระอักเลือด
กว่าจะขายแบบ ขึ้นโม3-5ปี อย่างเร็ว เพราะเครื่อง2นาโนไต้หวันไม่มี มีแต่3นาโน
ต้องเหมาซื้อหมด ชาวบ้านคงตามทัน

นายน้อยสามห่วง ถ้าห้าวเป้งต่อไปไม่เจอตอก็ลงเหว เพราะไม่กินเส้นกับลุงที่มาแทนคนก่อนที่ลาป่วย
แถลากน้ำมัน ผู้ถือหุ้นฝั่งยุโรปเสียวไปตามๆกัน เพราะเอาเงินกองทุน ผู้ประกันตนมาลงทุน
คงลงเงินไปหลักแสนล้าน ล้านๆ หวังกินปั่นผลแทนดอกเบี้ยที่ใกล้ติดลบไปทุกที

จุดสำคัญคือ ถ่านไส้แข็งที่จะใส่รถมาขาย 3-5ปีข้างหน้า ใครจะใส่มาขายก่อนในราคาล้านกลาง
ส่วนต่ำล้านจะเป็นถ่านไส้วุ้นแทนน้ำ ถ่านสองชนิดนี้อัดไฟ800vได้
400vจะเหลือแค่ใส่รถจ่ายกับข้าวไม่เกินห้าแสน
ตู้ไฟ250-350kv อัดdcไม่เกิน10นาที อย่างช้า5-10ปีต้องเกลื่อน เพราะติดตั้งง่าย
ราคาถูกกว่าหัวจ่ายน้ำมัน ไม่ต้องมีถังใต้ดิน บำรุงรักษาง่ายกว่า

โซล่าเซล จ่ายไฟ35% 10ปีข้างหน้าจ่ายไฟ50% ถ่านไส้แข็งเก่าใส่ตามบ้านหลักหมื่น
จะมีหลายอย่างเปลี่ยนอีกเยอะ เพราะถ่านไส้แข็ง จีนเลิกใช้ลิเธี่ยม ต้นทุนต่ำกว่า
ของไทยใช้สังกะสีแทนลิเธี่ยม ขาดทุนวิจัยเพราะไม่ส่งเสริม

บ.ใหญ่สั่งวันนี้ เป็นเดือนเป็นปีถึงขยับ ไม่ง่ายแบบจีนแดง เพราะระบบยุ่นเชื่องช้า
สมัยก่อนยุ่นยังเล็กทำงานรวดเร็ว พอใหญ่โตก็อุ้ยอ้าย แค่ปลดพนักงานคงโดนเผาไม่ยาก
ยุ่นไม่ใช่ฝรั่งที่นึกจะปลดก็ปลด แล้วย้ายไปทำงานอย่างอื่นได้ ประเทศเล็กกว่าทำยาก อาณานิคมก็ไม่มี

ยังมีเรื่องซุกอีกมาก ที่ลุงยกมาสาง แล้วนายน้อยไปไม่เป็น แค่โอลิมปิคก็เต็มกลืน
ชาวยุ่นเหลืออดต้องด่าออกนสพ. เพราะชีวิตพวกเขาผูกติดกับองค์กรที่ไม่มีวันล้ม
องค์กรไม่เสียภาษีมรดก เช่าบ้านคุ้มกว่าซื้อบ้าน เงินที่รัฐส่งให้แค่พอประคองไม่ได้สุขสบายแต่ดีกว่ามาชิงโชค
ถ้าพวกเขาตกงานในตอนนี้ คงไม่พ้นต้องฆ่าตัวตายที่ป่าอาโอกิงาฮาระตีนเขาฟูจิ

