ขอสอบถามพี่จิมมี่ พี่แพน และทุกๆคนครับ เกี่ยวกับการเลือกรถให้เหมาะกับผมครับ

kritphakhin

อยากให้ทุกๆท่านเสนอรถยนต์รุ่นไดก็ได้ยี่ห้อใดก็ได้ตามโจทย์ของผมครับ

1.รถคันนี้จะใช้เป็นเวลา 3-4 ปี ขอให้ราคาขายต่อไม่ตกเยอะจนเกินไปครับ
2.ราคาไม่เกิน 1 ล้านบาท+ - 200,000 มือ2ก็ได้ครับ
3.ใช้ขับไปเรียน และกลับบ้านระยะทาง100กิโลเมตร ทุกอาทิตย์ เป็นส่วนใหญ่วิ่งไปเที่ยวต่างจังหวัด ประมาณเดือนละครั้ง
4.นั่งคนเดียวส่วนใหญ่ และอาจจะสี่ในบางครั้ง
5.อยากให้รถคันนี้ ขับสบาย
6.อยากให้มีสมรรถนะที่ดี แรงพอตัว ช่วงล่างดีเยี่ยม ประหยัดน้ำมัน ไม่จุกจิก
7.แต่งสวย
8.ผมเป็นคนขับรถค่อนข้างเร็ว 120-170and Up
9.จะเป็นกระบะ 4ประตู หรือเก๋งก็ได้ (เกียร์ออโต้)
10.คุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไปทุกบาท

ตอนนี้เล็งรถระดับ 1.B-Segment และ 2.C-Segment รวมไปถึงรถกระบะด้วย


ปล.ถ้าหากว่าต้องการโปรไฟล์ของผมเพิ่มเติมก็ถามมาได้นะครับ



methus zaa

อัลติส 2.0 คำตอบสุดท้ายครับ



udis

ถ้าผ่านทุกข้อผมว่า Civic ครับ
 ;D ;D ;D



boykung

Ford Focus TDCI

ผ่านหมดยกเว้น เรื่องราคาขายต่อ
Hyundai Grand Starex 2012
Kia Rio 2013
Volvo XC60 D4 Hybrid with Engine Oil 2013
Mercedes Benz S300Hybrid AMG 2014
BMW 420D Coupe M Sport 2016



AVANTGARDe'

Ford Focus TDCI

ผ่านหมดยกเว้น เรื่องราคาขายต่อ
+1 ครับ

ปล. สุดท้ายอย่าลืมไปทดลองขับด้วยตัวเองนะครับ  ;D



MoLee

Ford Focus TDCI

ผ่านหมดยกเว้น เรื่องราคาขายต่อ
+1 ครับ

ปล. สุดท้ายอย่าลืมไปทดลองขับด้วยตัวเองนะครับ  ;D

   บอกได้คำเดียว ต้องลอง!!!



cu2nite

อัลติส 2.0 อีกหนึ่งเสียง
If you pay peanuts, you get monkeys.



J!MMY

ผมคงไม่แนะนำ ทั้ง อัลติส ไม่แนะนำ ซีวิค และโฟกัส ให้แน่ๆ

แต่กำลังจะบอกว่า รอดู พรีอุส ใหม่ ก่อนไหมครับ?



prai

ถ้าไม่รีบให้รอดู ครูซดีเซล กับ พรีอุส ด้วยครับ
ส่วน ณ ตอนนี้ วันนี้ เวลานี้ อัตติส แหล่ะครับ

โฟกัสผมว่าขับไม่ค่อยจะสบายนะ แล้วราคาขายต่อตก(เบนซิน)
แต่ดีเซลยังไม่เห็นมีใครปล่อยออกมาครับ ว่าราคาจะได้เท่าไหร่


อยากให้เพิ่มในส่วนของประหยัดน้ำมันว่า ของคุณแค่ไหนถึงเรียกว่าประหยัด
ถ้าสัก 10 ต้นๆ นอกเมืองประหยัด
อยากให้เพิ่มในส่วนของเทียน่า 2.0 เข้าไปด้วยครับ



Ruksadindan

สำหรับผม ถ้าขับคนเดียว อาจจะมีอารมณ์ซิ่งบ้าง ก็เหยียบเร็วจนน่าเกลียดเหมือนกันครับ แต่ถ้าพาอีกสามชีวิตแบบนั้นแล้วขับเร็วขนาดนั้น มันไม่ดีแน่ๆ....