ที่นั้นเป็นสนามแม่เหล็กธรรมชาติ หลังการระเบิดของธารลาวาตีนเขาฟูจิ เข็มทิศเครื่องมือสื่อสารใช้ไม่ได้
คนจึงนิยมไปฆ่าตัวตายปีหนึ่งนับร้อยคน ยิ่งช่วงนี้เจอเต็นท์ รถจอดทิ้งประจำ เป็นที่สองรองจากโกลเด้นเกต
ขับรถไปซานฟรานโชคดีก็เห็นคนโดดตัวเป็นๆ เยอะกว่าที่อาโอกิงาฮาระ ที่ๆคนนิยมคิดสั้นกลับเป็นที่สวยงามทั้งนั้น

sme ยุ่นไม่อุ้มภาคการเกษตรก็ตาย จีนรอส่งของเข้าไปทุบราคาอยู่แล้ว
ไหนจะรังสีรั่วมากับน้ำหล่อแกนที่เต็มแทบทุกแท๊งค์ เทคโนยุ่นยกแกนขึ้นไม่ได้ เตายังละลายอยู่
นี่ขนาดยูเรเยี่ยมเด็กๆ ยังเอาไม่อยู่ ถ้าเป็นพลูโตเนี่ยมคงยิ่งกว่าเชอโนบิล
ยังดีที่ของจากทะเลยุ่นยังมีคนรับซื้อ

อาลัย อ.มิอุระ เคนทาโร่ เพิ่งเสียชีวิตจากผนังหลอดเลือดแดงใหญ่ฉีกขาดเฉียบพลัน
เมื่อวันที่ 6 พค.64 มังงะยังไม่จบ อ.ไปซะแล้ว ตอนนี้อะไรๆก็เกิดขึ้นได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 20, 2021, 14:33:41 โดย bahamu »

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,250
  • I'm............................
ผมยังไม่เห็นความจำเป็นในการปรับตัวของเจ้าตลาดเลยนะครับ
ทุกวันนี้ยอดก็ยังเป็นไปตามเป้า ขายได้ และภาพลักษณ์แบรนด์ก็ยังแข็ง

เค้ามองคนซื้อในแบบที่มากกว่าคนที่อยู่ในบอร์ดนี้ครับ
Current :
2016 - Mazda 2
2012 - Yamaha Mio 125
2011 - Honda Click-i
2008 - Mitsubishi Space Wagon !!User'Review Click here!!
1997 - Daihatsu Mira
Sold :
1993 - Nissan Sentra

ออฟไลน์ AgentMolder

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 963
ก็บอกอยู่แล้วว่า เจ้าตลาด ไม่ต้องไปห่วงเขาหรอกครับ

ผมว่าห่วงน้องใหม่ดีกว่า แข่งได้อย่างเดียวคือราคา ชื่อเสียงสู้ไม่ได้ แล้วแข่งราคา คือต้องลดกำไรลง ถ้าขายไม่ดี ก็พับกลับบ้านครับ

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,634
มันขึ้นกับราคาครับ ถ้าเปิดขายราคาเท่าๆกับจีน ผมว่าญี่ปุ่นต้องปรับตัวอย่างมาก

แต่ถ้าเปิดเท่าๆกับ mg ก็ไม่ต้องทำอะไรครับ

ออฟไลน์ pjs6306

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,758
    • อีเมล์
เค้าก็คงจับตาดูอยู่นั่นแหล่ะครับ เพราะยังไงก็เป็นคู่แข่งในธุรกิจ

ออฟไลน์ horizen

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 16
ยังไม่ทันไรเลย จะให้เขาปรับตัวแล้วเหรอครับ เร็วไปมั้ง

ขนาด MG มาตั้งหลายปีละ เขายังไม่ได้ตื่นตระหนกขนาดนั้นเลยครับ

ส่วนเทคโนโลยี และ ออฟชั่น มันมีของทุกค่าย แค่ถึงเวลาไหมแค่นั้น

ส่วนเรื่องราคา คงไม่มีการปรับใดๆ เพราะยังไงราคารถในบ้านเรา มันก็ประมาณนี้อยู่แล้ว และ รู้สึกว่าจะแพงขึ้นทุกวันๆ ซะด้วย

เมื่อ 10-20 ปีที่แล้ว D-Seg บ้านเรา ราคา 1 ล้านต้น - 1 ล้านกลาง(ถือว่าแพงแล้วนะตอนนั้น) ตอนนี้จะไป 2 ล้านแล้ว เป็นต้น