ถ้า 170+ โคโรลล่า/ อัลติส CNG คงสนองได้ไม่สะดวก แต่ยังอยากประหยัดก็ต้องโฟกัสอย่างที่ว่ามาล่ะครับ



boyce

ผมคงไม่แนะนำ ทั้ง อัลติส ไม่แนะนำ ซีวิค และโฟกัส ให้แน่ๆ

แต่กำลังจะบอกว่า รอดู พรีอุส ใหม่ ก่อนไหมครับ?

คุณจิมมี่ครับ พรีอุส จะมา กลางปีหน้า ใช่ไหมครับ
ช่วงแรกคงไม่ "ไฮบริด" ใช่ไหมครับ
คาดว่าน่าจะราคาพอ ๆ กับ อัลติส MC ไหมครับ
พอดีผมกำลังจะเปลี่ยนรถครับ



Fly to dream

ประหยัด ช่วงล่างดี  น้องกัส TDCi แน่นอนจ้า
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



Pan Paitoonpong

็Prius มีแต่ Hybrid ครับ

1.รถคันนี้จะใช้เป็นเวลา 3-4 ปี ขอให้ราคาขายต่อไม่ตกเยอะจนเกินไปครับ
- Honda กับ Toyota มาวิน

2.ราคาไม่เกิน 1 ล้านบาท+ - 200,000 มือ2ก็ได้ครับ
- งบขนาดนี้แถมขับตั้งไกล เล่นป้ายแดงเถอะครับ ซื้อมือสองแล้วมันตายกลางทางบางทีก็ไม่สนุกนะ
ถ้าซื้อเป็นรถขับเล่นคันที่สองนี่ค่อยเล่นมือสองได้

3.ใช้ขับไปเรียน และกลับบ้านระยะทาง100กิโลเมตร ทุกอาทิตย์ เป็นส่วนใหญ่วิ่งไปเที่ยวต่างจังหวัด ประมาณเดือนละครั้ง
- ขับทางไกล ไปลองนั่งรถดูว่าสรีระของเรากับรถคันไหนที่เข้ากันนี้ คนในนี้ไม่อาจตอบให้แทนได้หรอกครับ

4.นั่งคนเดียวส่วนใหญ่ และอาจจะสี่ในบางครั้ง
- ชั่วโมงนี้ถ้านั่งสี่บางครั้ง มอง C Segment อย่างเดียว ยกเว้นตัวนึงคือลูกครึ่งคาบอย่าง Tiida

5.อยากให้รถคันนี้ ขับสบาย
- ทัศนวิสัยดี พวงมาลัยเบา นั่งตำแหน่งที่นั่งสูง และโปร่ง Tiida 1.8 Minorchange ชั่วตรงที่เบาะมันไม่ Support ช่วงไหล่ดีพอ
และไม่มี Cruise เดินทางไกลเมื่อยเท้าขวา ถ้าชอบมี Cruise และตำแหน่งการขับขี่กลางๆระหว่างสปอร์ตและโปร่ง Lancer EX

6.อยากให้มีสมรรถนะที่ดี แรงพอตัว ช่วงล่างดีเยี่ยม ประหยัดน้ำมัน ไม่จุกจิก
- แรงพอตัวมันแค่ไหนล่ะครับ? 0-100 อยากได้สักกี่วิ ประหยัดน้ำมันล่ะ? แรงด้วยประหยัดด้วยก็มีแต่ Ford Focus TDCi และตามมาด้วย Civic 2.0 ที่แรงจริง ประหยัดดีกว่าน้ำหนักตัวและพิกัดเครื่องเป็น แต่ช่วงล่างนี่ไม่ได้นุ่มนัก และไม่ได้เกาะดีนัก (ถ้าเกาะหมายถึงวิ่ง 160 แล้วนิ่ง โอเคงั้นก็เกาะ) ส่วน Lancer EX 2.0 ได้เรื่องแรง แต่กินจุกว่าใคร


7.แต่งสวย
- สวยของใครล่ะครับ? ถ้าสวยของผมน่ะก็ต้อง Lancer หรือไม่ก็ Civic ส่วน Ford น่ะแต่งได้ แต่ทางเลือกมีจำกัดกับชุดแต่ง คงต้องไปดูพวก Ford Accessory เป็นหลักซึ่งถ้าเลือกชุดดีๆ มันจะสวยมาก

8.ผมเป็นคนขับรถค่อนข้างเร็ว 120-170and Up
- C-Segment ประกอบในประเทศของญี่ปุ่นทุกวันนี้ส่วนมากรองรับความเร็วแบบนี้ได้ไม่เกร็งเครียดอยู่แล้ว แต่ Focus ดูจะแน่นและนิ่งมาก ตามมาด้วย Lancer และ Civic จริงๆแล้ว Civic ก็ดี แต่การ React ต่อคอสะพานแรงไปนิด และเลี้ยวแรงๆบางจังหวะท้ายจะมีสไลด์ออกในที่เดียวกันนั้น Lancer จะออกอาการหน้าดื้อ..สำหรับคนเน้นปลอดภัย หน้าดื้อแก้ง่าย แต่ถ้าคนชอบขับสนุก ท้าทาย มันก็อีกเรื่อง

9.จะเป็นกระบะ 4ประตู หรือเก๋งก็ได้ (เกียร์ออโต้)
- ขับ 170 ส่วนมากนั่งคนเดียว บางทีนั่ง 4 ไม่ได้บรรทุกของ ชอบให้แรง และให้ประหยัดน้ำมัน..ทำไมต้องเป็นปิคอัพ?ในเมื่อรถเก๋ง
เบนซินสมัยนี้วิ่งใช้น้ำมันต่อลิตรได้ไกลกว่า

10.คุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไปทุกบาท
- ไม่รู้จะเอาอะไรมาวัดจริงๆว่าคุ้ม คุ้มไม่คุ้มมันอยู่ที่ความรู้สึกส่วนบุคคลไม่ใช่เหรอครับ ถ้าผมบอกว่า Tiida คุ้ม แล้วอีกคนบอกว่ารถอะไรวะไม่มี Cruise แต่งเครื่องแต่งอะไรก็ไม่ค่อยมีอะไหล่ ล้อก็ใช้ 4 รู 114 หาเปลี่ยนยาก คนโมก็ไม่ค่อยมี อย่างนี้เขาก็เห็นว่ามันไม่คุ้ม ถ้าคุณอยากบอกว่าอะไรคุ้ม คุณดูในรถคันนั้นด้วยตัวเอง ขับด้วยตัวเอง แล้วสำรวจดูซิว่าสิ่งที่รถมันให้มา กับราคาที่มันตั้งไว้ มันตอบโจทย์เรายังไง รถที่มีสิ่งที่เราต้องการมากที่สุดและจ่ายราคาน้อยที่สุด นั่นล่ะคุ้มของผม คุ้มของคนอื่นเป็นอย่างไร?

- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8



boyce

"รถที่มีสิ่งที่เราต้องการมากที่สุดและจ่ายราคาน้อยที่สุด" +10 เลยครับท่านผู้เิืกิน
... ก็เลือกมาซัก 2-3 ตัวแล้วไปลองขับ จึงจะเจอคันที่ใช่
(เหมือนคบคน-ลองคบกัน ถ้าใช่ ก็คือใช่ เอาเลย ถ้าไม่ใช่ ก็ไม่เอา)
...
 :D



kritphakhin

ขอขอบคุณทุกๆความคิดเห็นนะครับ

0-100 9.5วิลงครับ
ประหยัดน้ำมันขอ 15km/l up โดยเฉลี่ย
Civic ขอบายไม่ชอบครับ
ถ้ารอตัวอื่นแต่ต้องภายใน3เดือนนี้ครับ
ความคุ้มขอมผมก็เหมือนกันกับพี่แพนแหละครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 07, 2010, 00:43:35 โดย kritphakhin »



J!MMY

ถ้าคุณจะเอา condition 0 - 100 ต่ำกว่า 9.5 วิ
แถมอยากได้ความประหยัด 15 กม./ลิตร
ผมอยากจะบอกเลยว่า ไม่มีคันไหนในตลาดให้คุณได้แน่นอน
ถ้าต้องการระดับราคาไม่เกิน 1 ล้าน บวกลบ

ถ้าโจทย์มาแบบนี้ ผมก็ยังยืนยันความเห็นเดิม คือให้รอดู Prius ตัวใหม่ ไปเถอะครับ

ห้องโดยสาร ลองนั่งมาแล้ว ผมว่า โอเคนะ ยกเว้นแต่ว่า เบาะนั่งคู่หน้า มันยกมาจาก Altis ใหม่ ชัดๆ
ซึ่งอาจจะไม่ถึงกับสบายตัวนักหากขับทางไกล ก็ต้องทำใจนะครับ บอกไว้ก่อน
ไม่มีรถคันไหนที่จะให้คุณได้ครบถ้วนในทุกอย่าง ในคันเดียว