หรือ C-Seg ตอนผมซื้อ C-Seg ป้ายแดง ยังไม่มีค่ายไหนทะลุ 1 ล้านเลย ตอนนั้น แพงสุด ก็ 9XX,XXX ครับ ตอนนี้ฟาดไป 1.2 ล้าน แล้ว
10-20 ปี ต้องคิดเรื่องเงินเฟ้อด้วยครับ ข้าวจานนึงแต่ก่อนก็ไม่แพงแบบนี้เหมือนกัน ต่อให้เฟ้อแค่ 1.5% 10 ปีก็ราคา 116% 20 ปีก็ 134.7%

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,644
ยังไม่ทันไรเลย จะให้เขาปรับตัวแล้วเหรอครับ เร็วไปมั้ง

ขนาด MG มาตั้งหลายปีละ เขายังไม่ได้ตื่นตระหนกขนาดนั้นเลยครับ

ส่วนเทคโนโลยี และ ออฟชั่น มันมีของทุกค่าย แค่ถึงเวลาไหมแค่นั้น

ส่วนเรื่องราคา คงไม่มีการปรับใดๆ เพราะยังไงราคารถในบ้านเรา มันก็ประมาณนี้อยู่แล้ว และ รู้สึกว่าจะแพงขึ้นทุกวันๆ ซะด้วย

เมื่อ 10-20 ปีที่แล้ว D-Seg บ้านเรา ราคา 1 ล้านต้น - 1 ล้านกลาง(ถือว่าแพงแล้วนะตอนนั้น) ตอนนี้จะไป 2 ล้านแล้ว เป็นต้น

หรือ C-Seg ตอนผมซื้อ C-Seg ป้ายแดง ยังไม่มีค่ายไหนทะลุ 1 ล้านเลย ตอนนั้น แพงสุด ก็ 9XX,XXX ครับ ตอนนี้ฟาดไป 1.2 ล้าน แล้ว
10-20 ปี ต้องคิดเรื่องเงินเฟ้อด้วยครับ ข้าวจานนึงแต่ก่อนก็ไม่แพงแบบนี้เหมือนกัน ต่อให้เฟ้อแค่ 1.5% 10 ปีก็ราคา 116% 20 ปีก็ 134.7%

10-20 ปี คิดแค่เงินเฟ้ออย่างเดียวไม่ได้ครับ
เพราะ 10-20 ปีที่ผ่านไป มันมีการเปลี่ยนโมเดล
เพิ่มอุปกรณ์ เพิ่มสมรรถนะ เพิ่มเทคโนโลยีที่ดีขึ้น
ราคาที่แพงขึ้น ส่วนใหญ่ก็มากับสิ่งที่เพิ่มขึ้นเหล่านี้นี่แหละครับ

ในทางกลับกัน ถ้ารถคันไหนที่ผ่านไป 10-20 ปี แล้วยังคง
สเปกเดิม คุณสมบัติเดิม แม้จะขายราคาเดิม เราก็จะไปต่อว่า
ค่อนแคะว่ารุ่นแซยิด นี่นั่นโน่นอยู่ดีครับ

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,853
    • อีเมล์
ยังไม่ทันไรเลย จะให้เขาปรับตัวแล้วเหรอครับ เร็วไปมั้ง

ขนาด MG มาตั้งหลายปีละ เขายังไม่ได้ตื่นตระหนกขนาดนั้นเลยครับ

ส่วนเทคโนโลยี และ ออฟชั่น มันมีของทุกค่าย แค่ถึงเวลาไหมแค่นั้น

ส่วนเรื่องราคา คงไม่มีการปรับใดๆ เพราะยังไงราคารถในบ้านเรา มันก็ประมาณนี้อยู่แล้ว และ รู้สึกว่าจะแพงขึ้นทุกวันๆ ซะด้วย

เมื่อ 10-20 ปีที่แล้ว D-Seg บ้านเรา ราคา 1 ล้านต้น - 1 ล้านกลาง(ถือว่าแพงแล้วนะตอนนั้น) ตอนนี้จะไป 2 ล้านแล้ว เป็นต้น