และ ถ้าไม่รีบนัก รอติดตามในเว็บของเราต่อไปครับ เดี๋ยวจะมีอะไรดีๆให้อ่านกัน ไม่นานนี้



SignifeR

ผมคงไม่แนะนำ ทั้ง อัลติส ไม่แนะนำ ซีวิค และโฟกัส ให้แน่ๆ

แต่กำลังจะบอกว่า รอดู พรีอุส ใหม่ ก่อนไหมครับ?

เมื่อวานเจอตัวจริงที่ เซ็นทรัลลาดพร้าวแล้ว กดชัตเตอร์ไม่ทัน มันเล่นปิดป้ายต่างๆมาซะมิดชิดเลยวู้ย
แต่ดูยังไงก็พรีอุสแหงๆ อิอิ
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011



tyro24

ล้านสองแสน น่าจะมีลุ้น พรีอุส ภาวนาอย่าให้ถึง ล้านสี่เลย คงต้องรอธันวาน่าจะมีข่าวออกมา



kritphakhin

งั้นผมรอพรีอุสใหม่ก่อนล่ะกันครับ

รออ่านบทความจากพี่จิมมี่ด้วยครับ



patzahut

โจทย์นี้ ได้ไม่ทั้งหมดอะครับ ราคา 1 ล้าน+-  ราคาขายต่อก็ต้องดี  อัตราเร่งดีโคตรๆ+ ประหยัดน้ำมันโคตรๆอีก  แม้แต่ให้ BM ราคาเหลือแค่ครึ่งนึง ก็ยังตอบโจทย์ข้อ ราคาขายต่อดีไม่ได้

ก็คงต้องเป็น 1 Prius
                 2 Focus TDCI ครับ ชม นี้

0-100 9.5 วิ  15 km/l สำหรับรถราคา 1 ล้าน เกียร์ auto มันไม่ได้ง่ายเลยนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 07, 2010, 11:13:16 โดย patzahut »



boyddii

ผมคงไม่แนะนำ ทั้ง อัลติส ไม่แนะนำ ซีวิค และโฟกัส ให้แน่ๆ

แต่กำลังจะบอกว่า รอดู พรีอุส ใหม่ ก่อนไหมครับ?

กำลังจะบอกว่ารอดู "พรีอุส" เหมือนกันครับ  ;D



jones

ผู้ชายลัลล๊า อิอิอิ



rchai24

พรีอุสนี่.. 7 ที่นั่งเหรอครับ

กำลังมอง 7 ที่นั่งเหมือนเจ้าของกระทู้น่ะครับ เผื่อรอ PRIUS ด้วยคน
(^^")



Disk™

User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0



nudragon

ผมว่า ฟรีซุส ตัวที่กำลังจะมาเร็วๆนี้ น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดดนใจใช่เลยระดับนึง ของแต่งก็มีในระดับนึง

เสียดายนะ CR-Z ต้องซื้อที่เกย์ ราคาเลยกระโดด ไม่งั้นผมจะเชียร์ตัวนี้

ดูของแต่งแล้วมีเพียบเลยเจ้า CR-Z ติดซุปเปอร์ชาร์ต 150-180Hp!! แต่ก็ต้องนั่งเรือมาและหาคนเซตรถ

แล้วก็เกินงบประมาณท่านด้วยครับ



J!MMY




kritphakhin




LimitedEdition

ผมว่าอาจจะต้องมองใหม่ ว่าความต้องการที่มีอยู่ อะไรเป็นสิ่งสำคัญที่สุด

อย่างที่หลายๆ ท่านบอกไปน่ะครับ
รถ 0-100 ใน 9.5 วิ แต่ประหยัดน้ำมันเกิน 15 กม./ลิตร
ช่วงล่างดีเยี่ยม ราคาขายต่อไม่ตก นั่งขับสบาย แต่งพอได้
ดูดูแล้วมันเป็นตัวเลขกับเงื่อนไขที่อุดมคติมากไป ในงบ 1 ล้าน +-