หรือ C-Seg ตอนผมซื้อ C-Seg ป้ายแดง ยังไม่มีค่ายไหนทะลุ 1 ล้านเลย ตอนนั้น แพงสุด ก็ 9XX,XXX ครับ ตอนนี้ฟาดไป 1.2 ล้าน แล้ว
10-20 ปี ต้องคิดเรื่องเงินเฟ้อด้วยครับ ข้าวจานนึงแต่ก่อนก็ไม่แพงแบบนี้เหมือนกัน ต่อให้เฟ้อแค่ 1.5% 10 ปีก็ราคา 116% 20 ปีก็ 134.7%

เข้าใจครับ แต่ผมก็ตอบคำถามของ จขกท. ว่า ราคาเจ้าตลาด เขาไม่ลงมาหรอก เทียบกับ MG ก็ได้ มีแต่เท่าเดิมเพิ่มออฟชั่น หรือไม่ ก็ขึ้นและขึ้น ครับ

ออฟไลน์ BN`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,775
ถ้ายังมียอดขายดีอยู่ดันอับต้นๆ ก็คงไม่ต้องปรับตัวอะไรครับ เพราะยังไงก็ขายได้อยู่แล้ว

รอดูยอดขายในอนาคตดีกว่าครับ เพราะยอดขายจะเป็นตัวกำหนดทิศทางในอนาคต

ออฟไลน์ frame@kk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,133
    • อีเมล์
จนกว่าจะเกิดการแชร์ส่วนแบ่งการตลาดที่ชัดเจนได้ ก่อนจะถึงเวลานั้นเจ้าตลาดแทบจะไม่ต้องขยับเลยครับ

ออฟไลน์ XMSL

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 494
ผมเดาว่าจีนเขาจ่อไฟฟ้าล้วนอยู่..แค่ยังไม่มั่นใจที่ชาร์จ ตั้งไข่ได้เมื่อไหร่ไปสู้กันตลาด EV โน่นล่ะครับ...ถ้ายุ่นจะกลัวแพ้ก็ตรงนั้น

ออฟไลน์ I'm Ti

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 263
  • Honda Civic FD
    • รับทำภาพ 3D Perspective
ถ้าแย่งส่วนแบ่งการได้ตลาดแล้ว แล้วรถที่ทำมาขาย reliability ดีเท่ารถญี่ปุ่น ยังไงก็ต้องมีบ้างครับ


แต่ตอนนี้ยังมองไม่เห็นอะไรเลย

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,524
ถ้า​ H6 ประสบความสำเร็จ รุ่นต่อไปที่จะมาคงเป็นรุ่นนี้ละครับ


ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,423
ถ้า​ H6 ประสบความสำเร็จ รุ่นต่อไปที่จะมาคงเป็นรุ่นนี้ละครับ

ทำไมเห็นพวงมาลัยยี่ห้อนี้ทีไรนึกถึง ISUZU ทุกที่ครับ

ออฟไลน์ รักเธอเสมอ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,029
เจ้าตลาดคงเฉยๆ รอดูราคากับออปชัน GWM และการตอบรับของผู้บริโภค ถ้าดีก็คงขยับตัวบ้างไรบ้างเพื่อกระตุ้นยอดขาย แต่ดูแล้วน่าจะรอดยาก

ออฟไลน์ rojsak2021

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,191
    • อีเมล์
อาจเพิ่ม option มาสู้ ราคารังแต่จะขึ้น :-\

ออฟไลน์ shipcake

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 536
    • อีเมล์
ถ้า​ H6 ประสบความสำเร็จ รุ่นต่อไปที่จะมาคงเป็นรุ่นนี้ละครับ