ผมว่าสุดท้ายก็ไปลองขับดีกว่า ตัวเลขมันก็เอาไว้เคลมกับคุยเท่านั้นแหละครับ
สิ่งที่สำคัญกว่าคือ เวลาขับจริงๆ มีความสุขกับตัวเลขเหล่านั้นรึเปล่า
ยกตัวอย่างคุณขับ X-Trail CVT  ตัวใหม่ กดคันเร่งจมมิดแต่รถไหลเอื่อยแบบไร้เรี่ยวแรง
เทียบกับ CR-V 2.0 ที่กดแล้วมีแรงดึง มีจังหวะเปลี่ยนเกียร์ รอบกวาด
แต่ผลออกมาแล้ว X-Trail ได้ 0-100 เร็วกว่า ถ้ายึดเอาแต่ตัวเลขก็แน่นอน X-Trail
แต่ถ้าอยากได้รถแรงพอตัว ตัวเลขต่ำๆ จะได้ขับแล้วรู้สึกสนุก ผมว่า CR-V ตอบโจทย์มากกว่า

อีกอย่าง ผมค่อนข้างเชื่อว่าถึงแม้คุณจะรอ Prius
มันก็ไม่มีทางทำได้ตามความต้องการที่คุณมีได้ทุกข้อ
ผมเชื่อว่า 0-100 อาจไม่ต่ำกว่า 10 วิ แล้วถ้าขับเร็วขนาด 120-170 มันไม่ได้ 15 กม./ลิตรแน่นอน
แล้วถ้าเกิดฟลุ๊คได้ขึ้นมา คุณก็จะได้รถช่วงล่างที่ไม่เกาะถนนมาก ตามแบบฉบับโตโยต้าจากโรงงาน
ไม่มีของแต่งให้เล่นในแง่สมรรถนะ เพราะมันเป็น Hybrid
ยกเว้นคุณจะแต่งแนวคลองถม ใส่ไฟ LED ครอบโครเมียม อันนั้นอีกกรณีนึง
ราคาขายต่อตอบไม่ได้ครับ เกิดออกมาแล้วแป้ก ขายไม่ได้
ราคาขายต่อก็รูดกระจายเหมือนกัน ถึงแม้จะเป็นโตโยต้าก็เถอะ

ผมเดาเอาว่าเป็นคุณน่าจะยังเป็นนักศึกษาอยู่ และสนใจรถพอสมควร
ลองหารถที่กลางๆ แต่คุณเอามาทำต่อและเรียนรู้ไปกับมันได้น่าจะดีเหมือนกันนะครับ
แล้วขับรถให้ช้าๆ ลงหน่อยก็ดีครับ 120-170 นี่เร็วแล้ว แถมยังต่อท้ายด้วย up เข้าไปอีก
เสี่ยงแบบนี้ทุกวัน มันไม่คุ้มกันครับ

ถ้าเอากลางกลางแล้วไม่ชอบซีวิค
ผมว่าไปจบที่ Altis 2.0 หรือไม่ก็​ Lancer EX 2.0 ดีกว่าครับ



J!MMY

เนยจ๋า

Prius Gen ที่แล้ว ช่วงล่างดีมากๆเลยนา พี่ว่าเกาะถนนในย่านความเร็วสูง ดีกว่า Camry และ Altis เสียอีก
แต่ก็ไม่แน่ ต้องรอขับ Gen ใหม่ นะ ว่าจะโอเคหรือเปล่า

ส่วนของเล่นของแต่ง ในญี่ปุ่น กำลังพยายาม โมดิฟาย รถไฮบริดกันอยู่ คาดว่า คงอีกไม่นานเกินรอ น่าจะมีของเล่นของแต่งให้ลองกัน



methus zaa

เพิ่มเติมจากหน้า 1  ครับ ถ้าพี่ไม่มายด์เรื่องการกินน้ำมันและอยากช่วงล่างดี ไป lancer ex 2.0ครับ
ถ้าเน้นประหยัดน้ำมันมากๆ และช่วงล่างดีๆ อัตราเร่งดีไป focus tdci ครับ
ถ้าเน้นความสบายแฝงความสปอร์ต ออปชั่นครบถ้วน สมบูรณ์แบบ ประหยัดเอาการ ช่วงล่างโอเค อัตราเร่งพุ่ง  และเพิ่มแรงม้าได้เกียร์ใหม่ ไป corolla altis 2.0ครับ
ถ้ามือสอง จะได้พวก bmw e46 c-class ครับ