ทำไมเห็นพวงมาลัยยี่ห้อนี้ทีไรนึกถึง ISUZU ทุกที่ครับ

55 นึกว่าคิดคนเดียว ตอนแรกมองภาพยังไม่ได้อ่าน พออ่านแล้ว เออ มีคนคิดเหมือนผมอะ

ออฟไลน์ pikara

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 129
    • อีเมล์
cr-v ยังมี งบตุนในกระเป๋าอีกมาก เครื่อง2.4 ตัวนี้ใช้มา 20กว่าปี
ค่าเสื่อมราคา mould die jig tooling lineประกอบเครื่อง ค่าR&D หมดไปนานแล้ว
ตัวนี้ทำกำไรให้ Honda Thailand มามาก

้honda คงไม่ประมาท มีแผน1 แผน2 ไว้แล้ว ประเมินสถานะการใกล้ชิดแน่นอน ถ้ายอด H6 เดินได้ดี ซึ่งH6นั้นชื่อชั้นไม่ธรรมดา
คงต้องมี กลยุทธ มาสกัด รับน้องซะหน่อย เพื่อรักษา Mkt Share ในระดับที่ต้องการไว้ ซึ่งHS ก็คงเช่นเดียวกัน

แต่ถ้า H6 พ่ายภัยตัวเอง ด้านราคา คุณภาพ option ศูนย์บริการ และยังไม่แก้เกมส์ ปรับกลยุทธ ให้ทันเวลา
อาการคงเหมือน c-hr

็H6 บุกตลาดโลก รวมถึงไทยด้วย เคสนี้น่าสนใจครับ
ว่าผลออกมาจะเหมือน TOYOTA HONDA มั๊ย

ออฟไลน์ NKORAT

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 34
    • อีเมล์
เดียวเห็นราคา h6 ออกมาเจ้าตลาดก็เปิดไวน์ฉลองละครับ

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,452
แต่ถ้า H6 พ่ายภัยตัวเอง ด้านราคา คุณภาพ option ศูนย์บริการ และยังไม่แก้เกมส์ ปรับกลยุทธ ให้ทันเวลา
อาการคงเหมือน c-hr

C-HR เป็นเรื่องของสไตล์ของรถล้วนๆ ครับ ไม่เกี่ยวกับราคา คุณภาพ option ศูนย์บริการเหมือนที่ท่านว่าสักนิดเดียว
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,740
    • อีเมล์
ถ้า​ H6 ประสบความสำเร็จ รุ่นต่อไปที่จะมาคงเป็นรุ่นนี้ละครับ

ทำไมเห็นพวงมาลัยยี่ห้อนี้ทีไรนึกถึง ISUZU ทุกที่ครับ

55 นึกว่าคิดคนเดียว ตอนแรกมองภาพยังไม่ได้อ่าน พออ่านแล้ว เออ มีคนคิดเหมือนผมอะ

วิ่งเทสแล้วนี่คนับ มีคนถ่ายรูปได้ด้วย

ออฟไลน์ tvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,416
จรงครับ C-HR มันไม่ได้แพ้ภัยตัวเอง ตัวรถขับดี สวย แต่อรรถประโยชน์สู้น้องร่วมค่ายไม่ได้ และตลาดเราเน้นความคุ้มค่าด้านพื้นที่ใช้สอยอยู่แล้ว ยิ่งเป็นรถครอบครัวยิ่งจำเป็น ก็ยอดตกไปเป็นธรรมดา ไม่แปลก เทียบว่าแพ้ภัยตัวเองด้วยคุณภาพ ราคา และออปชั่นไม่ได้จริงๆ
แต่ถ้า H6 พ่ายภัยตัวเอง ด้านราคา คุณภาพ option ศูนย์บริการ และยังไม่แก้เกมส์ ปรับกลยุทธ ให้ทันเวลา
อาการคงเหมือน c-hr

C-HR เป็นเรื่องของสไตล์ของรถล้วนๆ ครับ ไม่เกี่ยวกับราคา คุณภาพ option ศูนย์บริการเหมือนที่ท่านว่าสักนิดเดียว

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 23,022
ยังต้องใช้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ครับ ถ้าไได้ดี ผมว่ากระทบเจ้าตลาดแน่นอน แต่ช่วงแรกๆ คงไม่เท่าไหร่